Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019

Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019

I-MỤC TIÊU

 -Giúp hs:

 - Bit tªn gi, ký hiƯu vµ mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích.

 - Bit chuyĨn đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích, giải các bài toán liên quan đến các đơn vị đo diện tích.

II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động dạy Hoạt động học

1-KIỂM TRA BÀI CŨ

 -2 hs lên bảng làm bài tập 3/28

-Cả lớp nhận xét, sửa bài.

2-DẠY BÀI MỚI

2-1-Giới thiệu bài:-Giới thiệu trực tiếp.

-HS lắng nghe

2-2-Hướng dẫn ôn tập

Bài 1:

-Gv hướng dẫn mẫu, hs làm bài.

Bài 2:

-Hs làm bài.

Bài 3:

-Hs đọc đề, làm bài.

Bài 4:

-Hs đọc đề, phân tích đề và về nhà làm bài.

6 m2 35 dm2 = 6 m2

8 m2 27 dm2 = 8 m2

-Đáp án đúng là B

2 dm2 7 cm2 = = 207 cm2

300 mm2 = > 2 cm2 89 mm2

3 m2 48 dm2 = < 4="" m2="">

61 km2 > 610 m2

Diện tích của một viên gạch:

 40 x 40 = 1600 (cm2 )

Diện tích của căn phòng:

 1600 x 150 = 240000 (cm2 )

 Đáp số: 24m2

3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ

-Gv tổng kết tiết học.

-Dặn hs về nhà làm BT4/29.

 

