Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 4 - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học C Khánh Hòa
I. Mục tiêu:
- Biết một dạng quan hệ tỉ lệ ( đại lượng này gấp lên bao nhiêu lần thì đại lượng tương ứng cũng gấp lên bấy nhiêu lần).
- Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”.
II. Chuẩn bị:
- GV: Phấn màu – bảng phụ
- HS: SGK – vở nháp
III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học:
-Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”.
*HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ
*HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị.
*HS HTT: Biết giải bài toán ien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách .
-Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành.
-Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 28 tháng 09 năm 2020 Tiết 7 Tập đọc NHỮNG CON SẾU BẰNG GIẤY (CHUẨN KTKN:11; SGK:36) I. Mục tiêu: - Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn được bài văn. - Hiểu ý chính: Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân; thể hiện khát vọng sống, khát vọng hoà bình của trẻ em (Trả lời được các câu hỏi 1,2,3). * KNS: KN xác định giá trị, KN thể hiện sự cảm thông. II. Chuẩn bị: - GV: 2 tranh minh họa, bản đồ thế giới - Bảng phụ hướng dẫn học sinh rèn đoạn văn. - HS: Mỗi nhóm vẽ tranh III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài; bước đầu đọc diễn được bài văn. HS CHT: Đọc được tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài HS HT : Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong bài HS HTT: Bước đầu đọc diễn cảm được bài văn, hiểu dược nội dung chính. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, đàm thoại. -Hình thức: Cá nhân, nhóm, cặp đôi, cả lớp. *********************** KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 28 tháng 09 năm 2020 Tiết 16 Toán ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ GIẢI TOÁN (CHUẨN KTKN:57; SGK:18) I. Mục tiêu: - Biết một dạng quan hệ tỉ lệ ( đại lượng này gấp lên bao nhiêu lần thì đại lượng tương ứng cũng gấp lên bấy nhiêu lần). - Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. II. Chuẩn bị: - GV: Phấn màu – bảng phụ - HS: SGK – vở nháp III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ *HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị. *HS HTT: Biết giải bài toán ien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Thứ hai ngày 28 tháng 9 năm 2020 Đạo đức CÓ TRÁCH NHIỆM VỀ VIỆC LÀM CỦA MÌNH(TIẾT 2) I.Mục tiêu Học xong bài này, HS biết: - Thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình - Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chũa lỗi. - Biết ra quyết định và bảo vệ ý kiến đúng của mình. (- Tán thành những hành vi đúng và không tán thành việc trốn tránh trách nhiệm, đổ lỗi cho người khác.) - Lồng ghép GDKNS : Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm; kĩ năng kiên định bảo vệ những ý kiến, việc làm đúng của bản thân; kĩ năng tư duy phê phán. III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: HS biết: Thế nào là có trách nhiệm về việc làm của mình Khi làm việc gì sai biết nhận và sửa chũa lỗi. *HS CHT: Biết đuọc hành vi nào đúng. *HS HT : Biết phân biết được hành vi đúng –sai *HS HTT: Biết vận dụng hành vi đúng vào cuộc sống . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, nêu gương. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Tiết 8 Tập đọc BÀI CA VỀ TRÁI ĐẤT (CHUẨN KTKN:11; SGK: 41) I. Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng vui, tự hào. - Hiểu nội dung, ý nghĩa: Mọi người hãy sống vì hoà bình, chống chiến tranh, bảo vệ quyền bình đẳng của các dân tộc( Trả lời được các câu hỏi SGK; Học thuộc 1,2 khổ thơ). Thuộc ít nhất 1 khổ thơ * GDHS: Yêu hòa bình , có ý thức bảo vệ nền hòa bình của đất nước II. Chuẩn bị: - GV: Tranh ảnh hình khói nấm. Tranh SGK phóng to, bảng phụ. - HS : Mỗi tổ vẽ tranh để minh họa cho câu hỏi SGK/46 III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Đọc đúng diễn cảm bài thơ về trái đất. HS CHT: Đọc được bài thơ HS HT : Đọc đúng, ngắt nhịp đúng. HS HTT: Bước đầu đọc diễn cảm được bài thơ; hiểu dược nội dung chính. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thựic hành. -Hình thức: Cá nhân, nhóm, cặp đôi, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Tiết 7 Chính tả (Nghe – viết) ANH BỘI ĐỘI CỤ HỒ GỐC BỈ (CHUẨN KTKN:11, SGK: 38) I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. 