20 đề thi Học kì II môn Toán Lớp 6

20 đề thi Học kì II môn Toán Lớp 6

Câu 1 (2.5đ): Thực hiện phép tinh (tính nhanh nếu có thể):

a) 3 6 14 13 35 5 8

19 17 43 19 43

   

b)

5 7

1

11

9

.

5 7

11

2

.

5 7

c) )

13

3

5

4 7

(2

13

3

11  

d)

1 4

.3

2 7

1 4

.5

2 7

Câu 2 (2đ): Tìm x

,(2 7) 135 0

1 2 1

,

2 5 5

,10 1 5

1

) 150% 2014

2

a x

b x

c x

d x x

  

 

  

 

Câu 3 (2đ): Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1

5

số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3

8

số học sinh còn lại

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp

b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh trung bình so với học sinh cả lớp

pdf 12 trang loandominic179 3920
Bạn đang xem tài liệu "20 đề thi Học kì II môn Toán Lớp 6", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 1 
20 đề thi toán 6 học kỳ 2 hay - Toán 6 
ĐỀ 1 
Câu 1 (2.5đ): Thực hiện phép tinh (tính nhanh nếu có thể): 
a) 
14 13 35 5 8
3 6
19 17 43 19 43
b) 
7
5
1
11
9
.
7
5
11
2
.
7
5
 c) )
13
3
5
7
4
2(
13
3
11 
 d) 
4
1
3.
7
2
4
1
5.
7
2
Câu 2 (2đ): Tìm x 
, (2 7) 135 0
1 2 1
,
2 5 5
,10 1 5
1
) 150% 2014
2
a x
b x
c x
d x x
Câu 3 (2đ): Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 
1
5
số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 
3
8
số học sinh còn lại 
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 
b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh trung bình so với học sinh cả lớp 
Câu 4 (3đ): Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oy và Ot sao cho: xOy = 300; xOt 
= 70
0
. 
a, Trong 3 tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? 
b, Tính góc yOt, Tia Oy có phải là phân giác của góc xOt không? 
c, Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt? 
d, Gọi tia Oa là phân giác của góc mOt, tính góc aOy? 
Câu 5 (0.5đ): So sánh 
1 1 1
...
1.2 2.3 49.50
M với 1 
ĐỀ 2 
Câu 1: (2đ) Thực hiện phép tính (tính nhanh nếu có thể) 
a) 
25
7 
. 
13
11
+ 
25
7 
. 
13
2
 - 
25
18
 c) 
2 2 5 2
5 4 5 5
5 7 7 5
× + × 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 2 
b) 
12
1
.
7
5
4
1
.
7
5
3
1
.
7
5
 d) 
2
2
1
12
5
:5,0
2
1
1%75 
 Bài 2 : ( 2 điểm )Tìm x biết : 
a) 
8
3
6
1 
 x c) 
4
3
8
1
2
1
 xx b) 2 - 
12
7
4
3
 x d) 1
3
1
4
3
:5,42 x 
Câu 3: (2 điểm). Lớp 6A có 40 học sinh. Kết quả học kỳ I được xếp loại như sau: Loại khá chiếm 
40% tổng số học sinh cả lớp và bằng 
8
11
số học sinh trung bình; còn lại xếp loại giỏi. 
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 
b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh giỏi so với học sinh cả lớp 
Câu 4: (3đ) Cho hai tia Oy, OZ nằm trên cùng nửa mặt phẳng có bờ là tia Ox sao cho góc xOy = 