docx 15 trang loandominic179 2630
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 6 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
 Thø hai ngµy 1 th¸ng 10 n¨m 2018
CHÀO CỜ:
TËp ®äc: 
Sù sơp ®ỉ cđa chÕ ®é A - P¸c - Thai.
 I. Yªu cÇu.
 - §äc tr«i ch¶y toµn bµi, nhÊn giäng ë nh÷ng sè liƯu,®äc ®ĩng c¸c tõ phiªn ©m tiÕng n­íc ngoµi.
 -HiĨu néi dung: ChÕ ®é ph©n biƯt chđng téc vµ cuéc ®Êu tranh ®ßi b×nh ®¼ng cđa ng­êi da mµu ë Nam Phi.
II. §å dïng: B¶ng phơ ghi s½n ®o¹n cÇn luyƯn ®äc.
II. Lªn líp.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiĨm tra.
-Gäi 2 h/s ®äc nèi tiÕp nhau HTL ®o¹n bµi £ - mi -li., con 
2. Bµi míi.
* Giíi thiƯu bµi.(tranh )
a,LuyƯn ®äc.
-Gọi HS đọc bài
- HD chia đoạn-Tỉ chøc h/s luyƯn ®äc.
- Ghi b¶ng tõ khã, y/c HS ®äc.
-Cho h/s xem b¶n ®å, t×m hiĨu,d©n sè, mµu da, 
b. T×m hiĨu bµi.Bá c©u hái 3
-§äc mÉu toµn bµi.
-Tỉ chøc h/s ho¹t ®éng nhãm.
 * Em biÕt g× vỊ n­íc Nam Phi ? 
C©u hái 1, 2.
-Gi¶ng chÕ ®é A -p¸c - thai, 
C. §äc diƠn c¶m.
-Gäi 3 h/s ®äc diƠn c¶m.
- H /d häc sinh ®äc ®o¹n “BÊt b×nh thÕ kû XXI. “
-NhËn xÐt tõng em.
III. Cđng cè, dỈn dß.
 -Nªu néi dung bµi.
 -ChuÈn bÞ bµi: T¸c phÈm..ph¸t xÝt 
-2 h/s ®äc bµi.
-Lớp nghe-nhận xét
-HS lắng nghe
-1HS đọc 
-H/s ®äc nèi tiÕp.
-§äc ®ång thanh tõ khã.
-§ọc theo cỈp.
-T×m hiĨu tõ chĩ gi¶i .
-Th¶o luËn nhãm.
- nhiỊu vµng, kim c­¬ng, nỉi tiÕng n¹n ph©n biƯt chđng téc.
- lµm nh÷ng viƯc nỈng nhäc, bÈn thØu, tr¶ l­¬ng thÊp, kh«ng tù do, 
- ®ßi quyỊn b×nh ®¼ng, bỊn bØ ®Êu tranh, hä ®· giµnh chiÕn th¾ng 
-Hä kh«ng chÊp nhËn chÝnh s¸ch ph©n biƯt chđng téc 
- B×nh ®¼ng dï kh¸c mµu da ng«n ng÷ 
 chÕ ®é xÊu xa.
* Giíi thiƯi vÞ tỉng thèng ®Çu tiªn cđa Nam Phi 
 - HS ®äc nèi tiÕp, nªu c¸ch ®äc diƠn c¶m.
-Thi ®äc, b×nh chän b¹n ®äc hay.
- 2HS nªu
-líp nghe –thùc hiƯn 
to¸n 
LUYỆN TẬP
I-MỤC TIÊU
 -Giúp hs: 
 - BiÕt tªn gäi, ký hiƯu vµ mối quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích.
 - BiÕt chuyĨn đổi các đơn vị đo diện tích, so sánh các số đo diện tích, giải các bài toán liên quan đến các đơn vị đo diện tích.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- B¶ng con,b¶ng phơ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1-KIỂM TRA BÀI CŨ 
-2 hs lên bảng làm bài tập 3/28
-Cả lớp nhận xét, sửa bài.
2-DẠY BÀI MỚI
2-1-Giới thiệu bài:-Giới thiệu trực tiếp.
-HS lắng nghe
2-2-Hướng dẫn ôn tập 
Bài 1:
-Gv hướng dẫn mẫu, hs làm bài.
