Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Lâm Huệ Trí
I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
-Kể được một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
*Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Lâm Huệ Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU: -Kể được một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. *Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ. II-ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: Bảng phụ ghi gợi ý. III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1.Ổn định lớp: 2.KIỂM TRA BÀI CŨ: - HS kể lại câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc nói về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh . 3.DẠY BÀI MỚI: 3.1-Giới thiệu bài : - GV nêu MĐ, YC của tiết học. - HS hát vui. - HS kể lại câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc nói về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh . - HS lắng nghe. 3.2-Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài - Cho HS đọc 3 đề bài . -GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng. 1)Kể một việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng , các di tích lịch sử – văn hoá . 2)Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ . 3) Kể một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh , liệt sĩ . - Cho 3 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng 3 gợi ý ở bảng phụ (có nội dung như SGK) . - Cho HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện mình chọn kể trước lớp . - Tổ chức HS ghi nhanh dàn ý . 3.3-HS thực hành KC , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện a)KC theo nhóm - GV tổ chức HS thi kể và trao đổi ý nghĩa trong nhóm. b)Thi KC trước lớp - GV tổ chức HS thi kể chuyện trước lớp. - GV tổ chức nhận xét , bình chọn người KC hay nhất . *Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ. - HS đọc 3 đề bài . - HS chú ý -3 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng 3 gợi ý ở SGK . - HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện mình chọn kể trước lớp . -HS ghi nhanh dàn ý . -Từng cặp HS dựa vào dàn ý đã lập , kể cho nhau nghe câu chuyện của mình, cùng trao đổi ý nghĩa câu chuyện . -Các nhóm cử đại diện thi kể . -Mỗi em kể xong, cả lớp cùng tham gia nhận xét , bình chọn người KC hay nhất. -HS theo dõi. 4.Củng cố , dặn dò -Cho HS nêu lại ý nghĩa của câu chuyện. -Giáo dục HS có ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. -Nhận xét tiết học . -Về nhà tập kể câu chuyện cho người thân nghe . -Chuẩn bị nội dung cho tiết KC sau : xem trước nội dung và tranh minh hoạ bài KC tuần 22 . -HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_lop_5_tiet_21_ke_chuyen_duoc_chung_kien_ho.doc