Giáo án Tổng hợp Lớp 1+3 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018

Giáo án Tổng hợp Lớp 1+3 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018

Đạo đức .

Tiết 7: GIỮ GÌN ĐỒ DÙNG SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2)

- Biết được tác dụng của sách vở đồ dùng học tập.

- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.

- Thực hiện việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân.

- Biết bảo vệ môi trường thông qua việc giữ gìn sách vở. Toán

Tiết 26: LUYỆN TẬP

- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của 1 số và vận dụng đ¬ược để giải các bài toán có lời văn

- Giáo viên: - Phần thư¬ởng cho Học sinh đạt giải cuộc thi “ Sách vở ai đẹp nhất”

 - Bài hát “ Sách bút thân yêu ơi” nhạc và lời Bùi Đình Thảo.

- Học sinh : - SGK + Vở bài tập. GV : Hệ thống các bài tập

Bảng phụ

- HS : Vở BT+ Vở ghi+ SGK

- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập

 - Đàm thoại, luyện tập, thực hành

 

doc 184 trang loandominic179 2690
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 1+3 - Tuần 6 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6
Ngày soạn: 6/10/2017 Ngày giảng Thứ Hai, 9/10/2017
Tiết 1
Nhóm TĐ 1
Nhóm TĐ 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt.
Tiết 22: P - PH - NH 
- Hs đọc được :p, ph, nh, phố xá, nhà lá. Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài.
- Viết được: ph, nh, phố xá, nhà lá. -Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã
Tập đọc - Kể chuyện
Tiết 16: BÀI TẬP LÀM VĂN (T1)
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi ” và lời người mẹ .
- Hiểu ý nghĩa : Lời nói của HS phải đi đôi với việc là , đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói . 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
* Giáo viên: Tranh minh hoạ các từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói 
* Học sinh: Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ đồ dùng
- Tranh minh họa bài đọc 
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
Nhóm TĐ 1
Nhóm TĐ 3
1
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- 2 hs đọc bài ôn tập
- 2 học sinh đọc câu ứng dụng 
- Cả lớp viết bảng 
xe,chó, thỏ, khế 
GV:
- GV gt bài ghi bảng lớp
- GV đọc mẫu toàn bài – hs theo dừi
- HD hs đọc nối tiếp câu trong bài
2
7’
GV:
- Kiểm tra đánh giá việc tự học của hs 
- GTB - giới thiệu âm p - ph 
Giáo viên nêu cấu tạo chữ viết và so sánh p - ph CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng phố - học sinh nêu cấu tạo : CN - N - ĐT
- Gt tranh => phố xá.
HS:
- HS luyện đọc nối tiếp câu trong nhóm, nhóm trưởng điều khiển
3
7’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN – N -ĐT: 
p – phờ 
 phố (ph + ô - /)
 phố xá 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Y/c hs đọc nối tiếp câu trước lớp. GV kết hợp giải nghĩa từ
4
7’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs 
Dậy âm: nh học sinh nêu cấu tạo âm CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng: nhà và nêu cấu tạo tiếng CN - ĐT.
- GTtranh => nhà lá CN - ĐT 
- Nhờ – nhà - nhà lá . Hs đọc 
HS:
- HS luyện đọc nối đoạn trong nhóm nhóm trưởng điều khiển
5
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
Viết bảng con:
nh,nhà lá
 ,ph,phố xá 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Gọi hs đọc nối tiếp đoạn trước lớp
- GV hd đọc câu văn dài và luyện đọc đoạn.
6
7’
GV:
Hướng dẫn đọc hiểu từ ứng dụng 
- Gv đọc và giải nghĩa từ 
- Hs tìm gạch chân tiếng có âm ph - nh. CN - ĐT đọc từ ứng dụng .
 phở bò nho khô 
 phá cỗ nhổ cỏ 
HS:
- HS luyện đọc lại toàn bài chuẩn bị cho việc tỡm hiểu bài
 Tiết 2
Lớp 1
Lớp 3
Môn học
Tên bài
I. MỤC TIÊU: 
Tiếng việt :
Tiết 22: PH - NH (T2)
Tập đọc- Kể chuyện
Tiết 17: BÀI TẬP LÀM VĂN (T2)
 - Sắp xếp lại các bức tranh minh họa theo trỡnh tự cõu chuyện. Sau đó dựa vào trí nhớ và tranh minh họa kể lại được một đoạn truyện bằng lời kể của mỡnh.
- Biết nghe và nx lời kể của bạn.
II. ĐỒ DÙNG
- Tranh minh họa câu chuyện
