Giáo án Mĩ thuật 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2016-2017

Giáo án Mĩ thuật 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2016-2017

CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM

(Thời lượng : 2 tiết)

I.MỤC TIÊU:

- Biết được một số hoạt động cơ bản của bộ đội và đặc điểm về trang phục của một số quân chuẩn trong quân đội Nhân dân Việt Nam.

- Thể hiện được hình ảnh chú bộ đội bằng nhiều hình thức và chất liệu.

- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.

II.CHUẨN BỊ:

1.Giáo viên:

 - SGK

2. Học sinh:

 - Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Khởi động

TIẾT 1

 

doc 59 trang quynhdt99 03/06/2022 4000
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2016-2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 5/9/2016 đến ngày 9/9/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
7/9/2016
5C
1
CHÂN DUNG TỰ HỌA
Thứ 6
9/9/2016
5A
5B
1
1
CHÂN DUNG TỰ HỌA
CHÂN DUNG TỰ HỌA
***************************************
Ngày soạn :3/9/2016
Ngày dạy :7/9/2016 
CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA
(Thời lượng 2 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
 	- HS nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
 	- HS hiểu và thể hiện được chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và chất liệu khác nhau. 
 	- HS giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
- Tranh chân dung khác nhau.
- Giấy vẽ, các vật liệu sưu tầm...
2. Học sinh
- Giấy vẽ A4, đồ dùng học vẽ: Bút màu, gương soi, các vật liệu sưu tầm...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIẾT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Tìm hiểu về chân dung
-Hướng dẫn HS quan sát hình 1.1 thảo luận tìm hiểu về tranh chân dung qua các câu hỏi trong sách giáo khoa.
- Khuyến khích trao đổi và gợi mở ý tưởng cho HĐ2 
=> GV chốt ý, bổ sung.
- Cho HS xem một số bức tranh vẽ chân dung biểu cảm của hoạ sĩ.
2. Cách thực hiện
- Cho HS quan sát hình 1.2a và 1.2b để nắm cách vẽ chân dung.
=> GV chốt ý, hướng dẫn và minh họa.
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .
Học sinh quan sát, thảo luận cặp đôi.
 + Chân dung toàn thân, nữa người,..
 + Khuôn mặt dạng hình tròn, trái xoan....
 + Bộ phận: Mắt, mũi, miệng,.. 
 + Chất liệu: Vẽ, xé dán, đất nặn...
-Đại diện nhóm trả lời, cùng hội ý với nhau về chân dung.
-Học sinh nêu lại nội dung phần ghi nhớ
- Quan sát, lấy cảm hứng
- Nêu cách thể hiện.
+ Quan sát qua gương hoặc nhớ lại.
+ Xác định bố cục chân dung trên giấy.
+ Thể hiện đặc điểm từ nét cơ bản đến chi tiết .
+ Hoàn thiện hình bằng các vật liệu theo ý thích.
-Học sinh đọc lại nội dung ghi nhớ.
Lắng nghe. 
TUẦN 2 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 12/9/2016 đến ngày 16/9/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
14/9/2016
5C
2
CHÂN DUNG TỰ HỌA
Thứ 6
16/9/2016
5A
5B
2
2
CHÂN DUNG TỰ HỌA
CHÂN DUNG TỰ HỌA
***************************************
Ngày soạn :12/9/2016
Ngày dạy :14/9/2016 
CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA
(Thời lượng 2 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
 	- HS nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
 	- HS hiểu và thể hiện được chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và chất liệu khác nhau. 
 	- HS giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
 - Tranh chân dung khác nhau.
- Giấy vẽ, các vật liệu sưu tầm...
2. Học sinh
 - Giấy vẽ A4, đồ dùng học vẽ: Bút màu, gương soi, các vật liệu sưu tầm...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIẾT 2
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
3. Hướng dẫn thực hành
- Cho HS xem một số bài tham khảo về chân dung
- Yêu cầu HS vẽ, xé dán hoặc nặn, ghép hình bằng vật liệu có sẵn theo ý thích. 
=> GV gợi ý hướng dẫn, quan sát nhắc nhở.
4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
- Cho HS trưng bày các sản phẩm khác nhau. 
