Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2016-2017 - Nguyễn Văn Hùng
I.Mục tiêu.
- KN: Kiểm tra lấy điểm TĐ của HS kĩ năng đọc thành tiếng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu của HS.
- KT: Biết lập bảng thống kết về trạng ngữ theo yêu cầu bài tập 2.
- TĐ: GDHS tích cực học tập chuẩn bị thi học kì II.
II. Chuẩn bị.
+ Băng dính, bút dạ và giâý khổ to cho các nhóm trình bày bài 2.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1) Ổn định (1’):
2) Bài cũ(4’)
+ Gv yêu KT sự chuẩn bị bài của học sinh.
- Gv nhận xét chung .
3) Bài mới(30’) :
a) Giới thiệu bài(1’):
-GV giới thiệu bài mới cho HS.
-Dẫn dắt và ghi tên bài.
b) Phát triển bài(29’)
+Kiểm tra tập đọc.
a)Số lượng kiểm tra: khoảng 1/3 số HS trong lớp.
b) Tổ chức kiểm tra.
-Gọi từng học sinh tiết trước đọc chưa đạt lên bốc thăm phiếu thăm ghi sẵn yêu cầu đọc đoạn bài và yêu cầu câu hỏi cần trả lời.
-Cho HS đọc và trả lời câu hỏi. GV cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo viên Tiểu học)
-Những HS chưa đạt yêu cầu GV dặn các em về nhà luyện đọc thêm để hôm sau kiểm tra.
+ Lập bảng thống kê.
- Cho HS đọc yêu cầu của bài 2
-Cho HS làm bài theo nhóm 4.
-Cho HS làm bài và trình bày kết quả.
-GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng.
4) Củng cố:(5’)
- Gv cho lớp nhắc lại nội dung ôn tập .
- Gv nhận xét tiết học.
-Yêu cầu HS về nhà luyện đọc thêm.
5. dặn dò;
Vê nhà xem lại bài học bài - Chuyển tiết.
- Cho GVKT bài chuẩn bị.
-Nghe, nhắc lại.
-HS lên bốc thăm và chuẩn bị trong 2'
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
- Hs theo dõi làm theo lời dặn .
*1 HS đọc yêu cầu bài tập 2
- Hs lập bảng tổng kết
- Đại diện trình bày, lớp nhận xét.
- Hs nối tiếp nêu
- Hs nối tiếp nêu.
- Nghe và thực hiện.
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 35 ( Từ 09/5/ ->13/5/2016) THỨ TÊN MÔN TIẾT TÊN BÀI DẠY ĐIỀU CHỈNH TÍCH HỢP HAI 09/5 Chào cờ Tập đọc Toán Lịch sử Đạo đức 35 69 171 35 35 Tuần 35 Ôn tập Luyện tập chung KTĐK TH cuối HKII BA 10/5 LT&C Toán Khoa học Kĩ thuật Thể dục 69 172 69 35 69 KTĐK học kì II Luyện tập chung Ôn tập : Môi trường ... nguyên TN Lắp ghép mô hình tự chọn TC: Lò cò tiếp sức, Lăn bóng.... TƯ 11/5 Tập đọc Chính tả Toán Địa lý Âm nhạc 70 35 173 35 35 Ôn tập KTĐK KTĐK KTĐK Tập biểu diễn. NĂM 12/5 TLV Toán Khoa học Kể chuyện Thể dục 69 174 70 35 70 Ôn tập Luyện tập chung Ôn tập Ôn tập TC: Lò cò tiếp sức, Lăn bóng.... 13/5 TLV Toán LT& C Mỹ thuật SHTT 70 175 70 35 35 KTĐK Ôn tập KTĐK Ôn tập Tuần 35 Kí duyệt của BGH (Khối trưởng) Thứ hai ngày 09 háng 5 năm 2016 Tiết 2 TẬP ĐỌC ÔN CUỐI HỌC KÌ 1(TIẾT 1) I. Mục tiêu. - KN: Kiểm tra lấy điểm TĐ của HS kĩ năng đọc thành tiếng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu của HS. - KT: Biết lập bảng thống kết về chủ ngữ, vị ngữ trong kiểu câu kể (Ai là gì ? Ai làm gì? Ai thế nào?) để củng cố, khắc sâu kiến thức về chủ ngữ, vị ngữ trong từng kiểu câu kể. - TĐ: GDHS tích cực học tập chuẩn bị thi học kì II. II. Chuẩn bị. + Băng dính, bút dạ và giâý khổ to cho các nhóm trình bày bài 2. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định (1’): 2) Bài cũ(4’) + Gv yêu cầu hs nêu lại tên các bài học và các chủ điểm đã học trong học kì II. - Gv nhận xét tuyên dương. 3) Bài mới: (30’) a) Giới thiệu bài(1’): - GV giới thiệu bài mới cho HS. - Dẫn dắt và ghi tên bài. b) Phát triển bài(29’) +Kiểm tra tập đọc. a)Số lượng kiểm tra: khoảng 1/3 số HS trong lớp. b) Tổ chức kiểm tra. - Gọi từng học sinh lên bốc thăm phiếu thăm ghi sẵn yêu cầu đọc đoạn bài và yêu cầu câu hỏi cần trả lời. - Cho HS đọc và trả lời câu hỏi. GV cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo viên Tiểu học) -Những HS chưa đạt yêu cầu GV dặn các em về nhà luyện đọc thêm để hôm sau kiểm tra. + Lập bảng thống kê. - Cho HS đọc yêu cầu của bài 2. - GV nhắc lại yêu cầu. + Cần lập bảng tổng kết về CN & VN của 3 kiểu câu : (Ai làm gì ?Ai thế nào ? Ai là gì?) +Lấy ví dụ minh họa cho mỗi kiểu câu. - Cho HS làm bài GV chia lớp thành 5 hoặc 6 nhóm và phát phiếu khổ to để các em làm bài. Gv KT lại KT đã học của hs ở lớp 4: + Nêu đặc điểm của CN & VN trong câu kể Ai thế nào ? Ai là gì?)? -Gv dán tờ phiếu ghi nhớ lên bảng . - Gv phát phiếu học tập và bút dạ - Cho HS làm bài và trình bày kết quả. - GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng. Thành phần câu Đặc điểm Chủ ngữ Vị ngữ Câu hỏi Ai ( cái gì,con gì)? Thế nào ? Cấu tạo - Danh từ ( cụm danh từ) -Đại từ -Tính từ ( cụm tính từ) - Động từ ( cụm động từ) -Cho HS trình bày ví dụ minh họa? - Gv nhận xét , tuyên dương. 4) Củng cố; (5’) - Gv cho lớp nhắc lại nội dung ôn tập . - Gv nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà luyện đọc thêm. 5. Dặn dò:(1’) -Về nhà học bài xem lại bài - KTSS, hát * 5 hs nối tiếp nêu. - Hs nhận xét -Nghe, nhắc lại. -HS lên bốc thăm và chuẩn bị trong 2' -HS đọc và trả lời câu hỏi. - Hs theo dõi ,nhận xét . *1 HS đọc yêu cầu bài tập 2 * 1 Hs đọc bảng tổng kết kiểu câu: Ai làm gì ?, cả lớp đọc thầm. - Hs nối tiếp nêu - 2 hs đọc lại. - 4 hs làm phiếu , hs làm bài vào vở bài tập. - Các nhóm làm vào phiếu, xong đem dán phiếu lên bảng. - Đại diện các nhóm lên trình bày. Lớp nhận xét. - Hs nối tiếp nêu. -Một số HS nhắc lại. - Nghe và thực hiện. Tiết 3 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - KT: Giúp học sinh ôn tập, củng cố các kĩ năng thực hành tính nhân, chia, giải toán. -KN: Giúp học sinh có kĩ năng thực hành tính và giải toán. - TĐ: Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. II. Chuẩn bị: GV:Bài soạn, xem bài trước. HS: SGK, bảng con, VBT. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định(1’): 2) Bài cũ(4’): Luyện tập chung. ** Gv gọi 3 hs nêu lại cách tìm vận tốc , quãng đường và thời gian. -GV nhận xét, tuyên dương 3) Bài mới (30’): a) Giới thiệu bài mới(1’): -Luyện tập chung. ® Ghi tựa. b) Phát triển bài(29’): + Bài 1: Gv gọi 1 hs đọc đề bài . + Đề bài y/c gì ? - Gv y/c hs nêu lại cách nhân, chia STP, phân số. - Gv cho lớp làm bài. - GDhS làm toán cẩn thận. -GV nhận xét, tuyên dương. + Bài 2: Giáo viên y/c hs nêu lại cách tính thuận tiện. - Gv gọi1 hs lên bảng - Gv nhận xét, sửa bài. + Bài 3: - Gv gọi 1 hs đọc đề bài + Đề bài hỏi gì ? + Muốn biết chiều cao bể nước ta phải làm gì - Gv gọi 1 hs lên bảng. -GV nhận xét, tuyên dương. 4) Củng cố , (5’): Học sinh nhắc lại nội dung luyện tập. Xem lại nội dung luyện tập. Ôn lại toàn bộ nội dung luyện tập. 5. Dặn dò; Chuẩn bị: Luyện tập chung. Nhận xét tiết học Chuyển tiết. Học sinh nối tiếp nêu quy tắc và công thức.. Lớp nhận xét. - 1 hs nhắc laị *Hs đọc đề, lớp theo dõi . **Tính. ** Hs nối tiếp nêu bài. ***3 Hs làm bài bảng lớp, lớp nhápï. a) b) c) 3,57 x 4,1 + 2,43 x 4,1 = (3,57 + 2,43) x 4,1 = 6 x 4,1 = 24,6 - Hs nhận xét * 2 hs nêu bài . **1Hs lên bảng, lớp làm bảng con. a) - Hs nhận xét . - Hs đọc bài , cả lớp theo dõi. - Chiều cao của bể nước. - Tính chiều cao của mực nước trong bể. 1 em lên bảng. Học sinh tự giải vào vở. + KQ: 1,2m - Hs nộp vở. - Hs nêu lại ... - Nghe và làm theo. Tiết 4 LỊCH SỬ KTĐK ------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tiết 5 ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH CUỐI NĂM I. Mục tiêu: - KT: Hệ thống lại các KT đã học trong học kì II, để thực hiện tốt cho KTHKII. - KN: Rèn kĩ năng trao đổi, thảo luận nhóm, đóng góp ý kiến hau cùng các bạn - GD: Giữ gìn, bảo vệ truyền thống tốt đẹp của quê hương, cùng tham gia vào các hoạt động chung một cách phù hợp tại quê hương. HS tôn trọng UBND phường xã. Tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam. Học sinh có thái độ bảo vệ và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên. II. Chuẩn bị: HS: Ôn lại các bài đã học, tranh ảnh sưu tầm. GV: Phiếu học tập, bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định (1’): 2) Bài cũ(4’): + Gv KT sự chuẩn bị cho bài ôn tập ở nhà của hs. Nhận xét, tuyên dương. 3) Bài mới(25’) : a) Giới thiệu bài(1’): - Trực tiếp - Gv ghi tựa bài lên bảng b) Hướng dẫn tìm hiểu (24’’): v Hoạt động 1: Hs nêu được các việc làm thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biết tôn trọng UBND xả nơi đang sinh sống, có ý thức bảo vệ TNTN. - Gv chia lớp làm 3 nhóm,thảo luận câu hỏi. Nêu yêu cầu cho học sinh kể được những việc đã làm để thể hiện tình yêu quê hương của mình - Gv gọi đại diện nhóm trình bày. + Đối với những công việc chung, công việc đem lại lợi ích cho công đồng do UBND phường, xã em phải có thái độ như thế nào? + Em suy nghĩ gì về đất nước và con người Việt Nam? + Tại sao ta phải sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên? - Gv nhận xét, tuyên dương, chốt ý. v Hoạt động 2: Hs trình bày những tranh ảnh mà các em đã sưu tầm. - Gv chia lớp làm 3 dãy Yêu cầu đại diện từng nhóm lên dán các tranh đã sưu tầm và trình bày về các bức tranh đó. - Gv nhận xét, tuyên dương tinh thần làm việc của hs. 4) Củng cố: (4’) * Gv gọi 3 hs nêu lại các nội dung ôn tập. + Nơi em đang sinh sống là ở xã(phường) nào? UBND xã có trách nhiệm gì? - GDHS có ý thức tôn trọng UBND xã. Nhận xét tiết học, 5. Dặn dò: Chuẩn bị bài sau: KTHKII Hát Học sinh trình bày - Tổ trưởng báo cáo. - 1 hs nhắc lại - Hoạt động 3 nhóm, ghi ra giấy. - Hs trình bày, lớp nhận xét, bổ sung. -Cho HS nhớ lại và nêu. + Em cần tích cực tham gia các hoạt động và động viên các bạn cùng tham gia + Đất nước Việt Nam đang phát triển. + Đất nước Việt Nam có những truyền thống văn hoá quý báu. + Đất nước Việt Nam là 1 đất nước hiếu khách. -Tài nguyên thiên nhiên được sử dụng hợp lí là điều kiện bảo đảm cuộc sống trẻ em được tốt đẹp, không chỉ cho thế hệ hôm nay mà cả thế hệ mai sau được sống trong môi trường trong lành, an toàn như Quyền trẻ em đã quy định. - Hs trưng bày các tranh ảnh đã sưu tầm có nội dung: Cảnh đẹp của đất nước VN. UBND xã nơi em đang sinh sống Những tranh ảnh có mục đích bảo vệ môi trường. - Đại diện trình bày, lơp nhận xét. Hs nối tiếp nêu Liên hệ... - Nghe và thực hiện Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2016 Tiết 1 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN CUỐI HỌC KÌ 1(TIẾT 2) I.Mục tiêu. - KN: Kiểm tra lấy điểm TĐ của HS kĩ năng đọc thành tiếng, kết hợp kĩ năng đọc hiểu của HS. - KT: Biết lập bảng thống kết về trạng ngữ theo yêu cầu bài tập 2. - TĐ: GDHS tích cực học tập chuẩn bị thi học kì II. II. Chuẩn bị. + Băng dính, bút dạ và giâý khổ to cho các nhóm trình bày bài 2. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định (1’): 2) Bài cũ(4’) + Gv yêu KT sự chuẩn bị bài của học sinh. - Gv nhận xét chung . 3) Bài mới(30’) : a) Giới thiệu bài(1’): -GV giới thiệu bài mới cho HS. -Dẫn dắt và ghi tên bài. b) Phát triển bài(29’) +Kiểm tra tập đọc. a)Số lượng kiểm tra: khoảng 1/3 số HS trong lớp. b) Tổ chức kiểm tra. -Gọi từng học sinh tiết trước đọc chưa đạt lên bốc thăm phiếu thăm ghi sẵn yêu cầu đọc đoạn bài và yêu cầu câu hỏi cần trả lời. -Cho HS đọc và trả lời câu hỏi. GV cho điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo viên Tiểu học) -Những HS chưa đạt yêu cầu GV dặn các em về nhà luyện đọc thêm để hôm sau kiểm tra. + Lập bảng thống kê. - Cho HS đọc yêu cầu của bài 2 -Cho HS làm bài theo nhóm 4. -Cho HS làm bài và trình bày kết quả. -GV nhận xét và chốt lại kết quả đúng. 4) Củng cố:(5’) - Gv cho lớp nhắc lại nội dung ôn tập . - Gv nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà luyện đọc thêm. 5. dặn dò; Vê nhà xem lại bài học bài - Chuyển tiết. - Cho GVKT bài chuẩn bị. -Nghe, nhắc lại. -HS lên bốc thăm và chuẩn bị trong 2' -HS đọc và trả lời câu hỏi. - Hs theo dõi làm theo lời dặn . *1 HS đọc yêu cầu bài tập 2 - Hs lập bảng tổng kết - Đại diện trình bày, lớp nhận xét. - Hs nối tiếp nêu - Hs nối tiếp nêu. - Nghe và thực hiện. Tiết 3 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - KT: Biết tính giá trị biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. - KN: Giúp học sinh có kĩ năng thực hành tính và giải toán. - TĐ: Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. II. Chuẩn bị: GV:Bài soạn, xem bài trước. HS: SGK, bảng con, VBT. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định(1’): 2) Bài cũ(4’): Luyện tập chung. + Gv chấm vở toán về nhà của HS. Giáo viên nhận xét, sủa sai. 3) Bài mới (30’): a) Giới thiệu bài mới(1’): -Luyện tập chung. ® Ghi tựa. b) Phát triển bài(29’): + Bài 1: Gv gọi 1 hs đọc đề bài . + Đề bài y/c gì ? - Gv y/c hs nêu lại cách tính giá trị của biểu thức. - Gv cho lớp làm bài. - GDhS làm toán cẩn thận. -GV nhận xét, tuyên dương. + Bài 2: Giáo viên y/c hs nêu lại cách tìm trung bình cộng của các số. - Gv gọi1 hs lên bảng - Gv nhận xét, sửa bài. + Bài 3: - Gv gọi 1 hs đọc đề bài + Đề bài hỏi gì ? - Gv gọi 1 hs lên bảng. -GV nhận xét, tuyên dương. 4) Củng cố (5’): Học sinh nhắc lại nội dung luyện tập. Xem lại nội dung luyện tập. Ôn lại toàn bộ nội dung luyện tập. Chuẩn bị: Luyện tập chung. Nhận xét tiết học 5. dặn dò; Vê nhà xem lại bài học bài Chuyển tiết. Học sinh nộp vở chấm điểm, sửa bài. - 1 hs nhắc laị *Hs đọc đề, lớp theo dõi . ** Tính. ** Hs nối tiếp nêu bài. **2 Hs làm bài bảng lớp, lớp nhápï. a) 6,78 – (8,951 + 4,784) :2,05 = 6,78 - 13,735 : 2,05 = 6,78 - 6,7 = 0,08 b) Kq: 9 giờ 39 phút. - Hs nhận xét * 2 hs nêu bài . **1Hs lên bảng, lớp làm bảng con. a) (19 + 34 + 46) : 3 = 33 - Hs nhận xét . - Hs đọc bài , cả lớp theo dõi. - Bao nhiêu % hs trai, bao nhiêu % hs gái 1 em lên bảng. Học sinh tự giải vào vở. - Hs nộp vở chấm điểm. - Hs nêu lại ... - Nghe và làm theo. Tiết 3 KHOA HỌC ÔN TẬP MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN I/Mục tiêu: - KT :HS được củng cố, khắc sâu KT về nguyên nhân gây ô nhiễm MT và 1 số biện pháp BVMT. - KN :Biết và thực hành được 1 số biện pháp BVMT. - TĐ :HS Hưởng ứng và tuyên truyền mọi người ý thức BVMT. II /Chuẩn bị: + GV: Bài soạn, phiếu học tập + HS: Xem bài trước, SGK, bảng con IIICác hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/ Ôn định (1') 2/ Kiểm tra bài cũ(4’): *** MT là gì? * Vì sao chúng ta cần BVMT? -GV nhận xét, tuyên dương. 