Giáo án Lớp 5 - Tuần 1 (Bản đẹp 3 cột)

Giáo án Lớp 5 - Tuần 1 (Bản đẹp 3 cột)

TIẾT 3 : MÔN : TOÁN

TCT 1

BÀI : ÔN TẬP : KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ.

 A.Mục tiêu:

 - Biết đọc, viết phân số; biết biểu hiện một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số. ( Làm BT 1; 2; 3; 4 )

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - GV: Các hình vẽ trong sgk.

 - HS: SGK, vở, viết,

C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS

I.Kiểm tra bài cũ: (5’)

II.Bài mới (30’)

1.Giới thiệu bài:

2.Ôn tập KN về PS:

3. Ôn tập cách viết thương hai số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng PS:

Thực hành:

Bài 1:

( sgk tr 4)

 Bài 2:

(sgk trang 4)

 Bài 3:

( SGK trang 4 )

Bài 4:

 (SGK tr 4)

 3.Củng cố - dặn dò: (2’) GV kiểm tra sách, vở đồ dùng học tập của HS.

GV nhận xét ,đánh giá.

GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.

GV cho HS quan sát lần lượt các hình đã chuẩn bị (như ở sgk).

Cho HS đọc và viết các ps tương ứng:

 là các phân số.

Mời HS đọc lại.

GV hướng dẫn và viết mẫu các thương dưới dạng PS. 1 : 3 = ;

Cho HS nhắc lại cách viết:1chia 3 có thương là 1 phần 3.

Cho HS đọc chú ý 1 trong sgk.

Tương tự tiếp đến các chú ý 2; 3; 4.

( như ở sgk)

 Bài 1: a.Cho HS tiếp nối nhau đọc các PS:

b.Mời HS nêu tử số và mẫu số các PS trên.

GV theo dõi nhận xét .

Bài 2: Gọi HS lên bảng làm. Cho HS còn lại làm bảng con.

GV theo dõi nhận xét

Bài 3: Cho cả lớp làm bảng con, sau đó gọi HS lên bảng làm.

GV theo dõi nhận xét và nêu kết quả đúng.

Bài 4:Cho 2 HS đại diện 2 tổ thi làm nhanh bài tập.

GV theo dõi, nhận xét cho điểm HS làm đúng.

Cho HS nhắc lại nội dung luyện tập.

Hướng dẫn học ở nhà

Nhận xét tiết học HS để sách, vở, đồ dùng lên bàn.

2 HS nhắc lại

HS quan sát và thực hiện.

HS khác nhận xét

- HS tiếp nối đọc.

- HS thực hiện

- HS khác nhận xét

- Vài HS nêu

- Vài HS đọc.

Bài 1: HS tiếp nối đọc.

 57 ; 25100 ; 9138 ; 6017 ; 851000

Vài HS nêu

HS khác nhận xét

Bài 2: 3 HS làm bảng lớp, HS còn lại làm bảng con.

3 : 5 = 75 : 100 = ; 9 : 17 =

HS khác nhận xét

Bài 3: 3 HS làm bảng lớp, HS còn lại làm bảng con.

32 = ; 105 = ; 1000 =

HS khác nhận xét

Bài 4: 2 HS làm

 a. 1 = ; b. 0 =

HS khác nhận xét

Vài HS nêu

Cả lớp lắng nghe

 