- Cho HS nhận xét, nêu cảm nhận bài chân dung.
->GV chốt ý, bổ sung và đánh giá chung tiết học Vận dụng sáng tạo: ( 0,5`)
+ Tự họa chân dung người thân bằng các vật liệu khác nhau treo vào góc học tập của em.
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và Xem trước bài sự liên kết thú vị của các hình khối.
-Tham khảo
-Thực hành cá nhân thể hiện ý tưởng
- Trưng bày nhiều sản phẩm khác nhau 
- Nhiều ý kiến nhận xét, cảm nhận và thảo luận, bình chọn khác nhau
Lắng nghe. 
TUẦN 3 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 19/9/2016 đến ngày 23/9/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
21/9/2016
5C
1
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
Thứ 6
23/9/2016
5A
5B
1
1
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
***************************************
Ngày soạn :19/9/2016
Ngày dạy :21/9/2016 
CHỦ ĐỀ 2: SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
 	- HS nhận ra và phân biệt và chỉ ra được sự liên kểt các hình khối cơ bản, trên đồ vật,sự vật..
 	- Biết cách tạo được hình khối ba chiều từ vật liệu dễ tìm và liên kết thành đồ vật, con vật 
 	- HS giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
- Các đồ vật có dạng hình khối
- Bài tham khảo, hình mẫu
2. Học sinh
- Giấy A4, chì, màu vẽ, kéo, keo dán, .
- Màu sáp, bút dạ, màu nước, .,một số đồ vật phế thải như lọ hoa, quả, chai, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIẾT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Nhận biết hình dạng của các hình khối
-Quan sát hình 2.1thảo luận để tìm hiểu về đặc điểm của các hình khối.
=> GV chốt ý, bổ sung và phân tích
- Cho HS quan sát hình 2.2 cùng chơi trò “ai nhanh ai thắng” .
-Phích nước có bao nhiêu hình khối tạo thành? Kể tên các hình khối em biết? 
=> GV chốt ý và hướng dẫn, phân tích.
- Cho HS xem tham khảo một số bài hình 2.3
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .
-Nhìn hình cùng thảo luận nhóm đôi
+ Hình dáng đặc điểm của từng hình khối cơ bản.
-Đại diện vài nhóm trả lời. 
-Các nhóm chuẩn bị nhìn hình dự đoán nhanh.
-4 hình khối: 2hình trụ, hình nón cụt, hình cầu.
- Nhận biết và phân biệt
- Thưởng thức tác phẩm.
Lắng nghe. 
TUẦN 4 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 26/9/2016 đến ngày 30/9/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
28/9/2016
5C
2
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
Thứ 6
30/9/2016
5A
5B
2
2
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
***************************************
Ngày soạn :26/9/2016
Ngày dạy :28/9/2016 
CHỦ ĐỀ 2: SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
 	- HS nhận ra và phân biệt và chỉ ra được sự liên kểt các hình khối cơ bản, trên đồ vật,sự vật..
 	- Biết cách tạo được hình khối ba chiều từ vật liệu dễ tìm và liên kết thành đồ vật, con vật 
 	- HS giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
 	- Các đồ vật có dạng hình khối
- Bài tham khảo, hình mẫu
2. Học sinh
- Giấy A4, chì, màu vẽ, kéo, keo dán, .
- Màu sáp, bút dạ, màu nước, .,một số đồ vật phế thải như lọ hoa, quả, chai, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIẾT 2
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
2. Cách thực hiện
-Quan sat hình 2.4, h2.5, nêu cách thực hiện tạo hình sản phẩm.
=> GV định hướng ý tưởng và hướng dẫn .
-Cho HS xem một số bài tham khảo
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .
- Nêu cách thể hiện 
+Chuẩn bị và hình thành ý tưởng.
+Tạo khối chính từ vật liệu tìm được
+Liên kết khối tạo sản phẩm.
+Trang trí hoàn thiện sản phẩm.
-Quan sát và cảm nhận
Lắng nghe. 
TUẦN 5 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 3/10/2016 đến ngày 7/10/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
5/10/2016
5C
3
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
Thứ 6
7/10/2016
5A
5B
3
3
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
***************************************
Ngày soạn :2/10/2016
