Giáo án môn Toán và Tiếng Việt Lớp 5 - Ôn tập cuối Tuần 35 - Trường Tiểu học Hồng Phong

Giáo án môn Toán và Tiếng Việt Lớp 5 - Ôn tập cuối Tuần 35 - Trường Tiểu học Hồng Phong

1. Vì sao cô lại dẫn bạn học sinh đi khám mắt?

a. Vì bạn ấy bị đau mắt.

b. Vì cô đã thấy bạn ấy cầm sách đọc một cách không bình thờng.

c. Cả hai ý trên.

2. Việc làm đó chứng tỏ cô giáo là ngời nh thế nào?

a. Cô là ngời rất quan tâm đến học sinh.

b. Cô rất giỏi về y học.

c. Cả hai ý trên.

3. Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính?

a. Nói rằng cặp kính rất rẻ tiền, không đáng là bao nên bạn không phải bận tâm.

b. Nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng cho bạn.

c. Kể cho bạn nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là ngời đợc nhận quà mà chỉ là ngời chuyển tiếp món quà cho ngời khác.

4. Việc cô giáo thuyết phục bạn học sinh nhận kính của mình cho thấy cô là ngời thế nào?

a. Cô là ngời dùng phần thởng để khuyến khích học sinh.

b. Cô là ngời hiểu rất rõ ý nghĩa của việc cho và nhận và là ngời luôn sống vì ngời khác.

c. Cô là ngời rất cơng quyết.

5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?

a. Cần thờng xuyên tặng quà cho ngời khác để thể hiện sự quan tâm.

b. Sống không chỉ biết nhận mà phải biết cho.

c. Cần sẵn sàng nhận quà tặng của ngời khác.

 