75
0, góc xOz = 250. 
a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? 
b) Tính góc yOz 
c) Gọi Om là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOm. 
Câu 5: (1đ) Tính 
2 3 2008
2009
1 2 2 2 ... 2
B
1 2
ĐỀ 3 
Bài 1(1,5 điểm ) : Tính hợp lí. 
a) 
4
3 
 + 
7
3
 + 
4
1 
 + 
9
4
 + 
7
4
 b)
7 4 7 7 7
. . 5
9 11 9 11 9
 c) 
21 2013 44 10 9
( ) ( )
31 6039 53 31 53
Bài 2 (3 điểm) Tìm x. 
a) x + 30% x = -1,31) b) 
1 1 5 5
: 9
2 3 7 7
x
 c) 
1 3 14 3
.
2 4 9 7
x 
d) 
3
1
12
7
6
5 
x e) 
15
3x
3
1
 f) 
14
11
7
4
1.25,4 
 x 
Bài 3(1,5điểm) Một ôtô đã đi 120km trong 3 giờ.Giờ thứ nhất ôtô đi được 
1
2
 quãng đường; Giờ thứ 
hai ôtô đi được 
2
5
 quãng đường còn lại. 
a) Tính quãng đường ôtô đi trong mỗi giờ? 
b) Quãng đường đi trong giờ thứ 3 chiếm mấy phần trăm cả đoạn đường? 
Bài 4(3 điểm ) Cho hai góc kề bù yOx ˆ và zOy ˆ , biết yOx ˆ = 1200 
 a/ Tính zOy ˆ 
 b/ Gọi Ot là tia phân giác của yOx ˆ .Tính tOz ˆ 
 c/ Tia Oy có là tia phân giác của tOz ˆ không? Vì sao? 
Bài 5 ( 1 điểm ) Tính 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 3 
A = 1+ 2 + 3+ 4 + 5 +...+ 99 +100
1 1 1 1 1 1
B = ...
2 6 12 20 30 9900
ĐỀ 4 
Bài 1 (2,5 điểm) : Tính hợp lí 
a) 
7 18 4 5 19
25 25 23 7 23
 b)
7 8 7 3 12
19 11 19 11 19
  c) 
2 4 2
8 3 4
7 9 7
d) 
7 3 7 8 7
. . 1
9 11 9 11 9
 e) 
35
2
19
9
35
7
19
10
35
7
   f) (-25) . 125. 4 .(-8). (-17) 
g) 
7
5
5
3
4
1
7
2
4
3
 h) 
7 8 7 3 12
. .
19 11 19 11 19
i) 
5 7 5 7
19 : 26 :
8 2013 8 2013
 k) 
12
5
11
9
.
12
5
11
2
.
12
5
Bài 2 (2 điểm) Tìm x 
a) 
4
1
5
3
3
2
 x b) 
2 1 1
.
3 5 10
x 
c) 
4
1
2
3
3
1
2
1
2 x d) 
4 1 1
5 2 10
x 
Bài 3 :( 2 điểm ) 
Một khối 6 có 270 học sinh bao gồm ba loại : Giỏi, Khá và Trung bình. Số học sinh trung bình 
chiếm 
15
7
 số học sinh cả khối, số học sinh khá bằng 
8
5
 số học sinh còn lại. 
a)Tính số học sinh giỏi của khối 6 đó 
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh giỏi so với học sinh cả khối 6 đó. 
Bài 4: (3 điểm) 
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xÔz = 420, xÔy= 840 
 a) Tia Oz có là tia phân giác của xÔy không? Tại sao? 
 b) Vẽ tia Oz’ là tia đối của tia Oz. Tính số đo của yÔz’ 
 c) Gọi Om là tia phân giác của xÔz. Tính số đo của mÔy, mÔz’ 
Bài 5: (1 điểm) Tính 
1 1 1 1
...
1.3 3.5 5.7 2009.2011
ĐỀ 5 
Bài 1: (2,0 điểm) Thực hiện các phép tính sau: 
a) M =
7
5
1
11
9
.
7
5
11
2
.
7
5
 b)N= 2)2.(
16
3
5:
8
5
7
6
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 4 
Bài 2:(2,0 điểm) Tìm x biết: a) 
3
1
5
3
2
3).2
2
1
3( x b) 
28
1
25,0
7
x
Bài 3: (3,0 điểm) Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 22,5% số học sinh cả lớp. Số học 
sinh trung bình bằng 200% số học sinh giỏi. Còn lại là học sinh khá. 
