Bài tập cuối Tuần 20 Khối 5

Bài tập cuối Tuần 20 Khối 5

1. Xác định CN, VN trong từng vế câu và khoanh tròn quan hệ từ để nối các vế câu:

 a . Giá bạn đến dự với chúng mình thì buổi sinh nhật vui biết bao .

 b. Nếu ai không đồng ý thì người đó cần cho biết ý kiến.

 c. Hễ ai đi học muộn thì cả lớp sẽ phê bình.

 d. Nhỡ mọi người biết thì công việc sẽ không được tiến hành nữa.

2. Thêm các quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm :

 a _ . nó không đến . chúng ta vẫn cứ làm.

 b _ . ai nói ngả, nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.

 c _ Chúng ta muốn hoà bình . kẻ thù muốn chiến tranh.

 d _ . bạn em học Toán giỏi . bạn ấy học Tiếng Việt cũng giỏi.

 

doc 2 trang cuongth97 07/06/2022 4870
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập cuối Tuần 20 Khối 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MOÂN TOAÙN
I. Trắc nghiệm: Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
1. Phân số viết dưới dạng số thập phân là :
 A . 0,8 B . 4,5
 C . 80 D . 0,45 
2. 0,6% = ?
A. 
B. 
C. 
D. 
3. Khoảng thời gian từ lúc 7 giờ kém 20 phút đến lúc 7 giờ20 phút là :
 A . 10 phút B . 20 phút
 C . 30 phút D . 40 phút
4 . Cho hỡnh trũn bỏn kớnh 3cm. Tớnh chu vi hỡnh trũn đú.
A. 3,14 cm	B 6,28cm	C. 18,84cm	D. 9,42cm
5. Biết 95% của một số là 475, vậy của số đó là:
A. 19
B. 95
C. 100
D. 500
6. Lớp 5A có 25 học sinh, trong đó có 8 học sinh giỏi. Vậy tỉ số phần trăm giữa học sinh giỏi và học sinh cả lớp là:
 A. 0,32%
 B. 32%
C. 23%
D. 320%
 7).3 phút 48 giây= .................. phút
A. 3, 5
B. 3,7
C. 3,4
D. 3,8
 8. Kết quả cảu biểu thức: 48,3 + + 4,8 : 16 =..........
A. 49,94	B. 499,4	C. 62,7	D. 62,04
II: Tự luận:
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
 a) 2,357 + 4,5 b) 63,2 - 14,75
 c) 21,8 x 3,4 d) 25,26 : 3,6
Bài 2: Tỡm y, biết :	Tớnh giỏ trị biểu thức :
	12,4 – y : 34,2 = 3,9	(42,8 x 6,9 – 154,56) : 34,5
Bài 3: Hình bên được tạo bởi một hình chữ nhật(có chiều dài là 60m, chiều rộng là 40m) và hai nửa hình tròn (xem hình vẽ bên).
Tính diện tích của hình đó
Bài 4: Tính nhanh:
7,34 + 0,45 + 2,66 + 1,4 + 2,6 + 0,55
Bài 5: Một mảnh đất hình thang có đáy lớn là 38,5 m, đáy nhỏ bằng đáy lớn , chiều cao là 24 m. Người ta để 30% diện tích khu đất làm nhà, diện tích còn lại trồng cây. Hỏi diện tích trồng cây là bao nhiêu m2 ?
Bài 6: Cho tam giỏc ABC cú diện tớch là 150 cm2. Nếu kộo dài đỏy BC (về phớa B) 5 cm thỡ diện tớch sẽ tăng thờm 37,5 cm2 . Tớnh đỏy BC của tam giỏc.
Bài 7 : Cho hỡnh thang ABCD cú đỏy nhỏ AB là 27 cm, đỏy lớn CD là 48 cm. Nếu kộo dài đỏy nhỏ thờm 5 cm thỡ diện tớch của hỡnh tăng 40 cm2. Tớnh diện tớch hỡnh thang đó cho.
Bài 8. Tớnh diện tớch hỡnh trũn cú chu vi: C = 6,908 m; C = 25,12dm;
Môn : Tiếng Việt
1. Xác định CN, VN trong từng vế câu và khoanh tròn quan hệ từ để nối các vế câu:
 a . Giá bạn đến dự với chúng mình thì buổi sinh nhật vui biết bao .