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
Lớp 1
Lớp 3
1
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN - ĐT - đọc bài T1
- Bài khoá 
- Tiếng từ ứng dụng
GV:
- GV gt bài ghi bảng lớp
- Cho HS đọc thầm bài và TLCH 1,2 
1. Cô giáo ra cho lớp đề văn ntn? (em đó làm gỡ để giúp đỡ mẹ)
2. Vỡ sao Cụ-li-a thấy khú viết bài tập làm văn?
2
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs.
- Luyện đọc: Hs luyện đọc lại bài.
- Hd qs tranh và trả lời câu hỏi trực quan bài ứng dụng => Nhà dì Na ở nhà dì có chó xù 
- Ghi bảng gv đọc mẫu CN – N - ĐT đọc bài.
- Gạch chân đọc tiếng có âm mới 
HS:
- HS thảo luận trong nhóm câu hỏi 3
- Y/c hs TLCH 3 sgk
? Thấy cac bạn viết nhiều, Cụ-li-a làm cỏch gỡ để viết dài ra?
3
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
Hướng dẫn viết bài vào vở tập viết
nh,nhà lá
,ph,phố xá 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Gọi hs trả lời tiếp câu hỏi 4 sgk
? Vỡ sao mẹ bảo Cụ-li-a đi giặt quần áo?
a. Lúc đầu, Cô-li-a ngạc nhiên
4
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh 
- Quan sát giúp đỡ hs viết bài 
- Hướng dẫn tranh bài luyện nói 
- Học sinh đọc tên bài luyện nói 
HS:
- HS thảo luận câu hỏi
? Em đó học được điều gì ở bạn Cụ-li-a? 
HS tự nêu ý kiến
5
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Luyện nói :
- Giáo viên gt tranh viết bảng: gà ri, gà gô, Hs đọc tên bài luyện nói 
- Quan sát tranh + trả lời câu hỏi theo cặp.
? Tranh vẽ cảnh gì (cảnh chợ)
? Vì sao em biết đó là cảnh chợ
 (Vì có nhiều người mua bán hàng) 
- CN – N - ĐT đọc bài trong sgk 
- Dặn học sinh học ở nhà chuẩn bị bài sau. 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Gọi hs nêu ý kiến trước lớp
- GV nx, sửa
- Gọi hs đọc lại toàn bài.
- Yc hs sắp xếp lại 4 bức tranh và kể lại nd của câu chuyện bằng lời kể của mình.
- HS tập kể chuyện
- HS tập kể lại câu chuyện theo tranh bằng lời của mình.
- Gọi hs kể chuyện theo đoạn trước lớp
- GV nx, khen hs
Tiết 3
Lớp 1
Lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Đạo đức .
Tiết 7: GIỮ GÌN ĐỒ DÙNG SÁCH VỞ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (Tiết 2) 
- Biết được tác dụng của sách vở đồ dùng học tập.
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
- Thực hiện việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của bản thân.
- Biết bảo vệ môi trường thông qua việc giữ gìn sách vở.
Toán
Tiết 26: LUYỆN TẬP
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của 1 số và vận dụng được để giải các bài toán có lời văn
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- Giáo viên: - Phần thưởng cho Học sinh đạt giải cuộc thi “ Sách vở ai đẹp nhất”
 - Bài hát “ Sách bút thân yêu ơi” nhạc và lời Bùi Đình Thảo.
- Học sinh : - SGK + Vở bài tập.
GV : Hệ thống các bài tập
Bảng phụ
- HS : Vở BT+ Vở ghi+ SGK
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
8’
GV:
GTB : ghi đầu bài lên bảng .
- Khởi động : trò chơi “ ai nhanh ai khéo’’.
- HD cách chơi - hs chơi công bố thắng thua .
- HĐ 1 : làm việc theo cặp - quan sát và nhận xét.
HS:
- HS làm bt1 vào vở
a. Tỡm ẵ của 12, 18, 10
12 : 2 = 6; 18 : 2 = 9; 10 : 2 = 5
b. Tèm 1/6 của 24m, 30 giờ, 54 ngày
24 : 6 = 4(m); 30 : 6 = 5(giờ);
 54 : 6 = 9(ngày)
- HS làm bt2 vào vở
Bài giải
 Vân tặng bạn số bông hoa là:
 30 : 6 = 5 (bông hoa)
 Đáp số: 5 bông hoa
2
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành.
- HĐ2: Làm việc với sgk
MT: Biết việc nên làm và không nên làm học sinh quan sát tranh 
- Chỉ việc làm đúng sai. Giải thích tại sao .
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Y/c hs chữa bt trước lớp
- GV nx, sửa
3
8’
GV:
Kiểm tra đánh giá việc tự học của học sinh – học sinh tiến hành chấm và chọn 2 bạn để thi vòng 2.
- Ban giám hiệu chấm và công bố kết quả, tuyên dương khen thưởng bạn nào có giải.
HS:
- HS làm bt3 vào vở 
Bài giải
 Số hs đang tập bơi là
 24 : 4 = 6 (hs)
 Đáp số: 6 học sinh
4
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Thực hiện hoạt động 2.
- Cả lớp hát bài: Sách bút thân yêu.
