Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Em là học sinh Lớp 5 (Bản đẹp)

Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Em là học sinh Lớp 5 (Bản đẹp)

Năm nay em đã lên lớp 5, lớp lớn nhất trường. Em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5.

Bi 1:

Theo em, học sinh lớp 5 cần có những hành động, việc làm nào dưới đây?

Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng.

Thực hiện nội quy của trường, của lớp.

Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội do lớp, trường, địa phương tổ chức.

Nhường nhịn, giúp đỡ các em học sinh nhỏ.

Buộc các em nhỏ phải làm theo mọi ý muốn của mình.

Gương mẫu về mọi mặt cho các em học sinh lớp dưới noi theo.

 

pptx 19 trang loandominic179 4820
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Em là học sinh Lớp 5 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức Em là học sinh lớp 5 Học sinh lớp 5 là lớp đàn anh trong trường phải cố gắng học tập cho các em lớp dưới noi theo.	HOẠT ĐỘNG 1Tìm hiểu nội dung tranh Em là học sinh lớp 5 Ghi nhớ: Năm nay em đã lên lớp 5, lớp lớn nhất trường. Em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5.HOẠT ĐỘNG 2Liên hệ thực tếBài 1:Theo em, học sinh lớp 5 cần có những hành động, việc làm nào dưới đây?Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Thực hiện nội quy của trường, của lớp. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội do lớp, trường, địa phương tổ chức. Nhường nhịn, giúp đỡ các em học sinh nhỏ.Buộc các em nhỏ phải làm theo mọi ý muốn của mình.Gương mẫu về mọi mặt cho các em học sinh lớp dưới noi theo.a.Thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. b. Thực hiện đúng nội quy của trường, của lớp.c Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội do lớp trường, địa phương tổ chức.d. Nhường nhịn, giúp đỡ các em nhỏ .e. Gương mẫu về mọi mặt cho các em học sinh lớp dưới noi theo.đ. Buộc các em nhỏ phải làm theo mọi ý muốn của mình. XỨNG ĐÁNGKHƠNG XỨNG ĐÁNGHOẠT ĐỘNG 3Trị chơiTrò chơi “MC và học sinh lớp 5” Giáoviên nêu bối cảnh : Trong lễ khai giảng chào mừng năm học mới có một chương trình dành cho các bạn mới vào lớp 5 “Gặp gỡ và giao lưu” 	 Giáo viên hướng dẫn cách chơi; HS trong nhóm thay phiên nhau sắm vai MC để giao lưu các bạn lớp 5.	 Giáo viên nêu câu hỏi gợi ý: Bạn nghĩ gì về lễ khai giảng hôm nay ?Năm nay bạn đã là học sinh lớp 5.Vậy bạn hãy cho mọi người biết HS lớp 5 thì có những điểm gì khác với học sinh các lớp khác trong trường?Bạn hãy nêu cảm nghĩ của mình khi là học sinh lớp 5? Khi là HS lớp 5 bạn cảm thấy hài lòng về những điểm mạnh nào của mình?Bạn nói một vài điểm bạn cần cố gắng khắc phục để xứng đánglà HS lớn nhất trường được không? Bạn dự định khắc phục những điểm yếu của mình như thế nào?Bạn có thể hát một bài hát hoặc đọc một bài thơ về chủ đề trường em để tặng cho mọi người trong buổi giao lưu hôm nay. HOẠT ĐỘNG 4Hướng dẫn thực hànhLập kế hoạch phấn đấu trong năm học này:Mục tiêu phấn đấu của em là gì ?Những thuận lợi mà em đã có ?Những khó khăn mà em đã gặp ?Nêu những biện pháp khắc phục khó khăn ?Những ai sẽ hỗ trợ và giúp đỡ em khi em gặp khó khăn? Ghi nhớ: 	Năm nay em đã lên lớp 5, lớp lớn nhất trường. Em rất vui và tự hào. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là học sinh lớp 5.	Chúc các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_5_em_la_hoc_sinh_lop_5_ban_dep.pptx