Ngày dạy :5/10/2016 
CHỦ ĐỀ 2: SỰ LIÊN KẾT THÚ VỊ
CỦA CÁC HÌNH KHỐI
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
 	- HS nhận ra và phân biệt và chỉ ra được sự liên kểt các hình khối cơ bản, trên đồ vật,sự vật..
 	- Biết cách tạo được hình khối ba chiều từ vật liệu dễ tìm và liên kết thành đồ vật, con vật 
 	- HS giới thiệu nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
 	- Các đồ vật có dạng hình khối
- Bài tham khảo, hình mẫu
2. Học sinh
- Giấy A4, chì, màu vẽ, kéo, keo dán, .
- Màu sáp, bút dạ, màu nước, .,một số đồ vật phế thải như lọ hoa, quả, chai, 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Kiểm tra đồ dùng học tâp.
- Khởi động: Cả lớp hát 1 bài
TIẾT 3
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
3. Hướng dẫn thực hành
 ( Hoạt động cá nhân )
-Xây dựng ý tưởng và lựa chọn vật liệu để tạo hình sản phẩm cá nhân
=> GV quan sát , gợi ý, nhắc nhở .
 Hướng dẫn thực hành
 ( Hoạt động nhóm )
-Sắp xếp các sản phẩm cá nhân để tạo thành sản phẩm tập thể.
-Tạo thêm không gian
=> GV quan sát , gợi ý, nhắc nhở .
4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm
- Cho HS trưng bày các sản phẩm. 
- Cho HS nhận xét, nêu cảm nhận của mỗi nhóm.
->GV chốt ý, bổ sung và đánh giá chung tiết học .
Vận dụng sáng tạo
*Lắp ghép các hình khối từ vật tìm được hoặc nặn hình khối 3 chiếu sản phẩm theo ý thích.
Dặn dò: Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .
- Xem trước bài âm nhạc và màu sắc.. Đem đầy đủ DCHT.
- Thể hiện theo ý thích.
- Cùng hợp tác nhóm 6.
-Vẽ, xé dán,..thêm để làm rõ nội dung, hoàn thiện sản phẩm.
Lắng nghe. 
- Trưng bày sản phẩm của mỗi nhóm 
- Cảm nhận và cùng thảo luận.
- Chú ý rút kinh nghiệm.
Lắng nghe. 
TUẦN 6 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 10/10/2016 đến ngày 14/10/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
12/10/2016
5C
1
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
Thứ 6
14/10/2016
5A
5B
1
1
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
***************************************
Ngày soạn :10/10/2016
Ngày dạy :12/10/2016 
CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
- HS nghe nhạc và vận động, chuyển âm thanh và giai điệu thành những đường nét, màu sắc.
- HS biết và hiểu đường nét và màu sắc trong bức tranh và cảm nhận, tưởng tượng hình ảnh.
- HS phát huy được khả năng sáng tạo, nêu và cảm nhận được về sản phẩm của mình, bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
`- Bài tham khảo, bài hát về giai điệu nhanh, chậm, sôi động.. 
2. Học sinh
 	- Giấy vẽ A3, Đồ dùng học vẽ: Màu, thước kéo, băng keo..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động: 
TIẾT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hoạt động 1: TÌM HIỂU 
1.1 Vẽ theo nhạc
- Hướng dẫn quy trình vẽ theo nhạc
- Học sinh lắng nghe âm nhạc, đồng thời 
vận động cơ thể di chuyển quanh bàn
1.2 Thưởng thức, cảm nhận và tưởng tượng các hình ảnh trên bức tranh vẽ theo nhạc
- Tổ chức cho HS trưng bày, cảm nhận về màu sắc của các bức tranh. 
1.3 Tìm hiểu các tác phẩm trang trí từ bức tranh vẽ theo nhạc
- Gv cho quan sat các sản phẩm vẽ theo nhạc
Dặn dò: 
- Nhắc nhở HS bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng .
- Nắm bắt cách thực hiện
- Lắng nghe và cảm nhận giai điệu cùng vẽ theo nhóm nét màu trên giấy A3 theo tiết tấu, giai điệu của bài hát.
- Trưng bày và thưởng thức bức tranh vừa tạo ra. Chia sẽ cảm nhận 
- Quan sát, nhận biết, trả lời
- Lắng nghe. 
TUẦN 7 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 17/10/2016 đến ngày 21/10/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
19/10/2016
5C
2
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
Thứ 6
21/10/2016
5A
5B
2
2
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
***************************************
Ngày soạn :16/10/2016
Ngày dạy :19/10/2016 
CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