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Y/c hs chữa bt bảng lớp
- GV nx, sửa
- HD hs làm bt4
- Yc hs về nhà làm
5
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh.
- HĐ3 : học sinh đọc câu thơ cuối bài.
- GV đọc - học sinh đọc theo: 
cn + đt.
- Giữ gìn sách, vở, đồ dùng học tập cẩn thận sạch đẹp là một việc góp phần tiết kiệm TNTN, BVMT, làm cho môi trường luôn sạch đẹp.
- Củng cố - dặn dò: ( Chung)
- Nhận xét giờ học.
HS:
- HS làm bt4 vào vở
Đó tô màu vào 1/5 số ụ vuông trong hình 2, 4
TIẾT 4
Lớp 1
Lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Toán .
Tiết 21: SỐ 10 
- Biết 9 thêm 1 được 10,viết được số 10
- Đọc đếm được từ 1 đến 10
- So sánh các số trong PV 10,biết vị trí số 10 trong dãy số tự nhiên.từ 1đến 10.
Đạo đức
Tiết 6: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA 
 MÌNH (tiết 2)
- Kể được một số việc mà HS lớp 3 có thể tự làm lấy .
Nêu được lợi ích của việc tự làm lấy việc của mình 
- Biết tự làm lấy những công việc của mình ở nhà , ở trường .
+ Hiểu được ích lợi của việc tự làm lấy việc của mình trong cuộc sống hàng ngày 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- GV: Các nhóm có 10 đồ vật cùng loại: 10 que tính, 10 hình vuông 
- HS: 11 tấm bìa, trên mỗi tấm bìa có số từ 0 đến 10
- ND tiểu phẩm: Truyện bạn Lan
- Phiếu học tập
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
8’
GV:
Kiểm tra bài cũ: viết bảng con: số 9.
- GTB số 10 . Hướng dẫn lập số 10.
- Học sinh quan sát hình vẽ trong sgk. 
- HS hoạt động cá nhân liên hệ thực tế
- Hs tự nx về những cụng việc mình đó làm hoặc chưa làm
2
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Quan sát hình vẽ và trả lời có 10 hình vuông, có 10 bạn, 10 chấm tròn, 10 con tình.
- GV KT việc tự học của hs
- Y/c hs tự nx về cụng việc mình đó làm
- GV nx bổ sung
3
8’
GV:
Nhận xét việc tự học của học sinh => Tất cả các đồ vật có số lượng là 10 .
- GT ghi số 10 . CN + ĐT đọc .
- Nhận biết số 10 trong dãy số từ 0 -> 10 cn, đếm xuôi, đếm ngược 0 -> 10, 10 - > 0 .
- HD làm bài tập 1.
- HS viết 1 dòng số 10 vào vở.
- HS tiếp tục nx về các công việc mình đó làm
- HS hoạt động nhóm sử lí tình huống sau
+ Ở nhà Hạnh được phân công quét nhà nhưng hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ
4
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Làm bài tập 2 ( miệng )
Đếm số cái nấm trong hình vẽ + trả lời câu hỏi.
Có 6 cái nấm.
Có 7 cái nấm.
Có 8 cái nấm.
Có 9 cái nấm.
- GV KT việc tự học của hs
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- GV nx sửa
- Yc hs làm bt trong phiếu học tập
Bày tỏ ý kiến và thái độ của mình
5
8’
GV:
HD làm bài tập 3: cấu tạo số.
10 gồm 1 và 9 
10 gồm 2 và 8 
10 gồm 3 và 7 
10 gồm 4 và 5
10 gồm 5 và 5 
9 và 1 
8 và 2 
7 và 3
5 và 5 
6 và 4
- HD làn bài tập 4 vn: điền số thứ tự váo ô trống.
- Gv nhận xét - hướng dẫn học ở nhà.
- Chuẩn bị bài sau.
- hs trình bày kết quả trong nhóm
- Các nhóm nx sửa sai.
- HD học ở nhà
* Dặn dò
 ***********************************************
Ngày soạn: 7/10/2017 Ngày giảng Thứ Ba, 10/10/2017
 Tiết 1
THỂ DỤC( CHUNG)
BÀI 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
 I. MỤC TIÊU
 	- Ôn tập hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. Thực hiện động tác cơ bản đúng, nhanh, kỷ luật, trật tự
- Học dàn hàng, dồn hàng. thực hiện cơ bản đúng động tác
 	-Trũ chơi “ Qua đường lội”. Tham gia chơi tương đối chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
 	-Địa điểm : Trên sân trường vệ sinh an toàn
 	-Phương tiện: Cũi gv
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Đ/L
Phương pháp- Tổ chức
1.Phần mở đầu
 -GV tập hợp lớp. nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài
 -Đứng tại chỗ vỗ tay hát
 -Chạy nhẹ theo một hàng dọc trên địa hỡnh tự nhiên 
 -Đi theo vũng trũn hít thở sâu
 -Trũ chơi khởi động
2.Phần cơ bản
 - Ôn tạp hợp hàng dọc, dóng hàng,đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái 
- Học dàn hàng, dồn hàng
+KL: “Em A làm chuẩn, cách một sải tay dàn hàng!”
