Giáo án Khối 5 - Tuần 24 - Năm học 2019-2020 (2 cột)
ĐẠO ĐỨC
thực hành giữa HỌC kì II
I. Mục tiêu :Sau bài học HS biết:
- HS biết củng cố, thực hành
kỹ năng về hành vi đạo đức nhơ:
+ Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những ngời xung quanh, yêu quê hơng đất nớc
- Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ngơời.
- Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng.
II. Đồ dùng dạy học: Giấy, bút .
KỂ CHUYỆN
NHÀ VÔ ĐỊCH
A. Mục tiêu:
- Dựa vào lời kể của thầy (cô) và tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện Nhà vô địch bằng lời của người kể và lời của nhân vật Tôm Chíp.
- Hiểu nội dung câu chuyện để có thể trao đổi vi71 bạn về một vài chi tiết hay trong câu chuyện, về ý nghĩa câu chuyện.
- Cảm kích trước tinh thần dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn của một bạn nhỏ.
B. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
TUẦN 24 Thứ hai ngày 25 thỏng 5 năm 2020 ĐẠO ĐỨC thực hành giữa HỌC kì II I. Mục tiêu :Sau bài học HS biết: - HS biết củng cố, thực hành kỹ năng về hành vi đạo đức như: + Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những người xung quanh, yêu quê hương đất nước - Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ngời. - Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng. II. Đồ dùng dạy học: Giấy, bút . III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động dạy Hoạt động học I. Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc ghi nhớ bài : Em yêu quê hương - GV nhận xét. II. Bài mới. Giới thiệu bài: - HS đọc. - HS nghe Hoạt động 1 : Em sẽ làm gì? - Y/c HS làm việc nhóm. - Phát phiếu và Y/C lần lượt ghi lại các việc em dự định sẽ làm để tỏ sự kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ. - Y/C làm việc cả lớp. - Y/C giải thích một số công việc. - GV - NX. KL: Cô mong các em sẽ làm đúng những điều dự định và là người con hiếu thảo. - HS ghi lại. - HS đọc kết quả. - HS giải thích Hoạt động 2: Thi Kể chuyện. - Y/C HS làm việc theo nhóm + Phát cho HS giấy bút. - HS làm việc theo nhóm 4 - Kể cho các bạn trong nhóm nghe tấm gương hiếu thảo mà em biết . VD: ( bài thơ: Thương ông). - Liệt kê ra giấy các câu thành ngữ, tục ngữ, ca dao . áo mẹ cơm cha . Ơn cha nặng lắm cha ơi Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang. . Liệu mà thờ mẹ kính cha Đừng tiếng nặng nhẹ người ta chê cười. Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiến - Y/C HS thảo luận nhóm, bày tỏ ý kiến về các T/h sau: 1. Sáng nay cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Vì ngại trời lạnh, Nhàn nhờ Hồng xin phép hộ với lý do bị ốm. Việc làm của Nhàn là đúng hay sai? 2. Chiều nay lớp đang nhổ cỏ ngoài vườn với bố thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Mặc dù rất thích đi nhưng Lương vẫn từ chối và tiếp tục giúp bố công việc. KL: Phải tích cực tham gia lao động ở gia đình, nhà trường và nơi ở phù hợp với sức khoẻ và hoàn cảnh bản thân. - HS thảo luận đại diện trình bày kết quả T/h1: Sai. Vì lao động trồng cây xung quanh trường làm cho trường học sạch đẹp hơn. Nhàn từ chối không đi là lười lao động, không có tinh thần đóng góp chung cùng tập thể. T/h2: Việc làm của Lương là đúng. Yêu lao động là phải thực hiện việc lao động đến cùng, không đợc đang làm thì bỏ dở. là đúng. Củng cố - Dặn dò: - Thế nào là hợp tác với những người xung quanh - Như thế nào là tôn trọng phụ nữ - Dặn chuẩn bị bài sau. TOÁN ễN: TRỪ SỐ ĐO THỜI GIAN A. Mục tiờu: Giỳp HS: - Biết cỏch thực hiện phộp trừ hai số đo thời gian. - Vận dụng phộp trừ số đo thời gian để giải cỏc bài toỏn cú liờn quan. B. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Bài cũ: II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. 