3/Bài mới : a. Giới thiệu bài (1’) Ôn tập: Môi trường và tài nguyên thiên nhiên b/ Hướng dẫn ôn tập( 28’) HĐ 1(14’): BT1 Trò chơi Đoán chữ. - GV phát cho mỗi nhóm 1 phiếu học tập. -GV nhận xét, chốt lời giải đúng . -GD hs bảo vệ môi trường . HĐ2(14’): BT2 BT trắc nghiệm -GV tổ chức thi rung chuông vàng. - GV nêu từng câu hỏi trắc nghiệm trong SGK. - Tổng kết thi đua khen thưởng cá nhân trả lời đúng nhiều câu hỏi. 4. Củng cố (4’) - Cho HS nhắc lại kiến thức ôn tập - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò - Dặn về ô tập tiết sau thi học kì II. - Baùo caùo, haùt. -2 HS trả lời - Các nhóm thảo luận điền vào phiếu học tập rồi trình bày- thi đua nhóm nào làm nhanh và đúng. + Bạc màu – Đồi trọc – rừng – tài nguyên- Bị tàn phá- Bọ Rùa. HS ghi đáp án vào bảng con. * 3 em nhắc lại. - Nghe và thực hiện. Tiết 4 KỸ THUẬT LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. Mục tiêu - HS biết lựa chọn mô hình để lắp ráp. HS lắp được mô hình đã chọn Tự hào mô hình đã lắp được II/ Đồ dùng dạy học: Lắp mô hình đã gợi ý SGK Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS Hoạt động1(6’): HS chọn mô hình lắp ghép GV cho cá nhân nhóm HS tự chọn mô hình lắp ghép theo gợi ý sách giáo khoa GV yêu cầu quan sát nghiên cứu mô hình và hình vẽ Hoạt động 2(17’): HS thực hành lắp mô hình đã chọn a/ Chọn chi tiết b/ Lắp từng bộ phận c/ Lắp mô hình hoàn chỉnh Hoạt động3(6’): Đánh giá sản phẩm GV tổ chức cho HS trưng bày theo nhóm Nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục III SGK HS đánh giá sản phẩm của bạn GV nhận xét đánh giá theo 2 mức: Hoàn thành (A) và chưa hoàn thành( B) 4.Củng cố, dặn dò(5’) - Cho HS nhắc lại cách lắp ráp sản phẩm của mình. Về nhà, lắp ráp tự do Hs chọn mô hình để lắp ghép HS thực hành lắp ráp theo nhóm, cá nhân HS đánh giá sản phẩm,nhận xét bình chọn sản phẩm đẹp - Nhắc lại - Nghe và làm theo Tiết 5 THỂ DỤC GIÁO VIÊN CHUYÊN ________________________________________________ Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2016 Tiết 1 TẬP ĐỌC Ôn Tập (Tiết 4) I. Mục tiêu. - KT: Củng cố kiến thức về cách lập biên bản cuộc họp. - KN : Lập biên bản cuộc họp đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. - TĐ : Ứng dụng vào cuộc sống thực tế. II. Đồ dùng dạy học. - Mẫu biên bản cuộc họp viết sẵn vào bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Ôn định(1’) 2. Kiểm tra bài cũ(3’) - Nội dung biên bản gồm mấy phần? - Em... là những phần nào? - Giáo viên nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới(30’). a. Giới thiệu bài(1’) - GV giới thiệu bài và nêu nội dung bài học. b.Thực hành lập biên bản(29’). - Yêu cầu HS đọc đề bài và câu chuyện “Cuộc họp của chữ viết”. + Các chữ cái và dấu câu họp bàn về việc gì? + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ bạn Hoàng? + Đề bài yêu câu gì? + Biên bản là gì? + Nội dung của biên bản gồm mấy phần? - GV yêu cầu HS làm bài và trình baứy kết quả . -GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố (4’) - Cho HS nhấc lại cấu tạo của một biên bản. - GV nhận xét giờ học . 5. Dặn dò; Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau . - Chuyển tiết. **2 HS trả lời. - HS nghe, nhắc lại tựa bài. * 2 HS đọc. **Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc giúp đỡ bạn Hoàng vì bạn ấy không biết dùng dấu câu nên đã viết những câu rất kì quặc. ** Giao cho Anh dấu chấm yêu cầu Hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu . **Viết biên bản cuộc họp của chữ viết * Biên bản là văn bản ghi lại các nội dung Một cuộc họp hoặc một sự việc đã diễn ra để làm bằng chứng . * Nội dung biên bản gồm . Phần mở đầu . Phần chính . Phần kết thúc . * 3 HS đọc biên bản mình làm. - Nhắc lại - Nghe và làm theo. Tiết 2 CHÍNH TẢ ÔN CUỐI HỌC KÌ 1(TIẾT 6) I. Mục tiêu. - KT: Nghe –viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ. Viết được đoạn vă khoảng 5 câu. - KN: Nghe – viết đúng CT và làm BT tốt. - TĐ: GDHS tích cực học tập chuẩn bị thi học kì II. II. Chuẩn bị. + Băng dính, bút dạ và giâý khổ to cho các nhóm trình bày bài 2. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1) Ổn định (1’): 2) Bài cũ(4’) + Gv yêu KT sự chuẩn bị bài của học sinh. - Gv nhận xét chung . 3) Bài mới(30’) : a) Giới thiệu bài(1’): -GV giới thiệu bài mới cho HS. -Dẫn dắt và ghi tên bài. b) Phát triển bài(29’) +Hướng dẫn HS nghe- viết bài chính tả. - Yêu cầu HS đọc bài. - Hỏi nội dung bài. - Cho học sinh viết từ khó. - Nhận xét cách viết của HS. - Đọc bài cho HS viết. - Đọc cho HS soát lỗi. - Chấm một số bài của HS, nhận xét. + Hướng dẫn hS làm bài tập. - Cho HS đọc yêu cầu của bài 2 - Cho HS làm bài theo nhóm 2. - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét và tuyên dương. 4) Củng cố (5’): - Gv cho lớp nhắc lại nội dung ôn tập. - Gv nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà làm BT2 vào vở... 5. dặn dò; Vê nhà xem lại bài học bài - Chuyển tiết. - Cho GVKT bài chuẩn bị. -Nghe, nhắc lại. * HS đọc to, lớp đọc thầm. ** HS nêu... -HS viết từ khó ra bảng con, 2 em lên bảng lớp. - Lớp nhận xét, sửa sai. - Nghe, nhớ và viết vào vở chính tả. - Nghe và soát lỗi chính tả. - Nộp vở nhận xét. -HS đọc yêu cầu bài tập. - Lớp làm việc theo nhóm 2, 1em lên bảng lớp. - Hs trình bày, lơp nhận xét. - Hs nối tiếp nêu - Nghe và thực hiện. Tiết 3 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu. -Kiến thức : + HS củng cố về:Tỉ số% và giải bài toán về tỉ số phần trăm. + Tính diện tích và chu vi hình tròn . - Kĩ năng: Giải toán có nội dung trên. -Thái độ: HS làm toán cẩn thận, chính xác . II/ Chẩn bị : GV: Bài soạn, xem bài trước. HS :Bảng con , vở III/ Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/ Ôn định(1’) 2/ Baứi cũ(4’) - GV gọi 2 hs lên bảng làm bài tập 1,2 của tiết trước. - Giáo viên nhậ xét, tuyên dương. 3/ Bài mới(30’). a. Giới thiệu bài(1’): - GV nêu nội dung yêu cầu bài học, ghi tửùa b. Hướng daón HS làm bài tập(29’) Bài 1. - GV yêu cầu HS đọc kĩ đầu bài và nêu kết quả, nhận xét chữa bài. Bài 2. - Yêu cầu HS làm bài và chữa bài, GV nhận xèt sửa sai. Bài 1.(phần 2) - GV yêu cầu HS làm bài và nhận xét sửa sai. - GV hướng dẫn HS làm các bài toán có lời văn . - Giáo viên nhậ xét, tuyên dương. 4. Củng cố (4’) -GV cùng HS hệ thống lại nội dung bài - GV nhận xét giờ học . 5. Dặn dò; - Dặn h/s về nhà học bài và chuẩn bị cho bài kiểm tra học kì 2. - Chuyeồn tieỏt. ** 2 hs lên bảng làm bài tập - HS nghe, nhắc lại - HS làm bài tập . Bài 1. Khoanh vào C. Bài 2. Khoanh vào C. -HS làm bài vaứo vụỷ . a, Diện tích của phần đã tô màu là. 10 X 10 X 3,14 = 314 (cm2) b, Chu vi của phần không tô màu là. 10 X 2 X 3,14 = 62,8 ( cm) Đáp số : a; 314 cm2 ; b, 62,8 cm. HS chữa bài và ghi vào vở. Nhắc lại nội dung bài học. Nghe và thực hiện Tiết 4 ĐỊA LÝ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ___________________________________ Tiết 5 ÂM NHẠC ÔN TẬP Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2016 Tiết 1 TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP(TIẾT 5). I. Mục tiêu: - Kiến thức: Kiểm tra nội dung các bài tập đọc học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 34 . - Kĩ năng: + Đọc trôi chảy, nghỉ hơi sau các dấu câu, giữa các cụm từ, đọc diễn cảm thể hiện được nội dung bài. + Trả lời được 1- 2 câu hỏi về nội dung bài học. + Tìm được những hình ảnh sống động trong bài thơ.( HS khá giỏi miêu tả được 1 trong những hình ảnh vừa tìm được.) -Thái độ: Ý thức rèn đọc- hiểu tốt. II/ Đồ dùng dạy học . Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng . Giấy khổ to, bút dạ. III/ Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Ôn định(1’) 2. Bài cũ(4’) 3. Baì mới (30’). a/. Giới thiệu bài(1’) - GV nêu nội dung yêu cầu bài học. b/ Phát triển bài(29’) + Kiểm tra tập đọc (16’) - Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc. - Yêu cầu HS đọc bài đã bốc thăm được và trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài - Gọi HS nhận xét bài đọc của bạn và câu trả lời . - GV cho điểm trực tiếp HS + Hướng đãn làm bài tập(13’) Bài 2. - GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài trên phiếu. -Lớp làm vở. -GV gọi Hs trình bày. - GV nhận xét chốt lời giải đúng. 4. Củng cố (4’) -GV cùng hs hệ thống lại nội dung bài. - NhËn xÐt giê häc. 5. DÆn dß; HS vÒ nhµ häc bµi vµ chuÈn bÞ bµi sau. - Báo cáo, hát . - HS nghe. - Lần lượt từng học sinh lên bốc thăm về chỗ chuẩn bị bài 2 phút khi 1 HS kiẻm tra xong bài thì tiếp tục HS lên bốc thăm yêu cầu . - HS nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu . - 1 HS làm bài trên phiếu. Lớp làm bài vào vở . - HS đọc hình ảnh mà mình miêu tả * Nhắc lại nội dung ôn tập - Nghe và làm theo Tiết 2 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu. -Kiến thức : + HS củng cố về: Tỉ số phần trăm và giải các bài toán về tỉ số phần trăm. + Bài toán liên quan đến chuyển động đều . + Tính thể tích của hình hộp chữ nhật. - Kĩ năng: - HS giải toán các bài toán có nội dung trên. (BT phần I) - Thái độ: - Tích cực sáng tạo trong học toán. II /Chuẩn bị: GV: Bài soạn HS: Bảng con. III/ Các hoạt động. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/Ôn định (1’) 2/ Bài mới(30’). + Giới thiệu bài (1’) - GV nêu nội dung yêu cầu của bài học. + Hướng dẫn HS làm bài tập (29’) Phần 1. Bài 1: GV yêu cầu HS làm bài tập và ghi ủaựp aựn vaứo baỷng con . - GV nhận xét và sửa sai. Bài 2: - Gọi HS giụ kết quả GV nhận xét sửa sai. Bài 3: - Gv gọi HS giụ kết quả , GV nhận xét sửa sai. Phần 2.( Nếu có thời gian) Bài 1: GV HD h/s làm bài , gọi h/s nêu kết quả và nhận xét sửa sai . - GDHS làm toán cẩn thận chính xác - GV nhận xét sửa sai. 4. Củng cố - (4’) -GV cho hs nhaộc laùi noọi dung baứi . - GV nhận xét . 5. Dặn dò; HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. - Chuyển tiết. - HS nghe. Bài 1. Khoanh tròn vào C. Bài 2. Khoanh tròn vào A. Bài 3. Khoanh tròn vào B. Bài 1. Tổng số tuổi của con trai và con gái là. tuổi của mẹ) Coi tổng số tuổi của hai con là chín phần bằng nhau thì tuổi mẹ là 20 phần như thế . Vậy tuổi của mẹ là. tuổi) Đáp số: 40 tuổi. Bài 2. a, Số dân ở Hà Nội năm đó là . 627 X 921 = 241 946 7 (người) Số dân ở Sơn La năm đó là. 61 X 14210 = 866810 (người) Tỉ số phần trăm của số dân ở Sơn La và số dân ở Hà Nội là. 866810 : 2419467 = 0,3582 hay 35,82 %. b. Nếu mật độ dân số của Sơn La là 100 người / Km2.Thì TB mỗi Km2 sẽ có thêm 100 - 61 = 39(người). Khi đó số dân của tỉnh Sơn La là. 39 X 14210 = 554190 (người) Đáp số :a.35,82% .b.554190 người. Nhắc lại Nghe và thực hiện Tiết 3 KHOA HỌC KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ______________________________________________________________ Tiết 4 KỂ CHUYỆN ÔN TẬP (TIẾT 6) I/ Mục tiêu. - Kiến thức: HS nghe viết đúng 11 dòng thơ của bài thơ Trẻ con ở sơn mỹ. Tốc độ viết khoảng 100 chữ / 15 phút. Trình bày đúng thể thơ tự do. -Kĩ năng: Thực hành viết đoạn văn khoảng 5 câu ( dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ trẻ con ở Sơn Mĩ).. -Thái độ: Tích cực chủ động học tập. II/ Đồ dùng dạy học. Bảng lớp viết sẵn 2 đề bài . III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1.Ôn định(1’) 2. Bài cũ(4’): - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs -GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới(30’). a,Giới thiệu bài(1’) - GV nêu noọi dung yêu cầu bài học. b, Phaựt trieồn baứi(29’) + Vieỏt chính tả (19’) a.Tìm hiểu nội dung bài thơ - GV gọi HS đọc đoạn thơ + Hỏi : Nội dung đoạn thơ là gì? b. Hướng dẫn viết từ khó. - HD h/s viết từ khó . - Yêu càu HS luyện đọc và viết các từ vừa tìm được . c. Viết chính tả. -GV nhận xét, tuyên dương. + Hướng dẫn làm bài tập(10) Bài 2. -Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập và đề bài. - GV phân tích đề và gạch chân dưới các từ quan trọng . - Yêu cầu HS tự làm bài . - GV theo dõi và giúp đỡ HS khi làm bài . - Gọi HS đọc đoạn văn của mình - GV nhận xét và cho điểm HS viết đạt yêu cầu . 4. Củng cố (5’) - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò; - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị cho kiểm tra học kì. - Chuyeồn tieỏt . - Cho Gv kieồm tra baứi chuaồn bũ - HS nghe. * 2 HS đọc đoạn thơ. * Đoạn thơ là những hình ảnh sống động về các em nhỏ đang chơi đùa bên bãi biển. - HS nêu từ khó, đọc và viết từ khó. -HS viết vào vở. - 2 HS đọc đề bài. - HS nghe. - Hs làm bài . - HS đọc kết quả bài làm của mình . - HS nghe gv nhận xét . - Nghe và làm theo Tiết 5 THỂ DỤC ( Gv chuyên) ______________________________________________ Thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2016 Tiết 1 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA ĐỊNH KÌ _________________________________________ Tiết 2 TOÁN KIỂM TRA ĐỊNH ____________________________________________________________ Tiết 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU KIỂM TRA ĐỊNH KÌ _____________________________________________________ Tiết 4: Mỹ THUẬT ÔN TẬP ____________________________________________________________________ Tiết 5 SINH HOẠT LỚP 1) Khởi động : Hát bài : Trường làng em. 2)Lớp trưởng đánh giá nhận xét các h/đ tuần qua a) Học tập : -Trong tuần qua, tất cả các bạn trong lớp đều học tập tốt để thi HKII. Điển hình có một số bạn đã đạt thành tích tốt: Nhưng vẫn còn 1 bạn điểm thấp b) Đạo đức tác phong : Tất cả các bạn đều ngoan, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Quần áo gọn gàng , sạch sẽ. c) Nề nếp, chuyên cần: - Đi học đầy đủ , đúng giờ quy định. - Xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc. d) Công tác khác : Dọn vệ sinh lớp học sạch sẽ. Duy trì tốt PT “ Đôi bạn cùng tiến.” + Đề nghị cô tuyên dương các bạn: 3) Gv nhận xét chung : a) Học tập : -Trong tuần qua, tất cả các bạn trong lớp đều học tập tốt để thi HKII. Điển hình có một số bạn đã đạt thành tích tốt : Nhưng vẫn còn 1 bạn điểm thấp : b) Đạo đức tác phong : Tất cả các bạn đều ngoan , làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Quần áo gọn gàng, sạch sẽ. c) Nề nếp, chuyên cần : - Đi học đầy đủ , đúng giờ quy định. - Xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc. d) Công tác khác : 4) Công tác tuần tới : Dọn vệ sinh lớp học sạch sẽ. Duy trì tốt PT “ Đôi bạn cùng tiến.” a) Học tập : Ôn tập các bài học còn lại. Phát phiếu liên lạc và bài thi cho hs. Tổng kết năm học. b) Đạo đức tác phong : GD hs học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. c) Nề nếp, chuyên cần : - Đi học đầy đủ đúng giờ quy định đạt tỉ lệ chuyên cần 100% d) Công tác khác : Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện CTRLĐV. Dọn vệ sinh lớp học sạch sẽ . Duy trì tốt PT “Đôi bạn cùng tiến” d) Tổng kết năm học.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_5_tuan_35_nam_hoc_2016_2017_nguyen_van.doc