Giáo án Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018
1. Ổn định:
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
Bài 1: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài.
Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án:
Bài 2: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài.
Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án:
Bài 3: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài.
Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án:
Bài 3: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài.
Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án:
3. Củng c-dỈn dß: Nhận xét tiết học.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 14 háng 5 năm 2018 TiÕt 2: To¸n: LuyƯn tËp chung I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập củng cố về: Biết thực hành tính và giải tốn cĩ lời văn. II. Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS . 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Luyện tập, củng cố. Bài 1: Tính: 1 = = b. : 1 = : = = Kết quả bài c = 24,6 ; d = 43,6 Bài 2: Cho học sinh đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Các em có thể làm cách nhanh nhất đó là gạch tử s9ó và mẫu số theo các rút gọn. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: a= ; b = Bài 3: Cho học sinh đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Đáp số: 1,2m 4. Củng cố: Cho HS nhắc lại kiến thức thức ôn tập . 5. Dặn dò: Về nhà làm bài 5 / 177 và chuẩn bị bài: “Luyện tập chung”. - HS đọc đề, tìm hiểu đề, 2 học sinh lần lượt làm trên bảng, nhận xét, sửa bài. - 2 học sinh lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. @&?TiÕt 3: TËp ®äc: «n tËp cuèi häc k× II I. Mục tiªu: -Đọc trơi chảy, lưu lốt bài tập đọc đã học; tốc độ đọc khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, bài văn đã học; thuộc 5-7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu ND, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. -Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo y/c BT2,3 - Học sinh khá, giỏi đọc diễn cảm thể hiện đúng ND văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1.Ổn định : 2.Bài cũ : “Nếu trái đất thiếu trẻ con”. H: Tranh vẽ của các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh? H: Em hiểu ba dòng cuối như thế nào? H: Nêu đại ý? 3.Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1: Luyện đọc, kiểm tra đọc ¼ số HS trong lớp (9 HS ) - Cho học sinh ôn tập lần lượt từng bài. Luyện đọc đúng, kết hợp rèn đọc các từ khó đọc diễn cảm. - Gọi từng HS lên bốc thăm, mở thăm biết tên bài, cho HS ôn lại bài 2 phút. HS tự đọc theo yêu cầu của thăm. Giáo viên đọc một câu hỏi về đoạn hoặc bài để HS trả lời Hoạt động 2: Củng cố về chủ ngữ, vị ngữ. - Cho học sinh đọc yêu cầu nội dung bài tập 2. - 1 HS đọc bảng tổng kết của kiểu câu Ai làm gì? - Cho cả lớp đọc thầm yêu cầu bài 1. - Giáo viên dán tờ phiếu tổng kết CN, VN của kiểu câu Ai làm gì ? lên bảng, giải thích. - Giúp HS hiểu yêu cầu bài tập: Hãy lập thêm bảng tổng kết kiểu câu Ai thế nào ? Ai là gì ? Nêu ví dụ minh hoạ cho mỗi kiểu câu. - Cho HS nhắc lại đặc điểm, thành phần các kiểu câu, cấu tạo của thành phần