2. Luyện tập Bài1: - Gọi HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - GV chữa bài trờn bảng, sau đú nhận xột Bài2: - Gọi HS lờn bảng làm bài. - Lưu ý HS cỏch đặt tớnh và tớnh (phần đổi đơn vị đo thời gian). - GV nhận xột. Bài 3: - Gọi học sinh đọc đề bài. - Hướng dẫn học sinh giải bài toỏn - Yờu cầu học sinh làm bài - Nhận xột, chữa bài. III. Củng cố - dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Dặn HS về nhà ụn bài - HS lắng nghe. - 3 HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - HS chữa bài. - 3 HS lờn bảng làm bài và nờu cỏch làm. 23 năm 9 thỏng 16 ngày 9 giờ 4 năm 5 thỏng 8 ngày 6 giờ 19 năm 4 thỏng 8 ngày 3 giờ 12 giờ 15 phỳt hay 11 giờ 75 phỳt 5 giờ 25 phỳt 5 giờ 25 phỳt 6 giờ 50 phỳt 13 phỳt 32 giõy hay 12 phỳt 92 giõy 6 phỳt 40 giõy 6 phỳt 40 giõy 6 phỳt 52 giõy - HS lắng nghe. - HS ụn bài và chuẩn bị bài mới. - 1 học sinh đọc, lớp đọc thầm - Lắng nghe, ghi nhớ - 1 HS lờn bảng làm, lớp làm vào VBT - chữa bài. TOÁN LUYỆN TẬP A. Muùc tieõu: - Reứn cho hoùc sinh kú naờng coọng, trửứ soỏ đo thụứi gian. - Vaọn duùng giaỷi caực baứi taọp thửùc tieồn. - Giaựo duùc hoùc sinh tớnh chớnh xaực, khoa hoùc. B. Caực hoaùt ủoọng: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học 2. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1: - Gọi 2HS lờn bảng làm và nờu cỏch làm. - GV và lớp nhận xột kết quả. Bài 2,3: - Gọi HS lờn bảng chữa bài. - Củng cố cho HS cỏch đặt tớnh và cộng, trừ số đo thời gian. ? Khi trừ cỏc số đo thời gian cú nhiều đơn vị đo thỡ ta cần thực hiện như thế nào. Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài. - Y/c HS tự làm bài, 1HS lờn bảng làm. - Củng cố cỏch giải cỏc bài toỏn cú liờn quan đến cộng, trừ số đo thời gian. - GV nhận xột III. Củng cố - dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Dặn học sinh chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe. - 2 em thực hiện. - Lớp n. xột bài trờn bảng, nờu cỏch làm. - 2HS lờn bảng làm bài, mỗi HS thực hiện một bài, cả lớp làm vào vở. - Lớp đối chiếu nhận xột. - ..thỡ ta cần trừ cỏc số đo theo từng loại đơn vị. - 1HS đọc đề bài, cả lớp theo dừi. - 1HS lờn bảng làm bài, cả lớp làm vào vở Bài giải Chỳ cụng nhõn làm chi tiết thứ nhất và thứu hai hết số thời gian là: 1 giờ 30 phỳt + 1 giờ 40 phỳt = 3 giờ 10 phỳt Chi tiết thứ 3 làm hết số thời gian là: 5 giờ 30 phỳt – 3 giờ 10 phỳt = 2 giờ 20 phỳt Đỏp số: 2 giờ 20 phỳt. - HS lắng nghe. - HS làm bài và chuẩn bị bài sau. Thứ 3 ngày 26 thỏng 5 năm 2020 KEÅ CHUYEÄN NHAỉ VOÂ ẹềCH A. Muùc tieõu: - Dửùa vaứo lụứi keồ cuỷa thaày (coõ) vaứ tranh minh hoaù, keồ laùi ủửụùc tửứng ủoaùn vaứ toaứn boọ caõu chuyeọn Nhaứ voõ ủũch baống lụứi cuỷa ngửụứi keồ vaứ lụứi cuỷa nhaõn vaọt Toõm Chớp. - Hieồu noọi dung caõu chuyeọn ủeồ coự theồ trao ủoồi vi71 baùn veà moọt vaứi chi tieỏt hay trong caõu chuyeọn, veà yự nghúa caõu chuyeọn. - Caỷm kớch trửụực tinh thaàn duừng caỷm, queõn mỡnh cửựu ngửụứi bũ naùn cuỷa moọt baùn nhoỷ. B. Chuaồn bũ: Tranh minh hoaù truyeọn trong SGK. C. Caực hoaùt ủoọng: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I. Baứi cuừ: Giaựo vieõn kieồm tra 1, 2 hoùc sinh keồ chuyeọn veà moọt baùn nam hoaởc moọt baùn nửừ ủửụùc moùi ngửụứi quyự meỏn. II. Giụựi thieọu baứi mụựi: III. Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng: v Hoaùt ủoọng 1: keồ chuyeọn Giaựo vieõn keồ laàn 1. Giaựo vieõn keồ laàn 2, 3, vửứa keồ vửứa chổ vaứo tranh minh hoaù. v Hoaùt ủoọng 2: Hoùc sinh thửùc haứnh keồ chuyeọn, trao ủoồi veà noọi dung, yự nghúa caõu chuyeọn. Giaựo vieõn yeõu caàu hoùc sinh quan saựt tranh minh hoaù trong SGK, noựi vaộn taột noọi dung cụ baỷn cuỷa tửứng tranh. Giaựo vieõn mụỷ baỷng phuù ủaừ vieỏt noọi dung naứy. Chia lụựp thaứnh nhoựm 4. + Neõu moọt chi tieỏt trong caõu chuyeọn khieỏn em thớch nhaỏt. + Neõu nguyeõn nhaõn daón ủeỏn thaứnh tớch baỏt ngụứ cuỷa Toõm Chớp. + Neõu yự nghúa cuỷa caõu chuyeọn. IV Toồng keỏt - daởn doứ: - Nhận xột tiết học. Hoùc sinh keồ chuyeọn Hoùc sinh nghe vaứ nhỡn tranh. * Laứm vieọc nhoựm 4. Hoùc sinh phaựt bieồu yự kieỏn. 