- HS nghe nhạc và vận động, chuyển âm thanh và giai điệu thành những đường nét, màu sắc.
- HS biết và hiểu đường nét và màu sắc trong bức tranh và cảm nhận, tưởng tượng hình ảnh.
- HS phát huy được khả năng sáng tạo, nêu và cảm nhận được về sản phẩm của mình, bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
`- Bài tham khảo, bài hát về giai điệu nhanh, chậm, sôi động.. 
2. Học sinh
 	- Giấy vẽ A3, Đồ dùng học vẽ: Màu, thước kéo, băng keo..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động: 
TIẾT 2
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
-Yêu cầu HS cắt khung ảnh tuỳ thích và dịch chuyển trên bức tranh lớn, chọn vị trí mình thích và cắt rời.
- Gợi ý HS kể về nội dung, màu sắc và độ đậm nhạt trong bức tranh đã chọn.
 => GV định hướng ý tưởng và hướng dẫn .
- Thực hành: cắt khung giấy, tìm kiếm phần màu sắc, đường nét mình thích rồi cắt rời đặt vào khung giấy
- Kể câu chuyện tưởng tượng được trong bức tranh đã chọn
- Tưởng tượng ý tưởng mình sáng tạo
Hoạt đông 2: CÁCH THỰC HIỆN
- Giới thiệu các bài trang trí từ tranh vẽ theo nhạc. 
- Gợi ý hướng dẫn HS cách thực hiện:
+ Tưởng tưởng nội dung mình sẽ sáng tạo.
+ Thêm đường nét, màu sắc hoặc cắt dán vào khung hình đã chọn.
+ Trang trí thêm và hoàn thiện sản phẩm. 
=> GV định hướng và minh họa.
- HS quan sát, nhận biết.
-Bưu thiếp, bìa sách, bìa lịch...
TUẦN 8 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 24/10/2016 đến ngày 28/10/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
26/10/2016
5C
3
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
Thứ 6
28/10/2016
5A
5B
3
3
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
***************************************
Ngày soạn :23/10/2016
Ngày dạy :26/10/2016 
CHỦ ĐỀ 3: ÂM NHẠC VÀ MÀU SẮC 
(Thời lượng 3 tiết)
I.MỤC TIÊU: 
- HS nghe nhạc và vận động, chuyển âm thanh và giai điệu thành những đường nét, màu sắc.
- HS biết và hiểu đường nét và màu sắc trong bức tranh và cảm nhận, tưởng tượng hình ảnh.
- HS phát huy được khả năng sáng tạo, nêu và cảm nhận được về sản phẩm của mình, bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
`- Bài tham khảo, bài hát về giai điệu nhanh, chậm, sôi động.. 
2. Học sinh
 	- Giấy vẽ A3, Đồ dùng học vẽ: Màu, thước kéo, băng keo..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động: 
TIẾT 3
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hoạt đông 3: HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH
-Cho HS tham khảo một số sản phẩm đẹp
-Thêm ý tưởng trang trí sản phẩm theo ý thích từ hình đã cắt rời từ bức tranh vẽ theo nhạc.
=> GV quan sát , gợi ý, nhắc nhở .
- Cùng xem và hội ý nhóm đôi
- Mỗi em thể hiện theo ý thích của cá nhân.
*Hoạt đông 4: TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
- Cho HS trưng bày các sản phẩm. 
- Cho HS nhận xét, nêu cảm nhận sản phẩm của mình và bạn.
->GV chốt ý, bổ sung và đánh giá chung tiết học
Vận dụng sáng tạo:
 *Sáng tạo các sản phẩm khác theo ý thích từ phần còn lại trong bức tranh vẽ theo nhạc chưa sử dụng hết.
- Trưng bày sản phẩm của mình 
- Cảm nhận và cùng thảo luận.
- Chú ý rút kinh nghiệm.
TUẦN 9 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 31/10/2016 đến ngày 4/11/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
2/11/2016
5B
1
SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
Thứ 6
4/11/2016
5A
1
SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
***************************************
Ngày soạn :30/10/2016
Ngày dạy :2/11/2016 
CHỦ ĐỀ 4 : SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
	(Thời lượng : 2 tiết) 
I.MỤC TIÊU: 
- Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại lá cây.
- Biết sử dụng lá cây để tạo các sản phẩm như đồ vật, con vật, quả 
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
- Lá cây (lá rụng, lá khô), giấy vẽ, băng dính hai mặt, keo dán, kéo 
2. Học sinh
 	- Giấy vẽ A3, Đồ dùng học vẽ: Màu, thước kéo, băng keo Lá cây (lá rụng, lá khô)..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động: 