Bài 2:
-Hs làm bài.
Bài 3:
-Hs đọc đề, làm bài.
Bài 4:
-Hs đọc đề, phân tích đề và về nhà làm bài.
6 m2 35 dm2 = 6 m2
8 m2 27 dm2 = 8 m2
-Đáp án đúng là B 
2 dm2 7 cm2 = = 207 cm2 
300 mm2 = > 2 cm2 89 mm2 
3 m2 48 dm2 = < 4 m2 
61 km2 > 610 m2 
Diện tích của một viên gạch:
 40 x 40 = 1600 (cm2 )
Diện tích của căn phòng:
 1600 x 150 = 240000 (cm2 )
 Đáp số: 24m2 
3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ 
-Gv tổng kết tiết học.
-Dặn hs về nhà làm BT4/29.
ChÝnh t¶ ( nhí - viÕt ): 
£- mi - li, con...
I.Yªu cÇu:
+ Giĩp HS.
- Nhí - viÕt chÝnh x¸c, ®Đp ®o¹n th¬ theo thĨ th¬ tù do.
- Lµm ®ĩng bµi tËp chÝnh t¶ ®¸nh ®ĩng dÊu thanh ë c¸c tiÕng cã nguyªn ©m ®«i ­a / ­¬ ( 2,3c©u).
- Hs K,G lµm ®Çy ®đ bt3, hiĨu ®­ỵc nghÜa c¸c thµnh ng÷,tơc ng÷.
II. §å dïng: 
-ViÕt s½n bµi tËp 2.
III. Lªn líp.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiĨm tra.
2. Bµi míi. 
* Giíi thiƯu bµi.
a. H­íng dÉn nghe -viÕt.
-Gäi h/s ®äc ®o¹n viÕt.
* Chĩ Mo - ri - x¬n nãi víi con ®iỊu g× khi tõ biƯt? 
b. ViÕt tõ khã.
- Yªu cÇu h/s t×m viÕt tõ khã.
- NhËn xÐt. 
c. ViÕt chÝnh t¶.
- Nh¾c h/s tr­íc lĩc viÕt.
-HD HS c¸ch tr×nh bµy bµi th¬
d. Thu, chÊm bµi.
-NhËn xÐt
3. LuyƯn tËp. 
Bµi 2 (10 p ) 
-Gäi 1 h/s ®äc bµi, y/c häc sinh tù lµm bµi.
- NhËn xÐt.
Bµi 3 ( 8 p ) 
- Y/c häc sinh trao ®ỉi lµm bµi. 
- NhËn xÐt. 
4. Cđng cè, dỈn dß.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
-2HS
- Lắng nghe 
-1 Häc sinh ®äc ®o¹n viÕt.
-Cha ®i vui, xin mĐ ®õng buån.
- ViÕt, ®äc tõ khã võa viÕt.
-HS viÕt bµi
-Nép bµi
-1 h/s ®äc bµi
- Lµm vë, ®ỉi vë nhËn xÐt.
- Hoµn thµnh c¸c c©u thµnh ng÷.
- Hs KG gi¶i nghÜa mét sè c©u tơc ng÷.
- Lắng nghe 
Thø ba ngµy 2 th¸ng 10 n¨m 2018
to¸n
HÉC – TA 
I-MỤC TIÊU
Giúp hs: 
 - Biết tên gọi, kí hiệu, độ lớn của đơn vị đo diện tích héc-ta. Mối quan hệ giữa ha và m2.
 - Biết chuyển đổi các số đo diện tích trong quan hệ với ha.
 II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- B¶ng con,b¶ng phơ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1-KIỂM TRA BÀI CŨ 
-GV nhận xét.
-2 hs lên bảng làm bài tập 4/29
-Cả lớp nhận xét, sửa bài.
2-DẠY BÀI MỚI
2-1-Giới thiệu bài:-Giới thiệu trực tiếp.
- Lắng nghe 
2-2-Giới thiệu đơn vị đo diện tích ha 
-1 hét-ta = 1 hm2 và kí hiệu là ha
-1 ha bằng bao nhiêu m2?
2-3-Luyện tập, thực hành 
Bài1:
-Hs làm bài.
Bài 2:
-Hs đọc đề, làm bài.
Bài 3:
-Hs đọc đề, phân tích đề, làm bài.