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6A. 
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh khá so với số học sinh cả lớp. 
Bài 4: (2,0 điểm) Cho hai tia Ox, Oz cùng nằm trong một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox sao cho: 
góc xOy = 1100, góc xOz = 400. Gọi Ot là tia phân giác của góc yOz. Tính góc xOt 
Bài 5: (1,0 điểm) Tính giá trị của biểu thức: 
6
1
3
1
2
1
999
123
999
12
99
1
Q 
ĐỀ 6 
Câu 1. ( 2 đ). Tính giá trị các biểu thức sau: 
a) 8.(-5).(-4).2; b) 
3 1 4
1 2
7 3 7
; c) 
5.3
5.5
3
2
.
5
8 
 ; d) 
8
5
7
6
 : 5 – 2)2(
16
3
Câu 2. (2 đ). Tìm x, biết 
a) 16102 x ; b) 
4
5
3
1
 x ; c) 2.x + 3
1
3
 = 7
1
3
 d) 56.
8
1
7
1
.
3
1
11
2
 x 
Câu 3. (2 đ). Lớp 6A có 40 học sinh. Số học sinh giỏi bằng 10% số học sinh của cả lớp. số học sinh 
khá bằng 
1
2
 số học sinh cả lớp. Còn lại là số học sinh trung bình. 
a) Tính học sinh mỗi loại của lớp 6A ? 
b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với học sinh cả lớp. 
Câu 4. (3 đ). Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oz và Oy sao cho 
góc xÔz = 450 và góc xÔy = 900. 
a) Tia Oz có nằm giữa hai tia Ox và Oy không ? 
b) Tính góc xÔy ? 
c) Tia Oz có phải là tia phân giác của góc xÔy không ? Vì sao ? 
Câu 5. (1 đ). Tìm số nguyên n sao cho n + 5 chia hết cho n – 2 
ĐỀ 7 
Bài 1: (1.0 điểm) Thực hiện phép tính 
 a/ 24 – 12 10 2 b/ 
2 1 2 5 2
. :
3 3 3 6 3
Bài 2: (1,5 điểm) Tính nhanh 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 5 
 a/ 
2 5 2
5 9 5
 b/ 
17 4
11
13 13
 c/ 
3 18 3 9 3 10
. . .
5 17 5 17 5 17
Bài 3: (1,5 điểm) Tìm x , biết 
 a/ 
3 5
:
4 12
x b/
1 3 3
:
2 4 2
x c/ 
1 1 3
1
2 2 4
x 
Bài 4: (1,0 điểm) Tính giá trị của biểu thức 
 A = 
3 2
99
5 5
 B = 
2 3 2
7 2 6
3 5 3
Bài 5: (2,0 điểm) Lớp 6B có 40 học sinh. Khi cô giáo trả bài kiểm tra, số bài đạt điểm Khá bằng 
2
5
tổng số bài. Số bài đạt điểm Giỏi bằng 
1
8
 số bài còn lại. Tính số bài đạt điểm trung bình? (Không có 
bài dưới trung bình) 
Bài 6: (1.0 điểm) Vẽ tam giác MNP biết MN = 4cm, MP = 5cm, NP = 7cm. 
Bài 7: (2,0 điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Ot, Om sao cho xOt = 
110
0 
; xOm = 40
0
 a. Trong ba tia Ox, Om, Ot tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? 
 b. Tính mOt ? 
c. Vẽ On là tia phân giác của góc mOt , tính xOn ? 
ĐỀ 8 
Bài 1. (1,0 điểm) Hãy lập tất cả các phân số bằng nhau từ đẳng thức 3.4 = 6.2. 
Bài 2. (1,0 điểm) Rút gọn phân số: a) 
10 5
4.5
 b)
22 .9
27.2
Bài 3. (1,0 điểm) Cho góc xOy và góc zOt bù nhau. Tính số đo góc xOy, biết góc zOt bằng 50 0 . 
Bài 4(1,5 điểm) Thực hiện phép tính.(Tính nhanh nếu có thể) 
 1/ 3
3
1
2  2/ 
5
2
4
3
5
2
 3/ 
11
10
1
7
3
11
10
7
4
11
10
 
