Giáo án Khoa học Lớp 5 - Bài 4: Nam hay nữ (Tiếp theo)

Giáo án Khoa học Lớp 5 - Bài 4: Nam hay nữ (Tiếp theo)

I.Mục đích yêu cầu:

1.HS nhân ra một số quan niệm xã hội về nam nữ;sự cần thiết phải thay đổi quan niệm này.

 2.Ý thức được về giới tính của mình.

 3. Có ý thức tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới;không phân biệt bạn nam hay nữ.

 * GDKNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân

II. Đồ dùng: -Phiếu học tập

 

docx 2 trang cuongth97 06/06/2022 5670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học Lớp 5 - Bài 4: Nam hay nữ (Tiếp theo)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC 5
Bài4(4): NAM HAY NỮ(tiếp theo)
I.Mục đích yêu cầu:
1.HS nhân ra một số quan niệm xã hội về nam nữ;sự cần thiết phải thay đổi quan niệm này.
 2.Ý thức được về giới tính của mình.
 3. Có ý thức tôn trọng các bạn cùng giới và khác giới;không phân biệt bạn nam hay nữ.
	 * GDKNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị của bản thân
II. Đồ dùng: -Phiếu học tập 
 III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ :
-HS 1:Nêu một vài điểm giống nhau và khác nhau giữa nam và nữ?
-HS 2: Nêu những điểm khác biệt giữa nam và nữ về mặt sinh học?
Gv nhận xét ghi điểm.
2Bài mới:.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:Giới thiệu bài,nêu yêu cầu tiết học.
Hoạt động2: Thực hiện yêu cầu bài học bằng thảo luận nhóm:
Nhóm 1:Bạn có đồng ý với cáccâu dưới đây không?hãy giả thích tại sao?:
 a)Công việc nội trợ là của phụ nữ.
 b)Đàn ông là người kiếm tiền nuôi cả gia đình.
 c)Con gai s nên học nữ công ,gia chánh,con trai nên học kĩ thuật.
NHóm 2:Trong gia đình,những yêu cầu hay cư xử của cha mẹ với con trai và con gái có khác nhau không/Và khác nhau như thế nào?Như vậy có hợp lý không?
Nhóm 3:Liên hệ trong lớp mình có sự phân biệt giữa nam và nữ không?Như vậy có hợp lý không?
Nhóm 4:Tại sao không nên đối xử giữa nam và nữ?
Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.GV nhận xét.
Kết Luận:Quan niệm xã hội về nam và nữ có thể thay đổi.Mỗi HS đều có thể góp phần tạo nên sự thay đổi này bằng cách bày tỏ suy nghĩ và thể hiện bằng hành động ngay từ trong gia đình,trong lớp học của mình.
Hoạt động cuối:	
Hệ thống bài. 
Dăn HS học thuộc mục Bạn cần biết tr9 sgk;chuẩn bị cho bài: “Cơ thể chúng ta được hình thành như thế nào”.
Nhận xét tiết học.
2 HS lên bảng trả lơì.Lớp nhận xét,bổ sung.
HS theo dõi.
-HS thảo luận nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
Lớp nhận xét.bổ sung.Thống nhất kết quả thảo luận
-Nhắc lại KL .
-Đọc mục Bạn cần biết tr9 sgk.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_5_bai_4_nam_hay_nu_tiep_theo.docx