Bài tập về nhà Thứ 7 Tuần 15 Lớp 5

Bài tập về nhà Thứ 7 Tuần 15 Lớp 5

Câu 4: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 32 m. Biết rằng 2/3 chiều rộng bằng 1/2 chiều dài. Tính diện tích mảnh đất ra m2; ha?

Câu 5. Một cửa hàng đặt kế hoạch tháng này bán được 12 tấn gạo, nhưng thực tế cửa hàng bán được 15 tấn gạo. Hỏi: a. Cửa hàng đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm kế hoạch? b. Cửa hàng đã vượt mức kế hoạch bao nhiêu phần trăm?ư

 

doc 6 trang cuongth97 08/06/2022 3711
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập về nhà Thứ 7 Tuần 15 Lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Phần 1: Trắc nghiệm: 
* Khoanh vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng:
Câu 1: (1.điểm). Chữ số 3 trong số thập phân 24,135 có giá trị là:
 A. B. C. D. 3 
Câu 2: (1.điểm). Số lớn nhất trong các số 5,798; 5,897; 5,978; 5,879 là:
 A. 5,978 B. 5,798 C. 5,897 D. 5,879
 Câu 3: (1.điểm). Phép nhân nhẩm 34,245 x 100 có kết quả là: 
 A. 342,45 B. 3,4245 C. 34245 D. 3424,5
Câu 4: Tính giá trị biểu thức sau : 45,85 : 25 x 0,001 + 78,1 – 3,3
Câu 5: Điền số hoặc đơn vị thích hợp vào chỗ chấm.
45,89 ha = .. a	98,621 tấn = ... dag	21,09 hm = .. dam . m
36,897 m = ..... m 897 mm	4,533 yến = . kg 33 dag	12 tạ = 30/25 ..
Câu 6. Mét líp häc cã 12 häc sinh n÷ vµ 18 häc sinh nam. TØ sè phÇn tr¨m cña häc sinh nam vµ häc sinh n÷ lµ :
 A. 6 % B. 60% C. 40% D. 150%
Phần 2: Tự luận: (6 điểm) 
Câu 1. Đặt tính rồi tính: (3 điểm) 
a) 375,86 + 29,054 b) 802 – 26,827 c) 48,16 × 304 d) 95,2 : 6,8
Câu 2. Một đội văn nghệ có 150 người, biết số nam bằng 2/3số nữ. Hỏi số nam chiếm bao nhiêu phần trăm số người của đội văn nghệ đó ?
Câu 3. Mét líp häc cã 16 b¹n nam vµ 18 b¹n n÷. TÝnh tØ sè phÇn tr¨m cña b¹n n÷ so víi häc sinh líp ®ã ? 
Câu 4: Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài 32 m. Biết rằng 2/3 chiều rộng bằng 1/2 chiều dài. Tính diện tích mảnh đất ra m2; ha?
Câu 5. Một cửa hàng đặt kế hoạch tháng này bán được 12 tấn gạo, nhưng thực tế cửa hàng bán được 15 tấn gạo. Hỏi: a. Cửa hàng đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm kế hoạch? b. Cửa hàng đã vượt mức kế hoạch bao nhiêu phần trăm?ư
Câu 6. Khi thực hiện phép trừ một số tự nhiên cho một số thập phân mà phần thập phân có một chữ số, bạn Bình đã chép thiếu dấu phẩy nên đã tiến hành trừ hai số tự nhiên và tìm được kết quả là 164. Em hãy viết phép trừ ban đầu, biết hiệu đúng của phép trừ là 328,7. 
Câu 7. Để quét xong sân trường, một mình lớp 5A cần 15 phút, một mình lớp 5B cần 20 phút, một mình lớp 5C cần 30 phút, một mình lớp 5D cần 40 phút. Hỏi cả 4 lớp cùng quýet trong 4 phút có xong không? Vì sao?
Câu 8. TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn nhÊt: 
 69,78 75% + 69,78 + 69,78 99 
TẬP LÀM VĂN 5
Đề bài : Tả cô giáo em trong một tiết dạy.
Bài làm
	Đã bao lần em được nghe các thày cô giáo say sưa giảng bài. Nhưng không bao giờ em quên được cô . chủ nhiệm lớp em. Lời giảng say sưa đầy truyền cảm của cô khiến em còn nhớ mãi.
Hôm đó, cô giáo em bước vào lớp với nụ cười tươi tắn, đáp lại lời chào của chúng em. Hôm nay cô mặc chiếc đầm màu xanh rêu với những chùm hoa rơi xinh xắn càng tôn thêm nét đẹp dịu dàng nơi cô. Thế rồi giọng cô trầm ấm cất lên : “ Chúng ta hãy bắt đầu tiết Tập đọc, các em nhé!” , cả lớp đáp lại lời cô bằng những ánh mắt trẻ thơ như náo nức, chờ đợi. Bàn tay thon nhỏ của cô nắn nót từng nét phấn trắng: “Hạt gạo làng ta”. Giọng đọc truyền cảm của cô cất đưa chúng em đến với vùng quê đầy nắng gió Thấm đượm những khó khăn vất vả của những ngày bão tháng bẩy, ngày mưa của tháng ba, những ngày nắng như thiêu như đốt của tháng sáu. Đó là