 
Bài 5 (1,5 điểm) Tìm x biết: 
 1/ 2,0
5
3
 x 2/ 
8
5
8
1
3
x
 3/ 3
3
1
.x - 6
4
3
 = 3
4
1
Bài 6 (1,5 điểm) 
An coù soá bi baèng 
4
5
 soá bi cuûa Haø, soá bi cuûa Haø baèng 
3
2
 soá bi cuûa Haûi vaø 
2
1
 soá bi cuûa Haûi laø 12 
bi. 
 a/ Tính soá bi cuûa An, Haø, Haûi.(1,5 ñ) 
 b/ Tính tæ soá phaàn traêm soá bi cuûa Haûi so vôùi soá bi cuûa caû ba baïn An, Haûi,Hà. 
 Bài 7 (2,0 điểm) 
 Trªn mét nöa mÆt ph¼ng bê chøa tia Ox, vÏ tia Ot sao cho: 
 tOx ˆ = 350, vÏ tia Oy sao cho yOx ˆ = 700. 
a) TÝnh tOy ˆ . 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 6 
b) Tia Ot cã ph¶i lµ tia ph©n gi¸c cña gãc xOy kh«ng? Tại sao? 
c) VÏ tia Ot’ lµ tia ®èi cña tia Ot. TÝnh sè ®o gãc kÒ bï víi gãc xOt. 
Bài 8 (0,5 điểm) TÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc: 
9 9 9 9 9
...
1.2 2.3 3.4 98.99 99.100
A 
ĐỀ 9 
Câu 1 (2đ): Thực hiện phép tinh (tính nhanh nếu có thể): 
a) - 19 + 7 + 9 + 19 b) )
13
3
5
7
4
2(
13
3
11 c) 
4
1
3.
7
2
4
1
5.
7
2
Câu 2 (2đ): Tìm x
1 2 1
,(2 7) 135 0; , ; , 1 5
2 5 5
a x b x c x 
Câu 3 (2đ): Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 
1
5
số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 
3
8
số học sinh còn lại 
a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp 
b) Tính tỷ số phần trăm của số học sinh trung bình so với học sinh cả lớp 
Câu 4 (3đ): Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ tia Oy và Ot sao cho: xOy = 300; xOt 
= 70
0
. 
a, Trong 3 tia Ox, Oy, Ot, tia nào nằm giữa 2 tia còn lại? 
b, Tính góc yOt, Tia Oy có phải là phân giác của góc xOt không? 
c, Gọi Om là tia đối của tia Ox. Tính góc mOt? 
d, Gọi tia Oa là phân giác của góc mOt, tính góc aOy? 
Câu 5 (1đ): So sánh 
1 1 1
...
1.2 2.3 49.50
M với 1 
ĐỀ 10 
Bài 1(1.5đ) Tính giá trị của biểu thức sau: 
 1) 
3 4 3
11 2 5
13 7 13
 2) 
24 5
:5 0,375. 2
7 6
 c) 
1 3 1 2
.
4 4 2 3
Bài 2(1.5đ): Tìm x, biết: a) 
1 2 1
3 + 2x .2 5
2 3 3
 b) 2x + 3 5 c)
2 5
4 3
x x 
Bài 3(3đ): Lớp 6C có 40 HS bao gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số HS giỏi chiếm 
1
5
 số HS cả 
lớp, số HS trung bình bằng 
3
8
 số HS còn lại. 
a) Tính số HS mỗi loại của lớp? 
b) Tính tỉ số phần trăm của số HS trung bình so với số HS cả lớp? 
Bài 4(3đ): Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho 
0xOy 60 ; 0xOz 30 . 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 7 
 1. Tính số đo của zOy ? 
2. Tia Oz có là tia phân giác của xOy không ? Vì sao? 
3. Gọi Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của tOy ? 
Bài 5(1đ): Rút gọn biểu thức: A = 