TIẾT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 - Kiểm tra đồ dùng
2/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Tìm hiểu 
- Quan sát hình 4.1 SGK và một số lá cây học sinh chuẩn bị 
- Yêu cầu học sinh thảo luận về: Hình dáng, cấu tạo, màu sắc của lá cây.
- Nhận xét câu trả lời của học sinh
- Cho học sinh quan sát hình 4.2 SGK để tìm hiểu một số sản phẩm tạo hình từ lá cây. 
- Yêu cầu học sinh tự nêu câu hỏi SGK trang 21 và tự trả lời. 
- Nhận xét câu trả lời của học sinh và chốt ý.
- Yêu cầu học sinh đọc ghi nhớ SGK trang 21 
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Yêu cầu học sinh xem hình 4.3, 4.4 SGK 
- Hướng dấn học sinh thực hiện
- Gọi học sinh đọc ghi nhớ: SGK trang 22 
- Cho học sinh xem hình 4.5
- Giáo viên đưa ra kết luận.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Quan sát
- Thảo luận theo nhóm và trình bày
- Quan sát
- Đọc câu hỏi và trả lời
- Lắng nghe
- Đọc ghi nhớ
- Xem hình
- Nêu từng bước thực hiện theo hình.
- Đọc ghi nhớ
- Xem hình và nhận xét
TUẦN 10 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 7/11/2016 đến ngày 11/11/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
9/11/2016
5B
2
SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
Thứ 6
11/11/2016
5A
2
SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
***************************************
Ngày soạn :6/11/2016
Ngày dạy :9/11/2016 
CHỦ ĐỀ 4 : SÁNG TẠO VỚI NHỮNG CHIẾC LÁ
	(Thời lượng : 2 tiết) 
I.MỤC TIÊU: 
- Nhận biết được đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại lá cây.
- Biết sử dụng lá cây để tạo các sản phẩm như đồ vật, con vật, quả 
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ: 
1. Giáo viên
- Lá cây (lá rụng, lá khô), giấy vẽ, băng dính hai mặt, keo dán, kéo 
2. Học sinh
 	- Giấy vẽ A3, Đồ dùng học vẽ: Màu, thước kéo, băng keo Lá cây (lá rụng, lá khô)..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Khởi động: 
TIẾT 2
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hoạt động 3: Thực hành
Em hãy sử dụng các loại lá cây đã chuẩn bị để tạo sản phẩm theo ý thích.
- Quan sát giúp đỡ học sinh, nhắc nhở học sinh.
- Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sảm phẩm.
- Hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, tuyên dương học sinh
* Vận dựng sáng tạo: 
Em hãy thử nghiệm bôi màu vào lá cây rồi in lên giấy vẽ, thêm các chi tiết để tao thành bức tranh theo ý thích hoặc vẽ màu để trang trí cho lá cây khô
- Học sinh nhắc lại bài tiết trước
- Tạo sản phẩm theo ý thích.
- Trưng bày sản phẩm
- Chia sẻ cảm nhận.
TUẦN 11 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 14/11/2016 đến ngày 18/11/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
16/11/2016
5B
1
TRƯỜNG EM
Thứ 6
18/11/2016
5A
1
TRƯỜNG EM
 TRƯỜNG EM
***************************************
Ngày soạn :13/11/2016
Ngày dạy :16/11/2016 
CHỦ ĐỀ 5 TRƯỜNG EM
(Thời lượng 4 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên.
- SGK, một số tranh về đề tài trường em
2. Học sinh.
	- Đất nặn, giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, các vật tìm được: giấy báo, bìa, dây thép 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Khởi động: 
TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên
 Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định tổ chức
 - Khởi động
 - Tuỳ điều kiện lớp học chia nhóm
 - Kiểm tra đồ dùng
2/ Bài mới: 
Hoạt động 1: Tìm hiểu 
- Giới thiệu về chủ đề trường học.
- xem tranh hình 5.1
- Yêu cầu học sinh đọc và trả lời câu hỏi SGK trang 26
- Nhận xét câu trả lời của các nhóm
Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Yêu cầu học sinh quan sát hình 5.2, 5.3, 5.4 SGK thảo luận về nội dung của đề tài , chất liệu để tạo hình. Tự suy nghĩ tìm tòi ra cách làm sản phẩm.
- Gợi ý chủ đề, nội dung.
- Học sinh ổn định
- Học sinh khởi động.
- Học sinh chia nhóm