bao vất vả khó nhọc, mồ hôi mẹ rơi xuống cánh đồng để làm ra hạt gạo Tất cả nội dung bài thơ được thể hiện qua giọng đọc trầm ấm và truyền cảm của cô. Sau khi hướng dẫn cả lớp đọc đúng, tìm hiểu nội dung bài thơ, cô lại tận tình gợi ý cho chúng em cách đọc diễn cảm, ngay cả những chỗ ngắt giọng, nhấn giọng sao cho thể hiện được ý tứ mà tác giả gửi gắm vào bài thơ cũng được cô em ân cần chỉ bảo. Thế rồi phần sôi nổi nhất của tiết học đã đến, cô tổ chức cho cả lớp thi đọc diễn cảm, đọc thuộc lòng. Với khuôn mặt dịu hiền, ánh mắt đầy thương yêu cô động viên, sửa chữa cho các em đọc đúng, đọc hay từng lời thơ, trả lời chính xác từng câu hỏi tìm hiểu bài. Đáp lại tấm lòng của cô, bạn nào lớp em cũng cố gắng đọc thật hay, thật diễn cảm để được nghe lời khen trìu mến, ấm áp của cô. Qua tiết dạy của cô, nét đẹp về nội dung và ý nghĩa bài thơ đã thấm sâu vào tâm hồn chúng em.
 Cô ơi, dù mai sau em có xa ngôi trường này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô.
DÀN BÀI VĂN
Mở bài: Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm . cô giáo đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.
Thân bài: Hình dáng: Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói là dáng người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên.
 Nước da trắng hồng.
Mái tóc đen mượt, ống ả luôn được buông xuống quá vai. 
 Đôi mắt cô to và đen lay láy ấn dưới cặp lòng mày thanh tú. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải. 
Khuôn mặt trái xoan trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng ấy là trời phú cho cô Thương của em đấy. 
 nụ cười luôn nở trên đôi môi hồng tươi mỗi khi tiếp xúc với mọi người, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Có lẽ cô thích màu trắng bởi hàng ngày cô đến lớp thường là những chiếc áo dài màu mây của tuổi học trò, trắng trong như tuổi thơ của chúng em vậy.
Tính tình: Mỗi lần tiếp xúc với mọi người hay giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý ở người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Từ khi học cô cho đến bây giờ chưa một lần em thấy cô em cáu giận với ai bao giờ, Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, thương cô. 
Những câu chuyện mà cô kể cho chúng em nghe đều là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để tuổi nhỏ chúng em học theo. Thương cô, mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện. 
Kết bài: Đối với em, cô là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.
Câu 4. Trong mét trËn bãng ®¸ giao h÷u cã 5 ®éi ®¸ vßng trßn mét l­ît (mçi ®éi ®Òu ®¸ víi ®éi b¹n mét trËn). Hái cã bao nhiªu trËn ®Êu x¶y ra ?
5. T×m X 
a/ b/
c) 7,2 : 2,4 x X = 4,5
d) 9,15 x X + 2,85 x X = 48
e) (X x 3 + 4) : 5 = 8
g) ( 15 x 28 – X) : = 200 : 0,4
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (4 điểm):
1. Chữ số 6 trong STP 27,625 có giá trị là:
A. 6 B.60 C. 0,6 D. 0,06
2. Tỉ số phần trăm của hai số 30 và 40 là
A. 0,75% B.7,5% C.75% D.8,75%
3. 3m25dm2 = ..m2
A. 3,5 B.3,50 C.30,50 D.3,05
4. Hình chữ nhật có chiều dài 15m chiều rộng bằng chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó.
A. 20 m B.75 m2 C.40 m2 D.5 m2
5. Số thập phân gồm năm nghìn, hai đơn vị, sáu phần trăm được viết là:
A. 5000,26 B.5002,6 C.5020,600 D.5002,06
B.PHẦN TỰ LUẬN (6 điểm):
1: (3điểm): Đặt tính rồi tính
a. 72,64 + 7,456 b. 60 – 25,9 c. 47,6 x 2,5 d. 275,87 : 49
2: (3điểm) Một trường Tiểu học có 250 học sinh. Số học sinh nữ là 120 em. Tìm tỉ số phần trăm giữa số học sinh nam và số học sinh toàn trường.
3: Tìm x, biết x là số tự nhiên và X : 0,5 + X : 0,25 = 12096
4. TÝnh nhanh 
a/ 93,8 + 94 + 94,2 + + 199 + 199,2 + 199,4 g) 128 x 68 + 16 x 256