 b. Nếu ai không đồng ý thì người đó cần cho biết ý kiến.
 c. Hễ ai đi học muộn thì cả lớp sẽ phê bình.
 d. Nhỡ mọi người biết thì công việc sẽ không được tiến hành nữa.
2. Thêm các quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm :
 a _ ............... nó không đến ................ chúng ta vẫn cứ làm.
 b _ ................ ai nói ngả, nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.
 c _ Chúng ta muốn hoà bình .................. kẻ thù muốn chiến tranh.
 d _ ................. bạn em học Toán giỏi ................. bạn ấy học Tiếng Việt cũng giỏi.
3. Đặt câu có dùng quan hệ từ sau :
 a) song 
b) Vì ....... nên ....... 
c) Không chỉ ....... mà ........ 
d) Tuy ....... nhưng
4. Trong các từ sau : châm chọc, chậm chạp, mê mẩn, mong ngóng, nhỏ nhẹ, mong mỏi, tươi tốt, phương hướng, vương vấn, tươi tắn, từ nào là từ láy, từ nào là từ ghép?
5. Đề bài: Tả hoạt động đang giảng bài cụ giỏo ( thầy giỏo ) trong một tiết học trước mà em nhớ nhất.
Đó bao lần em được nghe cỏc thày cụ giỏo say sưa giảng bài. Nhưng khụng bao giờ em quờn được cụ . chủ nhiệm lớp em. Lời giảng say sưa đầy truyền cảm của cụ khiến em cũn nhớ mói.
Hụm đú, cụ giỏo em bước vào lớp với nụ cười tươi tắn, đỏp lại lời chào của chỳng em. Hụm nay cụ mặc chiếc đầm màu xanh rờu với những chựm hoa rơi xinh xắn càng tụn thờm nột đẹp dịu dàng nơi cụ. Thế rồi giọng cụ trầm ấm cất lờn : “ Chỳng ta hóy bắt đầu tiết Tập đọc, cỏc em nhộ!” , cả lớp đỏp lại lời cụ bằng những ỏnh mắt trẻ thơ như nỏo nức, chờ đợi. Bàn tay thon nhỏ của cụ nắn nút từng nột phấn trắng: “Hạt gạo làng ta”. Giọng đọc truyền cảm của cụ cất đưa chỳng em đến với vựng quờ đầy nắng giú Thấm đượm những khú khăn vất vả của những ngày bóo thỏng bẩy, ngày mưa của thỏng ba, những ngày nắng như thiờu như đốt của thỏng sỏu. Đú là bao vất vả khú nhọc, mồ hụi mẹ rơi xuống cỏnh đồng để làm ra hạt gạo Tất cả nội dung bài thơ được thể hiện qua giọng đọc trầm ấm và truyền cảm của cụ. Sau khi hướng dẫn cả lớp đọc đỳng, tỡm hiểu nội dung bài thơ, cụ lại tận tỡnh gợi ý cho chỳng em cỏch đọc diễn cảm, ngay cả những chỗ ngắt giọng, nhấn giọng sao cho thể hiện được ý tứ mà tỏc giả gửi gắm vào bài thơ cũng được cụ em õn cần chỉ bảo. Thế rồi phần sụi nổi nhất của tiết học đó đến, cụ tổ chức cho cả lớp thi đọc diễn cảm, đọc thuộc lũng. Với khuụn mặt dịu hiền, ỏnh mắt đầy thương yờu cụ động viờn, sửa chữa cho cỏc em đọc đỳng, đọc hay từng lời thơ, trả lời chớnh xỏc từng cõu hỏi tỡm hiểu bài. Đỏp lại tấm lũng của cụ, bạn nào lớp em cũng cố gắng đọc thật hay, thật diễn cảm để được nghe lời khen trỡu mến, ấm ỏp của cụ. Qua tiết dạy của cụ, nột đẹp về nội dung và ý nghĩa bài thơ đó thấm sõu vào tõm hồn chỳng em.
 Cụ ơi, dự mai sau em cú xa ngụi trường này, em sẽ mói nhớ búng hỡnh của cụ. Em hứa với cụ sẽ cố gắng học giỏi để xứng đỏng là học trũ của cụ.

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_tap_cuoi_tuan_20_khoi_5.doc