Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Năm học 2020-2021

Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Năm học 2020-2021

Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:

Trên đường đi học, thấy một em bé đi lạc, đang khóc tìm mẹ.

Thấy hai em nhỏ đánh nhau để tranh giành đồ chơi.

Đang chơi cùng các bạn thì có một cụ già đến hỏi đường.

Hiểu biết của em

+ Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ

Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi?

Ngày 1 tháng 6

Ngày 20 tháng 11.

Ngày 1 tháng 10

Ngày 22 tháng 12

ppt 15 trang loandominic179 5661
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Những hành động, việc làm nào sau đây thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ?a) Chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn tuổi.b) Dùng hai tay khi đưa vật gì đó cho người già.c) Đọc truyện cho em nhỏ nghe.d) Quát nạt em bé.Thứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcHết giờ1 giây2 giây3 giây4 giây5 giây20 giây40 giây60 giây bắt đầuĐĐĐSKhởi độngThứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcHết giờ1 giây2 giây3 giây4 giây5 giây20 giây40 giây60 giây bắt đầuKhởi độngTại sao chúng ta cần phải kính trọng người già và yêu quý các em nhỏ?Người già và trẻ em là những người cần được quan tâm, giúp đỡ ở mọi nơi, mọi lúc. Kính già yêu trẻ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Yêu trẻ, trẻ đến nhà ; Kính già, già để tuổi cho. Tục ngữThứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻTiết 2. Thực hànhHoạt động 1: Xử lí tình huống.Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:Trên đường đi học, thấy một em bé đi lạc, đang khóc tìm mẹ.b. Thấy hai em nhỏ đánh nhau để tranh giành đồ chơi.c. Đang chơi cùng các bạn thì có một cụ già đến hỏi đường.Xử lí tình huống đòng vaiHết giờ1 giây2 giây3 giây4 giây5 giây1 phút2 phút3 phút bắt đầuThứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻTiết 2. Thực hànhHoạt động 1: Xử lí tình huống.Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:Trên đường đi học, thấy một em bé đi lạc, đang khóc tìm mẹ.Xử lí tình huống đòng vaiThứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻTiết 2. Thực hànhHoạt động 1: Xử lí tình huống.Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:b. Thấy hai em nhỏ đánh nhau để tranh giành đồ chơi.Xử lí tình huống đòng vaiThứ hai ngày 30 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻTiết 2. Thực hànhHoạt động 1: Xử lí tình huống.Em sẽ làm gì trong các tình huống sau:c. Đang chơi cùng các bạn thì có một cụ già đến hỏi đường.Xử lí tình huống đòng vaiHoạt động 2: Hiểu biết của em+ Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ em? Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi? a) Ngày 1 tháng 6 b) Ngày 20 tháng 11. c) Ngày 1 tháng 10 d) Ngày 22 tháng 12TGTGHoạt động 2: Hiểu biết của emTrong những tổ chức dưới đây, tổ chức nào dành riêng cho trẻ em? Tổ chức nào dành riêng cho người cao tuổi? a) Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh b) Hội người cao tuổi c) Sao nhi đồng d) Hội Cựu chiến binhTGTGHoạt động 3:Tìm hiểu về truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta.Hết giờ1 giây2 giây3 giây4 giây5 giây1 phút2 phút3 phút bắt đầuBáo cáo kết quảHoạt Động 3: Truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta.- Người già luôn được chào hỏi, được mời ngồi ở chỗ trang trọng.- Con cháu luôn quan tâm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà cho ông bà, cha mẹ.- Tổ chức lễ thượng thọ cho ông bà, cha mẹ.- Trẻ em thường được mừng tuổi, được tặng quà mỗi dịp lễ, Tết.BÁC HỒ LUÔN QUAN TÂM TỚI CÁC CHÁU THIẾU NHI VÀ CÁC CỤ GIÀĐạo đức Kính già, yêu trẻ. (Tiết 2) TÌNH CẢM ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀĐạo đức Kính già, yêu trẻ. (Tiết 2)HOẠT ĐỘNG DÀNH CHO TRẺ EMĐạo đức Kính già, yêu trẻ. (Tiết 2)-Liên hệ thực tế:Em hãy nêu việc mình đã làm thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ.Hoạt động nối tiếp:- Các em về nhà xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng phụ nữ

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_bai_6_tiet_2_kinh_gia_yeu_tre_nam_ho.ppt