1 hoùc sinh nhỡn baỷng ủoùc laùi. Caỷ lụựp ủoùc thaàm theo. Moói hoùc sinh trong nhoựm keồ tửứng ủoaùn chuyeọn, tieỏp noỏi nhau keồ heỏt chuyeọn dửùa theo lụứi keồ cuỷa thaày (coõ) vaứ tranh minh hoaù. Moọt vaứi hoùc sinh nhaọp vai mỡnh laứ Toõm Chớp, keồ toaứn boọ caõu chuyeọn. Tỡnh huoỏng baỏt ngụứ xaỷy ra khieỏn Toõm Chớp maỏt ủi tớnh ruùt reứ haống ngaứy, phaỷn ửựng raựt nhanh, thoõng minh neõn ủaừ cửựu em nhoỷ. Khen ngụùi Toõm Chớp duừng caỷm, quen mỡnh cửựu ngửụứi bũ naùn, trong tỡnh huoỏng nguy hieồm ủaừ boọc loọ nhửừng phaồm chaỏt ủaựng quyự. * Laứm vieọc chung caỷ lụựp. ẹaùi dieọn moói nhoựm thi keồ Luyện viết Bài tuần 24 A. Mục tiêu: Giúp HS : - Học sinh viết đúng các câu trong bài : “ Thằng Bờm” bằng kiểu chữ đứng. - Chữ viết đúng mẫu, và trình bày sạch đẹp B. Đồ dùng dạy học: Bài viết mẫu trong bảng phụ C .Các HĐ dạy học: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I.Bài cũ: GV kiểm tra bài HS viết ở nhà II. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Giới thiệu đoạn thơ cần viết 2.HĐ1: HD cỏch viết - GV treo bài viết mẫu trong bảng phụ . Một HS đọc bài viết Nhận xột. -Trong bài cú những chữ nào viết hoa ? - Nhận xột về đọ cao cỏc chữ hoa ? - Nờu cỏch viết cỏc chữ hoa ? - Cỏch viết cỏc con chữ thường ? Độ cao, khoảng cỏch, cỏch viết liền mạch ? 3.HĐ2 : Hướng dẫn viết vào vở. - Nờu yờu cầu viết - Lưu ý tư thế ngồi, cỏch trỡnh bày, thế chữ. 4.HĐ3. Chấm chữa bài - GV chấm 1 số bài, nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm III. Củng cố dặn dũ: Nhận xột giờ học. - HS đọc đoạn thơ trong bài : Thằng Bờm Thằng Bờm cú cỏi quạt mo Phỳ ụng xin đổi ba bũ chớn trõu Bờm rằng Bờm chẳng lấy trõu Phỳ ụng xin đổi một xõu cỏ mố Bờm rằng Bờm chẳng lấy mố Phỳ ụng xin đổi một bố gỗ lim Bờm rằng Bờm chẳng lấy lim Phỳ ụng xin đổi con chim đồi mồi . - Quan sỏt và nhận xột: -Hs nờu HS nhận xột độ cao cỏc con chữ hoa -Hs nhận xột cỏch trỡnh bày - HS nhắc lại cỏch viết - HS viết vào vở tập viết. - Viết theo yờu cầu của GV. - HS theo dừi, sửa sai. Thứ tư ngày 27 thỏng 5 năm 2020 CHÍNH TẢ TUẦN 27,28 A. Mục tiờu: - Cho học sinh viết chớnh tả đoạn bài ở nhà - Tỡm được cỏc tờn riờng trong 2 đoạn trớch trong SGK, củng cố, khắc sõu qui tắc viết hoa tờn người, tờn địa lớ nước ngoài (BT2). B. Đồ dựng: Bảng phụ ghi cỏc cõu văn ở BT2. C. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Bài cũ: - Nhắc lại qui tắc viết hoa tờn người, tờn địa lớ Việt Nam. - Gọi HS lờn bảng viết 2 tờn người, tờn địa lớ VN. - Nhận xột. II. Bài mới: Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. HĐ1. Hướng dẫn viết bài ở nhà HĐ2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài2 ( tuần 27) - Gọi HS đọc y/cầu của bài và đoạn văn. - Y/cầu HS tự làm bài. Nhắc HS dựng bỳt chỡ gạch chõn dưới cỏc tờn riờng đú. - Gọi HS phỏt biểu. - Gọi HS n/xột cõu trả lời và bài làm của bạn. GV kết luận lời giải đỳng. Tờn riờng * Tờn người: Cri-xtụ-phụ-rụ, Cụ-lụm-bụ, A-mờ-gi-gụ, Ve-xpu-xi, Et-mõn Hin-ia-ro, Ten-sinh No-rơ-gay. * Tờn địa lớ: I-ta-li-a, lo-ren, A-mờ-ri-ca, ấ-vơ-rột, Hi-ma-lay-a, Niu- Di-lõn. * Tờn địa lớ: Mĩ, Phỏp, ấn Độ. III. Củng cố, dặn dũ: - GV n/xột tiết học. - Dặn HS ghi nhớ quy tắc viết hoa . - 1 HS trả lời. - 2HS lờn bảng viết 2 tờn người, 2 tờn địa lớ Việt Nam, cả lớp viết vào vở nhỏp. - HS n. xột. - 1HS đọc thành tiếng trước lớp. - 2HS làm trờn bảng lớp. lớp làm vào vở. - 2HS nối tiếp nhau nờu cỏc tờn riờng và giải thớch cỏch viết cỏc tờn riờng trong bài. - Nhận xột bạn làm, cõu trả lời của bạn đỳng/sai, nếu sai thỡ sửa lại cho đỳng. Giải thớch cỏch viết * Viết hoa chữ cỏi đầu của mỗi bộ phận tạo thành tờn riờng đú. Cỏc tiếng trong một bộ phận của tờn riờng được ngăn cỏch bằng dấu gạch nối. * Viết giống như cỏch viết tờn riờng V.Nam (viết hoa chữ cỏi đầu của mỗi chữ), vỡ đõy là tờn riờng nước ngoài nhưng được phiờn õm theo õm Hỏn Việt. TIẾNG VIỆT LUYỆN KIỂU CHỮ TỰ CHỌN A. Mục tiêu: Giúp HS : - Học sinh viết đúng các câu trong bài : “ Tiếng chim” bằng kiểu chữ nghiờng. - Chữ viết đúng mẫu, và trình bày sạch đẹp B. Đồ dùng dạy học: Bài viết mẫu trong bảng phụ C .Các HĐ dạy học: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I.Bài cũ: GV kiểm tra bài HS viết ở nhà II. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Giới thiệu đoạn thơ cần viết 2.HĐ1: HD cỏch viết - GV treo bài viết mẫu trong bảng phụ . Một HS đọc bài viết Nhận xột. - Trong bài cú những chữ nào viết hoa ? - Nhận xột về đọ cao cỏc chữ hoa ? - Nờu cỏch viếtcỏc chữ hoa ? - Cỏch viết cỏc con chữ thường ? Độ cao, khoảng cỏch, cỏch viết liền mạch ? 3.HĐ2 : Hướng dẫn viết vào vở. - Nờu yờu cầu viết - Lưu ý tư thế ngồi, cỏch trỡnh bày, thế chữ. 4.HĐ3. Chấm chữa bài - GV chấm 1 số bài, nhận xột để cả lớp rỳt kinh nghiệm III. Củng cố dặn dũ: Nhận xột giờ học. - HS đọc đoạn thơ trong bài : Tiếng chim Sau mưa chim hút tưng bừng Ngỡ cơn mưa nở ra từng đàn chim Đầy khụng gian tiếng gọi tỡm Giơ tay tưởng chạm vào nghỡn õm thanh. - Quan sỏt và nhận xột: -Hs nờu - HS nhận xột độ cao cỏc con chữ hoa -Hs nhận xột cỏch trỡnh bày - HS nhắc lại cỏch viết - HS viết vào vở tập viết. - Viết theo yờu cầu của GV. - HS theo dừi, sửa sai. TOÁN ễN:CHIA SỐ ĐO THỜI GIAN CHO MỘT SỐ. A. Mục tiờu: Giỳp HS củng cố: - Thực hiện phộp chia số đo thời gian cho một số. - Vận dụng để giải một số bài toỏn cú nội dung thực tế. B. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. 2. Luyện tập -Yêu cầu HS nêu lại cách chia số đo thời gian cho 1 số. ? Khi thực hiện phộp chia số thời gian cho một số, nếu phần dư khỏc 0 thỡ ta làm tiếp như thế nào. Bài1, 2: Cho HS nờu y/cầu và làm bài. - Củng cố chia số đo thời gian cho 1 số. - GV nhận xột. Bài 3: - Gọi học sinh đọc đề bài - Yờu cầu học sinh làm bài. - Nhận xột, chữa bài. III. Củng cố - dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - 1 học sinh nờu, lớp theo dừi, nhận xột. - chuyển đổi sang đơn vị hàng nhỏ hơn liền kề để gộp vào số đơn vị của hàng ấy và tiếp tục chia, cứ làm như thế cho đến hết. - HS làm bài tập 1 . - 1HS nờu y/cầu. - 3-4 HS lờn bảng làm, lớp làm vào vở. Nờu cỏch làm. - 1 học sinh đọc, lớp đọc thầm - 1 học sinh lờn bảng làm bài, lớp làm vào VBT Bài giải Thời gian để người đú làm được 6 sản phẩm là: 11 – 8 = 3 giờ Trung bỡnh làm 1 sản phẩm hết số thời gian là: 3 : 6 = 0,5 giờ Đỏp số: 0,5 giờ Thứ năm ngày 28 thỏng 5 năm 2020 TOÁN LUYỆN TẬP A. Mục tiờu: Giỳp HS: - Biết nhõn, chia số đo thời gian. - Vận dụng tớnh giỏ trị của biểu thức và giải cỏc bài toỏn cú nội dung thực tế. B. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Bài cũ: - Gọi HS làm bài 25,8 giờ : 6 = ? - GV nhận xột. II. Bài mới: 1.Giới thiệu bài:Nờu MT của tiết học 2. Luyện tập Bài 1, bài 2: - Cho HS làm bài, nờu cỏch làm và thống nhất kết quả. - Củng cố về nhõn, chia số đo thời gian. Bài 3: - Thực hiện tớnh giỏ trị biểu thức với số đo thời gian. - Y/cầu HS làm và nờu cỏch làm. - GV nhận xột kết quả. Bài4: - Gọi HS đọc đề bài, rồi nờu cỏch làm. - Gọi HS lờn bảng làm bài. - GV nhận xột bài làm của HS. III. Củng cố - dặn dũ: - Nhận xột tiết học. - Dặn HS chuẩn vị bài sau - 1 HS lờn bảng làm, lớp nhận xột. - HS lắng nghe. - HS làm bài và thống nhất kết quả (2 em lờn bảng làm bài). - N/xột bài làm trờn bảng, nờu cỏch làm. - 2HS lờn bảng làm, lớp làm bài vào vở. a) (6 giờ 35 phỳt + 7 giờ 4 phỳt ) : 3 = 13 giờ 39 phỳt x 3 = 4 giờ 33 phỳt. b) 63 phỳt 4 giõy – 32 phỳt 16 giõy : 4 = 63 phỳt 4 giõy – 8 phỳt 4 giõy = 55 phỳt Cõu c,d học sinh làm tương tự - Lớp n. xột bài trờn bảng, nờu cỏch làm. - 1 HS đọc bài toỏn. - HS lờn bảng làm bài. Bài giải Một ngày cú số giõy là: 24 x 60 x 60 = 86400 giõy Trung bỡnh một ngày cú số lượt ụ tụ qua cầu là: 86400 : 50 = 1728 ( lượt) Đỏp số: 1728 lượt ụ tụ KĨ THUẬT LẮP MÁY BAY TRỰC THĂNG A. Mục tiờu. - Chọn đỳng, đủ số lượng cỏc chi tiết lắp mỏy bay trực thăng. - Biết cỏch lắp và lắp được mỏy bay trực