+Động tác: Khi gv hô “ Em A làm chuẩn” hs A phải đứng ngay ngắn hô “ Có” rồi giơ tay phải lên cao, các ngón tay khép lại, sau đó buông tay xuống. Tiếp theo, tuỳ theo vị trí đứng ở đầu hàng bên nào hoặc ở giữa, mà đưa một cánh tay hoặc hai cánh tay để dàn hàng. Các thành vên trong hàng đưa hai cánh tay dang ngang và di chuyển để dón cách sao cho hai bàn tay vừa chạm tay bạn bên cạnh, đồng thời chỉnh hàng ngang cho thẳng.
- KL: “ Thôi!”
ĐT: Tất cả hs bỏ tay xuống về tư thế nghiêm.
- Tập phối hợp: Tập hợp hàngdọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, trái, dàn hàng, dồn hàng
 -Trũ chơi “ Qua đường lội”
3.Phần kết thúc
 -Đứng vỗ tay hát
 -Một số động tác hồi tĩnh
 -GV cùng hs hệ thống bài
 -GV nhận xét bài, gi bài về nhà 
6-8 p
1-2 p
1-2 p
40-60m
1-2 p
2 p
18-22 p
10-12 p
3-4 lần
1-2 lần
6-8 p
3-5 p
ĐH nhận lớp và khởi động
********
********
*
-GV điều khiển 1-2 lần, kết hợp sửa sai uốn nắn động tác
-Những lần sau gv giũp cán sự điều khiển lớp
-GV giải thích làm mẫu, sau đó cho hs tập. xen kẽ các lần tập GV nhận xét sửa sai cho hs 
- GV cùng cán sự lớp điều khiển 
- GV nêu tên trò chơi,hướng dẫn cách chơi, quy định chơi, chơi thử 1-2 lần. những lần sau chơi chính thức thi đua có khen phạt
-GV nhận xét, tuyên dương
********
********	*
TIẾT 2
lớp 1
lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt .
Tiết 23: G - GH (T1).
- Hs đọc được: g, gh, gà ri, ghế gỗ Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài .
- Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ 
-Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: 
gà ri, gà gô.
Toán
Tiết 27: CHIA SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
- Biết thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết ở các lượt chia)
- Biết tìm một trong các phần bằng nhau của 1 số.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
GV: - Tranh minh hoạ các từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói 
HS: - Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ đồ dùng
- Giáo án, sgk
- Sách, vở, đồ dùng học tập
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- 2 hs đọc bài ph – nh 
- 2 học sinh đọc câu ứng dụng 
- Cả lớp viết bảng: phố xá, nhà lá .
GV:
- GV: gt bài ghi bảng lớp
- GV hd thực hiện phép chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số
- GV: hd thực hiện đặt tính và tỡm kq
-
 96
 9
 3
9chia cho 3 được 3 viết 3
32
3nhân3bằng9, 9 trừ 9 = 0
-
 06
 6
6chia cho 3 được2, viết 2, 2 nhân 3bằng 6, 
 0
 6 trừ 6 =0
2
7’
GV:
- Kiểm tra đánh giá việc tự học của hs 
- GTB – giới thiệu âm g - gh
Giáo viên nêu cấu tạo chữ viết và so sánh g - gh CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng gà – học sinh nêu cấu tạo : CN – N - ĐT
- Gt tranh => gà ri
HS:
- HD hs làm bt1 vào vở
-
48
4
 4
-
84
8
 2
12
42
-
08
 8
-
04
 4
 0
 0
-
66
6
 6
-
36
3
 3
11
12
-
06
 6
-
06
 6
 0
 0
3
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN - N -ĐT: gờ 
 gờ - a ga - \ - gà 
 gà ri 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Y/c hs chữa bt bảng lớp
- NX, sửa
4
7’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs 
Dậy âm: gh học sinh nêu cấu tạo âm CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng: ghế và nêu cấu tạo tiếng CN - ĐT.
- GTtranh => ghế gỗ CN - ĐT 
 ghế gỗ. Hs đọc 
gh - ghế - ghế gỗ hs đọc bài 
HS:
- HS làm bt2 vào vở
a. Tèm 1/3 của 20cm, 40 kg, 80 kg
69 : 3 = 23kg, 36 : 3 = 12m, 
5
7’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Viết bảng con: g – gh –gà ri – ghế gỗ .
- Hs viết bảng con 
 g, gh, gà ri, ghế gỗ 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Y/c hs chữa bt bảng lớp
- GV nx, sửa
6
7’
GV:
Hướng dẫn đọc hiểu từ ứng dụng 
- Gv đọc và giải nghĩa từ 
- Hs tìm gạch chân tiếng có âm: g - gh. CN - ĐT đọc từ ứng dụng.
 nhà ga gồ ghề 
 gà gô ghi nhớ 
HS:
- HS làm bt3 vào vở:
Bài giải
 Mẹ biếu số cam là:
 36 : 3 = 12 (quả)
 Đáp số: 12 quả
* Dặn dò
 TIẾT 3
lớp 1
lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt .
Tiết 23: G - GH (T2)