doc 27 trang cuongth97 03/06/2022 4000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 5 - Tuần 1 (Bản đẹp 3 cột)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án lớp 5 tuần 1
Thứ/ngày
Tiết
Môn
TCC
Tên bài dạy
Thứ hai
02 / 09
1
Chào cờ
1
Sinh hoạt dưới cờ
2
Tập đọc
1
Thư gửi các học sinh.
3
Toán 
1
Ôn tập: khái niệm về phân số
4
Đạo đức
1
Em là học sinh lớp 5 (Tiết 1 )
5
Kể chuyện
1
Lý Tự Trọng.
Thứ ba
03 /09
1
TL văn
1
Cấu tạo của bài văn tả cảnh.
2
LT& câu
1
Từ đồng nghĩa.
3
Toán
2
Ôn tập: Tính chất cỏ bản của phân số.
4
Lịch sử
1
 Bình Tây Đại nguyên soái Trương Định.
5
Kĩ thuật
1
 Đính khuy hai lỗ (Tiết 1 )
Thứ tư
04/ 09
1
Tập đọc
2
Quang cảnh làng mac ngày mùa.
2
Khoa học
1
 Sự sinh sản.
3
Toán
3
Ôn tập: So sánh hai phân số.
4
Mĩ thuật
1
GV chuyên
5
Thể dục
1
GV chuyên
Thứ năm
05/ 09
1
Chính tả
1
(Nghe-Viết) Việt Nam thân yêu.
2
LT & câu
2
Luyện tập về từ đồng nghĩa.
3
Toán
4
Ôn tập: So sánh hai phân số. (tt)
4
Địa lí
1
Việt Nam đất nước chúng ta.
5
Hát nhạc
1
GV chuyên
Thứ sáu
 06/ 09
1
TL văn
2
Luyện tập tả cảnh.
2
Khoa học
2
 Nam hay nữ
3
Toán
5
Phân số Thập phân.
4
Thể dục
2
GV chuyên
5
SHTT
1
 Sinh hoạt lớp
TIẾT 1 Sinh hoạt dưới cờ 
****************************************************************
TIẾT 2 Môn : TẬP ĐỌC
TCT 1
BÀI: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH.
A.MỤC TIÊU:
 - Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ. 
 - Hiểu nội dung bức thư: bác Hồ khuyên học sinh chăm học, chăm làm; biết nghe lời thầy cô, yêu bạn. 
 - HTL đoạn: sau 80 năm công học tập của các em.(Trả lời các câu hỏi 1, 2, 3 trong SGK)
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Tranh trong sgk.
 - HS: SGK, vở, viết, 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I. Ổn định tổ chức:
II. Kiểm tra bài cũ: 5’
III. Bài mới (30’)
1. Giới thiệu bài : 
2. Luyện đọc : 
3. Tìm hiểu bài: 
Câu 1:
Câu 2:
Câu 3:
4. Luyện đọc diễn cảm 
5. Củng cố dặn dò: (2’)
GV: ổn định tổ chức, cho lớp văn nghệ
GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.
GV nhận xét, đánh giá.
GV giới thiệu tranh chủ điểm,dùng tranh minh họa để giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 
Cho HS khá, giỏi đọc cả bài
Các HS còn lại theo dõi SGK
Y/C HS chia đoạn bài văn (bài văn được chia thành 2 đoạn)
Y/C HS tiếp nối nhau đọc các đoạn trong bài
Cho HS luyện đọc từ khó kết hợp với giải nghĩa từ ngữ
Mời HS đọc chú giải tr SGK
Cho HS luyện đọc theo cặp
GV đọc diễn cảm bài văn
+ Ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- GV theo dõi nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng
+ Sau cách mạng tháng tám, nhiệm vụ của toàn dân là gì?
+ HS có trách nhiệm ntn trong công cuộc kiến thiết đất nước?
- GV y/c HS đọc diễn cảm cả bài. 
- GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn 1.
- Cho HS thi đọc trước lớp
- GV theo dõi nhận xét, cho điểm, biểu dương những HS đọc đúng, đọc diễn cảm.
Cho HS nêu nội dung bài học 
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
HS trật tự, hát
Cả lớp để đồ dùng lên bàn.
3 HS nhắc lại
1HS đọc,lớp theo dõi
Vài HS nêu
HS thực hiện 2- 3 lượt
HS đọc nối tiếp, nhóm.
3 HS đọc.
Từng cặp thực hiện
HS nghe
Câu 1: Đó là ngày khai trường đầu tiên ở nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, ngày khai trường ở nước Việt Nam độc lập sau 80 năm bị thực dân Pháp đô hộ.
 + Từ ngày khai trường này các em bắt đầu được hưởng một nền giáo dục hoàn toàn Việt Nam.
- HS khác nhận xét
Câu 2: Xây dựng lại cơ đồ mà tổ tiên đã để lại, làm cho nước ta theo kịp cac nước khác trên hoàn cầu.
- HS khác nhận xét
Câu 3: Học sinh phải cố gắng, siêng năng học tập, ngoan ngoãn, bghe thầy, yêu bạn để lớn lên xây dựng đất nước, làm cho dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang, sánh vai các cường quốc năm châu.
- HS khác nhận xét
2 HS tiếp nối đọc 
Cả lớp thực hiện
3 HS tham gia
HS khác nhận xét
Vài HS nêu
Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm ...
 ..
*****************************************************************************
TIẾT 3 : MÔN : TOÁN
TCT 1
BÀI : ÔN TẬP : KHÁI NIỆM VỀ PHÂN SỐ. 
 A.Mục tiêu:
 - Biết đọc, viết phân số; biết biểu hiện một phép chia số tự nhiên cho một số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số. ( Làm BT 1; 2; 3; 4 )
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Các hình vẽ trong sgk. 
 - HS: SGK, vở, viết, 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (5’)
II.Bài mới (30’)
1.Giới thiệu bài: 
2.Ôn tập KN về PS: 
3. Ôn tập cách viết thương hai số tự nhiên, cách viết mỗi số tự nhiên dưới dạng PS: 
Thực hành:
Bài 1: 
( sgk tr 4)
 Bài 2: 
(sgk trang 4)
 Bài 3: 
( SGK trang 4 )
Bài 4:
 (SGK tr 4)
 3.Củng cố - dặn dò: (2’)
GV kiểm tra sách, vở đồ dùng học tập của HS.
GV nhận xét ,đánh giá.
GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 
GV cho HS quan sát lần lượt các hình đã chuẩn bị (như ở sgk).
Cho HS đọc và viết các ps tương ứng:
 là các phân số.
Mời HS đọc lại.
GV hướng dẫn và viết mẫu các thương dưới dạng PS. 1 : 3 = ; 
Cho HS nhắc lại cách viết:1chia 3 có thương là 1 phần 3.
Cho HS đọc chú ý 1 trong sgk.
Tương tự tiếp đến các chú ý 2; 3; 4.
( như ở sgk)
 Bài 1: a.Cho HS tiếp nối nhau đọc các PS:
b.Mời HS nêu tử số và mẫu số các PS trên.
GV theo dõi nhận xét .
Bài 2: Gọi HS lên bảng làm. Cho HS còn lại làm bảng con.
GV theo dõi nhận xét 
Bài 3: Cho cả lớp làm bảng con, sau đó gọi HS lên bảng làm.
GV theo dõi nhận xét và nêu kết quả đúng.
Bài 4:Cho 2 HS đại diện 2 tổ thi làm nhanh bài tập.
GV theo dõi, nhận xét cho điểm HS làm đúng.
Cho HS nhắc lại nội dung luyện tập. 
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
HS để sách, vở, đồ dùng lên bàn. 
2 HS nhắc lại
HS quan sát và thực hiện.
HS khác nhận xét
- HS tiếp nối đọc.
- HS thực hiện
- HS khác nhận xét
- Vài HS nêu
- Vài HS đọc.
Bài 1: HS tiếp nối đọc.
 ; ; ; ; 
Vài HS nêu
HS khác nhận xét
Bài 2: 3 HS làm bảng lớp, HS còn lại làm bảng con.
3 : 5 = 75 : 100 = ; 9 : 17 = 
HS khác nhận xét
Bài 3: 3 HS làm bảng lớp, HS còn lại làm bảng con.
32 = ; 105 = ; 1000 = 
HS khác nhận xét
Bài 4: 2 HS làm
 a. 1 = ; b. 0 = 
HS khác nhận xét
Vài HS nêu
Cả lớp lắng nghe
TIẾT 4: MÔN : KỂ CHUYỆN
BÀI : LÝ TỰ TRỌNG
A.MỤC TIÊU:
 - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể được toàn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
 - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng, giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Tranh minh họa phóng to.
 - HS: SGK, vở, viết , 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
II.Bài mới(35’)
1.Giới thiệu bài: 
2. GV kể: 
a. GV kể lần 1
b. GV kể lần 2
c. GV kể lần 3
3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện : 
3.Củng cố dặn dò: (3’)
- GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS
- GV nhận xét đánh giá
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.
- GV kể lần 1 giọng kể rõ ràng, từ tốn, viết lên bảng các tên nhân vật. 
- GV kể lần 2 vừa kể vừa kết hợp với tranh minh họa.
- GV kể toàn bộ câu chuyện, kể nhanh hơn hai lần đầu.
- Cho HS dựa vào tranh để tìm câu thuyết minh ở mỗi tranh.
- Cho HS thảo luận theo cặp để nêu lời thuyết minh cho 6 tranh.
- GV nêu câu hỏi để giúp HS nhớ lại ND truyện.
+ Câu chuyện có những nhân vật nào?
+ Anh Lý Tự Trọng được cử đi học nước ngoài khi naò?
- Về nước anh làm nhiệm vụ gì?
- Hành động dũng cảm nào của anh làm em nhớ nhất?
- GV đi đến từng nhóm để giúp đỡ những nhóm yếu.
- Yêu cầu HS kể theo nhóm, kể từng đoạn,
- Cho HS thi kể trước lớp .
- GV theo dõi- nhận xét- cho điểm, biểu dương những HS kể hay, hấp dẫn nhất.
- Mời HS nêu nội dung, ý nghĩa câu chuyện ý.
- Hướng dẫn học ở nhà.
- Nhận xét tiết học.
- HS để đồ dùng lên bàn
- 3 em nhắc lại 
- HS lắng nghe
- HS vừa nghe vừa quan sát.
- Từng cặp thực hiện
- HS thảo luận.
- Lý Tự Trọng, tên đội Tây, mật thám Lơ-grăng, luật sư.
- .năm 1928.
- Làm nhiệm vụ liên lạc, chuyenr và nhận thư từ tài liệu trao đổi với các đảng bạn qua đường tàu biển.
- HS trao đổi trả lời.
- Các nhóm kể.
- 3 HS tham gia.
- HS khác nhận xét.
- HS lần lượt nêu..
- HS nghe.
Rút kinh nghiệm : ..
***************************************************************************
TIẾT 5 MÔN : ĐẠO ĐỨC
TCT 1
BÀI : EM LÀ HỌC SINH LỚP 5 (Tiết 1)
A.Mục tiêu: 
 Biết: 
 - HS lớp 5 là HS của lớp lớn nhất trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập. 
 - Có ý thức học tập, rèn luyện.
 - Vui và tự hào là HS lớp 5.
 * Các KNS cơ bản được giáo dục.
 - Tự nhận thức được mình là HS lớp 5.
 - Xác định được giá trị của HS lớp 5.
 - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống để xứng đáng là HS lớp 5.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Các hình trong sgk 