doc 4 trang loandominic179 8250
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán và Tiếng Việt Lớp 5 - Ôn tập cuối Tuần 35 - Trường Tiểu học Hồng Phong", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên: ....................................................
Lớp : 5
Trường Tiểu học Hồng Phong.
ôn tập cuối tuần 35
môn: Toán
A. Phần trắc nghiệm 	
Câu1: Chữ số 7 trong số 181,075 có giá trị là:
A. 7	B. 	C. 	
Câu 2: Hỗn số viết dưới dạng số thập phân là:
A. 400,03
B. 40,03
C. 4,003
Câu3 : Thể tích của một bục gỗ hình lập phương có cạnh 5 dm là:
	A. 125	B. 125 dm2	C. 125 dm3
Câu 4: 
Cho hình thoi ABCD như hình vẽ bên. Diện tích của hình thoi ABCD là:
A. 24 cm	
B. 48 cm2
C. 24 cm2
 B 
 3cm
 A 4cm 4 cm C
 3cm
 D
Câu 5: 25% của 120 là:
A. 25
B. 480
C. 30
Câu 6: Số điền vào chỗ ( ) của 10,3m3 = ..dm3
A. 1030
B. 10300
C. 103
b- phần tự luận 
Câu 1 : Đặt tính rồi tính : 
 18 , 5 : 2,5 0, 68 x 40 
 ..........................
 .............................
 .............................
 2 giờ 13 phút + 3 giờ 45 phút 3 giờ – 1 giờ 43 phút
 ............................
 ...............................
 ..............................
Câu 2: Tìm x 
 a/ 2,25 – x + 0,9 = 0,57 b/ 17 : x = 7
 3 6
 .. .................
 .. ..................... . .......................
 . .......................Câu 3: Một người đi xe máy trong 3 giờ đi được 102,36 km. Hỏi trung bình mỗi giờ người đó đi được bao nhiêu km?
Bài giải
 .. ................
 .. ................... . .......................
 . .......................
 .. ..................
 .. ...................... . .......................
 . .......................Câu 4: Một bể nước làm bằng tôn dạng hình hộp chữ nhật có chiều cao là 1,2 m. Chiều rộng kém chiều dài 0,6 m và diện tích xung quanh là 6,72 m2.Tính chiều dài và chiều rộng của bể nước đó?
Bài giải
 .. ..................
 .. ...................... . .....................
 . .......................
 .. ..................
 .. ...................... . ......................
 . ......................
 . ......................Câu 5: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi 160 m, chiều rộng 30 m . Người ta trồng rau trên mảnh vườn đó, trung bình cứ 10m 2 thu được 15 kg rau. Hỏi trên cả mảnh vườn đó người ta thu được bao nhiêu kg rau?
Bài giải
 .. ..................
 .. ...................... . .......................
 . .......................
 .. ..................
 .. ..................... . . .....................
 . .......................
 . .......................
môn: tiếng việt
 Đọc bài văn sau và trả lời các câu hỏi : 
Cho và nhận 
 Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận.
 Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi tới bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. ít hôm sau, như với một người bạn, cô đưa cho tôi một cặp kính.
 - Em không nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô! Tôi nói, cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo.
 Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe. Chuyện rằng:" Hồi cô còn nhỏ, một người hàng xóm đã mua kính cho cô. Bà ấy bảo, một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng kính cho một cô bé khác. Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời". Thế rồi, cô nói với tôi những lời nồng hậu nhất, mà chưa ai khác từng nói với tôi: " Một ngày nào đó, em sẽ mua kính cho một cô bé khác".
 Cô nhìn tôi như một người cho. Cô làm cho tôi thành người có trách nhiệm. Cô tin tôi có thể có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như một thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống. Tôi bước ra khỏi phòng, tay giữ chặt kính trong tây, không phải như kẻ vừa được nhận một món quà, mà như người chuyển tiếp món quà đó cho người khác với tấm lòng tận tuỵ.
 (Xuân Lương)
1. Vì sao cô lại dẫn bạn học sinh đi khám mắt? 
a. Vì bạn ấy bị đau mắt.
b. Vì cô đã thấy bạn ấy cầm sách đọc một cách không bình thường.
c. Cả hai ý trên.
2. Việc làm đó chứng tỏ cô giáo là người như thế nào? 
a. Cô là người rất quan tâm đến học sinh.
b. Cô rất giỏi về y học.
c. Cả hai ý trên.
3. Cô giáo đã làm gì để bạn học sinh vui vẻ nhận kính? 
a. Nói rằng cặp kính rất rẻ tiền, không đáng là bao nên bạn không phải bận tâm.
b. Nói rằng có ai đó nhờ cô mua tặng cho bạn.
c. Kể cho bạn nghe một câu chuyện để bạn hiểu rằng bạn không phải là người được nhận quà mà chỉ là người chuyển tiếp món quà cho người khác.
4. Việc cô giáo thuyết phục bạn học sinh nhận kính của mình cho thấy cô là người thế nào? 
a. Cô là người dùng phần thưởng để khuyến khích học sinh.
b. Cô là người hiểu rất rõ ý nghĩa của việc cho và nhận và là người luôn sống vì người khác.
c. Cô là người rất cương quyết.
5. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? 
a. Cần thường xuyên tặng quà cho người khác để thể hiện sự quan tâm.
b. Sống không chỉ biết nhận mà phải biết cho.
c. Cần sẵn sàng nhận quà tặng của người khác.
6. Từ nào sau đây trái nghĩa với từ phức tạp?
a. đơn giản b. đơn sơ c. đơn cử
7. Câu nào sau đây là câu ghép ?
a. Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phức tạp của việc cho và nhận. 
b. Khi nhìn thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc, cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt. 
c. Thấy vậy, cô liền kể một câu chuyện cho tôi nghe.
8. Dấu gạch ngang trong câu sau có tác dụng gì?
- Em không nhận được! Em không có tiền trả đâu thưa cô! 
a. Đánh dấu những ý liệt kê.
b. Đánh dấu bộ phận giải thích.
c. Đánh dấu những từ đứng sau nó là lời nói trực tiếp của nhân vật.
9. Điền cặp từ hô ứng vào chỗ trống cho thích hợp:
Tôi . cầm quyển sách để đọc, cô giáo nhận ra là mắt tôi không bình thường.
10. Câu nào dưới đây là câu ghép ?
a. Lúc thì đá tảng nằm chềnh ềnh trên đường tàu chạy, lúc thì ai đó tháo cả ốc gắn 
các thanh ray.
b. Lắm khi, trẻ chăn trâu còn ném đá lên tàu. 
c. Học sinh cam kết không chơi trên đường tàu, không ném đá lên tàu và đường tàu, 
cùng nhau bảo vệ an toàn cho những chuyến tàu qua.
11. Dấu phẩy trong các câu a, b, c của câu hỏi 5 ở trên có tác dụng gì?
a. Ngăn cách....................................................................................................................
b. Ngăn cách...................................................................................................................
c. Ngăn cách...................................................................................................................
12. Tập làm văn: 
	Em hãy tả một đồ vật gần gũi và thân thiết đối với em.
Bài làm

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mon_toan_va_tieng_viet_lop_5_on_tap_cuoi_tuan_35_tru.doc