Bài 4:
-Hs về nhà làm.
-1 ha = 10 000 m2 ; ha = 5000 m2
4 ha = 40000 m2 ; 20 ha = 200000 m2 1 km2 = 100 ha ; 15 km2 = 1500 ha 
 ha = 100 m2 ; ha = 5000 m2
 km2 = 50 ha ; km2 = 75 ha 22200 ha = 222 km2
Vậy diện tích rừng Cúc Phương là 222 km2
-S ; Đ ; S 
3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ 
-Gv tổng kết tiết học.
-Dặn hs về nhà làm BT4/dưới/30.
- Lắng nghe 
KĨ chuyƯn: 
KĨ chuyƯn ®­ỵc chøng kiÕn hoỈc tham gia(T6)
( kh«ng d¹y)
¤n luyƯn ®äc cho HS
-----------------------------------------------------
LuyƯn tõ vµ c©u: 
MRVT: H÷u nghÞ - Hỵp t¸c
I.Mơc tiªu.
 - Giĩp häc sinh.
 - HiĨu ®­ỵc nghÜa c¸c tõ cã tiÕng h÷u, tiÕng hỵp vµ biÕt xÕp vµo c¸c nhãm thÝch hỵp theo y/c cđa bt1,2.
 - BiÕt ®Ỉt c©u víi 1 tõ, 1 thµnh ng÷ theo y/c bt3,4. Hs K,G ®Ỉt ®­ỵc víi 2-3 thµnh ng÷ ë bt4.
II. §å dïng;
 -Tõ ®iĨn häc sinh.
III.Lªn líp.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiĨm tra.
-ThÕ nµo lµ tõ ®ång ©m?
-Nªu mét sè vÝ dơ vỊ tõ ®ång ©m, ®Ỉt c©u víi tõ ®ång ©m?
2. Bµi míi.
*Giíi thiƯu bµi.
3. H­íng dÉn lµm bµi.
Bµi1 
-Gäi h/s yÕu ®äc néi dung,y/c.
-Tỉ chøc th¶o luËn nhãm.
-KL: h÷u cã nghÜa lµ”b¹n bÌ”,h÷u Ých.
-Tỉ chøc h/s gi¶i nghÜa.
Bµi2 
-Tỉ chøc nh­ bµi 2.
a. hỵp t¸c, hỵp nhÊt, hỵp lùc.
b. hỵp t×nh, phï hỵp, hỵp thêi, hỵp lƯ, hỵp ph¸p,hỵp lÝ, thÝch hỵp.
-Chĩ ý: Gi¶i nghÜa tõ.
Bµi3 
-Tù lµm bµi.
-Bỉ sung.khen ngỵi.
4.HƯ thèng bµi häc.
-Tuyªn d­¬ng nh÷ng em häc tèt.
-Thùc hiƯn yªu cÇu.
-Th¶o luËn nhãm.
-LÇn l­ỵt nªu kÕt qđa, th¶o luËn kÕt qu¶.
- Hs KG Gi¶i nghÜa c¸c tõ.
-Ph©n lo¹i, gi¶i nghÜatõ.
-Lµm vë, lÇn l­ỵt ®Ỉt c©u theo y/c.
-NhËn xÐt.
- Lắng nghe 
 Thø tư ngµy 3 th¸ng 10 n¨m 2018
TËp ®äc: T¸c phÈm cđa Si -Le vµ tªn ph¸t xÝt.
 I.Yªu cÇu.
1. §äc ®ĩng c¸c tõ khã, tªn riªng n­íc ngoµi.B­íc ®Çu ®äc diƠn c¶m toµn bµi phï hỵp víi tõng nh©n vËt.
2. HiĨu ý nghÜa: Cơ giµ ng­êi Ph¸p th«ng minh ®· d¹y cho tªn sÜ quan ph¸t xÝt hèng h¸ch mét bµi häc nhĐ nhµng mµ s©u cay.(Tr¶ lêi ®­ỵc c©u hái 1,2,3)
II. §å dïng: 
-B¶ng phơ ghi s½n ®o¹n cÇn luyƯn ®äc.
II. Lªn líp. 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. KiĨm tra.
2. Bµi míi.
* Giíi thiƯu bµi (tranh )
a. Goi h/s ®äc toµn bµi.
-Tỉ chøc, h­íng dÉn h/s luyƯn ®äc.
- H/d ®äc tiÕng n­íc ngoµi, c©u dµi.
b.T×m hiĨu bµi.
 Y/c HS ®äc ®o¹n 1 trao ®ỉi tr¶ lêi c©u hái 1.
 Gi¶ng ; HÝt -le lµ quèc tr­ëng §øc 
 C©u hái 2.
Gi¶ng.
C©u hái3.
C©u nhái 4. 