 - HS: SGK, vở, viết, thẻ màu, 
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
 II.Bài mới (35’)
1. Giới thiệu bài: 
2. Hoạt động:
Quan sát và thảo luận:
3. Hoạt động 2 : 
Làm BT1 sgk tr 5
4.Hoạt động 3: 
Tự liên hệ: 
BT2 sgk trang 5
5.Củng cố dặn dò: (2’)
GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.
GV nhận xét- đánh giá
GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 
- Cho HS quan sát từng tranh và thảo luận theo cặp theo các câu hỏi gợi ý sau:
+ Tranh vẽ gì?
+ Em nghĩ gì khi xem các tranh ảnh trên.
Mời đại diện các nhóm trình bày.
GV nhận xét và kết luận:
* Năm nay các em đã lên lớp 5. Lớp 5 là lớp lớn nhất trường. Vì vậy, HS lớp 5 cần phải gương mẫu về mọi mặt để cho các em HS các khối lớp khác học tập.
- Cho HS đọc yc và nội dung BT, thảo luận theo nhóm.
- Mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV theo dõi, nhận xét, chốt lại bài làm đúng.
* Các ý a, b, c, d, e trong BT1 là những nhiệm vụ của HS lớp 5 mà chúng ta cần phải thực hiện.
- Cho HS suy nghĩ tự liên hệ và phát biểu ý kiến.
- GV theo dõi, nhận xét, biểu dương.
Cho HS đọc ghi nhớ ở sgk
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
HS để đồ dùng lên bàn.
3 HS nhắc lại
- Cả lớp quan sát
- Từng cặp HS thảo luận. 
- Các đại diện trình bày.
- HS khác nhận xét
- Vài HS đọc, các nhóm thảo luận.
- Các đại diện trình bày.
- HS khác nhận xét
- Cả lớp tự liên hệ.
- HS lần lượt trình bày.
- HS khác nhận xét
6 HS tiếp nối đọc
Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm : .................................
*************************************************************************** 
Thứ ba ngày 03 tháng 09 năm 2013
TIẾT 1: Môn : TẬP LÀM VĂN
BÀI : CẤU TẠO CỦA BÀI VĂN TẢ CẢNH.
A.MỤC TIÊU:
 - Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn tả cảnh.
 - Chỉ rõ được cấu tạo ba phần của bài văn tả cảnh.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Bảng phụ ghi cấu tạo của bài văn tả cảnh.
 - HS: SGK,VBT, vở, viết 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ:
(2’)
II.Bài mới (30’)
1.Giới thiệu bài: 
2.Phần nhận xét:
-Bài tập 1:
(SGK trang 11)
-Bài tập 2:
(SGK trang 12)
3. Ghi nhớ: 
 (sgk tr 12)
4.Luyện tập:
5. Củng cố dặn dò: (2’)
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
GV nhận xét - đánh giá.
GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại.
- Cho HS đọc yc, BT, đọc cả bài văn:“Hoang hôn trên sông Hương”
- Mời HS đọc thầm lại bài văn, nêu mở bài, thân bài, kết bài.
- Mời HS trình bày. 
- GV theo dõi nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
a. Mở bài: (từ đầu đến hằng ngày rất yên tỉnh.) => Lúc hoàng hôn, Huế đặc biệt yên tỉnh.
b. Thân bài: (từ Mùa thu đến buổi chiều cũng chấm dứt.) => Sự thay đổi sắc màu của sông Hương và hoạt động của con người bên sông từ lúc hoàng hôn đến lúc thành phố lên đèn.
c.Kết bài: (câu cuối).=> Sự thức dậy của Huế sau hoàng hôn.
- Cho HS đọc yc BT2. Mời HS đọc thầm lại bài: “Quang cảnh làng mạc ngày mùa”
- Cho HS nêu sự khác nhau về thứ tự miêu tả với bài: “Hoang hôn trên sông Hương.”
- Mời HS phát biểu ý kiến. 
- GV nhận xét. 
- Cho HS rút ra nhận xét về cấu tạo của bài văn tả cảnh.
- Mời HS đọc ghi nhớ trong sgk.
- Cho HS đọc yêu cầu BT và bài văn: “ Nắng trưa”
- Yêu cầu HS đọc thầm lại bài văn.
- Cho HS thảo luận theo cặp và phát biểu ý kiến.
- GV theo dõi nhận xét, chốt lại ý đúng.
- Mở bài: Câu văn đầu.=> Nhận xét chung về nắng trưa.
- Thân bài: Gồm 4 đoạn: ( từ Buổi trưa đến . Cấy nốt thửa ruộng chưa xong.
- Kết bài: (câu cuối- kết bài mở rộng) => Cảm nghĩ về mẹ.
- Cho HS nhắc lại cấu tạo của bài văn tả cảnh.
- Hướng dẫn học ở nhà
- Nhận xét tiết kiểm tra
HS trật tự
Cả lớp nghe
3 HS nhắc lại
Bài tập 1: Vài HS đọc, lớp theo dõi 
Cả lớp thực hiện
HS lần lượt trình bày.
HS khác nhận xét
Bài tập 2: Vài HS đọc, lớp theo dõi. 
- Cả lớp thực hiện.
- HS lần lượt nêu.
- HS khác nhận xét.
- 6 HS tiếp nối đọc phần ghi nhớ.
- Vài HS đọc, lớp theo dõi. 
- Cả lớp thực hiện.
- HS lần lượt nêu.
- HS khác nhận xét.
- Vài HS nhắc lại.
- Cả lớp nghe.
Rút kinh nghiệm : ...........
***************************************************************************
TIẾT 2: Môn : LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TCT 1
BÀI : TỪ ĐỒNG NGHĨA.
A.MỤTIÊU:
 - Bước đầu hiểu từ đồng nghĩa là những từ có nghĩa giống nhau, hiểu thế nào là từ đồng nghĩa hoàn toàn, từ đồng nghĩa không hoàn toàn. 
 - Tìm được từ đông nghĩa theo theo yc của BT1, BT2, đặt câu được với 1cặp từ đồng nghĩa theo yc BT3.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Bảng nhóm, 
 - HS: SGK, VBT, vở, viết 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
II.Bài mới (35’)
1.Giới thiệu bài : 
2.Phần nhận xét: 
3. Ghi nhớ: 
4.Luyện tập:
Bài tập 1: 
Bài tập 2:
Bài tập 3: 
3.Củng cố dặn dò: (2’)
- GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét – đánh giá.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại
- Mời HS đọc y.c BT1 và so sánh các từ in đậm về nghĩa của nó.
- Mời HS trình bày. 
- GV theo dõi nhận xét, chốt lại ý đúng
* Những từ có nghĩa giống nhau gọi là từ đồng nghĩa.
- Cho HS đọc y/c BT2, thảo luận theo cặp.
- Mời đại diện các nhóm trình bày. 
GV theo dõi nhận xét, chốt lại ý đúng.
* Xây dựng và kiến thiết có thể thay thế được cho nhau vì nghĩa của chúng giống nhau hoàn toàn.
* Vàng xuộm, vàng hoe, vàng lịm không thể thay thế cho nhau vì nghĩa của chúng không giống nhau hoàn toàn.
- Cho HS tiếp nối nhau đọc phần ghi nhớ trong sgk.
- Cho HS nhắc lại không nhìn sách.
Bài 1:Cho HS đọc y.c BT1, trao đổi theo cặp, phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
Nước nhà – non sông.
Hoàn cầu – năm châu.
Bai 2: Cho HS đọc y.c BT2, (đọc cả mẫu), suy nghĩ làm bài vào nháp. 
Mời HS đọc bài làm của mình.
GV nhận xét, Chốt lại từ tìm đúng.
* Đẹp: đẹp đẽ, đèm đẹp, xinh đẹp, 
* To lớn: to tương, to kềnh, khổng lồ, 
* Học tập: học, học hành, học hỏi, 
Cho HS đọc y.c BT3, (đọc cả mẫu)
Bai3: GV phát bảng nhóm, cho HS các nhóm làm và trình bày.
GV theo dõi nhận xét .
Cho HS nhắc lại nội dung bài học.
Hướng dẫn học ở nhà.
Nhận xét tiết học.
HS để sách, vở, đồ dùng lên bàn. 
- Cả lớp nghe
- 3 HS nhắc lại
- 3 HS đọc, lớp theo dõi 
- Từng cặp thực hiện
- 1 số HS lần lượt nêu 
- HS khác nhận xét
- 3 HS đọc, lớp theo dõi
- Các nhóm thảo luận
- 3 đại diện trình bày 
- HS khác nhận xét
- 6 HS tiếp nối đọc.
- 3 HS nhắc lại.
Bài 1:Vài HS đọc, từng cặp trao đổi,
Vài đại diện trình bày.
HS khác nhận xét.
Bai 2: Vài HS đọc. lớp nghe. 
HS làm vào vở nháp HS lần lượt đọc.
HS khác nhận xét
Bài 3: Vài HS đọc
3 nhóm làm bài.
Nhóm khác nhận xét.
3 em nhắc lại
Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm : ..........
 ...
*****************************************************************************
TIẾT 3: MÔN :TOÁN
TCT 2
BÀI : ÔN TẬP: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ.
A.MỤC TIÊU
-Biết tính chất cơ bản của PS, vận dụng để rút gọn PS và quy đồng mẫu số các PS.
(Trường hợp đơn giản) . (Làm BT 1, 2)
 -HS khá, giỏi làm BT3.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Viết sẵn trên bảng phụ ( như ở SGK)
 - HS: sgk, vở, viết, 
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (5’)
II.Bài mới ( 30’)
1.Giới thiệu bài: 
2.Ôn tập tính chất cơ bản của PS: 
3.Ứng dụng tính chất cơ bản của PS
4.Thực hành:
- Bài 1: 
 (sgk tr 6)
- Bài 2: 
 (sgk tr 6)
 Bài 3( Nếu còn thời gian )
5.Củng cố dặn dò
(2’)
- Gọi HS lên bảng sửa BT4 ở tiết trước.
- GV nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 
- GV hướng dẫn HS thực hiện các VD 1, 2 (như ở sgk)
- Cho HS rút ra tính chất cơ bản của PS.
- Mời HS đọc tính chất trong sgk.
- Cho HS nhắc lại.
- Cho HS tự rút gọn các PS:
- Cho HS quy đồng mẫu số các PS ở VD1, 2 (Các bước như ở sgk)
- Cho HS làm bảng lớp và dưới bảng con. 
- GV theo dõi nhận xét, nêu kết quả đúng.
- Cho HS làm bảng lớp và làm vào vở nháp.
- GV theo dõi nhận xét và nêu kết quả đúng 
- Cho HS khá, giỏi lên bảng làm .
- GV theo dõi, nhận xét và nêu kết quả đúng
- Cho HS nhắc lại tính chất cơ bản của PS .
- Hướng dẫn học ở nhà
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng sửa 
- HS khác nhận xét.
- 2 HS nhắc lại
- HS nghe và thực hiện
- Vài HS nêu
- HS đọc nối tiếp.
- 3 HS làm bảng lớp còn lại làm bảng con.
*
- 2 HS làm bảng lớp
- HS khác nhận xét
Bài 1: - 3 HS làm bảng lớp còn lại làm vào bảng con.
* ; 
* 
* 
- HS khác nhận xét
Bài 2: - 3 HS làm bảng lớp
- HS còn lại làm vào vở nháp.
a/ ; 
b/ Giữ nguyên 
 c/ và = = ; 
- HS khác nhận xét
Bài 3 : 2 HS đọc y/c
- HS khá, giỏi lên bảng làm. HS còn lại làm và nhận xét
* ; * 
- Vài em nhắc lại
- Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm : ..
