Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học C Khánh Hòa

Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học C Khánh Hòa

I. MỤC TIÊU:

Biết đọc, viết phân số; biết biểu diễn một phép chia STN cho một STN khác 0 và viết một STN dưới dạng phân số. (BT1,2,3,4)

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Chuẩn bị 4 tấm bìa

- Học sinh: Các tấm bìa như hình vẽ trong SGK

III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:

-Nội dung:

 *HS CHT: Biết đọc, viết phân số

 *HS HT : Biết biểu diễn một phép chia STN cho một STN khác 0.

 *HS HTT: Biết viết một STN dưới dạng phân số. (BT1,2,3,4)

-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.

-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.

 

doc 11 trang loandominic179 2670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 1 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học C Khánh Hòa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 7 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Tập đọc
 THƯ GỬI CÁC HỌC SINH
 (Chuẩn KTKN: 6 ; SGK: 4)
I. Mục tiêu: 
- Biết đọc nhấn giọng từ ngữ cần thiết, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
- Hiểu nội dung bức thư: Bác Hồ khuyên HS chăm học, biết nghe lời thầy, yêu bạn.
- Học thuộc đoạn: Sau 80 năm công học tập của các em. Trả lời được các câu hỏi 1,2,3.
- GDHS: Tự hào vì mình l cơng dn nước Việt và cố gắng học tập 
II. Chuẩn bị: 
- 	Giáo viên: Tranh minh họa, bảng phụ viết sẵn câu văn cần rèn đọc 
- 	Học sinh: SGK 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn được bài văn.
HS CHT: Đọc được tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài
HS HT : Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài
HS HTT: Bước đầu đọc diễn cảm được bài văn, hiểu dược nội dung chính.
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, đàm thoại.
-Hình thức: Cá nhân, nhóm, cặp đôi, cả lớp.
****************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 7 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Toán
ÔN TẬP: KHÁI NIỆM PHÂN SỐ
(Chuẩn KTKN: 55 ;SGK : 3)
I. MỤC TIÊU: 
Biết đọc, viết phân số; biết biểu diễn một phép chia STN cho một STN khác 0 và viết một STN dưới dạng phân số. (BT1,2,3,4)
II. CHUẨN BỊ: 
- 	Giáo viên: Chuẩn bị 4 tấm bìa 
- 	Học sinh: Các tấm bìa như hình vẽ trong SGK 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
 *HS CHT: Biết đọc, viết phân số
 *HS HT : Biết biểu diễn một phép chia STN cho một STN khác 0.
 *HS HTT: Biết viết một STN dưới dạng phân số. (BT1,2,3,4)
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Ngày soạn
Tuần 1 Ngày 77 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Đạo đức
EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM
 (Chuẩn KTKN: 81 ; SGK: 3)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết: Học sinh lớp 5 là HS lớn nhất của trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập
 - Có ý thứchọc tập, rèn luyện.
 - Vui và tự hào là học sinh lớp 5.
* KNS: + Kĩ năng tự nhận thức
 + Kĩ năng xác định giá trị 
 + Kĩ năng ra quyết định 
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Các bài hát chủ đề “Trường em” + Mi-crô không dây để chơi trò chơi “Phóng viên” + giấy trắng + bút màu + các truyện tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu. 
 - Học sinh: SGK 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: HS biết: Thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chũa lỗi.
 *HS CHT: Có ý thứchọc tập, rèn luyện.
 *HS HT : Biết phân biết được hành vi đúng –sai
 *HS HTT: Biết: Học sinh lớp 5 là HS lớn nhất của trường, cần phải gương mẫu cho các em lớp dưới học tập
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, nêu gương.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 	 Tập đọc
QUANG CẢNH LÀNG MẠC NGÀY MÙA 
(Chuẩn KTKN:6; SGK: 9)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài, nhấn giọng ở những từ ngữ tả màu vàng của cảnh vật.
 - Hiểu nội dung: Bức tranh làng quê vào ngày mùa rất đẹp. ( trả lời được các câu hỏi SGK )
 * GDMT: Yêu và tự hào về làng quê Việt Nam
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Tranh vẽ cảnh cánh đồng lúa chín - bảng phụ 
 - Học sinh: SGK - tranh vẽ cảnh trong vườn với quả xoan vàng lịm, cảnh buồng chuối chín vàng, bụi mía vàng xọng - Ở sân: rơm và thóc vàng giòn. 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn được bài văn.
HS CHT: Đọc được tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài
HS HT : Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài
HS HTT: Bước đầu đọc diễn cảm được bài văn, hiểu dược nội dung chính.
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, đàm thoại.
-Hình thức: Cá nhân, nhóm, cặp đôi, cả lớp.
****************
 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Chính tả (Nghe- viết)
 VIỆT NAM THÂN YÊU
 (Chuẩn KTKN: 6 ; SGK: 6)
I. MỤC TIÊU: 
 - Nghe – viết đúng chính tả; không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày đúng hình thức thể thơ lục bát.
 - Tìm được tiếng thích hợp với ô trống theo yêu cầu của BT ; thực hiện đúng 
BT3.
 II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. 
 - SGK, vở
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
 *HS CHT: viết được một đoạn ngắn của bài chính tả.
 *HS HT : Viết hoàn thành bài chính tả, nắm được quy tắc ghi dấu thanh.
 *HS HTT: Viết đúng chính tả , trình bày sạch đẹp .
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
******************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 	 Toán
ÔN TẬP: TÍNH CHẤT CƠ BẢN CỦA PHÂN SỐ
 (Chuẩn KTKN: 55 ; SGK: 5)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết tính chất cơ bản của phân số, 
 -Vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản ) (BT1,2)
 II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ 
 - Học sinh: Vở bài tập, bảng con, SGK 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
 *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ
 *HS HT : Vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản ) (BT1,2)
 *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến phân số .
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp..
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
*******************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Khoa học
 SỰ SINH SẢN
(Chuẩn KTKN:87; SGK: 4)
I. MỤC TIÊU: 
 - Nhận biết mọi người đều do bố mẹ sinh ra và có một số đặc điểm giống với bố mẹ của mình. 
*RKNS: KN phân tích ,đối chiếu đặc điểm của bố mẹ và con cái để rút ra nhận xét đặc điểm của bố mẹ và con cái có đặc điiểm giống nhau 
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Bé là con ai?” (đủ dùng theo nhóm) 
 - Học sinh: Sách giáo khoa, ảnh gia đình 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung:.
 *HS CHT: Nêu được các giai đoạn phát triển của con người.
 *HS HT : Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ tuổi vị thành niên đến tuổi già.
 *HS HTT: Nhận biết mọi người đều do bố mẹ sinh ra và có một số đặc điểm giống với bố mẹ của mình 
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Lịch sử
BÌNH TÂY ĐẠI NGUYÊN SOÁI 
TRƯƠNG ĐỊNH 
(Chuẩn KTKN: 97 ; SGK: 4 )
I. MỤC TIÊU: 
- Biết dược thời kì đầu thực dân Pháp xâm lược, Trương Định là thủ lĩnh nổi tiếng của phong trào chống Pháp ở Nam kì. Nêu các sự kiện nổi tiếng của Trương Định: không tuân theo lệnh vua, cùng nhân dân chống Pháp.
 + Trương Định quê ở Bình Sơn, Quảng Ngãi, chiêu nghĩa binh đánh Pháp ngay khi chúng vừa tấn công Gia Định ( năm 1859 ).
 + Triều đình kí hoà ước nhường 3 tỉnh miền Đông Nam kì cho Pháp và ra lệnh cho Trương Định phải giải tán lực lượng kháng chiến.
 + Trương Định không tuân theo lệnh vua, kiên quyết cùng nhân dân chống Pháp.
- Biết các đường phố, trường học, ở địa phương mang tên Trương Định.
- GDHS: Tự hào về các anh hùng dân tộc
II. CHUẨN BỊ: 
- 	Giáo viên: Bản đồ hành chính Việt Nam - Hình ảnh SGK/4 
- 	Học sinh: SGK và tư liệu về Trương Định 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
. *HS CHT: Biết dược thời kì đầu thực dân Pháp xâm lược
 *HS HT : , Trương Định là thủ lĩnh nổi tiếng của phong trào chống Pháp ở Nam kì..
 *HS HTT: Nêu các sự kiện nổi tiếng của Trương Định: không tuân theo lệnh vua, cùng nhân dân chống Pháp.
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
********************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 8 tháng 9 năm 2020
Tiết 1	 Kể chuyện
 LÝ TỰ TRỌNG
(Chuẩn KTKN:6; SGK:9)
I. MỤC TIÊU: 
 - Dựa vào lời kể của Giáo viên và tranh minh hoạ, kể từng đoạn và kể nối tiếp câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
 -Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước, dũng cảm bảo về đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù.
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Tranh minh họa cho truyện (tranh phóng to)
 - Học sinh: SGK 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: kể lại được câu chuyện Lý Tự Trọng; đúng ý,ngắn gọn,rõ các chi tiết trong truyện. 
 *HS CHT: Biết kể sơ lược về câu chuyện
 *HS HT : Kể lại đúng nội dung câu chuyện..
 *HS HTT: Kể giọng diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp.
*****************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 9 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Tập làm văn
CẤU TẠO BÀI VĂN TẢ CẢNH 