Tự nhiên – xã hội
Tiết 11: VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU
 - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu 
- Kể được tên một số bệnh 
 thường gặp ở cơ quan bài tiết 
nước tiểu 
- Nêu cách phòng tránh các bệnh kể trên 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- Sơ đồ cơ quan bài tiết
- Tranh vẽ hình 2-5 sgk
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN - ĐT - đọc bài T1
- Bài khoá 
- Tiéng từ ứng dụng
GV:
- GV kt bài cũ
? Nêu tên và chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu?
- GV nx, đánh giá.
- Yc hs thảo luận.
? Tác dụng của 1 bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu?
2
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs.
-Luyện đọc: Hs luyện đọc lại bài.
- Hd qs tranh và trả lời câu hỏi trực quan bài ứng dụng = > Nhà bà có tủ gỗ, ghế gỗ 
- Ghi bảng gv đọc mẫu CN – N - ĐT đọc bài.
- Gạch chân đọc tiếng có âm mới 
HS:
- HS hoạt động nhóm thảo luận câu hỏi HS tiếp tục thảo luận về tác dụng của ống đái.
3
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Hướng dẫn viết bài vào vở tập viết
 g, gh, gà ri, ghế gỗ 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Đại diện nhóm trình bày ý kiến thảo luận.
- GV nx, bổ sung, kl
4
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh 
- Quan sát giúp đỡ hs viết bài 
- Hướng dẫn tranh bài luyện nói 
-Học sinh đọc tên bài luyện nói 
HS:
- HS hoạt động nhóm thảo luận và nêu ra những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ thận.
5
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Luyện nói:
- Giáo viên gt tranh viết bảng: gà ri, gà gô, Hs đọc tên bài luyện nói .
- Quan sát tranh trả lời câu hỏi theo cặp.
? Gà ri là loại gà như thế nào (giống nhỏ)
?Gà gô là loại gà như thế nào? (Giống to)
? Hai con gà trong tranh có đặc điểm gì (gà trống)
- CN - N - ĐT đọc bài trong sgk 
- Dặn học sinh học ở nhà chuẩn bị bài
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- Đại diện nhóm trình bày kq thảo luận.
- GV nx – HS đọc mục bạn cần biết
TIẾT 4 
lớp 1
lớp 3
MÔN
TÊN BÀI
I. MỤC TIÊU:
Toán .
Tiết 22: LUYỆN TẬP 
- Giúp học sinh củng cố về:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 
- Đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo số 10
Chính tả (nghe – viết)
Tiết 11: BÀI TẬP LÀM VĂN
- Nghe –Viết đúng bài tập CT; Trình bày đúng một bài văn xuôi - Viết đúng tên riêng người nước ngoài
- Tìm đúng các bt chính tả phân biệt: eo/beo; s/x; ?/
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
GV: Các số từ 0 -> 10 
HS: Sách toán 1, bộ đồ dùng 
- Bảng lớp ghi nd bài tập
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
Kiểm tra bài cũ. Đếm suôi, đếm ngược từ : 0 -> 10 
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10. Và ngược lại . 
GV:
- GV: gt bài ghi bảng lớp
- GV đọc nd đoạn viết
- HD hs tìm hiểu đoạn viết
- HD hs cách trình bày đoạn
2
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh 
- GTB- ghi bảng - Hd làm bài 1: 
- Nối số: 10 con vịt, 8 con mè , 10 con lợn , 9 con thỏ.
HS:
- HS viết các từ khó vào bảng con: làm văn, Cô-li-a, lúng túng
3
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
Bài 2: Vẽ thêm cho đủ chấm tròn.
 •• •• • • • • •
 •• •• • • • •
 •• •• • • • 
 •• • • • • 
 • • • • • 
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- GV đọc bài – hs nghe viết vào vở
- GV nx, lưu ý cho hs cách viết
4
8’
GV:
Bài 3: Hs làm miệng 
? Có mấy hình tam giác .
a. 10 b. 10
Bài 4: > ,< , =.
0 < 1 1 < 2 2 < 3
8 > 7 7 > 6 6 = 6
3 9
- Các số bé hơn 10 : 0 , 1 , 2 ,3 ,4 ,5..9
- Số bé nhất: 0
- Số lớn nhất: 10
HS:
- HS tiếp tục viết bài vào vở dưới sự điều khiển của nhóm trưởng
5
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
Làm bài 5:
 10 10 10
1 9 2 8 3 7
 10 10
4 6 5 5
- GV nhận xét tiết học .
- Củng cố dặn dò : chuẩn bị bài sau
GV:
- GV kt việc tự học của hs
- GV đọc bài – hs soát lỗi chính tả
- Thu chấm 1 số bài – nx
- HD làm bt
- Yc hs làm bt vào vở + bảng lớp
+ (khoeo, khoe): khoeo chân
