Giáo án Lớp 5 - Tuần 25 - Năm học 2018-2019 (Bản đẹp)

Giáo án Lớp 5 - Tuần 25 - Năm học 2018-2019 (Bản đẹp)

Tiếng Việt

Bài 25A: CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU:

- Đọc - hiểu bài Phong cảnh đền Hùng.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: Tranh trong tài liệu HDH

- HS: Vở TH TV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

- Thực hiện các hoạt động cơ bản từ HĐCB1 đến HĐCB6 và HĐTH1

*) Lưu ý:

- HĐCB 4 : Bổ sung chia sẻ đọc từ khó : Nghĩa Lĩnh, xâm lược, lối cũ, trấn giữ

- GV chốt trong nhóm giọng đọc: Toàn bài đọc với giọng to vừa phải, nhịp điệu khoan thai, giọng trang trọng tha thiết.

- HĐCB 5: GV chốt nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.

*) Liên hệ: Qua bài học em hiểu được điều gì? ( Chúng ta hướng về cội nguồn, đoàn kết, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, xây dựng đất nước đẹp giàu).

 

doc 15 trang cuongth97 09/06/2022 3630
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 5 - Tuần 25 - Năm học 2018-2019 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Buổi 1:
	TUẦN 25
Thứ hai, ngày 04 tháng 03 năm 2019
Chào cờ
Sinh hoạt đầu tuần
________________________________________
Tiếng Việt
Bài 25A: CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc - hiểu bài Phong cảnh đền Hùng.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh trong tài liệu HDH
- HS: Vở TH TV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản từ HĐCB1 đến HĐCB6 và HĐTH1
*) Lưu ý:
- HĐCB 4 : Bổ sung chia sẻ đọc từ khó : Nghĩa Lĩnh, xâm lược, lối cũ, trấn giữ 
- GV chốt trong nhóm giọng đọc: Toàn bài đọc với giọng to vừa phải, nhịp điệu khoan thai, giọng trang trọng tha thiết.
- HĐCB 5: GV chốt nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp tráng lệ của đền Hùng và vùng đất Tổ, đồng thời bày tỏ niềm thành kính thiêng liêng của mỗi con người đối với tổ tiên.
*) Liên hệ: Qua bài học em hiểu được điều gì? ( Chúng ta hướng về cội nguồn, đoàn kết, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, xây dựng đất nước đẹp giàu).
____________________________________
Toán
Bài 82: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC 
I. MỤC TIÊU: Em tự đánh giá kết quả học tập về:
- Tỉ số phần trăm và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
- Thu thập và xử lí thông tin từ biểu đồ hình quạt.
- Nhận dạng, tính diện tích, thể tích một số hình đã học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở TH Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- HSthực hiện HĐTH1,2,3,4
*) Lưu ý: 
+ Cách tính diện tích hình tam giác.
+ Cách tính diện tích hình tròn
+ Cách tìm một số khi biết số phần trăm của nó.
 + Cách tính số phần trăm của một số.
- HĐTH 4 : GV chốt cách tính diện tích tam giác.
____________________________________________
Mĩ thuật
( 2 tiết: GV chuyên dạy )
__________________________________________________________________
Buổi 2:Khoa học
Bài 26: AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM KHI SỬ DỤNG ĐIỆN (Tiết 2)
I.MỤC TIÊU 
 Sau bài học, em:
- Nêu được một số việc cần làm và việc không được làm để phòng tránh tai nạn do điện gây ra, tránh làm hỏng đồ điện.
- Giải thích tại sao phải tiết kiệm điện.
- Trình bày được biện pháp tiết kiệm điện.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở BTTH.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 1, 2, 3 và HDƯD 