(Chuẩn KTKN:7; SGK:11)
I. Mục tiêu: 
 - Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn tả cảnh: Mở bài, thân bài, kết bài.
 - Chỉ rõ đựoc cấu tạo ba phần của bài văn nằng trưa ( mục III).
* GDMT: Giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên, có tác dụng GDBVMT
 II. Chuẩn bị: 
 - Giáo viên: Bảng phụ ghi phần ghi nhớ cấu tạo của bài văn “Nắng trưa” 
 - Học sinh : SKG
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: - Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường đủ ba phần: mở bài, thân bài, kết bài; biết lựa chọn được những nét nổi bật để tả ngôi trường.
. *HS CHT: Biết - Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường
 *HS HT : Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường đủ ba phần
 *HS HTT: Dựa vào dàn ý viết được một đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, nhóm.
*******************
 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 9 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 Luyện từ - câu
LUYỆN TẬP TỪ ĐỒNG NGHĨA
(Chuẩn KTKN:7; SGK:13)
I. MỤC TIÊU: 
 - Tìm được các từ đồng nghĩa chỉ màu sắc (3 trong 4 màu nêu ở BT 1) và đặt câu với một từ tìm được ở BT1 ( BT2 ).
 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài học.
- Chọn được từ thích hợp để hoàn chỉnh bài văn ( BT3 ).( HSK-G đặt câu được với 2,3 từ tìm được ở BT1)
II. CHUẨN BỊ: 
 -Giáo viên: Phiếu pho to phóng to ghi bài tập 1 , 3 - Bút dạ 
 -Học sinh: Từ điển 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: - Biết tìm từ trái nghĩa với từ cho trước
. *HS CHT: Bước đầu hiểu thế nào là từ đồng nghĩa
 *HS HT : , tác dụng của những đồng nghĩa.
 *HS HTT: Nhận biết được cặp từ đồng nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
****************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Tuần 1 Ngày 9 tháng 9 năm 2020
 Tiết 3 	 Toán
ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ 
(Chuẩn KTKN:55; SGK:7)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số, khác mẫu số. Biết cách sắp xếp các phân số theo thứ tự. 
 - Vận dụng vào giải toán (BT1,2)
 - Yêu thích và cẩn thận khi làm toán
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
 - Học sinh: Vở bài tập, bảng con, SGK. 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số
 *HS CHT: Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số
 *HS HT : Biết so sánh hai phân số có cùng mẫu số, khác mẫu số
 *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách .
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
 Tuần 1 Ngày 9 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Địa lí
VIỆT NAM - ĐẤT NƯỚC CHÚNG TA
(Chuẩn KTKN: 98; SGK: 66)
I. MỤC TIÊU: 
 1) Kiến thức: - Mô tả được sơ lược vị trí địa lí và giới hạn nước Việt Nam:
 + Trên bán đảo Đông Dương, thuộc khu vực Đông Nam Á. Việt Nam vừa có đất liền, vừa có biển đảo, đảo và quần đảo.
 + Những nước giáp phần đất liền nước ta: Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia.
 - Ghi nhớ diện tích phần đất liền Việt Nam: Khoảng 330 000 km2.
 2) Kĩ năng: Chỉ phần đất liền Việt Nam bản đồ ( lược đồ ).
 3) Thái độ: yêu quí và tự hào về đất nước Việt Nam
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên:
 + Bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
 + Quả Địa cầu (cho mỗi nhóm)
 + 2 Lược đồ trống (tương tự hình 1 trong SGK)
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
 *HS CHT: Nêu được một số đặc điểm chính và vai trò của sông ngòi Việt Nam
 *HS HT : Mô tả được sơ lược vị trí địa lí và giới hạn nước Việt Nam:
 *HS HT : Những nước giáp phần đất liền nước ta: Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia.
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp,thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 10 tháng 9 năm 2020
Tiết 2 Khoa học
NAM HAY NỮ ? ( Tiết 1)
 (Chuẩn KTKN:87;SGK:6)
I. MỤC TIÊU: 
 - Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm của xã hội về vai trò của nam, nữ.
 - Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ.
* KNS: + KN phân tích ,đối chiếu những đặc điểm của nam và nữ. 
 + KN trình bày suy nhgĩ của mình về các quan niệm của nam, nữ trong xã hội; 
 + KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân.
II. CHUẨN BỊ: 
 -Giáo viên: Hình vẽ trong sách giáo khoa, các tấm phiếu trắng (để học sinh sẽ viết vào đó) có kích thước bằng khổ giấy A4 
 - Học sinh: Sách giáo khoa 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung:
 *HS CHT: Tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới, không phân biệt nam, nữ