+ (khỏe, khoẻo): người lẻo khoẻo
****************** *************************
Ngày soạn: 8/10/2017 Ngày giảng Thứ Tư,11/10/2017
 TIẾT 1
lớp 1
lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt.
Tiết 24: Q - QU - GI (T1)
- Hs đọc được: q, qu, gi,chợ quê, cụ già Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài.
- Viết được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già 
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề:
quà quê
Toán 
Tiết 28: LUYỆN TẬP
 - Biết làm tính chia số có 2 chữ số cho số có 1 chữ số (chia hết)
- Biết tìm một trong các phần bằn nhau của một số và vận dụng trong giải toán 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
GV: Tranh minh hoạ các từ khóa, câu ứng dụng, phần luyện nói 
HS: Sách Tiếng Việt, vở tập viết, bộ đồ dùng
Hệ thống các bài tập
Bảng phụ
HS : SGK, Vở ghi, VBT
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- 2 hs đọc bài cũ 
- 2 học sinh đọc câu ứng dụng 
- Cả lớp viết bảng: gà ri, ghế gỗ.
GV:
- Yc hs lên làm bt1.
-
48
4
 2
-
84
8
 4
24
21
-
08
 8
-
04
 4
 0
 0
-
55
5
 5
-
96
9
 3
11
32
-
05
 5
-
06
 6
 0
 0
- GV KT việc tự học của hs
- Gọi hs chữa bảng lớp
- GV nx sửa
- HD làm bt1 phần b 
2
7’
GV:
- Kiểm tra đánh giá việc tự học của hs 
- GTB - giới thiệu âm q - qu - gi 
Giáo viên nêu cấu tạo chữ viết và so sánh q - qu - gi CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng gà - học sinh nêu cấu tạo: CN - N - ĐT
- Gt tranh => quê
HS:
- HS làm bt1b theo mẫu vào vở
-
54
54
 6
-
48
48
 6
9
8
 0
 0
-
35
35
 5
-
27
27
 3
7
9
 0
0
3
7’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN – N -ĐT: quờ 
 quờ- ê – quê 
 chợ quê 
 GV:
- GV KT việc tự học của hs
- Gọi hs chữa bảng lớp
- GV nx sửa
- HD làm bt2
4
7’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs 
Dậy âm : gi học sinh nêu cấu tạo âm CN - ĐT 
- Hd ghép tiếng : gìavà nêu cấu tạo tiếng CN - ĐT.
-GTtranh => cụ già CN - ĐT 
 cụ già . Hs đọc 
gi - a -\ - già. cụ già hs đọc bài 
HS:
- Hs làm bảng lớp.
- Tìm ¼ của 20cm, 40km, 80kg
20 : 4 = 5cm, 40 : 4 = 10km,
 80 : 4 = 20kg
5
6’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Viết bảng con :q - qu - gi - quê - già.
- Hs viết bảng con 
qu,gi ,chợ quê, cụ già 
GV:
- HS làm bt3 vào vở
Bài giải
 My đó đọc được số trang sách là:
 84 : 2 = 42 (trang)
 Đáp số: 42 trang
6
7’
GV:
Hướng dẫn đọc hiểu từ ứng dụng 
- Gv đọc và giải nghĩa từ 
- Hs tìm gạch chân tiếng có âm g - gh .CN - ĐT đọc từ ứng dụng.
 quả thị giỏ cá 
 qua đò giã giò
HS:
- GV KT việc tự học của hs
- Gọi hs chữa bảng lớp
- GV nx sửa
- HD học ở nhà
TIẾT 2
lớp 1
lớp 3
Môn Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt.
Tiết 24: Q - QU - GI (T2)
Tập đọc
Tiết 18: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU 
 ĐI HỌC
- Bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, tình cản
- Hiểu được nd và ý nghĩa của bài: Bài văn là hồi ức cảm động của nhà văn Thanh Tịnh.
I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh họa bài học
- Bảng ghi câu luyện đọc
III. P.Pháp
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu
HĐ
TG
1
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- CN - ĐT - đọc bài T1
- Bài khoá 
- Tiéng từ ứng dụng
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- GV gt bài ghi bảng lớp
- GV đọc mẫu bài- hs đọc nối tiếp câu, từ khó.
- GV nx, sửa
2
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của hs.
- Luyện đọc: Hs luyện đọc lại bài .
- Hd qs tranh và trả lời câu hỏi trực quan bài ứng dụng => quà quê
- Ghi bảng gv đọc mẫu CN – N - ĐT đọc bài.
- Gạch chân đọc tiếng có âm mới 
HS:
- HS tiếp tục đọc nối tiếp câu lần 2 do nhóm trưởng điều khiển.
3
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Hướng dẫn viết bài vào vở tập viết
qu,gi ,chợ quê, cụ già 
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- GV chia đoạn hs luyện đọc
- GV giải thích nghĩa 1 số từ mới
- HS đọc nối tiếp đoạn
4
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh 
- Quan sát giúp đỡ hs viết bài 
- Hướng dẫn tranh bài luyện nói 
- Học sinh đọc tên bài luyện nói 
HS:
- HS tiếp tục đọc bài và TLCH 2, 3
? Vì sao tác giả đó trở thành học sinh?
? Mấy học trò mới đứng nép 
5
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Luyện nói :
Giáo viên gt tranh viết bảng : 
? Tranh vẽ gì (Mẹ, chị ,và bé....)
? Mẹ đưa gì cho bé ( đưa 1 chùm vải)
? Chùm vải mẹ lấy ở đâu về (ở quê) 
- CN – N - ĐT đọc bài trong sgk 
- Dặn học sinh học ở nhà chuẩn bị bài sau. 
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- HS TLCH trước lớp
- Rút ra nd bài, nx
- HS luyện đọc lại bài và học thuộc lòng đoạn mà hs thích.
TIẾT 3
lớp 1
lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Toán .
Tiết 23: LUYỆN TẬP CHUNG.
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 
- Đọc viết so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
Tập viết
Tiết 6: ÔN CHỮ HOA:
 D - Đ
- Viết đúng, viết đẹp chữ viết hoa: D, Đ, X
- Viết đúng đẹp theo cỡ chữ nhỏ, tên riêng Kim Đồng và câu ứng dụng.
- Y/c viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
- Giáo viên: Các số từ 0 -> 10 
- Học sinh: Sách toán 1, bộ đồ dùng 
- Mẫu cữ viết hoa: D, Đ
- Tên riêng, câu ứng dụng viết bảng lớp
III. P.PHÁP
- Quan sát, hỏi đáp, giảng giải, nêu vấn đề, luyện tập 
- Đàm thoại, luyện tập, thực hành 
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HĐ
TG
1
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Kiểm tra bài cũ.
- Lớp viết bảng con số từ: 0 -> 10.
- Học sinh viết bảng con.
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- HS viết bảng con
- GV viết mẫu hs qs
- Hs viết bảng con, nx
2
8’
GV:
Kiểm tra việc tự học của học sinh .
- GTB - ghi bảng - HD Bài 1: 
- Nối nhóm đồ vật với số lượng thích hợp .
9 con chim , 9 cánh buồm, 6 quả cam 
HS:
- HS viết bài vào vở tập viết
D Đ
3
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành 
- Làm bài 2: Nối theo 
a. 3 -> 4 5 -> 6 6 -> 7.
 7 -> 8 8 -> 9 9 -> 10 
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10.
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- QS nhắc nhở giúp đỡ hs khi viết
- HD hs viết từ câu ưd vào bảng 
 K K 
KimĐồng Dao có mài mới sắc 
Người có học mới khôn 
4
8’
GV:
Hướng dẫn bài tập 3:
a, 10 ,9 , 8 , 7 , 6 , 5 , 4 , 3, 2 , 1 , 0 
b, 0 , 1, 2, 3, 4, 5 , 6 , 7, 8 , 9 , 10.
HS:
Hs viết bt vào vở tập viết
5
8’
HS:
Lớp trưởng điều hành
Bài 4: 
- Viết 1 3 6 7 10 theo 
a, Bé đến lớn : 1 3 6 7 10.
b, Lớn đến bé: 10 7 6 3 1 .
- Giáo viên nhận xét sửa sai.
Dặn dò: Chuẩn bị bài sau. 
GV:
- GV KT việc tự học của hs
- Thu bài- chấm và nhận xét.
- Yc hs về nhà viết nếu chưa xong.
TIẾT 4: THỦ CÔNG (chung)
XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh :
- Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông.
- Xé được quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa,hình dán tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống, lá.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên: Bài mẫu, 2 tờ giấy mầu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau tay.
2. Học sinh : 1 tờ giấy ô li, 2 tờ giấy mầu chì, vở thủ công, khăn lau tay.
III. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát, trực quan, đàm thoại, vấn đáp, thực hành 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY 
HOẠT ĐỘNG HỌC
I. ổn định tổ chức : (1’)
- Nhắc nhở học sinh.
II. Kiểm tra đồ dùng học tập môn thủ công của học sinh:(4’)
III. Bài mới : (28’)
1. Giới thiệu bài:
Xé, dán hình quả cam
2. HD quan sát mẫu và nhận xét:
- Cho học sinh quan sát bài mẫu. Yêu cầu quan sát, nhận xét các bộ phận của quả (thân, quả, cuống và lá):
+ Mầu quả: mầu da cam.
3. Hướng dẫn làm thao tác mẫu theo quy trình:
a) Xé, dán hình quả cam:
? Xé dán từ hình gì ? giấy màu gì ?
* Thao tác - hướng dẫn:
- Đánh dấu và vẽ 1 hình vuông.
- Xé rời lấy hình vuông.
- Xé 4 góc của hình vuông, rồi chỉnh sửa cho giống.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vuông vừa xé.
b) Xé hình lá:
? Xé lá quả cam từ hình gì ? giấy mầu gì ?
* Thao tác - hướng dẫn:
- Vẽ hình chữ nhật.