thăng theo mẫu. Mỏy bay lắp tương đối chắc chắn. - Với học sinh khộo tay : Lắp được mỏy bay trực thăng theo mẫu. Mỏy bay lắp chắc chắn. B. Đồ dựng dạy-học: Mẫu mỏy bay trực thăng đó lắp sẵn.Bộ lắp ghộp mụ hỡnh kĩ thuật. C. Cỏc hoạt động dạy-học 1. Kiểm tra dụng cụ học tập của hs: 2. Bài mới. - Giới thiệu bài (nờu mục đớch yờu cầu bài học) GV HS HĐ1: Quan sỏt, nhận xột. - Cho hs quan sỏt mẫu mỏy bay trực thăng đó lắp sẵn, hướng dẫn hs quan sỏt và đặt cau hỏi:Dể lắp được mỏy bay trực thăng, theo em cần phải lắp mấy bộ phận? Hóy kể tờn cỏc bộ phận đú ? HĐ2 : Hướng dẫn thao tỏc kĩ thuật. a) Hướng dẫn chọn cỏc chi tiết. - Gọi 2 hs lờn bảng chọn đỳng, đủ cỏc chi tiết theo bảng trong sgk và xếp vào nắp hộp theo từng loại. -Nhận xột, bổ sung . b) Lắp từng bộ phận. * Lắp thõn và đuụi mỏy bay (H.2-SGK) - Yờu cầu hs quan sỏt hỡnh 2(SGK) để trả lời cõu hỏi: - Để lắp được thõn và đuụi mỏy bay, cần phải chọn những chi tiết nào và số lượng bao nhiờu? - Hướng dẫn lắp thõn và đuụi mỏy bay trực thăng trực thăng. Thao tỏc chậm và Cho hs biết phõn biệt mặt phải, mặt trỏi của thõn và đuụi mỏy bay *Lắp sàn ca bin và giỏ đỡ (H.3-SGK) - Yờu cầu hs quan sỏt hỡnh và trả lời cỏc cõu hỏi trong sgk. + Để lắp được sàn ca bin và giỏ đỡ, em cần phải chọn những chi tiết nào? - Gọi 1 hs lờn bảng thực hiện bước lắp, nhắc hs lắp ở hàng lỗ thứ hai của tấm nhỏ. *Lắp ca bin (H.4-SGK) - Gọi 2 hs lờn bảng lắp ca bin. - Nhận xột, bổ sung. *Lắp cỏnh quạt(H.5-SGK) - Yờu cầu hs quan sỏt hỡnh và trả lời cõu hỏi trong sgk. + Để lắp cỏnh quạt ta phải dựng những chi tiết nào? + Phải dựng mấy vũng hóm ở bộ phận này *Hướng dẫn hs lắp cỏnh quạt - Lắp phần trờn: Lắp vào đầu trục ngắn 1 vũng hóm, 3 thanh thẳng 9 lỗ, bỏnh đai và 1 vũng hóm. - Lắp phần dưới: Lắp vào đầu trục ngắn cũn lại 1 vũng hóm và bỏnh đai. * Lắp càng mỏy bay(H.6-SGK) - Hướng dẫn lắp 1 càng mỏy bay, thao tỏc chậm lưu ý cho hs biết mặt phải, mặt trỏi của càng MB - Yờu cầu hs quan sỏt hỡnh và trả lời cõu hỏi trong sgk - Gọi 1 hs lờn trả lời và lắp càng mỏy bay. -Lắp càng mỏy bay cần chọn những chi tiết nào? -Em phải lắp mấy càng mỏy bay ? -Để lắp được như hỡnh 6 em phải làm thế nào? c) Lắp rỏp mỏy bay trực thăng (H.1-SGK) - Hướng dẫn lắp mỏy bay trực thăng theo cỏc bước trong sgk, lưu ý hs : + Bước lắp thõn mỏy bay vào sàn ca bin và giỏ đỡ: Lắp lỗ thứ nhất vào và lỗ thứ 3 của thanh chữ U ngắn vào lỗ thứ hai và lỗ thứ tư ở hàng lỗ cuối của tấm nhỏ. + Bước lắp cỏnh quạt vào trần ca bin, gọi 1 hs lờn thực hiện (dựng vũng hóm để giữ trục cỏnh quạt với trần ca bin) + Lắp tấm sau của ca bin mỏy bay + Lắp giỏ đỡ sàn ca bin vào càng mỏy bay, lưu ý vị trớ lỗ lắp ở càng mỏy bay, mối ghộp giữa cỏnh quạt và trần ca bin. - Kiểm tra cỏc mối ghộp. - Cho hs quan sỏt mỏy bay đó lắp hoàn chỉnh. d) Hướng dẫn thỏo rời cỏc chi tiết và xếp vào hộp. HĐ3: HS thực hành lắp mỏy bay trực thăng. a) Chọn chi tiết: - HS chọn đỳng và đủ cỏc chi tiết theo SGK và xếp từng loại vào nắp hộp. - GV kiểm tra HS chọn cỏc chi tiết. b) Lắp từng bộ phận: - Trước khi HS thực hành, GV cần: + Gọi 1 HS đọc phần ghi nhớ trong SGK để toàn lớp nắm vững quy trỡnh lắp mỏy bay trực thăng. +Y/c HS phải quan sỏt kĩ cỏc hỡnh và nội dung của từng bước lắp trong SGK. - Y/c HS thực hành lắp từng bộ phận. - GV theo dừi, uốn nắn kịp thời những HS (hoặc nhúm) lắp cũn sai hoặc lỳng tỳng. c) Lắp rỏp mỏy bay trực thăng (H.1-SGK) - Y/c HS thực hành lắp hoàn chỉnh mỏy bay trực thăng. - GV theo dừi và uốn nắn kịp thời những HS (hoặc nhúm) lắp cũn sai hoặc lỳng tỳng. HĐ4: Đỏnh giỏ sản phẩm. - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhúm hoặc chỉ định một số em. - GV nờu những tiờu chuẩn đỏnh giỏ sản phẩm theo mục III (SGK). - Cử một nhúm HS dựa vào tiờu chuẩn để đỏnh giỏ sản phẩm của bạn. - GV nhận xột, đỏnh giỏ sản phẩm của HS (cỏch đỏnh giỏ như ở cỏc bài trờn). - GV nhắc HS thỏo rời cỏc chi tiết và xếp đỳng vào vị trớ cỏc