 ...
*****************************************************************************
TIẾT 4: MÔN : LỊCH SỬ
BÀI : BÌNH TÂY ĐẠI NGUYÊN SOÁI TRƯƠNG ĐỊNH. 
A.MUC TIÊU:
 -Biết được thời kì đầu thực dân Pháp xâm lược, Trương Định là thủ lĩnh nổi tiếng của phong trào chống Pháp ở Nam kì. Nêu các sự kiện chủ yếu về Trương Định: Không tuân theo lệnh vua, cùng nhân dân chống Pháp.
 -HS khá, giỏi biết nêu tên các đường phố, trường học mang tên Trương Định ở địa phương (nếu có). 
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-GV: ảnh trong SGK
-HS: SGK, vở, viết 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
II.Bài mới: (35’)
1.Giới thiệu bài 
2.Hoạt động 1:
Làm việc cả lớp 
3.Hoạt dộng 2: 
Làm việc theo nhóm
4.Củng cố dặn dò (2’)
- GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét- đánh giá.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại
- GV giới thiệu nội dung bài học và giao nhiệm vụ học tập cho HS.
+Khi nhận được lệnh của triều đình, có điều gì làm Trương Định băn khoăn, lo nghĩ..
+ Trước những băn khoăn đó nghĩa quân và nhân dân đã làm gì?
+ Trương Định đã làm gì để đáp lại lòng tin yêu của nhân dân.
- GV chia lớp làm 4 nhóm cho các nhóm thảo luận các câu hỏi nêu ở hoạt đô.ng 1 
- Mời đại diện các nhóm trình bày
- GV theo dõi nhận xét,chốt lại câu trả lại đúng.
* Khi nhận được lệnh của triều đình, Trương Định phải băn khoăn, lo nghĩ vì giữa lệnh vua và lòng dân, không biết làm như thế nào cho phải lẽ. Nếu cãi lệnh vua là phạm tội lớn, bị chém đầu,Nếu tuân theo lệnh vua, bỏ nhân dân thì không nỡ.
* Trước những băn khoăn đó của Ông, nghĩa quân và nhân dân suy tôn Trương Định làm: “Bình Tây Đại nguyên soái”.
* Cảm kích trước tấm lòng của nghĩa quân và nhân dân, Trương Định đã không tuân lệnh vua, ở lại cùng nhân dân chống giặc Pháp.
- Cho HS nhắc lại nội dung bài học
- Hướng dẫn học ở nhà
- Nhận xét tiết học
- HS để sách, vở, đồ dùng lên bàn.
- Cả lớp nghe
3 em nhắc lại
- HS nghe, nhận nhiệm vụ
- HS thảo luận.
- HS 4 nhóm thực hiện 
- 4 đại diện trình bày
- HS khác nhận xét
- 3 HS nêu
- HS nghe
Rút kinh nghiệm : ..
 ..
***************************************************************************
TIẾT 5 : MÔN : KĨ THUẬT
TCT 1
BÀI : ĐÍNH KHUY HAI LỖ. (Tiết 1)
A/ MỤC TIÊU
 - Biết cách đính khuy hai lỗ.
 - Đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ, khuy đính tương đối chắc chắn.
 - Rèn tính cẩn thận cho HS.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Mẫu đính khuy 2 lỗ, vật liệu và dụng cụ cần thiết.
 - HS: Kim, chỉ, khuy 2 lỗ, vải, 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ:
(2’)
II.Bài mới (35’)
1.Giới thiệu bài:(
2.Hoạt động 1: 
Quan sát, nhận xét
3.Hoạt động 2: 
Hướng dẫn thao tác, kĩ thuật.
4. Củng cố dặn dò:
(2’)
- GV kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét - đánh giá 
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. 
- Cho HS quan sát mẫu khuy 2 lỗ và hình 1b trong sgk.
- Cho HS quan sát khuy 2 lỗ trên sản phẩm may mặc, nêu nhận xét.
- GV NX tóm tắt ND hoạt động 1.
* Khuy còn gọi là cút hoặc nút được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau như nhựa, trai,....với nhiều màu sắc, 
- Cho HS nhắc lại. 
- Cho HS đọc nội dung sgk mục 2a, nêu các bước đính khuy 2 lỗ.
- Gọi HS lên bảng thực hiện các thao tác trong bước .
- Mời HS đọc tiếp nội dung mục 2b, nêu các bước còn lại.
- Yêu cầu HS nêu các bước đính khuy 2 lỗ.
- GV theo dõi- nhận xét, chốt lại cách nêu đúng.
- GV cho HS nêu nội dung bài học
- Hướng dẫn học ở nhà
- Nhận xét tiết học.
- HS để đồ dùng lên bàn.
3 HS nhắc lại
- Cả lớp quan sát.
- Vài HS nêu
- HS khác nhận xét
- Cả lớp nghe
 3 em nhắc lại 
- 2 HS nêu.
- Vài HS thực hiện
- HS đọc tiếp nối
- 3 HS nêu
- HS khác nhận xét
- Vài HS nêu
- Cả lớp nghe
Rút kinh nghiệm 
***************************************************************************
Môn : Thể dục
GV chuyên
**************************************************************************
Thứ tư ngày 04 tháng 09 năm 2013
TIẾT 1: Môn :TẬP ĐỌC
BÀI : QUANG CẢNH LÀNG MẠC NGÀY MÙA.
A.MỤC TIÊU:
 - Biết đọc diễn cảm bài một đoạn trong bài, nhấn giọng ở những từ ngữ tả màu vàng của cảnh vật.
 - Nắm được nội dung chính: Bức tranh làng quê vào ngày mùa rất đẹp. (Trả lời được các câu hỏi trong sgk.