2 3 2012
1 1 1 1
1 ...
2 2 2 2
ĐỀ 11 
Bài 1(2đ): Thực hiện phép tính: 
 a) 
3 7 10 2
.
4 2 11 22
 b) 
5 7 1
0,75 : 2
24 12 4
Bài 2(1.5đ) Tìm x, biết: a) 
1 1 1
3 2.x .3 7
2 3 3
 b) 
4 9
.x = 0,125
9 8
 c) 
20
21 7
X 
Bài 3(3đ): Lớp 6A có 25% số học sinh đạt loại giỏi, 
2
3
số học sinh đạt loại khá và 3 học sinh đạt loại 
trung bình (không có học sinh yếu kém). Hỏi lớp 6A: 
a) Có bao nhiêu học sinh? 
b) Có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi, bao nhiêu học sinh đạt loại khá? 
Bài 4(3đ): Vẽ xOy và yOz kề bù sao cho xOy = 130
0
.. 
a) Tính số đo của yOz ? 
b) Vẽ tia Ot nằm trong xOy sao cho 0xOt 80 . Tính số đo yOt ? 
c) Tia Oy có phải là tia phân giác của tOz không? Vì sao? 
Bài 5(0.5đ): So sánh: A = 
10
10
20 1
20 1
 và B = 
10
10
20 1
20 3
ĐỀ 12 
Bài 1: Thực hiện phép tính: 
 a) 
3 5 3
13 4 8
7 13 7
 b) 
4 1 3 1
6 2 .3 1 :
5 8 5 4
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
4 11
4,5 2.x .1
7 14
 b) 
2
2,8.x 32 : 90
3
Bài 3: Có một tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Trong đó 
số bài đạt điểm giỏi bằng 
1
3
 tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn 
lại. 
a) Tính số bài trung bình. 
b) Tính tỷ số phần trăm số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra . 
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho 
0xOy 100 và 
0xOz 50 . 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 8 
a) Tính số đo của zOy ? 
b) Tia Oz có phải là tia phân giác của xOy không? Vì sao? 
c) Gọi Ot là tia đối của tia Oz. Tính số đo của tOy ? 
Bài 5: Tính nhanh: P = 
2 1 5
3 4 11
5 7
1
12 11
ĐỀ 13 
Bài 1: Thực hiện phép tính sau: 
 1) 
17 11 7
30 15 12
 2) 
5 5 2 1
: 1 2
9 9 3 12
 3) 
7 11 7 2 18
. .
25 13 25 13 25
Bài 2: Tìm x, biết: a) x + 
7 1
1
15 20
 b) 
1 1 1
3 x .1 1
2 4 20
Bài 3: Một thùng đựng xăng có 45 lít xăng. Lần thứ nhất, người ta lấy đi 20% số xăng đó. Lần thứ 
hai, người ta tiếp tục lấy đi 
2
3
 số xăng còn lại. Hỏi cuối cùng thùng xăng còn lại bao nhiêu lít 
xăng? 
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Ot và Oy sao cho 
0xOt 65 ; 0xOy 130 . 
1. Trong ba tia Ox, Ot, Oy tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao? 
2. Tính số đo tOy ? 
3. Tia Ot có là tia phân giác của xOy không ? Vì sao? 
Bài 5: Cho A = 
196 197
197 198
 ; B = 
196 197
197 198
 . Trong hai số A và B, số nào lớn hơn? 
ĐỀ 14 
Bài 1: Thực hiện phép tính sau: 
 1) A = 
2 2 5
4 7 28
 2) B = 
35 1
.0,6 5:3 . 40% 1,4 . 2
7 2
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
2 7
x
3 12
 b) 
1 3
.x + . x 2 3
2 5