- Xé dời hình chữ nhật khỏi tờ giấy mầu.
- Xé, tạo góc như hình 3.
- Chỉnh sửa cho giống chiếc lá.
+ Cho HS quan sát hình lá vừa xé.
c) Xé hình cuống lá:
- Xé dán từ 1 hình chữ nhật.
- Chỉnh sửa cho thành cuống lá.
d) Hướng dẫn dán hình:
- Bôi hồ vào mặt sau của các hình.
- Dán đều và phẳng.
4. Thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ học sinh yếu.
- Nhận xét từng bài của học sinh.
IV. Củng cố, dặn dò: (3’)
- Nhận xét tiết học.
- Tập xé hình quả cam.
- Chuẩn bị đủ đồ dùng cho bài thực hành.
- Hát đầu giờ.
- Kiểm tra sĩ số.
- Báo cáo sự chuẩn bị đồ dùng học tập.
- Chú ý lắng nghe.
- Theo dõi, quan sát, nhận xét:.
+ Có hình tròn phình ở giữa, phía trên cuống là và đáy hơi lõm. Khi cam chín mầu da cam
+ Xé, dán quả cam từ hình vuông. Giấy mầu da cam.
- Chú ý lắng nghe, theo dõi.
- Quan sát, thao tác trên nháp.
+ Xé lá từ hình chữ nhật, giấy mầu xanh.
- Quan sát, thao tác trên nháp.
- Quan sát hình đã hoàn chỉnh.
- Nhắc lại các bước thực hành.
- Thực hành trên giấy nháp theo quy trình.
====================================
 Tiết 5 : THỂ DỤC ( Lớp 3 )
BÀI 12: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI TRÁI- TRÒ CHƠI 
I.Mục tiêu
- Tập hàng ngang , dóng hàng, đi đều 1-4 hàng dọc.Biết cách tập hợp hàng ngang,đi theo nhịp 1-4 hàng dọc 
- Đi vượt chướng ngại vật thấp. Thưc hiện cơ bản đúng động tác
- Đi chuyển hướng phải trái.Biết cách đi chuyển hướng phải trái 
- Trò chơi “ Mèo đuổi chuột ”. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II.Địa điểm phương tiện
- Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn
- Phương tiện: Còi, kẻ sân trò chơi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ/L
Phương pháp- Tổ chức
1 Phần mở đầu
 - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài
 - Nhắc nhở hs chỉnh đốn trang phục
 - Giậm chân đếm to theo nhịp
 - Chạy nhẹ theo hàng dọc trên sân trường
 * Trò chơi khởi động 
2 Phần cơ bản
 - Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,đi theo nhịp 1-4 hàng dọc 
- Ôn vượt chướng ngại vật thấp 
- Học đi chuyển hướng phải trái
+TTCB: Như TTCB đi vượt chướng ngại thấp
+Động tác: Khi có lệnh, từng em đi thường, hoặc đi nhanh theo đường quy định. Khi đến các mốc quy định, thì chuyển hướng đi và cứ tiếp tục như vậy cho đến đích. Động tác đi tự nhiên, khi cần chuyển hướng bàn chân xoay về hướng đó, thân người ngay ngắn. Sau khi đi xong về tập hợp ở cuối hàng 
- Trò chơi “Mèo đuổi chuột ”
3 Phần kết thúc
 - Một số động tác thả lỏng 
 - GV cùng hs hệ thống bài
 - GV nhận xét, giao bài về nhà
6-8 p
1-2 p
1 p
1-2 p
40-50 m
1-2 p
 18-22 p
1-2 lần
2-3 lần
 6-8 p
3-5 p
1-2 p
 1-2 p
1-2 p
ĐH nhận lớp
********
********
*
- Gv điều khiển 1-2 lần sau cán sự lớp điều khiển, gv quan sát sửa sai. 
- Gv điều khiển cho hs thực hiện 1-2 lần, xen kẽ các lần tập gv uốn nắn sửa sai động tác
- Gv nêu tên, làm mẫu và giải thích động tác, sau đó cho hs bắt chước làm theo. Lúc đầu đi chậm sau đi nhanh dần, gv luôn nhắc nhở uốn nắn sửa sai động tác
 Các em tập luyện theo hình thức nước chẩy
- Gv nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. Hs chơi thử 1-2 lần, sau chơi chính thức phân thắng thua. Gv nhận xét, tuyên dương tổ thắng, tổ thua phải lò cò, hoặc hát một bài 
 ********
********
*
 ===========================================
Ngày soạn: 9/10/2017 Ngày giảng Thứ Năm,12/10/2017
TIẾT 1
lớp 1
lớp 3
Môn
Tên bài
I. MỤC TIÊU:
Tiếng việt .
Tiết 25: NG - NGH (T1)
- Hs đọc được : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. Đọc được từ, câu ứng dụng trong bài .
- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ 
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: 
bê, nghé, bé.
Luyện từ và câu
Tiết 29: TỪ NGỮ VỀ TRƯỜNG HỌC
- Tìm được một số từ ngữ về trường học qua bài tập giải ô chữ B1
- Biết điện đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn B2 
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC :
GV: Tranh minh

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_13_tuan_6_nam_hoc_2017_2018.doc