*) Lưu ý:
- HĐTH 1 GV hỗ trợ HS sắp xếp các thẻ từ thành 2 nhóm : Những việc cần làm và những việc không nên làm .
- HĐTH 2 GV hỗ trợ HS nêu 3 lí do phải tiết kiệm điện:
+ Điện là tài nguyên của quốc gia.
+ Năng lượng điện không phải là vô tận.
+Nếu mình tiết kiệm điện thì vùng sâu, vùng xa, vùng núi , hải đảo sẽ có điện dùng.
- HĐTH 3 GV hỗ trợ HS xây dựng cam kết khi sử dụng an toàn và tiết kiệm điện.
 ..............
...............................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________________
Giáo dục thể chất
Bài 49: PHỐI HỢP CHẠY ĐÀ - BẬT CAO
TRÒ CHƠI: CHUYỀN NHANH, NHẢY NHANH
I. MỤC TIÊU:
- Ôn bật cao, phối hợp chạy và bật cao. Yêu cầu thực hiện đúng động tác tương đối đúng và bật tích cực.
- Chơi trò chơi"Chuyển nhanh, nhảy nhanh. "Yêu cầu tham gia chơi chủ động, tích cực.
II. CHUẨN BỊ
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch, an toàn
- Phương tiện: còi, kẻ sân chơi, bóng
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. GV giới thiệu bài 
2. Tìm hiểu mục tiêu
 A. Hoạt động thực hành
1. Khởi động
- Ôn định tổ chức, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
 + Chạy chậm thành, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
 + Thực hiện trò chơi Lăn bóng
 + Ôn bài thể dục phát triển chung
2. Ôn phối hợp chạy - bật nhảy – mang vác
- TN tổ chức các bạn ôn
- TBHT các nhóm lên thực hiện theo hàng dọc
- GV tổ chức đánh giá, nhận xét, sửa sai
3. Bật cao, phối hợp chạy đà – bật cao
- TN tổ chức các bạn ôn
- TBHT tổ chức cho từng nhóm lên tập
- GV tổ chức đánh giá nhận xét, đánh giá
4. Trò chơi : Chuyển nhanh - nhảy nhanh
- GV yêu nêu cách chơi và qui định chơi, luật chơi. 
- Các nhóm chơi thử - chơi chính thức.
- Tổ nhận xét, đánh giá cuộc chơi
5. Phần kết thúc 
- TBHT cho lớp tập một số động tác chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu
- GV cùng HS hệ thống bài 
- Nhận xét tiết học
 B. Hoạt động ứng dụng
- Ôn lại động tác chạy đà bật cao tại nhà
 .
 ..
__________________________________________________________________
Lịch sử
Bài 9: NHÀ MÁY HIỆN ĐẠI ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC TA.
ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN HUYỀN THOẠI (Tiết 2 )
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, em:
- Biết được tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trên tuyến đường Trường Sơn, vai trò của đường Trường Sơn trong việc chi viện cho cách mạng miền Nam.
- Biết sử dụng lược đồ, tranh ảnh để tìm hiểu thông tin, trình bày sự kiện lịch sử. 
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH, tranh ảnh tư liệu.
- HS: Vở TH LS&ĐL
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản 3, 4, 5, 6 ý 2 và HĐTH 2,3 và hoạt động ứng dụng 1, 2.
*) Lưu ý:
- HĐTH3 GV hỗ trợ HS tìm nội dung các ô chữ
- Sau HĐTH3, HS báo cáo. GV và HS nhận xét
*) GV chốt cho HS sau khi chia sẻ trước lớp: 
- Trung ương Đảng quyết định mở đường Trường Sơn nhằm đáp ứng nhu cầu chi viện cho cách mạng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ.
- Đường Trường Sơn có tên gọi là đường Hồ Chí Minh.
- Lực lượng tham gia xây dựng và đảm bảo cho hoạt động của tuyến đường là bộ đội thuộc binh đoàn Trường Sơn và thanh niên xung phong.
- Ý nghĩa của đường Trường Sơn: Thông qua tuyến đường này miền Bắc chi viện sức người, vũ khí, lương thực cho miền nam góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
 ...............................................................................................................................................................................................................................................................
Địa lí
BÀI 11: CHÂU ÂU ( TIẾT 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được vị trí địa lí giới hạn châu Âu 
- Nêu được đặc điểm đặc điểm tiêu biểu về dân cư châu Âu
- Đọc đúng tên vị trí 1 số dãy núi , đồng bằng , sông lớn của châu Âu trên bản đồ
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động HĐCB 4, 5 (ý 3) và HĐTH 3 .
* Lưu ý:
- HĐCB4 GV chốt cho HS: 
+ Dân cư châu Âu là người da trắng .
+ Dân cư được phân bố khá đều trên lãnh thổ .
+ Phần lớn dân cư sống ở thành phố .
__________________________________________________
Giáo dục đạo đức
Bài 5: ỨNG XỬ TRONG TRƯỜNG HỌC 
I. MỤC TIÊU:
- Em biết được những hành động ứng xử phù hợp nơi trường học.
- Hiểu được yêu cầu giao tiếp- ứng xử sao cho lịch sự trong trường học.
- Biết vận dụng những điều đã học để có thái độ lễ phép, hành vi ứng xử phù hợp với thầy cô, cán bộ nhân viên, với bạn bè.
* HS nhận thức tốt: Tự hào về truyền thống tốt đẹp của nhà trường.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu GDLS.
- HS: Sách, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Khởi động:
- TBVN cho lớp hát “ Em yêu trường em”.
- GV giới thiệu bài. 
2. Tìm hiểu mục tiêu
 A. Hoạt động cơ bản 
1. Khám phá.
- Việc 1: Quan sát và em đánh dấu X vào ô trống ở những hình vẽ (trang 23) thể hiện hành động hợp lí ở trường học.
- Việc 2: Trao đổi với bạn về những gì mà em quan sát được và em cho là hành động hợp lí.
2. Trải nghiệm. 
- Việc 1: Em đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi ( mục 3.1); Nối từng nhân vật ở cột A với công việc của họ ở cột B( mục 3.2).
+ Việc các bạn trêu chọc Hùng khi Hùng bị gãy chân là đúng hay sai?
+ Em có đồng tình với việc làm của Huân không? Vì sao?
- Việc 2: Chia sẻ cặp đôi với bạn về những ý kiến của mình.
- Việc 3: Nhóm trưởng cho các bạn chia sẻ theo 2 câu hỏi – thống nhất kết quả của cả nhóm.
- Việc 4: TBHT cho các nhóm chia sẻ trước lớp - Các nhóm nhận xét.
* GV nhận xét.
3. Kết nối.
- Việc 1: Quan sát tranh ở các hình 1,2,3,4 trang 25 SGK nêu suy nghĩ của mình về cách ứng xử của các nhân vật trong mỗi hình. 
- Việc 2: TN tổ chức chia sẻ, thống nhất ý kiến, chọn một bạn tiêu biểu để chia sẻ trình bày trước lớp.
B. Hoạt động thực hành
4. Thực hành
- Việc 1: Đọc thông tin ở tình huống 1 và 2 trả lời câu hỏi ở cuối mỗi tình huống.
- Việc 2: Chia sẻ cách giải quyết từng tình huống cho bạn bên cạnh được biết.
- Việc 3: TN tổ chức chia sẻ, thống nhất ý kiến. 
- Việc 4: TBHT cho các nhóm báo cáo - Lớp nhận xét.
* GV chia sẻ chốt hướng dẫn rút ra bài học.
5. Ghi nhớ.
- Việc 1: Đọc thầm ghi nhớ và ghi vào vở viết.
GV hỏi ?
+ Em hãy cho biết các nguyên tắc ứng xử trong trường học?
+ Là học sinh của trường em cần làm gì với trường, thầy cô?
 => GD truyền thống của nhà trường và cách ứng xử có văn hóa trong trường học.
 C. Hoạt động ứng dụng 
- Sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ về nói năng có văn hóa.
VD: Chim khôn kêu tiếng rảnh rang- Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 _____________________________________________________________________________________
