Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Ngô Thị Thùy Linh

Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Ngô Thị Thùy Linh

Tình huống 1: Em thấy 2 em nhỏ đang đánh nhau giành đồ chơi chung. Em sẽ làm gì?

Kết luận: Chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ em nhỏ phù hợp với khả năng.

Tình huống 2: Đang ngồi trên xe buýt, em thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi. Em sẽ làm gì?

Kết luận: Chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ người lớn tuổi phù hợp với khả năng.

Truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta.

Người già luôn được chào hỏi, được mời ngồi ở chỗ trang trọng.

Con cháu luôn quan tâm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà cho ông bà, cha mẹ.

Tổ chức lễ thượng thọ cho ông bà, cha mẹ.

Trẻ em thường được mừng tuổi, được tặng quà mỗi dịp lễ, Tết.

 

pptx 25 trang loandominic179 6630
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài 6, Tiết 2: Kính già, yêu trẻ - Ngô Thị Thùy Linh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5Giáo viên: Ngô Thị Thùy LinhPHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN TRẢNG BOMTRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬPTRÒ CHƠI “Ô CỬA BÍ MẬT”Trên đường đi học, em thấy một em bé bị lạc, đang khóc tìm mẹ, em sẽ: Mặc em bé, không quan tâmAn ủi em béAn ủi em bé và dắt em đến đồn công an gần nhất để được giúp đỡ.KÍNH GIÀ, YÊU TRẺ (Tiết 2)Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcXử lí tình huốngThứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Tình huống 1: Em thấy 2 em nhỏ đang đánh nhau giành đồ chơi chung. Em sẽ làm gì?Tình huống 2: Đang ngồi trên xe buýt, em thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi. Em sẽ làm gì?Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Đóng vaiTình huống 1: Em thấy 2 em nhỏ đang đánh nhau giành đồ chơi chung. Em sẽ làm gì?Kết luận: Chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ em nhỏ phù hợp với khả năng.Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Đóng vaiTình huống 2: Đang ngồi trên xe buýt, em thấy một cụ già mới lên xe không có chỗ ngồi. Em sẽ làm gì?Kết luận: Chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ người lớn tuổi phù hợp với khả năng. Bài tập 3: Trong những ngày dưới đây, ngày nào dành riêng cho trẻ em? T Ngày nào dành riêng cho người cao tuổi? GTGa) Ngày 1 tháng 6b) Ngày 20 tháng 11.c) Ngày 1 tháng 10d) Ngày 22 tháng 12Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2) Bài tập 4: Trong những ngày dưới đây, tổ chức nào dành riêng cho trẻ em? T Tổ chức nào dành riêng cho người cao tuổi? Ga) Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minhb) Hội người cao tuổic) Sao nhi đồngd) Hội Cựu chiến binhTGTThứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Tìm hiểu về truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta.Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Truyền thống “Kính già, yêu trẻ” của địa phương, của dân tộc ta.- Người già luôn được chào hỏi, được mời ngồi ở chỗ trang trọng. Con cháu luôn quan tâm chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà cho ông bà, cha mẹ.Tổ chức lễ thượng thọ cho ông bà, cha mẹ.- Trẻ em thường được mừng tuổi, được tặng quà mỗi dịp lễ, Tết.Thứ tư ngày 2 tháng 12 năm 2020Đạo đứcKính già, yêu trẻ (Tiết 2)Em hãy nêu việc mình đã làm thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ.Kính chúc thầy, cô giáovà các em học sinhsức khoẻ!!!Nêu những việc làm thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ.Tại sao phải kính già, yêu trẻ?

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_5_bai_6_tiet_2_kinh_gia_yeu_tre_ngo_th.pptx