Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 27: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Lâm Huệ Trí

Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 27: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Lâm Huệ Trí

I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:

 Lập dàn ý, hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc (giới thiệu được nhân vật, nêu được diễn biến câu chuyện hoặc các đặc điểm chính của nhân vật, nêu được cảm nghĩ của mình về nhân vật, kể rõ ràng, mạch lạc ) về một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.

 

doc 2 trang loandominic179 5680
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 27: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Lâm Huệ Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
Tiết 27:	Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
	Lập dàn ý, hiểu và kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc (giới thiệu được nhân vật, nêu được diễn biến câu chuyện hoặc các đặc điểm chính của nhân vật, nêu được cảm nghĩ của mình về nhân vật, kể rõ ràng, mạch lạc ) về một người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài.
II-ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
Một số sách , truyện , bài báo về những nữ anh hùng , các phụ nữ có tài.
Bảng phụ viết gợi ý.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Ổn định lớp:
2.KTBC:
-Cho HS một đoạn của câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi và nêu ý nghĩa câu chuyện .
3.Bài mới:
3.1-Giới thiệu bài 
-Trong tiết KC hôm nay , các em sẽ tự kể những câu chuyện đã nghe , đã đọc về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. Chúng ta tìm xem ai là người tìm được câu chuyện hay , ai kể chuyện hấp dẫn nhất .
- HS hát vui.
-HS một đoạn của câu chuyện Lớp trưởng lớp tôi .
-Nêu ý nghĩa câu chuyện .
- HS lắng nghe.
3.2-Hướng dẫn HS kể chuyện 
a)Giúp HS hiểu yêu cầu đề bài 
-Cho 1 HS đọc đề bài .
-GV gạch dưới những từ ngữ cần chú ý : 
Kể chuyện em đã nghe , đã đọc về một nữ anh hùng , hoặc một phụ nữ có tài .
-Cho 4 HS nối tiếp đọc lần lượt các các gợi ý 1,2,3,4 (ở bảng phụ).
-GV nhắc HS : Một số truyện được nêu trong gợi ý là truyện trong SGK . Các em nên kể những câu chuyện về những nữ anh hùng , hoặc những phụ nữ có tài qua những câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc ngoài nhà trường .
-Cho HS nối tiếp nhau nói trước lớp tên câu chuyện mình sẽ kể . 
-Cho HS ghi trên giấy nháp dàn ý câu chuyện.
b)HS thực hành KC , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện 
-HS kể cho bạn bên cạnh nghe , cùng bạn trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
-GV nhắc HS : Kể thật tự nhiên , kết hợp động tác , điệu bộ cho câu chuyện thêm hấp dẫn .
-HS thi kể trước lớp .
-Tổ chức HS nhận xét , chọn bạn KC hay nhất .
-1 HS đọc đề bài .
- HS theo dõi.
-4 HS nối tiếp đọc lần lượt các các gợi ý 1,2,3,4. Cả lớp theo dõi .
- HS lắng nghe.
-HS nối tiếp nhau nói trước lớp tên câu chuyện mình sẽ kể . 
-HS ghi trên giấy nháp dàn ý câu chuyện.
-HS kể cho bạn bên cạnh nghe , cùng bạn trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
- HS lắng nghe.
-HS thi kể trước lớp .
-Cả lớp nhận xét , chọn bạn nào KC hay nhất .
4.Củng cố , dặn dò 
-Cho HS kể lại câu chuyện một lần nữa.
-Giáo dục HS cảm phục về người phụ nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài trong câu chuyện mình kể.
-Nhận xét tiết học .
-Dặn HS đọc trước đề bài gợi ý của tiết Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia tuần 31 để tìm được câu chuyện kể về việc làm tốt của bạn em .
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_ke_chuyen_lop_5_tiet_27_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_lam.doc