chủ ngữ, vị ngữ đã học ở lớp 4. - Cho HS làm bài tại lớp. Nhận xét, sửa bài. Giáo viên chốt đáp án đúng. Kiểu câu Ai thế nào? Thành phần câu Đặc điểm Chủ ngữ Vị ngữ Câu hỏi Ai (cái gì, con gì) ? Thế nào? Cấu tạo Danh từ (cụm danh từ) Đại từ Tính từ (Cụm tính từ) Động từ (Cụm động từ) Ví dụ: Cánh đại bàng rất khoẻ. Kiểu câu Ai là gì? Thành phần câu Đặc điểm Chủ ngữ Vị ngữ Câu hỏi Ai (cái gì, con gì) ? Là gì? Là ai? Là con gì? Cấu tạo Danh từ (cụm danh từ) Là+ danh từ(Cụm danh từ) Ví dụ: Chim công là nghệ sĩ múa tài ba. - HS nêu tên bài ôn, tên tác giả và nối tiếp đọc lần lượt từng bài, hết bài nọ đến bài kia. Lớp nhận xét, bổ sung. - HS theo dõi, rút kinh nghiệm. - 1, 2 HS đọc yêu cầu, 1 HS đọc bảng tổng kết của kiểu câu Ai làm gì? - Lần lượt từng HS nhắc lại. - Hai nhóm hoàn thành vào phiếu, HS khác làm vào vở bài tập, cả lớp nhận xét, bổ sung. - HS đọc, trả lời câu hỏi. 4. Củng cố: Cho HS nhắc lại nội dung ôn tập. 5. Dặn dò: Về nhà ôn tập chuẩn bị ôn trạng ngữ. @&? TiÕt 4: Khoa häc: ƠN TẬP I. Mục tiêu: Sau bài học, HS củng cố và khắc sâu hiểu biết về: Ơn tập kiến thức về nguyên nhân gây ơ nhiễm mơi trường và một số biện pháp bảo vệ mơi trường II. Hoạt động dạy và học: 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS Hoạt động 1: Trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”. Cho học sinh đọc yêu cầu trò chơi. Tổ chức trò chơi: - Chia lớp thành ba đội, mỗi đội cử 3 bạn tham gia chơi. Những người còn lại cổ động cho đội mình. - Giáo viên đọc từng câu trong trò chơi “Đoán chữ” và câu hỏi trắc nghiệm trong SGK. Nhóm nào lắc chuông trước thì trả lời. - Cuối cuộc chơi, nhóm nào trả lời đúng được nhiều là thắng cuộc. Giáo viên cho cả lớp nhận xét và chốt đáp án đúng. Dòng 1:Tính chất của đất bị xói mòn là : Bạc màu Dòng 2:Đồi cây đã bị đốn hoặc đốt trụi là: Đồi trọc Dòng 3:Môi trường sống của nhiều loài động vật hoang dã, quí hiếm thường xuyên là: Rừng Dòng 4:Của cải có sẵn trong môi trường tự nhiên mà con người sử dụng là: Tài nguyên Dòng 5: Hậu quả mà rừng phải chụi do việc đốt rừng làm nương rẫy, chặt cây lấy gỗ, là: Bị tàn phá Dòng màu xanh: Bọ rùa Hoạt động 2: Chọn câu trả lời đúng - Giúp học sinh nắm luật chơi, cách chơi: - Giáo viên đọc câu hỏi, phát các phiếu cho nhóm, các nhóm thảo luận rồi ghi kết quả vào bảng. Hết giờ nhóm nào làm xong trước lên dán trên bảng. Nếu có kết quả đúng đáp án là thắng cuộc. - Cho hs chơi và đánh giá theo đáp án sau: - 1b ; 2c ; 3d ; 4 c. Giáo viên công bố kết quả. 4. Củng cố: Cho HS ôn lại kiến thức vừa ôn tập. 5. Dặn dò: Chuẩn bị ôn tập, kiểm tra. - Vài HS lần lượt đọc yêu cầu trò chơi. - HS thực hiện theo nhóm. - Thảo luận : nhóm bàn. - Các nhóm làm việc, dán phiếu của mình lên bảng, cả lớp nhận xét, đánh giákết quả. @&? Tiết 5: Kĩ năng sống: TỔNG KẾT MƠN HỌC @&? Thø 3 ngµy 15 th¸ng 5 n¨m 2018 TiÕt 2:To¸n: luyƯn tËp chung I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập củng cố về: Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải các bài tốn liên quan đến tỉ số phần trăm. II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2.Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Bài 1: 67,8- ( 8,951 + 4,784 ) : 2,05 = 6,78 – 13,735 : 2,05 = 6,78 -6,7 = 0,08 6giờ 45 phút + 14 giờ 30 phút : 5 = 6 giờ 45 phút + 2 giờ 54 phút = 8 giờ 99 phút = 9 giờ 39 phút Bài 2: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Đáp số: 47,5% ; 52,5% Bài 3: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Đáp số: 86400 quyển 4. Củng cố: Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhà học bài và chuẩn bị bài: “Luyện tập chung”. - HS đọc đề, tìm hiểu đề, 2 học sinh lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 2 HS lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 2 HS lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. @&? TiÕt 3: ChÝnh t¶:: «n tËp cuèi häc k× II I.Mục tiªu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Hồn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo y/c BT2 II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng. - Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài, đọc, trả lời câu hỏi. - Gọi lần lượt 9 HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. - Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Ôn tập về trạng ngữ. Gọi HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. H: Trạng ngữ là gì? Có những loại trạng ngữ nào? Mỗi loại trạng ngữ trả lời cho những câu hỏi nào? Giáo viên dán phiếu ghi bảng tổng kết nội dung cần ghi nhớ lên bảng, cho 2 HS đọc lại. Trạng ngữ là thành phần phụ của câu xác định thời gian, nơi chốn, nguyên nhân, mục đích của sự việc nêu trong câu. Trạng ngữ có thể đứng đầu hoặc cuối câu hoặc chen giữa chủ ngữ, vị ngữ. - Các loại trạng ngữ: chỉ nơi chốn, thời gian, nguyên nhân, mục đích, phương tiện. Hoạt động 3: Luyện tập Cho HS làm bài 2 vào vở, trên phiếu theo mẫu SGK. Giáo viên sửa bài, nhận xét. 4. Củng cố: Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhà ôn tập tiếp - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. - Vài HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. - 2 HS nhắc lại. -Lớp làm bài vào vở, 2 HS làm trên phiếu. @&? TiÕt 4: §Þa lÝ: KiĨm tra Buổi chiều TiÕt 1: LuyƯn tõ vµ c©u:: «n tËp cuèi häc k× II I. Mục tiªu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Biết lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo y/c của BT2,3 II. C¸c KNS c¬ b¶n ®ỵc gi¸o dơc trong bµi - Thu thËp, xư lÝ th«ng tin: lËp b¶ng thèng kª - Ra quyÕt ®Þnh (lùa chän ph¬ng ¸n) III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1.Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị HS. -Lần lượt gọi từng học sinh lên đọc bài, trả lời câu hỏi sau mỗi bài đọc. 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng - Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài, đọc, trả lời câu hỏi. - Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Hoàn thành bài tập 2: Yêu cầu học sinh nêu được cách lập mẫu thống kê: Cho HS thảo luận nhóm, lập bảng thống kê. Năm học Số trường Số HS Số giáo viên Tỉ lệ HS dân tộc thiểu số 2000-2001 13859 9741100 355900 15,2% 2001-2002 13903 9315300 359900 15,8% 2002-2003 14163 8815700 363100 16,7% 2003-2004 14346 8346000 366200 17,7% 2004-2005 14518 7744800 362400 19,1% Bài 3: Cho HS dọc, nêu yêu cầu đề, làm bài. Cho HS dán phiếu lên bảng, sửa