Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Lâm Huệ Trí

Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Lâm Huệ Trí

I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:

 -Kể được một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.

 *Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ.

 

doc 2 trang loandominic179 6120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện Lớp 5 - Tiết 21: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Lâm Huệ Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN
Tiết 21:	Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 
I-MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU:
	-Kể được một câu chuyện về việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
	*Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ.
II-ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
	Bảng phụ ghi gợi ý.
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1.Ổn định lớp:
2.KIỂM TRA BÀI CŨ:
- HS kể lại câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc nói về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh .
3.DẠY BÀI MỚI:
3.1-Giới thiệu bài :
- GV nêu MĐ, YC của tiết học.
- HS hát vui.
- HS kể lại câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc nói về những tấm gương sống , làm việc theo pháp luật , theo nếp sống văn minh .
- HS lắng nghe.
3.2-Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu đề bài 
- Cho HS đọc 3 đề bài .
-GV gạch dưới những từ ngữ quan trọng.
1)Kể một việc làm của những công dân nhỏ thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng , các di tích lịch sử – văn hoá .
2)Kể một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ .
3) Kể một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh , liệt sĩ .
- Cho 3 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng 3 gợi ý ở bảng phụ (có nội dung như SGK) .
- Cho HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện mình chọn kể trước lớp .
- Tổ chức HS ghi nhanh dàn ý .
3.3-HS thực hành KC , trao đổi về ý nghĩa câu chuyện 
a)KC theo nhóm 
- GV tổ chức HS thi kể và trao đổi ý nghĩa trong nhóm.
b)Thi KC trước lớp
- GV tổ chức HS thi kể chuyện trước lớp.
- GV tổ chức nhận xét , bình chọn người KC hay nhất .
*Giáo dục bảo vệ môi trường : Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các công trình công cộng, các di tích lịch sử văn hoá ; ý thức giữ vệ sinh chung, không bẻ cành hái hoa khi đến thăm nơi các thương binh và liệt sĩ.
- HS đọc 3 đề bài .
- HS chú ý 
-3 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng 3 gợi ý ở SGK .
- HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện mình chọn kể trước lớp .
-HS ghi nhanh dàn ý .
-Từng cặp HS dựa vào dàn ý đã lập , kể cho nhau nghe câu chuyện của mình, cùng trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
-Các nhóm cử đại diện thi kể .
-Mỗi em kể xong, cả lớp cùng tham gia nhận xét , bình chọn người KC hay nhất.
-HS theo dõi.
4.Củng cố , dặn dò 
-Cho HS nêu lại ý nghĩa của câu chuyện.
-Giáo dục HS có ý thức bảo vệ công trình công cộng, các di tích lịch sử – văn hoá, hoặc một việc làm thể hiện ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ hoặc một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ.
-Nhận xét tiết học . 
-Về nhà tập kể câu chuyện cho người thân nghe .
-Chuẩn bị nội dung cho tiết KC sau : xem trước nội dung và tranh minh hoạ bài KC tuần 22 .
-HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_ke_chuyen_lop_5_tiet_21_ke_chuyen_duoc_chung_kien_ho.doc