Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 27+28 - Võ Thị Nhật Hà

Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 27+28 - Võ Thị Nhật Hà

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức

- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.

2. Kĩ năng:

- Lắp được một mô hình tự chọn.

*Với HS khéo tay:

- Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn.

- Có thể lắp được mô hình mới ngoài mô hình gợi ý trong SGK.

3. Năng lực

- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.

4. Phẩm chất

- Trách nhiệm, rèn tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.

- Yêu thích môn học.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Tranh ảnh để minh họa, bộ dụng cụ kĩ thuật.

- HS: SGK.

 

docx 3 trang cuongth97 08/06/2022 4940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 27+28 - Võ Thị Nhật Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT (Tiết 27) LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức	
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
2. Kĩ năng:
- Lắp được một mô hình tự chọn.
*Với HS khéo tay:
- Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn.
- Có thể lắp được mô hình mới ngoài mô hình gợi ý trong SGK.
3. Năng lực 
- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.
4. Phẩm chất 
- Trách nhiệm, rèn tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh để minh họa, bộ dụng cụ kĩ thuật.
- HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động
- GV cho HS nêu các bước lắp rô bốt.
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài, ghi bảng.
2. Hoạt động khám phá
*MT: Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
*PP: Hỏi đáp.
- GV cho cá nhân hoặc nhóm HS chọn một mô hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu tầm.
- GV yêu cầu HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK hoặc hình vẽ tự sưu tầm.
3. Hoạt động thực hành
*MT: Lắp được một mô hình tự chọn.
*PP: Thực hành.
* Chọn chi tiết : 
- GV kiểm tra HS chọn các chi tiết.
* Lắp từng bộ phận : 
- GV nhắc nhở HS một số điều cần lưu ý.
- GV yêu cầu HS thực hành lắp từng bộ phận.
- GV quan sát.
* Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, ghi vở.
- HS chọn một mô hình lắp ghép.
- HS quan sát và nghiên cứu kĩ mô hình và hình vẽ.
- HS chọn các chi tiết.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành lắp từng bộ phận.
- HS lắng nghe và thực hiện.
Điều chỉnh – bổ sung
KĨ THUẬT (Tiết 28) LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức	
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
2. Kĩ năng:
- Lắp được một mô hình tự chọn.
*Với HS khéo tay:
- Lắp được ít nhất một mô hình tự chọn.
- Có thể lắp được mô hình mới ngoài mô hình gợi ý trong SGK.
3. Năng lực 
- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.
4. Phẩm chất 
- Trách nhiệm, rèn tính cẩn thận và đảm bảo an toàn trong khi thực hành.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh để minh họa, bộ dụng cụ kĩ thuật.
- HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động
- GV cho HS các mô hình đã lắp ghép.
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài, ghi bảng.
2. Hoạt động thực hành
a. Lắp mô hình
*MT: Lắp được một mô hình tự chọn.
*PP: Thực hành.
* Chọn chi tiết : 
- GV kiểm tra HS chọn các chi tiết.
* Lắp từng bộ phận : 
- GV nhắc nhở HS một số điều cần lưu ý.
- GV yêu cầu HS thực hành lắp từng bộ phận.
- GV quan sát.
* Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh
b. Đánh giá sản phẩm
*MT: Đánh giá sản phẩm lắp ghép mô hình của HS.
*PP: Triển lãm, đánh giá
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV nhắc lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III SGK.
- GV gọi HS đánh giá sản phẩm của bạn.
- GV nhận xét, đánh giá sản phẩm của HS.
- GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp đúng vào vị trí các ngăn trong hộp.
Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, ghi vở.
- HS chọn các chi tiết.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành lắp từng bộ phận.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS đánh giá sản phẩm của bạn.
Nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và thực hiện.
Điều chỉnh – bổ sung

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ki_thuat_lop_5_tiet_2728_vo_thi_nhat_ha.docx