Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 17+18 - Võ Thị Nhật Hà
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức
-Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh.
- Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh.
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
2. Kĩ năng
- Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp.
3. Năng lực
- Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề.
4. Phẩm chất
- Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học
- GV: Tranh ảnh để minh họa.
- HS: SGK.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kĩ thuật Lớp 5 - Tiết 17+18 - Võ Thị Nhật Hà", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT (Tiết 17) SỬ DỤNG TỦ LẠNH (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức -Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh. - Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. - Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. 2. Kĩ năng - Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. 3. Năng lực - Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề. 4. Phẩm chất - Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học - GV: Tranh ảnh để minh họa. - HS: SGK. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động - GV cho HS nêu: Tác dụng và cách sử dụng điện thoại. - GV nhận xét. - GV giới thiệu bài, ghi bảng. 2. Hoạt động khám phá a. Tác dụng của tủ lạnh *MT: HS biết tác dụng của tủ lạnh. *PP: Đàm thoại, thảo luận. - GV yêu cầu HS thảo luận nêu: + Nhà mình có tủ lạnh không? + Miêu tả đặc điểm của tủ lạnh nhà mình. + Tủ lạnh dùng làm gì? - GV nhận xét. b. Vị trí, vai trò các khoang trong tủ lạnh *MT: HS biết được vị trí và vai trò của các khoang trong tủ lạnh. *PP: Đàm thoại, thực hành. - GV cho HS quan sát tranh về tủ lạnh, kết hợp vốn hiểu biết của mình thảo luận nêu: + Tủ lạnh gồm các khoang nào? + Nêu vai trò từng khoang. - GV nhận xét. Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - HS nêu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, ghi vở. - HS thảo luận. HS trình bày. Nhận xét. - HS lắng nghe. - HS thảo luận. HS trình bày. Nhận xét. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe và thực hiện. Điều chỉnh – bổ sung KĨ THUẬT (Tiết 18) SỬ DỤNG TỦ LẠNH (Tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức -Trình bày được tác dụng của tủ lạnh, nhận biết được các bộ phận của tủ lạnh, nhận biết được các chức năng trạng thái của tủ lạnh. - Nhận biết, phân biệt các bộ phận của tủ lạnh. - Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. 2. Kĩ năng - Sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả phù hợp. 3. Năng lực - Năng lực thực hành, năng lực thao tác với đồ dùng, năng lực giải quyết vấn đề. 4. Phẩm chất - Trách nhiệm, sử tủ lạnh an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học - GV: Tranh ảnh để minh họa. - HS: SGK. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động - GV cho HS nêu: Tác dụng và cách sử dụng điện thoại. - GV nhận xét. - GV giới thiệu bài, ghi bảng. 2. Hoạt động thực hành a. Sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. *MT: HS biết các sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. *PP: Đàm thoại, thảo luận. - GV yêu cầu HS thảo luận nêu: + Những thực phẩm nào cần bảo quản trong ngăn đông? + Những thực phẩm nào cần bảo quản trong ngăn đông? + Thời gian bảo quản của các thực phẩm là bao lâu? - GV nhận xét. b. Bảo quản và vệ sinh tủ lạnh. *MT: HS biết các sắp xếp, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. *PP: Đàm thoại, thảo luận. - GV yêu cầu HS thảo luận nêu: + Vì sao đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, không ẩm ướt? + Vì sao phải kiểm tra cửa của tủ lạnh? + Tại sao phải hạn chế tắt hoặc bật tủ lạnh? + Vì sao lại hạn chế đóng/mở cửa tủ lạnh? - GV nhận xét, lưu ý cho HS. Hoạt động cuối: Củng cố, dặn dò - Chuẩn bị bài sau. - Nhận xét tiết học. - HS nêu. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe, ghi vở. - HS thảo luận. HS trình bày. Nhận xét. - HS lắng nghe. - HS thảo luận. HS trình bày. Nhận xét. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe và thực hiện. Điều chỉnh – bổ sung
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ki_thuat_lop_5_tiet_1718_vo_thi_nhat_ha.docx