 Gi¶ng ; Cơ giµ Ph¸p th«ng th¹o tiÕng §øc,biÕt nhiỊu t/p cđa nhµ v¨n Si-le,...
 * Qua c©u chuyƯn em thÊy cơ giµ lµ ng­êi nh­ thÕ nµo? 
 * C©u chuyƯn cã ý nghÜa g×?
 Bỉ sung.
 C, §oc diƠn c¶m.
 Tỉ chøc h/d HS ®äc vµ thi ®äc diƠn c¶m.
 NhËn xÐt tõng em.
III. Cđng cè dỈn dß.
-Nªu néi dung chÝnh.
- ChuÈn bÞ bµi “Nh÷ng ng­êi b¹n tèt"
- 2 h/s ®äc nèi tiÕp bµi “ Sù sơp ®ỉ ”
- L¾ng nghe.
-1 h/s ®äc bµi.
- 3/h/s ®äc nèi tiÕp.
- T×m hiĨu tõ chĩ gi¶i.
- §äc theo cỈp.
- Cơ giµ ®¸p l¹i l¹nh lïng 
-Cơ giµ ®¸nh gi¸ Si -le lµ nhµ v¨n Quèc tÕ kh«ng ph¶i lµ nhµ v¨n §øc.
-¤ng cơ th¹o tiÕng §øc, ng­ìng mé Si- le,c¨m ghÐt ph¸t xÝt. 
- Cơ giµ chưi nh÷ng tªn ph¸t xÝt...
- Th«ng minh, hãm hØnh,biÕt c¸ch trÞ tªn sü quan ph¸t xÝt.
- Hs nªu tuú ý ;..
-HS ®äc nèi tiÕp.
-§äc diƠn c¶m ®o¹n “NhËn thÊy tªn c­íp “
- L¾ng nghe.
TËp lµm v¨n
LuyƯn tËp lµm ®¬n
I.Yªu cÇu:
-Giĩp h/s:
-BiÕt c¸ch viÕt mét l¸ ®¬n ®ĩng quy ®Þnh vỊ thĨ thøc, ®đ néi dung cÇn thiÕt.
-Tr×nh bµy ®ĩng h×nh thøc mét l¸ ®¬n, ®ĩng néi dung, c©u v¨n ng¾n gän, râ ý, thĨ hiƯn ®­ỵc nguyƯn väng chÝnh cđa b¶n th©n.
II.§å dïng: 
-B¶ng phơ viÕt s½n quy ®Þnh mét tr×nh bµy ®¬n SGK.
III.Lªn líp.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KiĨm tra.
2.Bµi míi.
-GV hái:
*Khi nµo chĩng ta ph¶i viÕt ®¬n?
*H·y kĨ tªn nh÷ng mÉu ®¬n mµ c¸c em ®· häc?
-Giíi thiƯu bµi.
3.H­íng dÉn lµm bµi tËp.
Bµi1(15 p)
-Gäi h/s ®äc néi dung, y/c.
-LÇn l­ỵt nªu c©u hái SGK.
*ë ®Þa ph­¬ng em cã nh÷ng ng­êi bÞ nhiƠm chÊt ®éc mµu da cam kh«ng? em thÊy cuéc sèng cđa hä nh­ thÕ nµo?
*Em biÕt nhõng phong trµo nµo giĩp ®ì nh÷ng ng­êi bÞ chÊt ®éc mµu da cam?
Bµi 2(20p)
-Gäi h/s ®äc y/c, chĩ ý:
-Nªu c©u hái giĩp h/s t×m hiĨu bµi.
*H·y ®äc tªn ®¬n em viÕt?
*Mơc n¬i nhËn ®¬n em viÕt nh÷ng g×?
*PhÇn lÝ do viÕt ®¬n em viÕt nh÷ng g×?
-NhËn xÐt, sưa ch÷a, bỉ sung cho phÇn lÝ do viÕt ®¬n cđa mét sè HS.
-Yªu cÇu h/s viÕt ®¬n.
-Treo b¶ng phơ viÕt s½n mÉu ®¬n, y/c häc sinh ®äc.
-Gäi h/s ®äc ®¬n ®· hoµn thµnh.
-Gäi h/s nhËn xÐt.
4.Cđng cè, dỈn dß.
-Gäi 2 em ®äc ®¬n ®ĩng, ®Çy ®đ hay.
-Häc sinh tr¶ lêi.
- L¾ng nghe.
-§äc t×m néi dung bµi v¨n.
-Liªn hƯ thùc tÕ.
-T×m hiĨu ®Ị bµi.
-T×m hiĨu cÊu trĩc mét l¸ ®¬n.
-ViÕt ®¬n vµo vë, b¶ng.
-Treo b¶ng nhËn xÐt.
-§äc ®¬n nhËn xÐt.
- L¾ng nghe.
to¸n 
LUYỆN TẬP 
I-MỤC TIÊU
Giúp hs : 
Biết tên gọi, kí hiệu vµ mối quan hệ của c¸c đơn vị đo diện tích đã học.
VËn dơng ®Ĩ chuyĨn ®ỉi vµ so sánh các số đo diện t ích.
