Giáo án Kể chuyện Khối 5 - Bài 1: Lý Tự Trọng

Giáo án Kể chuyện Khối 5 - Bài 1: Lý Tự Trọng

I.Mục đích yêu cầu:

1.HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.

2.Hiểu ý nghĩa câu chuyện :Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước,dũng cảm bảo vệ đồng đội,hiên ngang bất khuất trước kẻ thù.

3.Rèn kĩ năng nói cho HS.

 4.Giáo dục:Cảm phục, noi gương anh Lý Tự Trọng.

II.Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học.Ảnh chân dung Lý Tự Trọng

 -Băng giấy ghi lời chú giải cho các bức tranh.

 

docx 2 trang cuongth97 07/06/2022 2780
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện Khối 5 - Bài 1: Lý Tự Trọng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN 5
 Bài 1(1): LÝ TỰ TRỌNG
I.Mục đích yêu cầu:
1.HS dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
2.Hiểu ý nghĩa câu chuyện :Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lòng yêu nước,dũng cảm bảo vệ đồng đội,hiên ngang bất khuất trước kẻ thù.
3..Rèn kĩ năng nói cho HS.
 4..Giáo dục:Cảm phục, noi gương anh Lý Tự Trọng.
II.Đồ dùng: -Tranh minh hoạ bài học.Ảnh chân dung Lý Tự Trọng
 -Băng giấy ghi lời chú giải cho các bức tranh..
III.Các hoạt động:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Bài cũ: Kiểm tra sách vở đồ dùng học tập môn Kể chuyện 
2.Bài mới:
2.1.Giới thiệu bài: Cho HS quan sát ảnh chân dung của Lý Tự Trọng ,giới thiệu câu chuyện..
 2.2.Giáo viên kể::
-GV kể lần1,giải nghĩa một số từ khó:sáng dạ,mít tinh,Quốc tế ca..
-GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ.
 2.3.Hướng dẫn HS kể::
 -Chia lớp thành 6 nhóm yêu cầu HS đọc yêu cầu của đề bài,thảo luận nhóm,tìm câu thuyết minh cho mỗi bức tranh.Gọi đại diện nhóm trả lời.Các nhóm khác nx bổ sung.
GV hỗ trợ :dán băng giấy ghi câu thuyết minh đúng dưới mỗi bức tranh:
-Tranh 1:Lý Tự Trọng rât sáng dạ nên được cử qua nước ngoài học.
-Tranh 2:Khi về nước anh nhận nhiệm vụ chuyển nhận thư và tài liệu với các tổ chức Đảng bạn qua đường tàu biển
-Tranh 3:Trong công việc Lý Tự Trọng rất nhanh trí,gan dạ và bình tĩnh.
-Tranh4:Trong một buổi mít tinh để cứu đồng chí anh đã bắn chết tên mật thámLơ-grăng và bị bắt.
-Tranh 5:Trước toà án anh hiên ngang bảovệ lý tưởng của mình.
Tranh 6:Trước pháp trường,anh hát vang bài Quốc tế ca.. .
 2.4.Tổ chức cho HS kể và trao đổi nội dung ý nghĩa của câu chuyện.
-Tổ chức cho HS tập kể ,trao đổi trong nhóm.
-Tổ chức cho HS thi kể nối tiếp từng đoạn,kể toàn bộ câu chuyện,đặt câu hỏi cho bạn trả lời về nội dung ý nghĩa câu chuyện.Nhận xét bạn kể.GV nx đánh giá.Chốt ý nghĩa câu chuyện
 3.Củng cố-Dặn dò:
 -Liên hệ,GD:Em học được điều gì từ anh Lý Tự Trọng?
 -Nhận xét tiết học.
 -Dặn HS chuẩn bị cho tiết kể chuỵện sau:Kể chuyện về anh hùng dân tộc hoặc danh nhân.
HS chuẩn bị theo yc.
HS quan sát ảnh .
-HS nghe, quan sát tranh
-HS Thảo luận nhóm,tìm câu thuyết minh dưới mỗi bức tranh.Đại diện nhóm phát biểu.lớp nhận xét bổ sung.
-.Đọc lại câu thuyết minh dưới mỗi bức tranh.
Học sinh kể nối tiếp trong nhóm.Trao đổi về nội dung chuyện.
Thi kể trước lớp,nhận xét bạn kể.Bình chọn bạn kể hay nhất.
HS nối tiếp phát biểu.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_khoi_5_bai_1_ly_tu_trong.docx