Giáo án Toán Lớp 5 - Tiết 3: Ôn tập So sánh phân số - Trường TH Số 3 Phước Thuận
I/ Mục tiêu :
- Kiến thức : Giúp học sinh nhớ lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số , khác mẫu số .
- Kỹ năng : HS biết so sánh hai phân số có cùng tử số
- Giáo dục: Biết vận dụng kiến thức toán học vào thực tế ứng dụng cuộc sống
II/ Đồ dùng dạy học
- GV : phấn màu , SGK
- HS : SGK , vở bài tập , vở nháp
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 5 - Tiết 3: Ôn tập So sánh phân số - Trường TH Số 3 Phước Thuận", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán : ÔN TẬP : SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (Tiết 3 ) I/ Mục tiêu : - Kiến thức : Giúp học sinh nhớ lại cách so sánh hai phân số cùng mẫu số , khác mẫu số . - Kỹ năng : HS biết so sánh hai phân số có cùng tử số - Giáo dục: Biết vận dụng kiến thức toán học vào thực tế ứng dụng cuộc sống II/ Đồ dùng dạy học GV : phấn màu , SGK HS : SGK , vở bài tập , vở nháp III / Các hoạt động dạy và học chủ yếu : Tg HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/ Kiểm tra bài cũ : -Gọi 2 học sinh lên bảng làm BT hướng dẫn luyện tập thêm của tiết học trước 2) Dạy học bài mới : a) Giới thiệu bài :Tiết học này ta ôn lại cách so sánh hai phân số b) Hướng dẫn ôn tập cách so sánh hai phân số : b.1 So sánh hai phân số có cùng mẫu số : So sánh hai phân số sau và GV khi so sánh hai phân số có cùng mẫu số ta làm thế nào ? b.2 So sánh hai phân số khác mẫu số : GV ghi lên bảng hai phân số sau và Yêu cầu HS cả lớp so sánh hai phân số trên GV nhận xét bài làm của HS rồi hỏi Muốn so sánh hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào ? 3/ Luyện tập thực hành : Bài 1 : GV yêu cầu HS tự làm bài , sau đó gọi 1 HS đọc bài làm trước lớp . Bài 2 : GV hỏi bài tập yêu cầu các em làm gì ? - Ta phải làm thế nào ? GV yêu cầu HS làm bài ( Quy đồng rồi sắp xếp ) GV nhận xét bài cho điểm HS 3 / Củng cố dặn dò : -GV hỏi lại cách so sánh hai phân số . -Chuẩn bị bài sau : so sánh hai phân số ( tiếp theo ) Hai HS lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài vào giấy nháp Học sinh nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học HS nêu : - HS khi so sánh hai phân số có cùng mẫu số ta so sánh tử số của các phân số đó . Phân số nào có tử số lớn hơn thì phân số đó lớn hơn HS thực hiện quy đồng hai phân số rồi so sánh = = ; = = Vì : 21 > 20 nên > ð > -Ta phải quy dồng mẫu số - HS tự làm bài , sau đó theo dõi bài chữa cảu bạn và tự kiểm tra bài của mình . - HS : BT yêu cầu sắp xếp các phân số từ bé đến lớn . - Ta phải so sánh các phân số - Hai HS lên bảng làm bài , HS cả lớp làm bài vào giấy nháp . Đ S : < < - HS nêu lại phần ghi nhớ -HS về nhà nghiên cứu bài trước « / Rút kinh nghiệm : . .
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_5_tiet_3_on_tap_so_sanh_phan_so_truong_th_s.doc