- Ban học tập kiểm tra phát đồ dùng
- Chú ý quan sát, ghi nhớ, thảo luận 
- Quan sát
- Quan sát
- Thảo luận theo nhóm, các nhóm tự thảo luận theo câu hỏi sách giáo khoa
- Quan sát và thảo luận cách tạo sản phẩm
Lắng nghe
TUẦN 12 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 21/11/2016 đến ngày 25/11/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
23/11/2016
5B
2
TRƯỜNG EM
Thứ 6
25/11/2016
5A
2
TRƯỜNG EM
***************************************
Ngày soạn :20/11/2016
Ngày dạy :23/11/2016 
CHỦ ĐỀ 5 TRƯỜNG EM
(Thời lượng 4 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên.
- SGK, một số tranh về đề tài trường em
2. Học sinh.
	- Đất nặn, giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, các vật tìm được: giấy báo, bìa, dây thép 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Khởi động: 
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung tiết trước
TIẾT 2
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
Hoạt động 3: Thực hành
3.1 Hoạt động cá nhân
- Các nhóm nhắc lại chủ đề mà từng nhóm chọn.
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm để phân công các thành viên trong nhóm tạo hình cá nhân để tạo kho hình ảnh.
- Gợi ý tạo dáng phù hợp với chủ đề mà nhóm mình chọn.
- Học sinh nhắc lại bài tiết trước
- Nhắc lại
- Nhóm trưởng phân công, công việc từng thành viên. 
- Thực hành cá nhân
TUẦN 13 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 28/11/2016 đến ngày 2/12/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
30/11/2016
5B
3
TRƯỜNG EM
Thứ 6
2/12/2016
5A
3
TRƯỜNG EM
***************************************
Ngày soạn :27/11/2016
Ngày dạy :30/11/2016 
CHỦ ĐỀ 5 TRƯỜNG EM
(Thời lượng 4 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên.
- SGK, một số tranh về đề tài trường em
2. Học sinh.
	- Đất nặn, giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, các vật tìm được: giấy báo, bìa, dây thép 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Khởi động: 
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung tiết trước
TIẾT 3
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
3.1 Hoạt động nhóm
- Hướng dẫn, gợi ý các nhóm tập hợp các sảm phẩm cá nhân và lựa chọn sắp xếp để tạo thành nội dung chủ đề trường em
- Tạo chi tiết cho sản phẩm thêm sinh động
- Thực hành nhóm
- Thảo luận và hoàn thiện sản phẩm. 
TUẦN 14 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 5/12/2016 đến ngày 9/12/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
6/12/2016
5B
4
CHỦ ĐỀ 5 : TRƯỜNG EM
Thứ 6
9/12/2016
5A
4
CHỦ ĐỀ 5 : TRƯỜNG EM
***************************************
Ngày soạn :3/12/2016
Ngày dạy :6/12/2016 
CHỦ ĐỀ 5 : TRƯỜNG EM
(Thời lượng 4 tiết)
I. MỤC TIÊU: 
- Khai thác được các hình ảnh, hoạt động đặc trưng trong nhà trường để tạo hình sản phẩm hai chiều, ba chiều.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên.
- SGK, một số tranh về đề tài trường em
2. Học sinh.
	- Đất nặn, giấy vẽ, giấy màu, màu vẽ, keo dán, các vật tìm được: giấy báo, bìa, dây thép 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
- Khởi động: 
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung tiết trước
TIẾT 4
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hoạt động 4: Trưng bày, giới thiệu sảm phẩm.
- Hướng dẫn học sinh trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, tuyên dương học sinh
* Vận dựng sáng tạo: 
Em hãy vận dụng kiến thức đã học để tạo nhân vật và câu chuyện yêu thích với các hình thức, chất liệu khác.
- Trưng bày sản phẩm
- Chia sẻ cảm nhận.
TUẦN 15 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 12/12/2016 đến ngày 16/12/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
14/12/2016
5B
1
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
Thứ 6
16/12/2016
5A
1
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
***************************************
Ngày soạn :11/12/2016
Ngày dạy :14/12/2016 
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
