Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 17+18 - Võ Thị Nhật Hà

Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 17+18 - Võ Thị Nhật Hà

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức

-Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh.

- Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh.

- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.

2. Kĩ năng

- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.

3. Năng lực

- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.

4. Phẩm chất

- Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

- Yêu thích môn học.

II. Đồ dùng dạy học

- GV: Tranh ảnh để minh họa.

- HS: SGK.

 

docx 3 trang cuongth97 08/06/2022 3400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 17+18 - Võ Thị Nhật Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT (Tiết 17) SỬ DỤNG TỦ LẠNH (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
-Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh.
- Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. 
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
2. Kĩ năng
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
3. Năng lực 
- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.
4. Phẩm chất 
- Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh để minh họa.
- HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động
- GV cho HS nêu: Tác dụng và cách sử dụng điện thoại. 
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài, ghi bảng.
2. Hoạt động khám phá
a. Tác dụng của tủ lạnh
*MT: HS biết tác dụng của tủ lạnh.
*PP: Đàm thoại, thảo luận.
- GV yêu cầu HS thảo luận nêu:
+ Nhà mình có tủ lạnh không?
+ Miêu tả đặc điểm của tủ lạnh nhà mình.
+ Tủ lạnh dùng làm gì?
- GV nhận xét.
b. Vị trí, vai trò các khoang trong tủ lạnh
*MT: HS biết được vị trí và vai trò của các khoang trong tủ lạnh.
*PP: Đàm thoại, thực hành.
- GV cho HS quan sát tranh về tủ lạnh, kết hợp vốn hiểu biết của mình thảo luận nêu:
+ Tủ lạnh gồm các khoang nào?
+ Nêu vai trò từng khoang.
- GV nhận xét.
Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, ghi vở.
- HS thảo luận.
HS trình bày.
Nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận.
HS trình bày.
Nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và thực hiện.
Điều chỉnh – bổ sung
KĨ THUẬT (Tiết 18) SỬ DỤNG TỦ LẠNH (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
-Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh.
- Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. 
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
2. Kĩ năng
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
3. Năng lực 
- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.
4. Phẩm chất 
- Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh để minh họa.
- HS: SGK.
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động
- GV cho HS nêu: Tác dụng và cách sử dụng điện thoại. 
- GV nhận xét.
- GV giới thiệu bài, ghi bảng.
2. Hoạt động thực hành
a. Sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.
*MT: HS biết các sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.
*PP: Đàm thoại, thảo luận.
- GV yêu cầu HS thảo luận nêu:
+ Những thực phẩm nào cần bảo quản trong ngăn đông?
+ Những thực phẩm nào cần bảo quản trong ngăn đông?
+ Thời gian bảo quản của các thực phẩm là bao lâu?
- GV nhận xét.
b. Bảo quản và vệ sinh tủ lạnh.
*MT: HS biết các sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.
*PP: Đàm thoại, thảo luận.
- GV yêu cầu HS thảo luận nêu:
+ Vì sao đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, không ẩm ướt?
+ Vì sao phải kiểm tra cửa của tủ lạnh?
+ Tại sao phải hạn chế tắt hoặc bật tủ lạnh?
+ Vì sao lại hạn chế đóng/mở cửa tủ lạnh?
- GV nhận xét, lưu ý cho HS.
Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, ghi vở.
- HS thảo luận.
HS trình bày.
Nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận.
HS trình bày.
Nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và thực hiện.
Điều chỉnh – bổ sung

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ki_thuat_lop_5_tiet_1718_vo_thi_nhat_ha.docx