ngăn trong hộp. III. Củng cố. Dặn dũ. - Gọi hs nờu lại cỏc bước lắp mỏy bay trực thăng. - Chuẩn bị tiết sau học tiếp - Nhận xột tiết học. - Quan sỏt mẫu mỏy bay trực thăng: Cần lắp 5 bộ phận: thõn và đuụi mỏy bay; sàn ca bin và giỏ đỡ; ca bin; cỏnh quạt; càng mỏy bay. -Toàn lớp quan sỏt và bổ sung cho bạn. - Hs quan sỏt hỡnh 2 (SGK) để trả lời cõu hỏi: - Chọn 4 tấm tam giỏc;2 thanh thẳng 11 lỗ;2 thanh thẳng 5 lỗ;1 thanh thẳng 3 lỗ;1 thanh chữ U ngắn - Hs quan sỏt hỡnh và trả lời cỏc cõu hỏi trong sgk. - Chọn tấm nhỏ, tấm chữ L, thanh chữ U dài. -2 hs lờn bảng lắp ca bin. Lớp quan sỏt và bổ sung bước lắp của bạn. -Hs quan sỏt hỡnh và trả lời cõu hỏi trong sgk. + Dựng 3 thanh thẳng 9 lỗ và hai bỏnh đai lắp vào trục ngắn để làm cỏnh quạt mỏy bay. -Dựng 3 vũng hóm. - Hs quan sỏt hỡnh và trả lời cõu hỏi trong sgk -1hs lờn trả lời và lắp càng mỏy bay, cả lớp quan sỏt và bổ sung - Lấy 3 thanh chữ L lắp vào hai đầu và lỗ thứ 5 của thanh thẳng 11 lỗ -Lắp 2 càng mỏy bay -Lấy 2 thanh thẳng 6 lỗ lắp vào hai đầu của 2 càng MB -HS theo dừi. - Lớp quan sỏt - HS thỏo rời cỏc chi tiết và xếp vào hộp. - HS chọn chi tiết và xếp vào nắp hộp. - 1,2 em đọc. - HS quan sỏt hỡnh gợi ý. - HS thực hành lắp cỏc bộ phận của mỏy bay trực thăng. - HS thực hành lắp hoàn chỉnh mỏy bay trực thăng. - HS trưng bày sản phẩm. - HS đỏnh giỏ sản phẩm của nhau. - HS thu dọn đồ dựng học tập theo y/c. - HS lắng nghe. AN TOàN GIAO THÔNG NGUYấN NHÂN GÂY TAI NẠN GIAO THễNG A-Muùc tieõu -HS bieỏt ủửụùc nhửừng khaực nhau gaõy tai naùn giao thoõng -HS xaực ủũnh ủửụùc nhửừng haứnh vi an toaứn vaứ khoõng an toaứn ủoỏi vụựi ngửụứi tham gia giao thoõng. -Bieỏt caựch phoứng traựnh tai naùn coự theồ xaỷy ra. -Coự yự thửực thửùc hieọn nhửừng qui ủũnh cuỷa luaọt GTẹB, coự haứnh vi an toaứn khi ủi ủửụứng. -Tham gia tuyeõn truyeàn, vaọn ủoọng moùi ngửụứi, thửùc hieọn luaọt GTẹB ủeồ ủaỷm baỷo ATGT. B- ẹoà duứng daùy hoùc..Phieỏu hoùc taọp. C- Caực hoaùt ủoọng: Hoaùt ủoọng cuỷa thaứy Hoaùt ủoõng cuỷa troứ I-Baứi cuừ: - Laứm theỏ naứo ủeồ xaực ủũnh ủửụùc con ủửụứng an toaứn? - Nhận xột, chốt ý đỳng II- Baứi mụựi: 1. Giụựi thieọu 2.Hoaùt ủoọng 1: Tỡm hieồu caực nguyeõn nhaõn gaõy ra tai naùn giao thoõng. - GV ủoùc maóu tin TNGT. 3.Hoaùt ủoọng 2. Thửỷ Xaực ủũnh nguyeõn nhaõn gaõy TNGT. - Phaựt phieỏõu hoùc taọp cho hs. - Noọi dung tham khaỷo taứi lieọu..GV keỏt luaọn. 4.Hoaùt ủoọng 3:Thửùc haứnh laứm chuỷ toỏc ủoọ. - Giaựo vieõn neõu caựch chụi: 2 HS chaùy ngửụùc chieàu nhau vụựi toỏc ủoọ nhanh.Coự tớn hieọu dửứng laùi. Ai thửùc hieọn ủuựng, chớnh xaực sẽ thắng - GV keỏt luaọn. III- Cuỷng coỏ daởn do: - 2 hs traỷ lụứi. - HS laộng nghe. - Thaỷo luaọn nhoựm.phaõn tớch. +Hieọn tửụùng ? +Xaừy ra vaứo thụứi gian naứo? +Xaỷy ra ụỷ ủaõu? +Haọu quaỷ? +Nguyeõn nhaõn? - Phaựt bieồu trửụực lụựp. - Hoùc sinh thaỷo luaọn vaứ ủaựnh daỏu vaứo oõ ủuựng. - Nhoựm naứo xong trửụực ủửụùc bieồu dửụng. - Trỡnh baứy trửụực lụựp. - Lụựp nhaọn xeựt, boồ sung. +Caực nhoựm tham gia troứ chụi. - Lụựp nhaõùn xeựt. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LấN LỚP (HĐ1) LÀM BƯU THIẾP CHÚC MỪNG BÀ, MẸ, CHỊ, EM GÁI A Mục tiờu hoạt động: Hướng dẫn HS biết làm bưu thiếp chỳc mừng bà, mẹ và cỏc chị em gỏi nhõn dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. B. Quy mụ hoạt động : Tổ chức theo quy mụ lớp. C: Tài liệu và phương tiện: - Bỡa màu khổ A4 hoặc khổ 18 cm 26 cm, bỳt / sỏp màu, bỳt viết. - Giấy vẽ, bỳt màu. D: Cỏc bước tiến hành: - Mở đầu: GV nờu cõu hỏi: Sắp đến 8/3 rồi, cỏc em cú muốn tặng quà cho bà, mẹ và cỏc chị em gỏi ở nhà khụng? Cỏc em muốn tặng quà gỡ cho bà, mẹ, chị em gỏi? - HS kể cỏc mún quà cỏc em muốn tặng cho bà, mẹ và cỏc chị em gỏi. - GV: Hụm nay cụ sẽ HD cỏc em cỏch làm bưu thiếp để tặng bà, mẹ và cỏc chị em gỏi nhõn dịp 8/3. - GV HD HS cỏch làm bưu thiếp: + Gập đụi tờ bỡa màu. + Mặt ngoài tờ bỡa dựng bỳt màu vẽ đường diềm.... + Mặt trong