bài. a, Số trường hàng năm : Tăng. b, Số HS hằng năm : Giảm. c, Số giáo viên hàng năm : Lúc tăng, lúc giảm. b, Tỉ lệ HS thiểu số hằng năm : Tăng. 4. Củng cố: - HS nh¾c l¹i c¸c KNS ®ỵc rÌn luþen trong bµi. Giáo viên nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhà học lại bài, chuẩn bị bài: ôn tập tiết 4. - Lên bốc thăm và thực hiện theo yêu cầu của giáo viên. - Học sinh tự đọc, nêu cách lập. Lớp nhận xét. - 3 HS làm vảo phiếu, lớp làm vào vở, sửa bài, bổ sung. @&? TiÕt 2: LÞch sư: KiĨm tra @&? Tiết 4: Đạo đức: ƠN TẬP CUỐI HỌC KỲ II I) Mơc tiªu: Giĩp häc sinh cđng cè kü n¨ng h×nh thµnh c¸c hµnh vi thãi quen ®¹o ®øc. II) C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 1. Ho¹t ®éng 1: Cđng cè kiÕn thøc c¸c bµi ®¹o ®øc ®· häc - Yªu cÇu häc sinh nªu tªn c¸c bµi ®¹o ®øc ®· häc. - Nªu néi dung cđa tõng bµi ®¹o ®øc, c¸c hµnh vi ®¹o ®øc. 2. Ho¹t ®éng 2: LuyƯn tËp thùc hµnh Gi¸o viªn ®a ra mét sè t×nh huèng, yªu cÇu häc sinh thùc hµnh s¾m vai theo nhãm 3. Ho¹t ®éng 3: §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp, rĩt ra bµi häc - Häc sinh nªu ®ỵc hµnh vi ®¹o ®øc, thãi quen ®¹o ®øc cÇn ®¹t ®ỵc trong n¨m häc: Cã tr¸ch nhiƯm vỊ viƯc lµm cđa m×nh; Cã ý thøc vỵt khã kh¨n; Nhí ¬n tỉ tiªn; X©y dùng vµ gi÷ g×n t×nh b¹n tèt; KÝnh giµ yªu trỴ; Hỵp t¸c víi nh÷ng ngêi xung quanh; Yªu quª h¬ng ®Êt níc; B¶o vƯ m«i trêng,.... - Gi¸o viªn tãm t¾t, kÕt luËn chung 4. Cđng cè dỈn dß: - Gi¸o viªn nhËn xÐt tiÕt häc - DỈn häc sinh thùc hµnh vµ rÌn luyƯn thãi quen hµnh vi ®¹o ®øc tèt @&? Thø 4 ngµy 16 th¸ng 5 n¨m 2018 TiÕt 1: Tập đọc: «n tËp cuèi häc k× II I.Mục tiªu: -Nghe-viết đúng Chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết khoảng 100 chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do. -Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( dựa vào ND, hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ.) II. C¸c KNS ®ỵc gi¸o dơc trong bµi - Ra quyÕt ®Þnh - Xư lÝ th«ng tin III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Ôn tập. Kiểm tra Tập đọc và học thuộc lòng (3 học sinh ). 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Nghe viết - chính tả. - Giáo viên đọc cả bài 1 lần. - Hướng dẫn HS tìm hiểu bài: Cho HS tập viết các từ khó: - Giáo viên đọc, HS viết: nín bặt, ùa chạy sóng. - Nhận xét, sửa chữ viết sai. - Hướng dẫn viết bài: + Nhắc HS tư thế ngồi viết, cách trình bày bài, chú ý viết đúng nội dung bài nhất là các từ khó. - Đọc cho HS viết bài, mỗi câu đọc 3 lần. - Đọc lại bài cho HS soát bài bằng mực. - Đọc, sửa bài, chấm 1 số bài, nhận xét, - Sửa lỗi phổ biến. Hoạt động 2 : Luyện viết văn tả người, văn tả cảnh. Cho HS đọc bài 2: Đề 1: Tả một đám trẻ con đang chơi đùa hoặc đang chăn trâu, chăn bò. Đề 2: Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm yên tĩnh. Cho HS đọc, xác định đề, gạch dưới từ trọng tâm. Sau đó tự chọn đề, làm bài vào vở. Cho HS đọc bài trước lớp, giáo viên cùng lớp nhận xét, chấm 1 số bài. 4. Củng cố: Nhận xét tiết học, khen những emviết hay. 5. Dặn dò: Về nhàchuẩn bị: Ôn tập ( tiếp). - Cả lớp theo dõi - 1 HS lên bảng viết, lớp viết vào vở nháp, sau đó nhận xét, sửa chữ viết sai. - Theo dõi, viết bài theo giáo viên đọc. - Cá nhân sửa bài bằng mực sau đó đổi vở sửa bài bằng chì, báo lỗi. - HS viết sai lỗi lên sửa. - HS đọc, xác định đề, gạch dưới từ trọng tâm. Sau đó tự chọn đề, làm bài vào vở. @&? TiÕt 2: To¸n: luyƯn tËp chung I.Mục tiêu:Giúp HS ôn tập củng cố về: Biết tính tỉ số phần trăm và giải tốn về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình trịn II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1: Khoanh vào câu C ( vì 0,8 % = 0,008 = ) Học sinh , giáo viên nhận xét, sửa bài. Bài 2: Khoanh vào câu C ( vì số đó là: 475 100 : 95 = 5000 và số đó là 500 : 5 = 100 ) Học sinh , giáo viên nhận xét, sửa bài. Phần II Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đề, xác định đề, tóm tắt, giải. Bài giải Ghép các mảnh đã tô màu của hình vuông ta được một hình tròn có bán kính là 10 cm, chu vi của hình tròn này chính là chu vi của phần không tô màu. a, Diện tích của phần đã tô màu: 10 10 3,14 = 314 ( cm2) b, Chu vi phần không tô màu 10 2 3,14 = 62,68( cm2) Đáp số: 314 cm2; 62,68 cm2 4 .Củng cố: Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhà học lại bài, chuẩn bị: “Luyện tập chung”. -1 HS đọc nêu yêu cầu bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. -1 HS đọc nêu yêu cầu bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. -Một HS đọc nêu yêu cầu đề bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. .@&? TiÕt 4: Khoa häc: KiĨm tra (Thùc hiƯn theo híng dÉn kiĨm tra cđa nhµ trêng) @&? TiÕt 5:To¸n*: luyƯn tËp chung I. Mục tiêu: TiÕp tơc giúp HS ôn tập củng cố về: Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải các bài tốn liên quan đến tỉ số phần trăm. II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Bài 1: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Bài 2: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Bài 3: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: Bài 3: Cho HS đọc đề, xác định yêu cầu của đề bài, làm bài. Giáo viên nhận xét, sửa bài theo đáp án: 3. Củng cè-dỈn dß: Nhận xét tiết học. - HS đọc đề, tìm hiểu đề, 2 học sinh lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 2 HS lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 1 HS lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. - 1 HS lần lượt làm trên bảng, lớp làm vào vở, nhận xét, sửa bài. @&? Thø 5 ngµy 17 th¸ng 5 n¨m 2018 TiÕt 2: To¸n: luyƯn tËp chung I.Mục tiêu: Giúp HS ôn tập, củng cố về: Biết giải bài tốn về chuyển động cùng chiều, tỉ sĩ phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật. II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: “Luyện tập chung”.Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: Giới thiệu bài Híng dÉn HS lµm bµi tËp Phần I Bài 1/79 : Khoanh tròn vào C( vì ở đoạn đường thứ nhất ô tô đã đi hết 1 giờ; ở đoạn đường thứ 2 , ô tô đã đi hết: 60 : 30 = 2 ( giờ) nên tổng số thời gian ô tô đã đi cả hai đoạn đường là 1 + 2 = 3 ( giờ) . Bài 2/79 : Khoanh tròn vào A. Bài 3/180 : Khoanh tròn vào B. 4.Củng cố: Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhàchuẩn bị: Kiểm tra cuối kì. - HS đọc nêu yêu cầu bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vµo b¶ng conû, nhận xét, sửa bài. -Một HS đọc nêu yêu cầu đề bài. - 2 học sinh làm trên bảng, lớp làm vào vơ nh¸pû, nhận xét, sửa bài. @&? TiÕt 3: Kể chuyện: «n tËp cuèi häc k× II I. Mục tiªu: -Lập được biên bản cuộc họp( theo y/c ơn tập ) đúng thể thức, đầy đủ ND cần thiết. II. C¸c KNS c¬ b¶n ®ỵc gi¸o dơc trong bµi - Ra quyÕt ®Þnh / gi¶i quyÕt vÊn ®Ị - Xư lÝ th«ng tin III. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra đọc và học thuộc lòng 1 số học sinh . 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Củng HS cách lập biên bản. H: Nêu cấu tạo 1 biên bản? Gọi nhắc lại. Hoạt động 2: Luyện tập. Cho HS làm bài tập trang 165. Đề: Hãy viết biên bản về cuộc họp của chữ viết. Giáo viên treo bảng phụ có bài tập lên bảng. Cho HS đọc, trả lời câu hỏi: H: Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? H: Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng? - Giáo viên dán tờ phiếu mẫu biên bản lên bảng. 2 HS viết vào mẫu sẵn trên bảng, cả lớp làm vào vở. - Cho HS đọc bài trước lớp, giáo viên nhận xét, sửa bài - Tuyên dương HS viết tốt. 4. Củng cố: - HS nh¾c l¹i c¸c KNS ®ỵc rÌn luþen trong bµi. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: Về nhà ôn tập tiếp chuẩn bị ôn tập tiếp - Vài HS nhắc lại cấu tạo 1 biên bản. - 1 HS đọc cả bài, lớp đọc thầm theo. - HS trả lời câu hỏi. -2 HS viết vào mẫu sẵn trên bảng, cả lớp làm vào vở. - 2 học sinh dán bài lên bảng lớp. Lớp nhận xét bổ sung. @&? Tiết 3:Hướng dẫn tự học: MƠN TỐN, TIẾNG VIỆT I. Mơc tiªu: Củng cố cho HS: - Biết giải bài tốn về chuyển động cùng chiều, tỉ sĩ phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật - Hồn thiện biên bản cuộc họp - RÌn luyƯn cho HS ý thøc vµ kü n¨ng tù häc. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. Giíi thiƯu bµi: Ghi mơc bµi 2. Híng dÉn HS tù häc. 2.a. Mơn Tốn - Yêu cầu HS đọc bài và làm bài - GV nhận xét 2.b. Mơn Tiếng việt: - HS tiếp tục hồn thiện biên bản cuộc họp - Gv nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: - Chuẩn bị cho tiết học sau. - GV nhận xét - HS đọc bài và làm bài - HS nối tiếp đọc bài làm @&? Buổi chiều TiÕt 1: TËp lµm v¨n: «n tËp cuèi häc k× II I. Mục tiªu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Đọc bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài thơ. - Học sinh khá, giỏi cảm nhận được vẻ đẹp của mọt số hình ảnh trong bài thơ; miêu tả được một trong những hình ảnh vừa tìm được. II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng. - Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài, đọc, trả lời câu hỏi. - Gọi lần lượt số HS chưa kiểm tralên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. - Nhận xét, đánh giá Hoạt động 2: Hiểu bài thơ : “Trẻ con ở Sơn Mỹ”. Gọi 5 HS lần lượt đọc yêu cầu bài tập 2. - 5 HS lần lượt đọc câu hỏi tìm hiểu bài. - Giáo viên giải thích: Sơn Mỹ là một xã thuộc huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi có thôn Mỹ Lai – nơi đã xảy ra vụ tàn sát Mỹ Lai. - Cho cả lớp đọc thầm bài thơ. Cho HS đọc trước lớp những câu thơ gợi ra hình ảnh sống động về trẻ em. Giáo viên lưu ý: các em hãy miêu tả một hình ảnh sống động về trẻ em ở Mỹ Lai theo tưởng tượng của mình. - Cho HS tự suy nghĩ, miêu tả, đọc trước lớp suy nghĩ của mình. HS khác nhận xét, bổ sung. Giáo viên chốt ý hay. - Tuyên dương những HS chọn hình ảnh sống động, viết, suy nghĩ hay. 4. Củng cố: Nhận xét tiết học. - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. 