Giáo dục thể chất
Bài 50: BẬT CAO. 
TRÒ CHƠI: CHUYỀN NHANH, NHẢY NHANH
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao. 
- Biết cách phối hợp chạy và bật nhảy ( chạy chậm kết hợp bật nhảy lên cao).
- Trò chơi"Chuyển nhanh nhay nhanh. "Yêu cầu biết được cách chơi, tham gia chơi được.
II. CHUẨN BỊ:
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh nơi tập sạch, an toàn
- Phương tiện: còi
- Còi, kẻ sân chơi.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. GV giới thiệu bài 
2. Tìm hiểu mục tiêu
 A. Hoạt động thực hành
1. Khởi động
- Việc 1: Ôn định tổ chức, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Việc 2: + Chạy chậm thành, xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối.
 + Thực hiện trò chơi Lăn bóng
 + Ôn bài thể dục phát triển chung
2. Ôn phối hợp chạy - bật nhảy – mang vác
- Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn
- Việc 2: TBHT các nhóm lên thực hiện theo hàng dọc
- Việc 3: GV tổ chức đánh giá, nhận xét, sửa sai
3. Bật cao, phối hợp chạy đà – bật cao
- Việc 1: TN tổ chức các bạn ôn
- Việc 2: TBHT tổ chức cho từng nhóm lên tập
- Việc 3: GV tổ chức đánh giá nhận xét, đánh giá
4. Trò chơi : Chuyển nhanh - nhảy nhanh
- Việc 1: GV yêu nêu cách chơi và qui định chơi, luật chơi. 
- Việc 2: Các nhóm chơi thử - chơi chính thức.
- Việc 3: Tổ nhận xét, đánh giá cuộc chơi
5. Phần kết thúc 
- Việc 1: TBHT cho lớp tập một số động tác chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu
- Việc 2: GV cùng HS hệ thống bài 
- Việc 3: Nhận xét tiết học
 B. Hoạt động ứng dụng
- Ôn lại động tác chạy đà bật cao tại nhà
 .
 .
Thứ ba, ngày 5 tháng 3 năm 2019
Tiếng Anh
( 2 tiết: GV chuyên dạy)
___________________________________
Tiếng Việt
Bài 25A: CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ.
- Biết sử dụng cách lặp từ ngữ để liên kết câu.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở TH TV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện hoạt động cơ bản 7, hoạt động thực hành 1.
*) Lưu ý:
- HĐCB 7: Gv chốt:
+Thế nào là liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ.
+Tác dụng của liên kết câu bằng cách lặp từ ngữ.
+Cách sử dụng cách lặp từ ngữ để lien kết câu.
- HĐTH 1: Chốt điền vào ô trống: 
1.thuyền, 2. Thuyền, 3. Thuyền, 4. Thuyền, 5.thuyền, 6.chợ, 7.cá song, 8.cá chim, 9. tôm
 .
_____________________________________________
Toán
Bài 83: BẢNG ĐƠN VỊ ĐO THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU: Em biết:
- Tên gọi, kí hiệu của các đơn vị đo thời gian đã học.
- Quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian quen thuộc.
- Đổi đơn vị đo thời gian.
- Một năm nào đó thuộc thế kỉ nào.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH
- HS: VTH Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động: + cơ bản: 1, 2, 3,4.
 + thực hành: 1, 2, 3
 + ứng dụng
*) Lưu ý:
GV chốt: 
+ Mối quan hệ giữa các đơn vị đo thời gian.
+ Cách đổi đơn vị năm ra tháng.
+ Cách đổi từ đơn vị giờ ra phút.
+ Cách đổi từ đơn vị phút ra giờ.
+ Cách đổi từ đơn vị giây ra phút.
- HĐTH 2: GV chốt cho hs: 
 2,5 năm = 30 tháng 1,4 giờ = 84 phút
 5 năm rưỡi = 66 tháng 2,8 phút = 168 giây 
 3/4 ngày = 18 giờ 2/3 giờ = 40 phút 
- HĐTH 3: GV chốt: 
+ Cách đổi từ đơn vị phút ra giờ.
+ Cách đổi từ đơn vị giây ra phút.
 ...............................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________________________________________
Buổi 1:
Thứ tư , ngày 28 tháng 3 năm 2017
Âm nhạc
( 2 tiết: GV chuyên)
_______________________________________________
Tiếng anh
( 2 tiết: GV chuyên)
____________________________________________________________________
Buổi 2:
Toán
Bài 84: CỘNG SỐ ĐO THỜI GIAN
I. MỤC TIÊU: Em biết:
- Thực hiện phép cộng số đo thời gian.
- Giải bài toán thực tế có sử dụng phép cộng số đo thời gian
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH, một số đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu..
- HS: Vở BTTH Toán
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản, hoạt động thực hành và hoạt động ứng dụng
*) Lưu ý:
- GV chốt cho HS: 
+ Cách cộng số đo thời gian.
- HĐTH 1: GV chốt đáp án và lưu ý cho hs: Nếu đơn vị nhỏ mà đổi được ra đơn vị lớn thì ta đổi ra đơn vị lớn .
- HĐTH 2: GV chốt cách trình bày bài giải:
 Cả hai quãng đường đi hết thời gian là:
 20 phút 25 giây + 23 phút 38 giây = 44 phút 3 giây
 Đ/s : 44 phút 3 giây
 ................
...............................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________________
Khoa học
PHIẾU KIỂM TRA 2
CHÚNG EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ TỪ CHỦ ĐỀ 
VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG
 (Học sinh làm bài vào vở thực hành khoa học) 
I. MỤC TIÊU 
- Học sinh hệ thống được kiến thức các bài học từ chủ đề vật chất và năng lượng
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở BTTH.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- HS thực hiện HĐTH 1, 2, 3, 4, 5, 6
*) Lưu ý:
- HĐTH4 GVhỗ trợ HS thắp sáng bóng đèn là ở trường hợp C.
- HĐTH6 GV hướng dẫn, hỗ trợ HS nêu những việc làm và không nên làm để đảm bảo an toàn và tiết kiệm khi sử dụng điện
- Sau HĐTH6HS báo cáo. GV và HS nhận xét
+ GV chốt lại kiến thức qua các bài học
+ GV giáo dục HS phải cẩn thận khi sử dụng các thiết bị điện, không được chạm tay vào lõi dây điện và các bộ phận dẫn điện.
 ..............
...............................................................................................................................................................................................................................................
________________________________________________
Tin học
( 2 tiết: Gv chuyên ) 
__________________________________________________________________
Thứ năm, ngày 07 tháng 3 năm 2019
Tiếng Việt
Bài 25A: CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Nghe - viết đúng bài Ai là thủy tổ loài người.
- Ôn lại quy tắc hoa tên người, tên địa lí nước ngoài.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở THTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 2, 3, 4, 5 và hoạt động ứng dụng.
*) Lưu ý:
- HS viết một số từ khó ra bảng con: Chúa Trời, A- đan, Ê- va, Bra – hma, Sác – lơ Đác – uyn, Nữ Oa
 ..............
.............................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
Tiếng Việt
Bài 25B: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Đọc- hiểu bài Cửa sông.
II. CHUẨN BỊ:
- GV:Sách HDH.
- HS: Vở THTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản 1, 2, 3, 4 ,5, 6,7 và hoạt động ứng dụng.
* Lưu ý:
- HĐCB 4 : Bổ sung chia sẻ đọc từ khó : xa xôi, nước lợ, lưỡi sóng , lấp lóa.
+ GV chốt: Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng tha thiết , tình cảm .