Giải các bài toán có liên quan đến số đo diện tích.
II-ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- B¶ng con,b¶ng phơ
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1-KIỂM TRA BÀI CŨ 
-2 hs lên bảng làm bài tập 4/30
-Cả lớp nhận xét, sửa bài.
2-DẠY BÀI MỚI
2-1-Giới thiệu bài 
-Hôm nay chúng ta làm một số bài toán với các số đo diện tích.
2-2-Hướng dẫn luyện tập 
Bài 1:
-Hs đọc đề và tự làm. Gäi hs yÕu ch÷a bµi
Bài 2:
-Hs làm bài. TiÕn hµnh t­¬ng tù bµi 1
Bài 3:
-Hs đọc đề, làm bài.
- ChÊm vµ h­íng dÉn ch÷a bµi.
Bài 4:
-Hs đọc đề, phân tích đề và về nhà làm bài.
3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ 
-Gv tổng kết tiết học.
-Dặn hs về nhà làm BT4 / 30.
b) 400 dm2 = 4 m2
1500 dm2 = 15 m2
70000 cm2 = 7 m2
a) 5 ha = 50000 m2 
2 km2 = 2000000 m2
- Điền dấu: 2m2 9dm2 > 29 dm2
 8dm2 5cm2 < 810 cm2
 790 ha > 79 km2
 4cm2 5mm2 = 4 cm2
Diện tích căn phòng là:
 6 x 4 = 24 (m2)
Tiền mua gỗ để lát nền phòng:
 280000 x 24 = 6720000 (đồng)
 Đáp số: 6 720 000 đồng
 Đáp số: 30000 m2 ; 3 ha 
-L¾ng nghe.
Thø năm ngµy 4 th¸ng 10 n¨m 2018
TỐN
Luyện tập chung
 I. Mục tiêu
 - Biết tính diện tích các hình đã học và giải các bài tốn liên quan đến diện tích 
 ( BT1, BT2).
 - HS nổi bật làm cả 4 bài tập.
 II. Đồ dùng dạy học
	 - Bảng nhĩm.
 III. Hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Ổn định 
2. Kiểm tra bài cũ 
- Tùy theo đối tượng HS, yêu cầu làm lại các BT trong SGK.
- Nhận xét. 
3. Bài mới
- Giới thiệu: Tiết học hơm nay sẽ giúp các em củng cố các kiến thức về tính diện tích các hình đã học và giải các bài tốn liên quan diện tích qua bài Luyện tập chung.
- Ghi bảng tựa bài.
* Thực hành
- Bài 1: Rèn kĩ năng tính diện tích các hình đã học. 
 + Gọi HS đọc yêu cầu bài 1.
 + Hỗ trợ HS yếu:
 . Để tính được số viên gạch để lát căn phịng, chúng ta cần tính gì?
 . Nêu cách tính diện tích hình chữ nhật, diện tích hình vuơng.
 . Em cĩ nhận xét gì về số đo diện tích của hai hình?
 . Làm thế nào để tính được số viên gạch để lát căn phịng?
 + Yêu cầu thực hiện vào vở, 1 HS làm trên bảng.
 + Nhận xét, sửa chữa.
Diện tích viên gạch hình vuơng là:
30 30 = 900 (cm2)
Diện tích căn phịng hình chữ nhật là:
6 9 = 54 (m2)
54m2 = 540 000cm2
Số viên gạch để lát căn phịng là:
540 000: 900 = 600 (viên)
 Đáp số: 600 viên
- Bài 2: Rèn kĩ năng giải bài tốn cĩ liên quan đến diện tích
 + Gọi HS đọc yêu cầu bài.
 + Hỗ trợ HS yếu:
 . Đề bài cho biết gì, hỏi gì ? 