b/ 2 – 4 + 6 – 8 + 10 – 12 + + 98 – 100 + 102 c) 103,7 x 101 – 103 – 0,7
d) 124 x 76 + 12 x 248 e) 12,48 x 3,47 – 3,47 x 2,48 
5. Cho biểu thức B = 2008 - 480 : ( x - 7 )
	+ Tính giá trị biểu thức B khi x = 27 
6. Khi thực hiện phép trừ một số tự nhiên cho một số thập phân mà phần thập phân có một chữ số, bạn Bình đã chép thiếu dấu phẩy nên đã tiến hành trừ hai số tự nhiên và tìm được kết quả là 164. Em hãy viết phép trừ ban đầu, biết hiệu đúng của phép trừ là 328,7. 
ĐỀ 4 - TIẾNG VIỆT - LỚP 5
Câu 1.(4 điểm) Cho các câu tục ngữ sau:
Ăn vóc học hay.
Học một biết mười.
Hãy giải thích nghĩa của các câu tục ngữ trên.
Mỗi câu tục ngữ trên khuyên chúng ta diều gì? 
Câu 2. (4 điểm)
a. Cho các từ sau: mải miết, xa xôi, xa lạ, phẳng lặng, phẳng phiu, mong ngóng, mong mỏi, mơ màng, mơ mộng, cây cối.
 Xếp các từ trên thành hai nhóm: từ ghép và từ láy. Cho biết tên gọi của kiểu từ ghép và kiểu từ láy ở mỗi nhóm trên.
b. Tìm từ trái nghĩa với mỗi từ sau: nhỏ bé, sáng sủa, vui vẻ, cẩn thận, đoàn kết. Chọn một cặp từ trái nghĩa để đặt câu (hai từ trái nghĩa cùng xuất hiện trong một câu)
Câu 3. (4 điểm) Xác định bộ phận chủ ngữ, bộ phận vị ngữ trong mỗi câu sau:
a. Lớp thanh niên ca hát, nhảy múa.
b. Tiếng chuông, tiếng cồng, tiếng đàn tơ rưng vang lên.
c. Đứng trên đó, Bé trông thấy con đò, xóm chợ, rặng trâm bầu và cả những nơi ba má Bé đang đánh giặc.
d. Rải rác khắp thung lũng, tiếng gà gáy râm ran.
Câu 4. (4 điểm) Thêm một từ chỉ quan hệ và một vế câu thích hợp vào chỗ trống để tạo thành câu ghép:
Vì trời rét đậm 
b. Nếu mọi người chấp hành tốt Luật giao thông 
c. Tuy bạn Hương mới học Tiếng Anh 
Câu 5. Viết bài và điền từ thích hợp vào chỗ chấm.
Mở bài: Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm . cô giáo đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.
Thân bài: Hình dáng: Cô có dáng người thon thả mà một số thầy giáo ở trường em thường nói là dáng người mẫu. Em không biết chính xác cô cao bao nhiêu, chỉ đoán chừng một mét sáu mươi trở lên.
 Nước da trắng hồng.
Mái tóc đen mượt, ống ả luôn được buông xuống quá vai. 
 Đôi mắt cô to và đen lay láy ấn dưới cặp lòng mày thanh tú. Em cứ tưởng như lúc nào cô cũng trang điểm, nhưng kì thực không phải. 
Khuôn mặt trái xoan trắng mịn như được thoa một lớp phấn hồng ấy là trời phú cho cô Thương của em đấy. 
 nụ cười luôn nở trên đôi môi hồng tươi mỗi khi tiếp xúc với mọi người, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của cô. Có lẽ cô thích màu trắng bởi hàng ngày cô đến lớp thường là những chiếc áo dài màu mây của tuổi học trò, trắng trong như tuổi thơ của chúng em vậy.
Tính tình: Mỗi lần tiếp xúc với mọi người hay giảng bài cho chúng em nghe, bao giờ cô cũng dịu dàng, nhỏ nhẹ, tạo sự chú ý ở người nghe bằng cả cử chỉ, ánh mắt và nụ cười. Có lẽ nhờ các yếu tố ấy mà chúng em trong suốt cả buổi học luôn chăm chú vào bài học không một chút lơ đễnh. Từ khi học cô cho đến bây giờ chưa một lần em thấy cô em cáu giận với ai bao giờ, Cũng có vài buổi học, có những bạn quá ham chơi không thuộc bài, cô chỉ nhắc nhở nhẹ nhàng. Cô bao dung và độ lượng lắm! Tất cả các bạn trong lớp em ai cũng mến cô, thương cô. 
Những câu chuyện mà cô kể cho chúng em nghe đều là những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò và những kinh nghiệm quý báu trong học tập mà cô đã từng trải qua để tuổi nhỏ chúng em học theo. Thương cô, mỗi chúng em đều có ý thức trong học tập và rèn luyện. 
Kết bài: Đối với em, cô là hình ảnh tuyệt vời nhất để lại những ấn tượng đẹp đẽ và sâu sắc nhất trong tuổi thơ của mình. Cô là người mẹ thứ hai của em.

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_tap_ve_nha_thu_7_tuan_15_lop_5.doc