- HĐCB 5: Chốt nội dung :Qua hình ảnh cửa sông , tác giả ca ngợi tình cảm thủy chung uống nước nhớ nguồn 
+ Liên hệ: Giáo dục học sinh ý thức học tập tốt và nhớ về cội nguồn .
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
___________________________________________________
Toán
Bài 85: TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN 
I. MỤC TIÊU: Em biết:
- Thực hiện phép trừ số đo thời gian.
- Giải bài toán thực tế có sử dụng phép trừ số đo thời gian.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở TH Toán 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản, hoạt động thực hành và hoạt động ứng dụng
*) Lưu ý: GV chốt: 
+ Cách trừ số đo thời gian :
B1: Đặt tính theo cột dọc .
B2: Trừ lần lượt trừ từ đơn vị bé đến đơn vị lớn .Nếu đơn vị bé không trừ được thì mượn 1 đơn vị lớn liền cạnh đổi ra đơn vị bé rồi tiếp tục trừ .
- HĐTH 2: GV chốt : cách trình bày bài giải :
 Bác Hương đi từ nhà đến chợ hết thời gian là :
 7 giờ 15 phút – 6 giờ 30 phút = 45 phút 
 Đ/S : 45 phút 
 ..............
...............................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________
Giáo dục kĩ thuật
Bài 17: LẮP XE BEN( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết lắp xe ben
- Biết cách lắp và lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp tương đối chắc chắn và có thể chuyển động được
II. TÀI LIỆU, PHƯƠNG TIỆN:
- SGK, SGV
- Bộ lắp ghép
III. TIẾN TRÌNH:
1. Khởi động: Ban văn nghệ
- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi
2. Tìm hiểu mục tiêu
 A. Hoạt động thực hành
1. Thực hành lắp xe ben
- Việc 1: HS trao đổi cặp đôi quy trình lắp
- Việc 2: Nhóm nhận xét, tóm tắt về qui trình lắp
- Việc 3: Cá nhân lắp mô hình của mình(Trong quá trình lắp có thể xem lại qui trình, nhờ bạn hướng dẫn thêm hoặc giơ thẻ cứu trợ GV)
=> Trong khi thực hành GV quan sát, uốn nắn thao tác cho các HS còn lúng túng để các em hoàn thiện sản phẩm của mình.
- Việc 4: Báo cáo kết quả với GV
- Việc 5: Khi HS lắp xong cần cho kiểm tra xem xe có họat động được không...
2. Đánh giá kết quả hoạt động giáo dục
- Việc 1: HS dựa vào tiêu chí cần đạt tự đánh giá sản phẩm
- Việc 2: Các thành viên trong nhóm nhận xét đánh giá sản phẩm của nhau, bình chọn sản phẩm đẹp để trưng bày
- Việc 1: HS trưng bày sản phẩm đã được bình chọn theo nhóm
- Việc 2: HS nhận xét đánh giá: dựa vào tiêu chí cần đạt để đánh giá sản phẩm của nhóm bạn
- Việc 3: GV tập hợp ý kiến, nhận xét, đánh giá, kết luận thực hành của HS. Khen ngợi biểu dương sản phẩm đẹp...
 B. Hoạt động ứng dụng:
Về nhà thực hành những công việc sau: 
1. Chia sẻ với mọi người trong gia đình về cách lắp xe ben
2. Tìm hiểu tác dụng của xe ben
 .............
..............................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________________________________________
Buổi 1:	Thứ sáu, ngày 08 tháng 3 năm 2019
Tiếng Việt
Bài 25B: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Viết được bài tả đồ vật (kiểm tra viết).
II. CHUẨN BỊ:
- GV:Sách HDH.
- HS: Vở THTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 1, 2.
*) Lưu ý:
GV chốt cho HS cách viết bài văn miêu tả đồ vật .
+ Bài văn đủ 3 phần: Mở bài , thân bài ,kết bài .
- Mở bài theo trực tiếp hoặc gián tiếp 
- Thân bài cần miêu tả hình dáng của đồ vật và công dụng của đồ vật .
+ Tả bao quát.
+Tả chi tiết từng bộ phận.
+ Nêu công dụng và tình cảm với đồ vật.