tờ bỡa cỏc em cú thể vẽ đường diềm và hỡnh trang trớ. Để ra một khoảng trắng ghi những dũng để tặng bà, mẹ (cỏc em ghi những dũng chữ thể hiện tỡnh cảm yờu thương và những lời chỳc tốt đẹp của cỏc em đối với bà, mẹ, chị, em gỏi. VD: Mẹ ơi, con yờu mẹ lắm!...). - Cuối cựng, GV HD HS cỏch đưa tặng bưu thiếp tự làm cho bà, mẹ, chị em gỏi; đồng thời nhắc thờm HS rằng mún quà cú ý nghĩa nhất đối với bà, mẹ trong ngày lễ 8/3 này chớnh là thành tớch học tập, rốn luyện của cỏc em. Thửự ba, ngaứy 20 thaựng 02 naờm 2018 KEÅ CHUYEÄN: KEÅ CHUYEÄN ẹAế NGHE, ẹAế ẹOẽC. A. Muùc tieõu: - Hieồu chuyeọn, bieỏt trao ủoồi vụựi ngửụứi khaực veà noọi dung, yự nghúa caõu chuyeọn. - Bieỏt keồ baống lụứi cuỷa mỡnh caõu chuyeọn veà nhửừng ngửụứi ủaừ goựp sửực mỡnh ủeồ baỷo veọ traọt tửù an ninh. - Thaỏy ủửụùc traựch nhieọm cuỷa mỡnh trong vieọc baỷo veọ an ninh traọt tửù. B. Chuaồn bũ: + Moọt soỏ saựch baựo, truyeọn vieỏt veà chieỏn sú an ninh, coõng an, baỷo veọ. C. Caực hoaùt ủoọng: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I. Baứi cuừ: OÂng Nguyeón Khoa ẹaờng. Giaựo vieõn goùi 2 hoùc sinh tieỏp noỏi nhau keồ laùi vaứ neõu noọi dung yự nghúa cuỷa caõu chuyeọn. Giaựo vieõn nhaọn xeựt II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. (ghi đầu bài) v Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón hoùc sinh keồ chuyeọn. * Hửụựng daón hoùc sinh hieồu yeõu caàu ủeà baứi. Giaựo vieõn goùi hoùc sinh ủoùc yeõu caàu ủeà baứi. Giaựo vieõn ghi ủeà baứi leõn bng3, yeõu caàu hoùc sinh xaực ủũnh ủuựng yeõu caàu ủeà baứi baống caựch gaùch dửụựi nhửừng tửứ ngửừ caàn chuự yự. Giaựo vieõn giaỷi nghúa cuùm tửứ “baỷo veọ traọt tửù, an ninh” laứ hoaùt ủoọng choỏng laùi sửù xaõm phaùm, quaỏy roỏi ủeồ giửừ gỡn yeõn oồn veà chớnh trũ, coự toồ chửực, coự kổ luaọt. Giaựo vieõn lửu yự hoùc sinh coự theồ keồ moọt truyeọn ủaừ ủoùc trong SGK ụỷ caực lụựp dửụựi hoaởc caực baứi ủoùc khaực. Giaựo vieõn goùi moọt soỏ hoùc sinh neõu teõn caõu chuyeọn caực em ủaừ choùn keồ. v Hoaùt ủoọng 2: Hoùc sinh keồ chuyeọn vaứ trao ủoồi noọi dung. Yeõu caàu hoùc sinh laứm vieọc theo nhoựm. Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh: khi keỏt thuực chuyeọn caàn noựi leõn ủieàu em ủaừ hieồu ra tửứ caõu chuyeọn. Giaựo vieõn nhaọn xeựt cho caực nhoựm. IV. Toồng keỏt - daởn doứ: Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Caỷ lụựp nhaọn xeựt. Hoaùt ủoọng lụựp. 1 hoùc sinh ủoùc yeõu caàu, caỷ lụựp ủoùc thaàm. Caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ. 1 hoùc sinh leõn baỷng gaùch dửụựi caực tửứ ngửừ. 1 hoùc sinh ủoùc toaứn boọ phaàn ủeà baứi vaứ gụùi yự 1 – 2 ụỷ SGK. Caỷ lụựp ủoùc thaàm. 4 – 5 hoùc sinh tieỏp noỏi nhau neõu teõn caõu chuyeọn keồ. Hoaùt ủoọng nhoựm, lụựp. 1 hoùc sinh ủoùc gụùi yự 3 đ vieỏt nhanh ra nhaựp daứn yự caõu chuyeọn keồ. 1 hoùc sinh ủoùc gụùi yự 4 veà caựch keồ. Tửứng hoùc sinh trong nhoựm keồ caõu chuyeọn cuỷa mỡnh. Sau ủoự caỷ nhoựm cuứng trao ủoồi veà yự nghúa caõu chuyeọn. ẹaùi dieọn caực nhoựm thi ủua keồ chuyeọn. Caỷ lụựp nhaọn xeựt, choùn ngửụứi keồ chuyeọn hay. GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG Chủ đề 5 KIấN ĐỊNH VÀ TỪ CHỐI (T2) A.MỤC TIấU -Làm và hiểu được nội dung bài tập 2, & ghi nhớ -Rốn cho học sinh cú kĩ năng kiờn định và từ chối. -Giỏo dục cho học sinh cú ý thức kiờn định và từ chối đỳng lỳc. B.