(Thời lượng : 2 tiết)
I.MỤC TIÊU:
- Biết được một số hoạt động cơ bản của bộ đội và đặc điểm về trang phục của một số quân chuẩn trong quân đội Nhân dân Việt Nam.
- Thể hiện được hình ảnh chú bộ đội bằng nhiều hình thức và chất liệu.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: 
 	- SGK
2. Học sinh: 
 	- Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
TIẾT 1
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
Hoạt động 1. Tìm hiểu
- Quan sát hình 6.1 để tìm hiểu về quân đội: quân chủng, trang phục, màu sắc, hoạt động ?
- Quan sát hình 6.2 để tìm hiểu về hình thức tạo hình và nội dung, chất liệu, màu sắc, hình ảnh chính, hình ảnh phụ của các sản phẩm.
Hoạt động 2. Cách thực hiện:
- Quan sát hình 6.3 để nhận biết cách thực hiện bức tranh chú bộ đội.
- Gv hướng dẫn ( ghi nhớ SGK/32)
- Quan sát hình 6.1 để trả lời:
. Quân chủng: Lục quân màu xanh lá cây; Không quân màu xanh da trời; Hải quân màu trắng.
. Hoạt động: lao động, luyện tập, canh gác, chiến đấu, hoạt động cùng nhân dân, thiếu nhi..
- Quan sát và trả lời:
. Nội dung: bộ đội
. Hình thức: Vẽ
. Chất liệu: Màu nước
. Hình ảnh chính: con người
. Hình ảnh phụ: thuyền, nước, nhà, cây cối 
- Nêu cách thực hiện ở phần ghi nhớ.
- Đọc phần ghi nhớ ở SGK, quan sát hình 6.4 để tham khảo các bức tranh để có thêm ý tưởng tạo ra sản phẩm của nhóm.
TUẦN 16 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 19/12/2016 đến ngày 23/12/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
21/12/2016
5B
2
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
Thứ 6
23/12/2016
5A
2
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
***************************************
Ngày soạn :11/12/2016
Ngày dạy :14/12/2016 
CHỦ ĐỀ 6: CHÚ BỘ ĐỘI CỦA CHÚNG EM
(Thời lượng : 2 tiết)
I.MỤC TIÊU:
- Biết được một số hoạt động cơ bản của bộ đội và đặc điểm về trang phục của một số quân chuẩn trong quân đội Nhân dân Việt Nam.
- Thể hiện được hình ảnh chú bộ đội bằng nhiều hình thức và chất liệu.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: 
 	- SGK
2. Học sinh: 
 	- Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
TIẾT 2
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
Hoạt động 3. Thực hành
- Lựa chọn nội dung, hình thức để thể hiện sản phẩm theo nhóm.
Hoạt động 4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm.
* Vận dụng sáng tạo: (Về nhà)
 Tạo sản phẩm chú bộ đội bằng các chất liệu khác như đất nặn, giấy màu, dây thép, giấy bồi, các vật liệu dễ tìm khác.
- Thực hành theo nhóm
- HS trưng bày và nêu cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình.
- HS nhận xét về sản phẩm của các nhóm.
TUẦN 17 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 26/12/2016 đến ngày 30/12/2016
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
28/12/2016
5B
1
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
Thứ 6
30/12/2016
5A
1
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
***************************************
Ngày soạn :25/12/2016
Ngày dạy :28/12/2016 
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
( Thời lượng : 2 tiết )
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được nội dung, hình ảnh , màu sắc của hai bức tranh được quan sát về chủ đề “ Ước mơ của em”.
- Phát triển được khả năng phân tích và đánh giá sản phẩm mĩ thuật .
- Thể hiện được ước mơ của mình thông qua sản phẩm mĩ thuật bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: 
- SGK
2. Học sinh: 
 	- Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
TIẾT 1
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
Hoạt động 1. Tìm hiểu:
- Quan sát hình 7.1 để tìm hiểu về nội dung, hình thức, màu sắc của các bức tranh.
Hoạt động 2. Cách thực hiện:
- Quan sát hình 7.2a, 7.2b để nhận biết cách vẽ tranh theo chủ đề “ Ước mơ của em”.
- Gv hướng dẫn ( ghi nhớ SGK/35)
- Quan sát hình 7.1 để trả lời:
+ Nội dung: ước mơ của em
+ Hình thức: vẽ, xé dán
