Giáo án Đạo đức Lớp 5 - Tuần 11+18 - Trần Mai Diệu Anh

Giáo án Đạo đức Lớp 5 - Tuần 11+18 - Trần Mai Diệu Anh

I.Kiểm tra bài cũ : - Nờu các kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 5 trong môn đạo đức?

- GV nhận xét, đánh giá

II. Thực hành:

Giới thiệu bài -GV nờu yờu cầu tiết học

Hoạt động 1 :

Thống kê các bài đạo đức đã học

Mục tiờu: HS thống kê được tên bài và nội dung từ bài 1 đến bài 5 -GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập

Tên bài

Nội dung bài

Kĩ năng

-Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận

-KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn

 

docx 4 trang cuongth97 08/06/2022 7000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 5 - Tuần 11+18 - Trần Mai Diệu Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHòNG GD & ĐT QUậN LONG BIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH BÀN A
Lớp: 5C
Giỏo viờn: Trần Mai Diệu Anh
Thứ ngày thỏng năm 201
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Mụn: Đạo đức Tiết: .. Tuần: ..
Bài: thực hành các kĩ năng giữa học kì I
 I/ Mục tiêu: 
 Ôn tập các kiến thức và cho HS thực hành các kĩ năng giữa học kì I
 II/ Đồ dùng dạy học:
 Phiếu học tập
 III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung
 kiến thức
PHƯƠNG PHