Giáo án Tin học Lớp 5 - Chủ đề 5: Học và chơi cùng máy tính - Bài: Gấu chơi Piano (2 tiết) - Năm học 2021-2022

Giáo án Tin học Lớp 5 - Chủ đề 5: Học và chơi cùng máy tính - Bài: Gấu chơi Piano (2 tiết) - Năm học 2021-2022

Học và chơi cùng máy tính

Gấu chơi Piano (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức – kỹ năng: Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm.

2. Năng lực: HS có kỹ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ bạn.

3. Phẩm chất: HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.

II. Đồ dùng dạy - học

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Gấu chơi Piano.

2. Học sinh: Vở ghi bài.

 

doc 2 trang cuongth97 08/06/2022 5650
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 5 - Chủ đề 5: Học và chơi cùng máy tính - Bài: Gấu chơi Piano (2 tiết) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 32 Lớp 5
Ngày soạn: 14/4/2022
Học và chơi cùng máy tính
Gấu chơi Piano (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm. 
2. Năng lực: HS có kỹ năng giao tiếp, sẵn sàng giúp đỡ bạn.
3. Phẩm chất: HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Gấu chơi Piano.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu HS tìm hiểu thông tin SGK, giới thiệu trò chơi.
- GV nhận xét.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
- Yêu cầu 2 HS nêu cách để khởi động phần mềm?
- GV yêu cầu học sinh khởi động phần mềm “Gấu chơi Piano” trên màn hình nền.
- Màn hình khởi động của phần mềm được hiện ra. Nhấn vào Play để chơi.
- Sau khi nhấn Play, Gấu sẽ gõ vài nốt nhạc. Em hãy tập trung nghe và quan sát thật kĩ các nốt nhạc Gấu gõ để gõ lại theo các âm vừa được nghe.
- Nếu gõ sai, trò chơi sẽ yêu cầu gõ lại.
- GV yêu cầu HS thực hành.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Vận dụng
- Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm. 
- Yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài sau
- HS tìm hiểu thông tin SGK, trả lời.
- Trò chơi “Gấu chơi Piano” là một trò chơi đơn giản. Là phần mềm giúp em hình dung một cách rõ hơn về âm thanh riêng biệt của từng nốt nhạc và vị trí của nốt nhạc đó trên cây đàn.
- HS trả lời, HS lên bảng thực hiện khởi động phần mềm.
- HS lắng nghe, thực hiện trên máy tính theo nhóm. Tạo màn chơi.
- HS thực hành luyện tập với phần mềm
- Lắng nghe. Thực hiện thao tác với phần mềm, nêu khó khăn trong lúc thực hành với phần mềm.
- Báo cáo kết quả.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- Chuẩn bị bài sau
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Học và chơi cùng máy tính
Gấu chơi Piano (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát nhanh, chính xác, khả năng nghe và đoán nốt nhạc vừa được gõ.
2. Năng lực: HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất: HS thể hiện sự chăm chỉ, sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm Gấu chơi Piano.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu HS nêu cách để khởi động phần mềm Gấu chơi Piano ?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
- Yêu cầu HS nhắc lại cách chơi ?
- Yêu cầu HS khởi động phần mềm và luyện tập, thi giữa các nhóm để nhận phần thưởng là các bức tượng.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Luyện tập
- Yêu cầu HS thoát phần mềm.
- GV nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
4. Vận dụng
- Nắm được các thao tác cơ bản khi sử dụng phần mềm. 
- Chuẩn bị ôn tập các kiến thức để kiểm tra cuối học kỳ.
- HS thực hiện khởi động phần mềm.
- HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe, trả lời.
- Sau khi nhấn Play, Gấu sẽ gõ vài nốt nhạc. Em hãy tập trung nghe và quan sát thật kĩ các nốt nhạc Gấu gõ để gõ lại theo các âm vừa được nghe.
- Nếu gõ sai, trò chơi sẽ yêu cầu gõ lại.
- HS thực hiện thao tác với phần mềm.
- Báo cáo kết quả.
- HS thực hiện nhấn chuột vào nút x Close trên phần mềm để thoát phần mềm khi không sử dụng.
- Báo cáo kết quả.
- HS ghi nhớ
- HS chuẩn bị bài.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_5_chu_de_5_hoc_va_choi_cung_may_tinh_bai.doc