 *HS HT : Nhận ra sự cần thiết phải thay đổi một số quan niệm của xã hội về vai trò của nam, nữ.
 *HS HTT: Ý thức được bản thân tự chăm sóc,vệ sinh cơ thể. 
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp.
*****************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 10 tháng 9 năm 2020
Tiết 4 	 	 Toán
 ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tt) 
 (Chuẩn KTKN:55; SGK:8)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết so sánh phân số với đơn vị, so sánh hai phân số có cùng tử số
 - Thực hành và vận dụng vào giải toán (BT1,2,3)
 - Yêu thích học toán
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.
 - Học sinh: Vở bài tập, bảng con, SGK. 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
 *HS CHT: Biết so sánh phân số với đơn vị, so sánh hai phân số có cùng tử số
 *HS HT : Thực hành và vận dụng vào giải toán (BT1,2,3)
 *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách .
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
***********************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 10 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 Kĩ thuật
 ĐÍNH KHUY HAI LỖ (tiết 1)
(Chuẩn KTKN: 144; SGK:4)
I. Mục tiêu:
- Biết cách đính khuy hai lỗ
- Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.
II.Chuẩn bị:
-Mẫu đính khuy hai lỗ
-Một số sản phẩm được đính khuy hai lỗ
-Một số khuy hai lỗ 
-Một mảnh vải có kích thước 20 x 30 em
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Thêu được đính khuy hai lỗ. tương đối đều nhau
 *HS CHT: Biết cách đính khuy hai lỗ
 *HS HT : đính đươc khuy hai lỗ. Đường thêu có thể bị nhúm
 *HS HTT: Đính được ít nhất 3 khuy áo. 
-Phương pháp : Trực quan, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 11 tháng 9 năm 2020
Tiết 2	 Tập làm văn
 LUYỆN TẬP TẢ CẢNH 
(Chuẩn KTKN: 7; SGK:14)
I. MỤC TIÊU: 
 - Nêu được những nhận xét về cách miêu tả cảnh vật trong bài Buổi sớm trên cánh đồng ( BT1 ).
 - Lập được dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày ( BT2 ).
* GDMT: Giúp HS cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên, có tác dụng GDBVMT
II. CHUẨN BỊ: 
 -Giáo viên:
 + Bảng pho to phóng to bảng so sánh
 + 5, 6 tranh ảnh 
 - Học sinh: Những ghi chép kết quả quan sát 1 cảnh đã chọn 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung:.
. *HS CHT: Nêu được những nhận xét về cách miêu tả cảnh vật trong bài Buổi sớm trên cánh đồng ( BT1
 *HS HT : Lập được dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày ( BT2 ).
 *HS HTT: Dựa vào dàn ý viết được một đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, nhóm.
******************
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 11 tháng 9 năm 2020
Tiết 1 	 Luyện từ- câu
 TỪ ĐỒNG NGHĨA
(Chuẩn KTKN: 97 ; SGK: 7)
I. MỤC TIÊU: 
 - Bước đầu hiểu những từ đồng nghĩa là những từ có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau; hiểu thế nào là từ đồng nghĩa hoàn toàn, từ đồng nghĩa không hoàn toàn.
 - Tìm được từ đồng nghĩa theo yêu cầu BT1, BT2 ( 2 trong số 3 từ ); đặt câu được với một cặp từ đồng nghĩa, theo mẫu ( BT3 ).
II. CHUẨN BỊ: 
- 	Giáo viên: Chuẩn bị bìa cứng ghi ví dụ 1 và ví dụ 2. Phiếu photo phóng to ghi bài tập 1 và bài tập 2. 
- 	Học sinh: Bút dạ - vẽ tranh ngày khai trường - cánh đồng - bầu trời - dòng sông. Cấu tạo của bài “Nắng trưa”. 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung:
. *HS CHT: Bước đầu hiểu thế nào là từ đồng nghĩa
 *HS HT : , tác dụng của những từ đồng nghĩa khi đặt cạnh nhau.
 *HS HTT: Nhận biết được cặp từ đồng nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ
 -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm.
***************************
 KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần 1 Ngày 11 tháng 9 năm 2020
Tiết 5 	 Toán
 PHÂN SỐ THẬP PHÂN
(Chuẩn KTKN:55; SGK:8)
I. MỤC TIÊU: 
 - Biết đọc, viết phân số thập phân. Biết rằng có một số phân số có thể viết thành phân số thập phân và biết cách chuyển các phân số đó thành phân số thập phân.
 - Vận dụng vào giải toán (BT1,2,3,4ac)
 - Yêu thích học toán
II. CHUẨN BỊ: 
 - Giáo viên: Phấn màu, bìa, băng giấy.
 - Học sinh: Vở bài tập, SGK, bảng con, băng giấy. 
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: 
 *HS CHT: Biết đọc, viết phân số thập phân. 
 *HS HT : Biết rằng có một số phân số có thể viết thành phân số thập phân và biết cách chuyển các phân số đó thành phân số thập phân.
 *HS HTT: Vận dụng vào giải toán (BT1,2,3,4ac).
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp..
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_5_tuan_1_nam_hoc_2020_2021_truong_tieu.doc