+ Màu sắc: đa dạng
- Nêu cách thực hiện ở phần ghi nhớ.
- Đọc phần ghi nhớ ở SGK, quan sát hình 7.3 để tham khảo các bức tranh để có thêm ý tưởng về nội dung, bố cục và màu sắc cho các bức tranh.
************************************
TUẦN 18 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 2/1/2017 đến ngày 6/1/2017
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
4/1/2017
5B
2
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
Thứ 6
6/1/2017
5A
2
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
***************************************
Ngày soạn :1/1/2017
Ngày dạy :4/1/2017 
CHỦ ĐỀ 7 : TÌM HIỂU TRANH THEO CHỦ ĐỀ
ƯỚC MƠ CỦA EM 
( Thời lượng : 2 tiết )
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được nội dung, hình ảnh , màu sắc của hai bức tranh được quan sát về chủ đề “ Ước mơ của em”.
- Phát triển được khả năng phân tích và đánh giá sản phẩm mĩ thuật .
- Thể hiện được ước mơ của mình thông qua sản phẩm mĩ thuật bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: 
- SGK
2. Học sinh: 
 	- Giấy vẽ, giấy màu, bìa, bút chì, màu vẽ, keo dán .
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
TIẾT 2
 GIÁO VIÊN
 HỌC SINH
Hoạt động 3. Thực hành
- Chọn nội dung, chủ đề “ Ước mơ của em” và thực hành cá nhân theo ý thích.
Hoạt động 4. Trưng bày và giới thiệu sản phẩm.
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS
* Vận dụng sáng tạo: (Về nhà)
 Thể hiện bức tranh chủ đề “Ước mơ của em” bằng vẽ hoặc xé dán. 
- Đọc phần lưu ý SGK/36 , thực hành cá nhân
- HS trưng bày sản phẩm và giới thiệu sản phẩm của mình.
- HS nhận xét và đánh giá sản phẩm của các bạn.
TUẦN 19 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 9/1/2017 đến ngày 13/1/2017
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
11/1/2017
5B
1
CHỦ ĐỀ 8: TRANG TRÍ SÂN KHẤU 
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUYỆN
Thứ 6
13/1/2017
5A
1
CHỦ ĐỀ 8: TRANG TRÍ SÂN KHẤU 
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUYỆN
***************************************
Ngày soạn :8/1/2017
Ngày dạy :11/1/2017 
CHỦ ĐỀ 8: TRANG TRÍ SÂN KHẤU 
VÀ SÁNG TÁC CÂU CHUYỆN
 ( Thời lượng: 4 tiết )
I.MỤC TIÊU:
- Hiểu sự đa dạng của không gian sân khấu.
- Biết sử dụng các vật liệu tìm được để tạo dựng mô hình sân khấu ba chiều phù hợp với nội dung chương trình, câu chuyện diễn ra trên sân khấu.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng tạo dáng, trang trí chữ đã học vào trang trí sân khấu.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của nhóm mình, nhóm bạn.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: 
- SGK Mĩ Thuật 5
2. Học sinh: 
- Đất nặn, giấy vẽ, màu vẽ, keo dán, kéo, băng dính, các vật tìm được: que tre, giấy bìa, vỏ hộp, 
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Khởi động
TIẾT 1
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu
- GV yêu cầu HS ngồi theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 8.1 SGK thảo luận để tìm hiểu về sân khấu và trang trí sân khấu.
- Yêu cầu HS quan sát hình 8.2 SGK để hiểu thêm về hình thức, chất liệu và cách thể hiện.
- GV nhận xét câu trả lời của HS và chốt ý.
- Yêu cầu HS đọc ghi nhớ SGK trang 40
2. Hoạt động 2: Cách thực hiện
- Quan sát hình 8.3 và 8.4 SGK để biết cách thực hiện và tạo hình sân khấu.
- GV cho HS quan sát hình 8.5 SGK để các em tự tin hơn khi làm bài.
- Hướng dẫn HS cách làm bài.
- Cho HS đọc ghi nhớ SGK trang 41
- HS ngồi theo nhóm.
- HS quan sát tranh đặt câu hỏi theo SGK và trả lời.
- HS quan sát hình 8.2 SGK
- Lắng nghe
- HS đọc ghi nhớ
HS quan sát hình SGK để biết cách thực hiện cũng như chất liệu dùng để trang trí sân khấu.
- Tham khảo một số hình ảnh sản phẩm ở hình 8.5 SGK để có thêm ý tưởng tạo hình và trang trí sân khấu.
- Lắng nghe
- HS đọc ghi nhớ.
TUẦN 20 LỊCH BÁO GIẢNG
Từ ngày 16/1/2017 đến ngày 20/1/2017
Thứ
Lớp
Tiết
Bài dạy
Ngày
Thứ 4
18

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2016_2017.doc