ĐỒ DÙNGVở bài tập thực hành kĩ năng sống lớp 5. C.CÁC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN HOẠI ĐỘNG CỦA HỌC SINH I.Kiểm tra bài cũ II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. (ghi đầu bài) 1 Hoạt động 1: Quan sỏt tranh *Giỏo viờn chốt kiến thức:Trong cuộc sống, chỳng ta cần biết lựa chọn cỏc hoạt động cú ớch, khụng tham gia cỏc hoạt động cú hại. 2 Hoạt động 2: Xử lớ tỡnh huống Bài tập 2: - Gọi một học sinh đọc cỏc tỡnh huống của bài tập và cỏc phương ỏn lựa chọn để trả lời. *Giỏo viờn chốt kiến thức:Chỳng ta cần lựa chọn cỏc phương ỏn tớch cực để giải quyết tỡnh huống. * Ghi nhớ: ( Trang 25) III.CỦNG CỐ- DẶN Dề ? Chỳng ta vừa học kĩ năng gỡ ? -Về chuẩn bị bài tập cũn lại. -Học sinh thảo luận theo nhúm 2 -Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày kết quả. -Cỏc nhúm khỏc nhận xột và bổ sung. -Học sinh thảo luận theo nhúm 4. -Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày kết quả. -Cỏc nhúm khỏc nhận xột và bổ sung. TIẾNG VIỆT ÔN: MRVT. A. Muùc tieõu: - Mụỷ roọng, heọ thoỏng hoaự voỏn tửứ veà traọt tửù, an ninh. - Tớch cửùc hoaự voỏn tửứ baống caựch sửỷ duùng chuựng ủeồ ủaởt caõu. - Giaựo duùc yự thửực giửừ traọt tửù, yeõu thớch Tieỏng Vieọt. B. Chuaồn bũ:+ Baỷng phu, SGK, phieỏu hoùc taọp. C. Caực hoaùt ủoọng: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I. Baứi cuừ: Noỏi caực veỏ caõu gheựp baống quan heọ tửứ (tt). Cho vớ duù vaứ phaõn tớch caõu gheựp ủoự. Giaựo vieõn nhaọn xeựt. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. (ghi đầu bài) v Hoaùt ủoọng 1: Mụỷ roọng voỏn tửứ thuoọc chuỷ ủeà. Baứi taọp 1:Tỡm nghúa tửứ “traọt tửù”. Giaựo vieõn lửu yự hoùc sinh tỡm ủuựng nghúa cuỷa tửứ. Giaựo vieõn nhaọn xeựt vaứ choỏt ủaựp aựn laứ caõu c. Baứi 4:Tỡm tửứ ngửừ chổ nhửừng vieọc laứm giuựp em baỷo veọ an toaứn cho mỡnh. Giaựo vieõn lửu yự hoùc sinh tỡm tửứ ngửừ chổ vieọc laứm giuựp em tửù baỷo veọ an toaứn cho mỡnh. IV. Toồng keỏt - daởn doứ: N/xột tiết học. Hoaùt ủoọng lụựp. 2 – 3 em. MRVT: Traọt tửù, an ninh. Hoaùt ủoọng lụựp, nhoựm. 1 hoùc sinh ủoùc yeõu caàu ủeà, lụựp ủoùc thaàm. Hoùc sinh trao ủoồi theo nhoựm ủoõi. 1 vaứi nhoựm phaựt bieồu. Caực nhoựm khaực nhaọn xeựt. 1 hoùc sinh ủoùc yeõu caàu. Hoùc sinh trao ủoồi theo nhoựm 4. 1 vaứi nhoựm phaựt bieồu, nhoựm khaực boồ sung. Nhaọn xeựt. Chớnh tả: NúI NON HùNG Vĩ A. Muùc tieõu: - OÂn taọp, cuỷng coỏ quy taộc vieỏt hoa, vieỏt ủuựng chớnh taỷ “ Nuựi non huứng vú” - Naộm ủửụùc quy taộc vieỏt hoa, laứm ủuựng caực baứi taọp. - Giaựo duùc hoùc sinh yự thửực reứn chửừ, giửừ vụỷ. B Caực hoaùt ủoọng: HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH I. Baứi cuừ: Giaựo vieõn nhaọn xeựt. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nờu MT của tiết học. (ghi đầu bài) v Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón hoùc sinh nghe, vieỏt. Giaựo vieõn ủoùc toaứn baứi chớnh taỷ. Giaựo vieõn nhaộc hoùc sinh chuự yự caực teõn rieõng, tửứ khoự, chửừ deó nhaàm laón do phaựt aõm ủũa phửụng. Giaựo vieõn giaỷng theõm: ẹaõy laứ ủaùon vaờn mieõu taỷ vuứng bieõn cửụng phớa Baộc cuỷa Trung Quoỏc ta. GV ủoùc tửứng caõu cho hoùc sinh vieỏt. v Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón hoùc sinh laứm baứi taọp. Baứi 2:Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc ủeà. Giaựo vieõn nhaọn xeựt, choỏt laùi lụứi giaỷi. Baứi 3:Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc ủeà. Giaựo vieõn nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng. IV. Toồng keỏt - daởn doứ: Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. Hoùc sinh sửỷa baứi 4 Lụựp nhaọn xeựt Hoaùt ủoọng lụựp, caự nhaõn. Hoùc sinh laộng nghe theo doừi ụỷ SGK. 1 hoùc sinh ủoùc thaàm baứi chớnh taỷ ủoùc, chuự yự caựch vieỏt teõn ủũa lyự Vieọt Nam, tửứ ngửừ. 2, 3 hoùc sinh vieỏt baỷng, lụựp vieỏt nhaựp. Lụựp nhaọn xeựt 1 hoùc sinh nhaộc laùi. Hoùc sinh vieỏt chớnh taỷ vaứo vụỷ. Hoaùt ủoọng nhoựm, caự nhaõn. 1 hoùc sinh ủoùc HS laứm -Lụựp nhaọn xeựt. 1 hoùc sinh neõu quy taộc vieỏt hoa. 1 hoùc sinh ủoùc ủeà. Lụựp ủoùc thaàm Hoùc sinh laứm – Nhaọn xeựt. Thử năm ngaứy 22 thaựng 02 naờm 2018 KĨ THUẬT LẮP XE BEN ( Tiết1) A. Mục tiờu: HS cần phải: - Chọn đỳng, đủ số lượng cỏc chi tiết lắp xe ben. - Biết cỏch lắp và lắp được xe ben theo mẫu. Xe lắp tương đối chắc chắn, cú thể chuyển động được. - Đối với HS khỏ giỏi: lắp được xe ben theo mẫu. Xe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_khoi_5_tuan_24_nam_hoc_2019_2020_2_cot.doc