Chuyên đề: Vận dụng phần mềm Geometer Sketch Pad (GSP) vào dạy học hình thành biểu tượng khái niệm, công thức và quy tắc hình học ở Tiểu học

Chuyên đề: Vận dụng phần mềm Geometer Sketch Pad (GSP) vào dạy học hình thành biểu tượng khái niệm, công thức và quy tắc hình học ở Tiểu học

Cắt ghép hình để xây dựng công thức diện tích.

Hai hình đẳng hợp thì có diện tích bằng nhau

Hai hình A và B được gọi là đẳng hợp

nếu có thể chia hình A thành một số hình nhỏ

sau đó ghép lại (theo một cách khác) thành hình B

(và ngược lai).

Quy trình: Xây dựng công thức tính diện tích hình A

Bước 1: Chia cắt hình A đã cho thành các phần rời nhau.

Bước 2: Ghép các phần đó (theo một cách khác) để được hình B

 (Hình B đã biết công thức tính diện tích).

Bước 3: Từ công thức diện tích của hình B suy ra công thức

 diện tích hình A.

 

ppt 14 trang loandominic179 4910
Bạn đang xem tài liệu "Chuyên đề: Vận dụng phần mềm Geometer Sketch Pad (GSP) vào dạy học hình thành biểu tượng khái niệm, công thức và quy tắc hình học ở Tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHUYÊN ĐỀ: Ví dụ: Hình thành công thức tính diện tích tam giác.VẬN DỤNG PHẦN MỀM GEOMETER SKETCH PAD VÀO DẠY HỌC HÌNH THÀNH CÁC KHÁI NIỆM, CÔNG THỨC VÀ QUY TẮC HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC CHUYÊN ĐỀ: Con đường hình thành biểu tượng, khái niệm hình học ở Tiểu học:CHUYÊN ĐỀ: Quảng Trị, 21/4/2017.VẬN DỤNG PHẦN MỀM GEOMETER SKETCH PAD (GSP) VÀO DẠY HỌC HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNGKHÁI NIỆM, CÔNG THỨC VÀ QUY TẮC HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC 1. Cắt ghép hình để xây dựng công thức diện tích.Phương pháp Đẳng hợpHai hình đẳng hợp thì có diện tích bằng nhau Hai hình A và B được gọi là đẳng hợp nếu có thể chia hình A thành một số hình nhỏ sau đó ghép lại (theo một cách khác) thành hình B (và ngược lai). DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC 1. Cắt ghép hình để xây dựng công thức diện tích.Phương pháp Đẳng hợpVí dụ: Hình thành công thức tính diện tích tam giác.DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC 1. Cắt ghép hình để xây dựng công thức diện tích.Phương pháp Đẳng hợpVí dụ: Hình thành công thức tính diện tích hình tròn.DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC 1. Cắt ghép hình để xây dựng công thức diện tích.Phương pháp Đẳng hợpQuy trình: Xây dựng công thức tính diện tích hình ABước 1: Chia cắt hình A đã cho thành các phần rời nhau.Bước 2: Ghép các phần đó (theo một cách khác) để được hình B (Hình B đã biết công thức tính diện tích).Bước 3: Từ công thức diện tích của hình B suy ra công thức diện tích hình A.DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC Xây dựng công thức diện tích.2. Tạo thành hình mới có hình dạng theo yêu cầu.3. Nhận dạng hình hình học. . Mục đíchGoogle.com/ đẳng hợp/d.violet.vn/uploads/resources/558/1048828/preview.swf Ví dụ:Từ hai hình vuông đã cho, hãy cắt và ghép chúng lại thành một hình vuông khác? DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC Nhận dạng hình hình học Ví dụ: Có bao nhiêu hình tam giác trong hình sau? DẠY HỌC CẮT GHÉP, XẾP HÌNH HÌNH HỌC Ở TIỂU HỌC Nhận dạng hình hình học Bước 1: Chia cắt hình đã cho thành các “hình đơn”Bước 2: Ghép các “hình đơn” theo các cách khác nhau để được các “hình hợp”Phương pháp

Tài liệu đính kèm:

  • pptchuyen_de_van_dung_phan_mem_geometer_sketch_pad_gsp_vao_day.ppt