 - Giáo dục HS tình yêu tha thiết đối với quê hương.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Tranh minh họa bài đọc trong SGK.
 - HS: SGK, vở ,viết, .
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I. Ổn định: (1’)
II. Kiểm tra bài cũ: (5’)
III. Bài mới (10’)
1. Giới thiệu bài:
2. Luyện đọc: 
3: Tìm hiểu bài.
4: Đọc diễn cảm.
5: Củng cố, dặn dò. (2’)
Trật tự- Điểm danh- Văn nghệ
- Gọi HS lên đọc bài: “Thư gửi các học sinh”, và trả lời câu hỏi về nội bài đọc.
- GV nhận xét, cho điểm
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng.
- Cho HS khá, giỏi đọc cả bài.
- Mời HS chia đoạn bài văn (4 đoạn)
- Cho HS đọc tiếp nối từng đoạn trong bài.
- Cho HS đọc từ khó, kết hợp với giải nghĩa từ ngữ.
- Hướng dẫn HS đọc từ ngữ: Sương sa, vàng xuộm, vàng hoe, xõa xuống, vàng xọng.
Cho HS đọc chú giải trong sgk
Cho HS luyện đọc theo cặp
GV đọc diễn cảm bài văn.
- Câu 1: Kể tên những sự vật trong bài có màu vàng và từ chỉ màu vàng đó.
Câu 2: Hãy chọn một từ chỉ màu vàng trong bài và cho biết từ đó gợi cho em cảm giác gi?
Câu 3: Những chi tiết nào về thời tiết và con người đã làm cho bức tranh làng quê thêm đẹp và sinh động?
Câu 4: Bài văn thể hiện cảm giác gì của tác giả đối với quê hương?
- Cho HS đọc diễn cảm lại bài văn
- GV hướng dẫn giọng đọc, cách ngắt, nhấn giọng khi đọc.
- GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm đoạn: “ Màu lúa chín vàng mới”)
- Cho HS thi đọc diễn cảm đoạn văn . 
- GV theo dõi, nhận xét, cho điểm, biểu dương những HS đọc đúng, diễn cảm nhất.
- Cho HS nêu nội dung bài học
- Hướng dẫn học ở nhà.
- Nhận xét tiết học
Hát đầu giờ
- 4 HS lần lượt trả bài
- HS khác nhận xét
- HS nhắc lại.
1 HS đọc
Đoạn 1: Mùa đông rất khác nhau.
Đoạn 2: Có lẻ bắt đầu lơ lửng.
Đoạn 3: Từng chiếc lá ớt đỏ chói.
Đoạn 4: Còn lại.
- HS đọc nối tiếp, nhóm
- 3 HS đọc
- HS đọc.
- Từng cặp thực hiện
- HS lắng nghe
- Cả lớp thực hiện
Câu 1: Lúa- vàng xuộm; Nắng – vàng hoe
Xoan – vàng lịm; Tàu lá chuối – vàng ối
Bụi mía – vàng xọng; Rơm, thóc- vàng giòn
Câu 2: Câu này mỗi HS có cảm nhận khác nhau.
Câu 3:
* Quang cảnh không có cảm giác héo tàn, hanh hao lúc sắp vào mùa đông. hơi thở của đất trời, mặt nước thơm thơm, nhè nhẹ. Ngày không nắng, không mưa.
* Không ai tưởng đến ngày, đêm, mà chỉ mãi miết đi gặt, kéo đá, cắt rạ, chia thóc hợp tác xã. Ai cũng vậy, cứ buông bát đĩa là đi ngay, cứ trở dậy là ra đồng ngay.
Câu 4: Phải rất yêu quê hương mới viết được một bài văn tả cảnh ngày mùa trên quê hương như thế.
- 4 HS tiếp nối đọc
- Cả lớp thực hiện
- 3 HS tham gia
- HS khác nhận xét
- Vài HS nêu.
- Cả lớp nghe.
Rút kinh nghiệm: ......................
 ..
TIẾT 2 : MÔN :KHOA HỌC
BÀI : SỰ SINH SẢN.
A.MỤC TIÊU:
 - Nhận biết mọi người đều do bố mẹ sinh ra và có một số đặc điểm giống với bố mẹ của mình.
* Các KNS cơ bản được giáo dục.
 - Phân tích và đối chiếu các đặc điểm cả bố, mẹ và các con cái để rút ra nhận xét bố mẹ và con cái có đặc điểm giống nhsu.
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Hình trang 4, 5 SGK
 - HS: SGK, vở viết, 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
II.Bài mới (35’)
1.Giới thiệu bài: 
2.Hoạt động 1:
Làm việc với sgk:
3.Hoạt động 2: Làm việc cả lớp: 
4.Củng cố - dặn dò: (2’)
- GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS. 
- GV nhận xét – đánh giá.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại.
- GV nêu mục tiêu và cách tiến hành.
- Cho HS quan sát các hình 1, 2, 3 trang 4; 5 sgk và đọc lời thoại các nhân vật trong hình. Cho HS liên hệ về gia đình mình.
- Cho HS thảo luận theo cặp để nói về gia đình mình.
Mời đại diện các nhóm trình bày.
GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
* Mọi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình. 
- GV nêu mục tiêu và cách tiến hành. 
+ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình dòng họ.
+ Điều gì có thể xảy ra nếu con người không có khả năng sinh sản.
- Mời HS trả lời.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
* Nhờ có sự sinh sản mà các thế hệ trong mỗi gia đình, dòng họ được duy trì kế tiếp nhau.
Cho HS đọc phần bạn cần biết ở SGK tr 21.
Mời HS nhắc lại
Hướng dẫn học ở nhà
Nhận xét tiết học
4 HS thực hành 
- HS khác nhận xét
- Cả lớp nghe
 2 HS nhắc lại
- HS lắng nghe.
- Từng cặp thảo luận
- Các đại diện trình bày
- HS khác nhận xét
HS cả lớp nghe.
Cả lớp thực hiện.
- HS lần lượt trả lời.
- HS khác nhận xét
- HS nghe
6 HS tiếp nối đọc 
3 em nhắc lại
Lớp nghe
Rút kinh nghiệm : ...
**************************************************************************
TIẾT 3: Môn :TOÁN
BÀI : ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ.
A.MỤC TIÊU:
 - Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số, khác mẫu số.
 - Biết cách sắp xếp ba phân số theo thứ tự. (Làm BT1; BT2
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Bảng phụ ghi nội dung cần ghi nhớ ở sgk	
 - HS: sgk; vở; viết, 
C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ:
(5’)
II.Bài mới (30’)
1.Giới thiệu bài:
2.Ôn tập cách so sánh hai PS. 
3. Thực hành:
 -Bài 1: 
( SGK trang 6)
 - Bài 2: 
( SGK trang 7
3.Củng cố-dặn dò:
( 2’) 
Gọi HS lên bảng sửa BT3 ở tiết trước.
GV nhận xét cho điểm.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại
- Cho HS nêu cách so sánh hai PS có cùng mẫu số, rồi tự nêu VD.( như ở sgk hoặc nêu các VD khác).
- Cho HS nêu cách so sánh hai phân số khác mẫu . (các bước tiến hành như ở sgk).
- Cho HS làm bảng lớp và dưới bảng con.
- GV theo dõi nhận xét và nêu kết quả đúng.
Cho HS làm bảng lớp và làm dưới vở nháp.
- GV theo dõi nhận xét và nêu kết quả đúng.
- Cho HS nhắc lại cách so sánh hai ps cùng mẫu, khác mẫu.
- Hướng dẫn học ở nhà.
- Nhận xét tiết học.
1 HS lên bảng sửa 
HS khác nhận xét
Cả lớp nghe
2 HS nhắc lại
- Vài HS đọc ,lớp theo dõi 5HS làm bảng lớp, HS còn lại làm và nhận xét
Bài 1: 2 HS đọc và nêu 
4 HS làm bảng lớp, HS khác làm bảng con .
>
<
=
 ? 
Bài 2: 1 HS đọc y/c
1 HS làm bảng lớp.HS còn lại làm vào vở.
a. b. 
HS khác nhận xét
Vài em nhắc lại
HS nghe
Rút kinh nghiệm : ...........
******************************************************************************
TIẾT 4: Môn : Mĩ thuật
Gv chuyên
**************************************************************************
TIẾT 5: Môn : Thể dục
Gv chuyên
*****************************************************************************
Thứ năm ngày 05 tháng 09 năm 2013
Tiết 1: Môn :CHÍNH TẢ ( Nghe-viết)
TCT 1
 BÀI : VIỆT NAM THÂN YÊU.
A.MỤC TIÊU:
 - Nghe- viết đúng bài chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng hình thức thơ lục bát.
 - Tìm được tiếng thích hợp với ô trống theo yc của BT2, thực hiện đúng BT3.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 - GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung BT2; BT3.
 - HS: SGK, vở, VBT, bút chì, bút mực, bảng con, phấn, .
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
I.Kiểm tra bài cũ: (2’)
II.Bài mới (32’)
1.Giới thiệu bài: 
2.Hướng đẫn HS nghe - viết: 
3.Luyện tập:
- Bài tập 2 : 
( SGK tr 6)
- Bài tập3: 
 (SGK tr 6)
4.Củng cố ,dặn dò: (2’)
- GV kiểm tra sách, vở, đồ dùng học tập của HS.
- GV nhận xét - đánh giá.
- GV giới thiệu bài, ghi đầu bài lên bảng. Cho HS nhắc lại.
- GV đọc bài chính tả trong sgk 
- Cho HS đọc thầm lại bài viết.
+ Những hình ảnh nào cho thấy nước ta có nhều cảnh đẹp?
+ Qua bài thơ em thấy con người Việt Nam như thế nào?
- Cho HS tìm các tiếng, từ thường dễ viết sai;
Mênh mông, dập dờn, nhuộm bùn, vứt, 
- GV đọc cho HS viết vào bảng con. 
- GV nhân xét - đánh giá
- GV nhắc HS trước khi viết bài vào vở
- GV đọc cho HS viết bài vào vở.
- GV đọc cho HS soát lại bài.
- Cho HS đổi vở soát lỗi.
- GV thu một số bài chấm điểm nhận xét chung.
- Cho HS đọc yc, nội dung BT2.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở BT.
- Cho HS đọc lại bài văn đã hoàn chỉnh.
- GV theo dõi nhận xét, cho điểm những HS làm đúng.
- Cho HS đọc yc bài tập .
- Mời HS đọc bài làm của mình.
- GV theo dõi nhận xét, chốt lại bài làm đúng.
- Cho HS nhắc lại quy tắc viết chính tả với ng/ ngh/; g/gh; c/k . 
- Hướng dẫn học ở nhà. 
- Nhận xét tiết học.
- HS để đồ dùng lên bàn.
- Cả lớp nghe.
 3 em nhắc lại
- HS lớp nghe
 1 HS đọc.
+Biển luấ mênh mông dập dờn cánh cò bay, dãy núi Trường Sơn cao ngất, mây mờ bao phủ.
+ Bài thơ cho thấy con người Việt Nam rất vất vả, phải chịu nhiều thương đau nhưng luôn có lòng nồng nàn yêu nước, quyết đánh giặc giữ nước.
- 4 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con.
- HS khác nhận xét
- Cả lớp nghe và thực hiện.
- HS viết bài vào vở.
- Từng HS soát bài.
- Từng cặp thực hiện.
 1/3 HS nộp bài.
Bài tập 2 - HS tiếp nối đọc.
- HS làm bài

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_lop_5_tuan_1_ban_dep_3_cot.doc