 . Tính chiều rộng, ta làm như thế nào?
 . Nêu cách tính diện tích thửa ruộng.
 . Nhận xét giữa 100 m2 với diện tích thửa ruộng, từ đĩ các em vận dụng bài đã học để tính số thĩc thu được. 
 . Chú ý đơn vị đo khối lượng của đề bài với yêu cầu bài.
 + Yêu cầu thực hiện vào vở, phát bảng nhĩm cho 2 HS thực hiện.
 + Yêu cầu trình bày. 
 + Nhận xét, sửa chữa.
 Chiều rộng thửa ruộng là:
80 = 40 (m)
Diện tích thửa ruộng là:
80 40 = 3200 (m2)
Số thĩc thu được là:
3200 50: 100 = 1600 (kg)
 1600kg = 16 tạ
 Đáp số: 16tạ
- Bài 3: Củng cố cách tính với tỉ lệ trên bản đồ.
 + Gọi HS đọc yêu cầu bài.
 + Hướng dẫn hiểu tỉ lệ 1: 1000
 . Tỉ lệ 1: 1000 tức chiều dài (chiều rộng) trên bản đồ là 1 thì chiều dài mảnh đất sẽ gấp 1000 lần. 
 . Trên bản đồ cĩ chiều dài là 5cm và chiều rộng là 3cm thì chiều dài và chiều rộng mảnh đất là bao nhiêu?
 + Yêu cầu HS khá giỏi trình bày cách làm.
 + Nhận xét, sửa chữa. 
Chiều dài mảnh đất là:
5 x 1000 = 5000 (cm ) = 50 (m)
Chiều rộng mảnh đất đĩ là:
3 x 1000 = 3000 ( m) = 30 (cm)
Diện tích mảnh đất đĩ là:
50 x 30 = 1500 ( m2)
Đáp số: 1500 m2
- Bài 4: Rèn kĩ năng tính diện tích các hình đã học.
 + Nêu yêu cầu bài.
 + Hỗ trợ HS:
 . Chia hình đã cho thành những hình đã học.
 . Tính diện tích của từng hình đã chia ra rồi tính diện tích hình đã cho.
 + Vẽ hình đã cho lên bảng, yêu cầu HS khá giỏi chia thành những hình đã học.
 + Nhận xét, sửa chữa. 
4. Củng cố 
- Gọi học sinh nhắc lại tựa bài 
- Gọi học sinh.nhắc lại bảng đơn vị đo diện tích và mối quan hệ.
- Nắm được cách tính diện tích các hình đã học cũng như nắm vững các đơn vị đo diện tích, các em cĩ thể vận dụng vào bài tập cũng như trong thực tế cuộc sống.
5. Dặn dị.
- Nhận xét tiết học.
- Làm lại các bài tập trên lớp vào vở, HS khá giỏi cả 4 bài trong SGK
- Hát vui.
- HS được chỉ định thực hiện theo yêu cầu.
- Nhắc tựa bài.
- 2 HS đọc to.
- Chú ý.
- Suy nghĩ và thực hiện theo yêu cầu.
- Nhận xét, bổ sung
- 2 HS đọc to.
- Chú ý và thực hiện:
- Treo bảng và tiếp nối nhau trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- HS cĩ cách giải khác nêu. 
- 2 HS đọc to.
- Chú ý.
- Tiếp nối nhau trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- Xác định yêu cầu.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- Nhận xét, bổ sung.
- Học sinh nêu.
- Học sinh nhắc lại.
Thø sáu ngµy 5 th¸ng 10 n¨m 2018
LuyƯn tõ vµ c©u:
DÙNG TỪ ĐỒNG ÂM ĐỂ CHƠI CHỮ (giảm tải)
Luyện đọc cho Hs
------------------------------------------------------------------
TËp lµm v¨n:
LuyƯn tËp t¶ c¶nh 
I.Yªu cÇu: 
 - Giĩp h/s:
 - NhËn biÕt ®­ỵc c¸ch quan s¸t khi t¶ c¶nh trong 2 ®o¹n v¨n trÝch (Bt1).
 - BiÕt lËp dµn ý chi tiÕt cho bµi v¨n miªu t¶ mét c¶nh s«ng n­íc
II.§å dïng: 
 -Tranh ¶nh s«ng n­íc, b¶ng phơ.
III. Lªn líp.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.KiĨm tra.
-Tr¶ bµi viÕt ®¬n cho h/s.
-NhËn xÐt.
2.Bµi míi.
*Giíi thiƯu bµi.
-C¸c em ®· ®­ỵc häc nh÷ng bµi v¨n miªu t¶ nµo?
3.H­íng dÉn lµm bµi tËp.
Bµi1(17 p)
-Tỉ chøc h/s th¶o luËn nhãm.
-Yªu cÇu h/s th¶o luËn nhãm, tr¶ lêi c©u hái SGK.
-Tr×nh bµy kÕt qu¶, y/c c¸c nhãm kh¸c bỉ sung.
-KÕt luËn:
§o¹n a,b: GV nªu c©u hái STK ®Ĩ khai th¸c néi dung.
-Gi¶i thÝch: thủ ng©n.
-Gi¶ng thªm nghƯ thuËt miªu t¶ cđa t¸c gi¶.
Bµi2(20p)
-Gäi h/s ®äc yªu cÇu.
-Gäi 2 h/s ®äc kÕt qu¶ quan mét c¶nh s«ng n­íc ®· chuÈn bÞ tr­íc.
-NhËn xÐt bµi lµm cđa h/s.
-Yªu cÇu h/s trao ®ỉi miƯng, lËp dµn ý c¶nh mét s«ng n­íc.
 -ChÊm bµi, nhËn xÐt.
4.Cđng cè, dỈn dß.
-Hoµn thiƯn dµn ý.
- Lắng nghe-chữa lỗi
- Lắng nghe
-2HS tr¶ lêi
-HS ®äc yªu cÇu
-Tr¶ lêi ®­ỵc c¸c c©u hái SGK.
-Khai th¸c néi dung hai ®o¹n v¨n vµ nghƯ thuËt miªu t¶ cđa tg.
-Trao ®ỉi nªu miƯng dµn ý.
-NhËn xÐt, bỉ sung.
-Lµm vµo vë.
-§äc bµi, nhËn xÐt.-Lµm bµi vµo vë.
-Nªu miƯng, nhËn xÐt.
- 3 h/s ®äc bµi.
- Lắng nghe
to¸n 
LUYỆN TẬP CHUNG
I-MỤC TIÊU
-Giúp hs biÕt: 
So sánh và tính giá trị của biểu thức có phân số.
Giải bài toán về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
II-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1-KIỂM TRA BÀI CŨ 
-2 hs lên bảng làm bài tập 4/31
-Cả lớp nhận xét, sửa bài.
2-DẠY BÀI MỚI
2-1-Giới thiệu bài:-Giới thiệu trực tiếp.
- Lắng nghe
2-2-Hướng dẫn ôn tập 
Bài 1:
-Hs đọc đề, làm bài.
Bài 2:
-Hs làm bài.
	Bài 4:
-Hs đọc đề, làm bài.
- ChÊm vµ ch÷a bµi.
Bài 3
-HsKG đọc đề, phân tích đề và về nhà làm bài.
Vì 
Nên 
a) 
d) 
-Vẽ sơ đồ.
Hiệu số phần bằng nhau:
 4 – 1 = 3 (phần)
Tuổi con: 
 30: 3 = 10 (tuổi)
Tuổi cha:
 10 + 30 = 40 (tuổi )
 Đáp số: Con 10 tuổi ; Cha 40 tuổi 
 Đáp số: 15000 m2
3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ 
-Gv tổng kết tiết học.
-Dặn hs về nhà làm BT4/32
- Lắng nghe
KĨ NĂNG SỐNG: THỰC HÀNH
SINH HOẠT LỚP CUỐI TUẦN 6

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_lop_5_tuan_6_nam_hoc_2018_2019.docx