5 HS lần lượt đọc yêu cầu bài tập 2. - 5 HS lần lượt đọc câu hỏi tìm hiểu bài. - Cả lớp đọc thầm. - Vài HS đọc trước lớp. - HS tự suy nghĩ, làm bài. Lớp làm bài vào vở, 4 HS làm trên phiếu. @&? TiÕt 2: LuyƯn tõ vµ c©u: kiĨm tra @&? Tiết 3: Tiếng việt* : «n tËp cuèi häc k× II I. Mục tiªu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Giáo dục HS yêu thích mơn học II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1 : Kiểm tra tập đọc, học thuộc lòng. - Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài, đọc, trả lời câu hỏi. - Gọi lần lượt số HS chưa kiểm tra lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. - Nhận xét, đánh giá 3. Củng cố: Nhận xét tiết học. - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời câu hỏi. @&? Thø 6 ngµy 18 th¸ng 5 n¨m 2018 TiÕt 3: To¸n: KiĨm tra I.Mục tiªu: - HS ®äc thÇm bµi v¨n vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái cã néi dung liªn quan ®Õn bµi v¨n VÇng tr¨ng quª em. II. Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định: 2. Bài mới: Giới thiệu bài - Yªu cÇu HS ®äc bµi vÇng tr¨ng quª em vµ tr¶ lêi c¸c c©u hái cã néi dung liªn quan ®Õn néi dung bµi ®äc. - Yªu cÇu HS lµm bµi vµo vë - Giáo viên sửa bài, nhận xét. 3. Củng cố: Nhận xét tiết học. 4. Dặn dò: Về nhà ôn tập tiếp -Lớp làm bài vào vở .- HS nèi tiÕp ®äc bµi ®· lµm @&? TiÕt 4: Híng dÉn tù häc: m«n to¸n I. Mơc tiªu - Híng dÉn häc sinh tù gi¸c trong häc tËp. - Giĩp HS biÕt vËn dơng kiÕn thøc ®· häc ®Ĩ lµm bµi tËp ®ĩng. - RÌn luyƯn cho HS ý thøc vµ kü n¨ng tù häc. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. Giíi thiƯu bµi: Ghi mơc bµi 2. Híng dÉn HS tù häc. - Yªu cÇu HS tù häc bµi trang m«n. - GV theo dâi HS lµm bµi. - Gỵi ý cho häc sinh nh÷ng bµi tËp mµ häc sinh cßn víng m¾c. 3. Cđng cè-dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - DỈn HS chuÈn bÞ cho tiÕt häc sau. - HS thùc hµnh tù häc. @&? Buỉi chiỊu TiÕt 1: TËp lµm v¨n: KiĨm tra @&? Tiết 3: SHTT: SINH HOẠT LỚP TUẦN 35 I. Mục tiêu: - Nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp tuần 34 - Phát huy vai trị tự quản của HS II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Nhận xét, đánh giá hoạt động của lớp tuần 35 - GV mời chủ tịch hội đồng tự quản lên điều hành phần nhận xét, đánh giá trong tuần qua - Chủ tịch hội đồng quản mời lần lượt từng nhĩm trưởng của các nhĩm lên nhận xét đánh giá hoạt động của nhĩm mình về học tập, nề nếp, vệ sinh trực nhật...trong tuần qua, đề xuất khen thưởng các bạn trong tổ. - Chủ tịch hội đồng tự quản cho cả lớp biểu quyết tuyên dương - Giáo viên nhận xét, đánh giá chung về nề nếp, hoc tập, các hoạt động khác. 3. Củng cố-dặn dị: - Gv nhận xét tiết học - Chủ tịch HĐTQ lên điều hành - Nhĩm trưởng lên báo cáo hoạt động của nhĩm mình trong tuần qua. Đề xuất danh sách tuyên dương của nhĩm. - Cả lớp biểu quyết - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_lop_5_tuan_35_nam_hoc_2017_2018.doc