2) Kĩ năng: - Nắm chắc mô hình cấu tạo vần và quy tắc ghi dấu thanh trong tiếng có ia, iê (BT2, BT3). 3) Thái độ: -Ý thức viết đúng các bài chính tả. II. Chuẩn bị: - GV:Mô hình cấu tạo tiếng. - HS: Bảng con, vở, SGK III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. *HS CHT: viết được một đoạn ngắn của bài chính tả. *HS HT : Viết hoàn thành bài chính tả, nắm được quy tắc ghi dấu thanh. *HS HTT: Viết đúng chính tả , trình bày sạch đẹp . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. *************************** KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Tiết 17 Toán LUYỆN TẬP (CHUẨN KTKN:57, SGK:19) I. Mục tiêu: Biết giải bài toán liên quan đến tỉ lệ bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” hoặc “Tìm tỉ số”. II. Chuẩn bị: - GV Phấn màu - Bảng phụ - HS: Vở bài tập - Sách giáo khoa - Nháp III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ *HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị. *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Tiết 7 Khoa học TỪ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN ĐẾN TUỔI GIÀ (CHUẨN KTKN:88, SGK:16) I. Mục tiêu: -Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ tuổi vị thành niên đến tuổi già. * KNS: KN tự nhận thức và xác định được giá trị của lứa tuổi học trò nói chung và giá trị bản thân nói riêng. II. Chuẩn bị: - GV: Tranh vẽ trong SGK trang 16 , 17 - HS : SGK - Tranh ảnh sưu tầm những người lớn ở các lứa tuổi khác nhau và làm các nghề khác nhau III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ tuổi vị thành niên đến tuổi già. *HS CHT: Nêu được các giai đoạn phát triển của con người. *HS HT : Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ tuổi vị thành niên đến tuổi già. *HS HTT: Nhận thức và xác định được giá trị của lứa tuổi học trò nói chung và giá trị bản thân nói riêng. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. ****************** KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Tiết4 Lịch sử XÃ HỘI VIỆT NAM CUỐI THẾ KỶ XIX - ĐẦU THẾ KỶ XX (CHUẨN KTKN:99, SGK:10) I. Mục tiêu: - Biết một vài điểm mới về tình hình kinh tế – xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XX: + Về kinh tế: xuất hiện nhà máy, hầm mỏ, đồn điền, đường ô tô, đường sắt. + Về xã hội: xuất hiện các tầng lớp mới: chủ xưởng, chủ nhà buôn, công nhân. - Bước đầu nhận biết về mối quan hệ giữa kinh tế xã hội(kinh tế thay đổi, đồng thời xã hội cũng thay đổi theo) II. Chuẩn bị: - GV: Hình SGK/9 - Bản đồ hành chính Việt Nam, tranh ảnh tư liệu về KT-XH Việt Nam thời bấy giờ. - HS : Xem trước bài, SGK III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: - Biết một vài điểm mới về tình hình kinh tế – xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XX: . *HS CHT: Biết một vài điểm mới về tình hình kinh tế – xã hội Việt Nam đầu thế kỉ XX. *HS HT : Nêu được nguyên nhân của sự biến đổi kinh tế: do chính sách tăng cường khai thác thuộc địa của Pháp *HS HTT: Nắm được mối quan hệ giữa sự xuất hiện những ngành kinh tế mới đã tạo ra các tầng lớp, giai cấp mới trong xã hội. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 29 tháng 09 năm 2020 Kể chuyện Tiết 4 TIẾNG VĨ CẦM Ở MĨ LAI I. Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào lời kể của giáo viên và những hình ảnh minh họa phim trong SGK và lời thuyết minh cho mỗi hình ảnh, học sinh kể lại được câu chuyện Tiềng vĩ cầm ở Mĩ Lai; đúng ý,ngắn gọn,rõ các chi tiết trong truyện. 2.Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi hành động dũng cảm của những người lính Mỹ có lương tri đã ngăn chặn và tố cáo tội ác man rợ của quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam. 3. Biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện GDKNS : thể hiện sự cảm thông – Phản hồi / lắng nghe tích cực II. Chuẩn bị: - Các hình ảnh minh họa phim trong SGK; bảng viết sẵn các từ khó trong câu chuyện III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: kể lại được câu chuyện Tiềng vĩ cầm ở Mĩ Lai; đúng ý,ngắn gọn,rõ các chi tiết trong truyện. *HS CHT: Biết kể sơ lược về câu chuyện *HS HT : Kể lại đúng nội dung câu chuyện.. *HS HTT: Kể giọng diễn cảm và hiểu được ý nghĩa câu chuyện. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 30 tháng 09 năm 2020 Tiết 7 Tập làm văn LUYỆN TẬP TẢ CẢNH (CHUẨN KTKN:11.SGK:43) I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường đủ ba phần: mở bài, thân bài, kết bài; biết lựa chọn được những nét nổi bật để tả ngôi trường. 2) Kĩ năng: - Dựa vào dàn ý viết được một đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh, sắp xếp các chi tiết hợp lí. 3) Thái độ: -Yêu thích văn tả cảnh. II. Chuẩn bị: - GV: Giấy khổ to, bút dạ - HS: Những ghi chép của học sinh đã có khi quan sát trường học. III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: - Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường đủ ba phần: mở bài, thân bài, kết bài; biết lựa chọn được những nét nổi bật để tả ngôi trường. . *HS CHT: Biết - Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường *HS HT : Lập được dàn ý cho bài văn tả ngôi trường đủ ba phần *HS HTT: Dựa vào dàn ý viết được một đoạn văn miêu tả hoàn chỉnh -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, nhóm. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 30 tháng 09 năm 2020 Tiết 7 Luyện từ - câu TỪ TRÁI NGHĨA (CHUẨN KTKN:11 , SGK:38) I. Mục tiêu: - Bước đầu hiểu thế nào là từ trái nghĩa, tác dụng của những từ trái nghĩa khi đặt cạnh nhau. (ND ghi nhớ) - Nhận biết được cặp từ trái nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ (BT1); biết tìm từ trái nghĩa với từ cho trước (BT2, BT3). II. Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ - HS : Từ điển III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: - Biết tìm từ trái nghĩa với từ cho trước . *HS CHT: Bước đầu hiểu thế nào là từ trái nghĩa *HS HT : , tác dụng của những từ trái nghĩa khi đặt cạnh nhau. *HS HTT: Nhận biết được cặp từ trái nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. ****************** KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 30 tháng 09 năm 2020 Tiết 18 Toán ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG VỀ GIẢI TOÁN (tt) (CHUẨN KTKN: 57; SGK: 20) I. Mục tiêu: -Biết một dạng quan hệ tỉ lệ (đại lượng này gấp lên bao nhiêu lần thì đại lượng tương ứng lại giảm đi bấy nhiêu lần). -Biết giải bài toán liên quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. II. Chuẩn bị: - GV: Phấn màu, bảng phụ - HS: Vở bài tập, bảng con, SGK, nháp. III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ *HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị. *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 30 tháng 09 năm 2020 Tiết 4 Địa lí SÔNG NGÒI ( CHUẨN KTKN:111; SGK: 74) I. Mục tiêu: - Nêu được một số đặc điểm chính và vai trò của sông ngòi Việt Nam: Mạng lưới sông ngòi dày đặc. Sông ngòi có lượng nước thay đổi theo mùa và có nhiều phù sa.Sông ngòi có vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống: bồi đắp phù sa, cung cấp nước, tôm cá, nguồn thuỷ điện, - Xác lập được mối quan hệ địa lí đơn giản giữa khí hậu và sông ngòi: nước sông lên , xuống theo mùa; mùa mưa thường có lũ lớn; mùa khô nước sông hạ thấp. - Chỉ được vị trí một số con sông: Hồng, Thái Bình, Tiền, Hậu, Đồng Nai, Mã, Cả trên bản đồ ( lược đồ). II. Chuẩn bị: - GV: Hình SGK phóng to - Bản đồ tự nhiên. - HS: Tìm hiểu trước về đặc điểm của một số con sông lớn ở Việt Nam. III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Nêu được một số đặc điểm chính và vai trò của sông ngòi Việt Nam: + Mạng lưới sông ngòi dày đặc. + Sông ngòi có lượng nước thay đổi theo mùa và có nhiều phù sa. *HS CHT: Nêu được một số đặc điểm chính và vai trò của sông ngòi Việt Nam *HS HT : Xác lập được mối quan hệ địa lí đơn giản giữa khí hậu và sông ngòi *HS HT : Chỉ được vị trí một số con sông: Sử dụng điện nước tiết kiệm trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp,thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 01 tháng 10 năm 2020 Tiết 8 Khoa học VỆ SINH TUỔI DẬY THÌ (CHUẨN KTKN:88.SG:18) I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì. 2) Kĩ năng: - Thực hiện vệ sinh cá nhân ở tuổi dậy thì. 3) Thái độ: - Ý thức giữ vệ sinh tuổi dậy thì. II. Chuẩn bị: - GV: Các hình ảnh trong SGK trang 18 , 19 - HS: SGK III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh, bảo vệ sức khoẻ ở tuổi dậy thì. *HS CHT: Nêu được những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh. *HS HT : Nhận thức những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ thể. *HS HTT: Ý thức được bản thân tự chăm sóc,vệ sinh cơ thể. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm, cả lớp. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 01 tháng 10 năm 2020 Tiết 19 Toán LUYỆN TẬP (CHUẨN KTKN:57; SGK: 21) I. Mục tiêu: Biết giải bài toán liên quan đến tỉ lệ bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. II. Chuẩn bị: - GV: Phấn màu, bảng phụ - HS : Vở bài tập, SGK, nháp III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ *HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị. *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. *********************** KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 01 tháng 10 năm 2020 Kĩ Thuật THÊU DẤU NHÂN (TIẾT 2) I.Mục Tiêu Học sinh cần phải: -Biết cách thêu dấu nhân -Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. Đường thêu có thể bị nhúm -Yêu thích,tự hào với các sản phẩm làm được II. Chuẩn Bị Mẫäu thêu dấu nhân Vải,chỉ,kim,khung thêu.. III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Thêu được mũi thêu dấu nhân. Các mũi thêu tương đối đều nhau *HS CHT: Biết cách thêu dấu nhân *HS HT : Thêu được mũi thêu dấu nhân. Đường thêu có thể bị nhúm *HS HTT: Thêu được ít nhất 5 dấu nhân. -Phương pháp : Trực quan, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 2 tháng 10 năm 2020 Tiết 8 Tập làm văn KIỂM TRA VIẾT (CHUẨN KTKN:11.SGK:44) I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: - Viết được một bài văn miêu tả hoàn chỉnh có đủ 3 phần (MB,TB, KB), thể hiện rõ sự quan sát và chọn lọc chi tiết miêu tả. 2) Kĩ năng: - Diễn đạt thành câu; bước đầu biết dùng từ ngữ, hình ảnh gợi tả trong bài văn. 3) Thái độ: - Thể hiện tình cảm trong bài văn. II. Chuẩn bị: GV: Tranh phóng to minh họa cho các cảnh gợi lên nội dung kiểm tra. Bảng phụ viết sẵn cấu tạo bài văn tả cảnh: - HS: Giấy kiểm tra III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Viết được một bài văn miêu tả hoàn chỉnh có đủ 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. . *HS CHT: Bước đầu biết viết bài văn tả cảnh. *HS HT : Diễn đạt thành câu; bước đầu biết dùng từ ngữ, hình ảnh gợi tả. *HS HTT: thể hiện rõ sự quan sát và chọn lọc chi tiết miêu tả. -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, nhóm. ************************* KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 2 tháng 10 năm 2020 Tiết 8 Luyện từ - câu LUYỆN TẬP VỀ TỪ TRÁI NGHĨA (CHUẨN KTKN:11; SGK:43) I. Mục tiêu: - Tìm được các từ trái nghĩa theo yêu cầu của BT1, BT2 (3 trong số 4 câu), BT3. - Biết tìm những từ tría nghĩa để miêu tả theo yêu cầu của BT4 ( chọn 2 hoặc 3 trong số 4 ý: a,b,c,d); đặt được câu để phân biệt 1 cặp từ trái nghĩa tìm được ở BT4 ( BT5). * HSK-G thuộc được 4 thành ngữ, tục ngữ ở BT1, làm được toàn bộ BT4. II. Chuẩn bị: - GV: Phiếu photo nội dung bài tập 4/48 - HS : SGK III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: - Biết tìm từ trái nghĩa với từ cho trước . *HS CHT: Bước đầu hiểu thế nào là từ trái nghĩa *HS HT : , tác dụng của những từ trái nghĩa khi đặt cạnh nhau. *HS HTT: Nhận biết được cặp từ trái nghĩa trong các thành ngữ, tục ngữ -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp.thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, nhóm. KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 4 Ngày 2 tháng 10 năm 2020 Tiết 20 Toán LUYỆN TẬP CHUNG (CHUẨN KTKN:57; SGK:22) I. Mục tiêu: 1) Kiến thức: -Biết giải bài toán liên quan đến tỉ lệ bằng hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. 2) Kĩ năng: -Vận dụng vào giải toán. 3) Thái độ: - Cẩn thận khi tính toán. II. Chuẩn bị: - GV: Phấn màu, bảng phụ - HS: Vở bài tập, SGK, nháp III. Nội dung,phương pháp,hình thức dạy học: -Nội dung: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách “Rút về đơn vị” Hoặc “Tìm tỉ số”. *HS CHT: Biết một dạng quan hệ tỉ lệ *HS HT : Biết giải bài toán lien quan đến quan rút về đơn vị. *HS HTT: Biết giải bài toán lien quan đến quan hệ tỉ lệ này bằng một trong hai cách . -Phương pháp : Trực quan, hỏi đáp, thực hành. -Hình thức: Cá nhân, cặp đôi, cả lớp. ***********************
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_5_tuan_4_nam_hoc_2020_2021_truong_tieu.doc