- Kết bài theo kiểu mở rộng hoặc không mở rộng ?
( Lưu ý khi viết chúng cần viết câu văn có sử dụng hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa).
 ..............
...............................................................................................................................................................................................................................................
Tiếng Việt
Bài 25B: KHÔNG QUÊN CỘI NGUỒN (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
- Kể được câu chuyện Vì muôn dân
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Sách HDH Tiếng Việt 5, các câu chuyện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 3,4,5. 
*) Lưu ý: GV chốt:
- Nhận xét cách kể chuyện của học sinh về nội dung, cách thể hiện giọng kể, cử chỉ, điệu bộ, 
- Đưa ra được ý nghĩa phù hợp với nội dung câu chuyện.
__________________________________________________________
Toán
Bài 86: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC
I. MỤC TIÊU: Em ôn tập về:
- Cộng và trừ số đo thời gian.
- Giải bài toán thực tế có sử dụng phép cộng và phép trừ số đo thời gian
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS: Vở TH Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 1, 2, 3, 4 và hoạt động ứng dụng.
*) Lưu ý: GV chốt:
+ Cách cộng số đo thời gian .
+ Cách trừ số đo thời gian .
- HĐTH 4 : GV chốt cho hs sự kiện nhà thám hiểm Cri – xto – phơ Cô – lôm – bô phát hiện ra châu Mĩ và I – u – ri Ga – ga – rin là người đầu tiên bay vào vũ trụ cách nhau là 471 năm. 
 .
 .
__________________________________________________
Sinh hoạt lớp
Sơ kết tuần 25
__________________________________________________________________
Buổi 2:
Tiếng Việt
Bài 25C: CHÚNG MÌNH CÙNG SÁNG TẠO (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết sự liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ.
- Biết sử dụng cách thay thế từ ngữ để liên kết câu
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tài liệu HDH.
- HS : Vở THTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động cơ bản 1, 2, 3 và hoạt động thực hành 1. 
*) Lưu ý:
- HĐCB 2 GV chốt cho hs :
+ Thế nào là liên kết câu bằng cách thay thế từ ngữ .
+ Biết sử dụng cách thay thế từ ngữ để liên kết câu .
- HĐTH 1 : GV chốt : 
+ Từ anh thay thế cho Hai Long .
+ Cụm từ Người liên lạc thay thế người đặt hộp thư
+ Từ anh thay thế cho Hai Long .
+ Từ đó thay thế cho những vật gợi ra hình chữ VV
- Cách thay thế từ ngữ trong đoạn văn các tác dụng liên kết câu.
____________________________________________________
Tiếng Việt
Bài 25C: CHÚNG MÌNH CÙNG SÁNG TẠO (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Viết được đoạn đối thoại trong kịch theo mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: SHD.
- HS: Vở THTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Thực hiện các hoạt động thực hành 2, 3, 4, 5 và hoạt động ứng dụng . 
*) Lưu ý:
- Sau HĐTH3 GV nhận xét sau đó chốt: 
Cách viết tiếp các lời đối thoại theo gợi ý để hoàn chỉnh 1 đoạn đối thoại trong kịch
 .
Kỹ năng sống
 Bài 50: XỬ LÍ KHI GẶP NGƯỜI BỊ ĐUỐI CẠN
 Bài 51: HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
 ( Có giáo án in sẵn kèm theo) 
____________________________________________________________________
 Đại Hưng, ngày 1 / 03 / 2019
 TT kí:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_5_tuan_25_nam_hoc_2018_2019_ban_dep.doc