Bài 3: Lớp 6A có 40 HS bao gồm ba loại giỏi, khá và trung bình. Số HS khá bằng 60% số học sinh 
cả lớp, số HS giỏi bằng 
3
4
 số HS còn lại. Tính số HS trung bình của lớp 6 A? 
Bài 4: Cho hai tia Oy và Ot cùng nằm trên nửa mặt bờ có bờ chứa tia Ox. Biết 0xOt 40 , 
0xOy 110 . 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 9 
1. Tia Ot có nằm giữa hai tia Ox và Oy không? Vì sao? 
2. Tính số đo yOt ? 
3. Gọi tia Oz là tia đối của tia Ox. Tính số đo zOy ? 
4. Tia Oy có phải là tia phân giác của zOt không? Vì sao? 
Bài 5: Cho B = 
1 1 1 1
...
4 5 6 19
 . Hãy chứng tỏ rằng B > 1. 
ĐỀ 15 
Bài 1: Thực hiện phép tính sau: 
 1) 
7 11 5
12 8 9
 2) 
21 8 3
:8 3: . 2
7 7 4
 3) 
15 4 2 1
1,4. : 2
49 5 3 5
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
11 3 1
.x + 
12 4 6
 b) 
1 2 2
3 x .
6 3 3
Bài 3: Khối lớp 6 của một trường có 400 học sinh, trong đó số HS giỏi chiếm 
3
8
. Trong số HS giỏi 
đó, số HS nữ chiếm 40%. Tính số HS nữ của khối 6 đạt loại giỏi? 
Bài 4: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho 
0xOy 40 ; 0xOz 120 . Vẽ Om là phân giác của xOy , On là phân giác của xOz . 
 1. Tính số đo của xOm : xOn ; mOn ? 
2. Tia Oy có là tia phân giác của mOn không ? Vì sao? 
3. Gọi Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo của tOz ? 
Bài 5: Tính nhanh giá trị của biểu thức: M = 
3 3 3
5 7 11
4 4 4
5 7 11
. 
ĐỀ 16 
Bài 1: Thực hiện phép tính sau: 
 1) A = 
2 1 1 24
1 .
3 4 6 10
 2) B = 
13 8 19 23
.0,25.3 1 :1
15 15 60 24
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
2 3
5,2.x + 7 6
5 4
 b) 
1 3
2,4 : x 1
2 5
Bài 3: Một vòi nước chảy vào bể cạn trong 3 giờ. Giờ thứ nhất vòi chảy được 40% bể. Giờ thứ hai 
vòi chảy được 
3
8
 bể. Giờ thứ ba vòi chảy được 1080 lít thì đầy bể. Tìm dung tích bể? 
Bài 4: Cho hai góc kề bù CBA và DBC với 0CBA 120 
1. Tính số đo DBC ? 
 2. Trên cùng nửa mặt phẳng bờ AD chứa tia BC vẽ 0DBM 30 . 
 Tia BM có phải là tia phân giác của DBC không? Vì sao? 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 10 
Bài 5: Cho S = 
3 3 3 3 3
...
1.4 4.7 7.10 40.43 43.46
 . Hãy chứng tỏ rằng S < 1. 
ĐỀ 17 
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau: 
 1) 
12 5 10 2
:
32 20 24 3
 2) 
2
1 3 1
4 : 2,5 3
2 4 2
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
7
0,6.x 5,4
3
 b) 
1 2
2,8 : 3.x 1
5 5
Bài 3: Lớp 6A có ba loại học sinh: giỏi, khá và trung bình. Trong đó 
2
3
 số HS giỏi là 8 em. Số HS 
giỏi bằng 80% số HS khá. Số HS trung bình bằng 
7
9
 tổng số HS khá và HS giỏi. Tìm số HS 
của lớp? 
Bài 4: Vẽ góc bẹt xOy . Trên cùng nửa mặt phẳng bờ xy, vẽ 0xOt 150 , 0xOm 30 
 1. Tính số đo mOt ? 
2. Vẽ tia Oz là tia đối của tia Om. Tia Oy có phải là tia phân giác của zOt không? Vì sao? 
Bài 5: Chứng tỏ rằng : B = 
2 2 2 2 2 2 2
1 1 1 1 1 1 1
1
2 3 4 5 6 7 8
 . . 
ĐỀ 18 
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau: 
 1) 
5 3 1
:
2 4 2
 2) 
298 1 1 1 2011
:
719 4 12 3 2012
 c) 
27.18 27.103 120.27
15.33 33.12
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
5 5 15
x .
8 18 36
 b) 
1 5
x
3 6
Bài 3: Một miếng đất hình chữ nhật có chiều dài 70 m. Biết 40% chiều rộng bằng 
2
7
 chiều dài. Tìm 
chu vi và diện tích miếng đất ấy. 
Bài 4: Cho 0xOy 120 kề bù với yOt . 
1. Tính số đo yOt = ? 
2. Vẽ tia phân giác Om của xOy . Tính số đo của mOt = ? 
3. Vẽ tia phân giác On của tOy . Tính số đo của mOn = ? 
Bài 5: Rút gọn: B = 
1 1 1 1
1 . 1 . 1 ... 1
2 3 4 20
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 11 
ĐỀ 19 
Bài 1: Tính giá trị của biểu thức sau: (tính nhanh nếu có thể). 
 1) 
5 2 9 5
. . 1
7 11 7 11 7
 2) 
26 5 3
:5 . 2
7 8 16
 c) 
2 1 4 5 7
. :
3 3 9 6 12
Bài 2: Tìm x, biết: a) 
3 1 2 1
.x + 2 .
4 2 3 8
 b) 
1
.x 0,5.x 0,75
3
Bài 3: Ở lớp 6B số HS giỏi học kì I bằng 
2
9
 số HS cả lớp. Cuối năm học có thêm 5 HS đạt loại giỏi 
nên số HS giỏi bằng 
1
3
 số HS cả lớp. Tính số HS của lớp 6A? 
Bài 4: Vẽ góc bẹt xOy , vẽ tia Ot sao cho 0yOt 60 . 
 1. Tính số đo xOt ? 
2. Vẽ phân giác Om của yOt và phân giác On của tOx . Hỏi mOt và tOn có kề nhau 
không? Có phụ nhau không? Giải thích? 
Bài 5: Tính giá trị của biểu thức sau: A = 
7 3333 3333 3333 3333
.
4 1212 2020 3030 4242
 ĐỀ 20 
Câu I.( 2 điểm ) Tính giá trị của các biểu thức sau( tính nhanh nếu có thể) 
 1) 
7 4 7 1
. . .50% 0,1
4 5 2 5
 2)
1 1
2 3 .0,2 25%
3 2
Câu II. ( 3 điểm ) Tìm x biết: 
1) 
2
0,24
5
x . 2) 
7 2
. 0,6 :3 1
3 5
x
. 
Câu III.( 2 điểm ) Lớp 6A có 40 học sinh.Trong học kỳ vừa qua có 8 học sinh đạt loại giỏi.25% số 
học sinh cả lớp đạt loại khá. Còn lại là số học sinh trung bình.Tính: 
a) Số học sinh đạt loại khá và số học sinh đạt loại trung bình. 
b) Tổng tỉ số phần trăm của số học khá và số học sinh giỏi so với số học sinh cả lớp. 
Câu IV . ( 2 điểm ) Cho góc và yOz xOy là hai góc kề nhau.Biết: 0 030 ; 75xOy yOz .Gọi Ot là 
tia đối của tia Ox. 
1) Tính số đo góc zOt . 
2) Oz có phải là tia phân giác của góc yOt không? Vì sao?. 
Câu V . ( 1 điểm ) So sánh : A = 
2011 2012
2012 2013
 và B =
2011 2012
2012 2013
 . 
Trung tâm Gia Sư Tài Năng Việt 
 12 

Tài liệu đính kèm:

  • pdf20_de_thi_hoc_ki_ii_mon_toan_lop_6.pdf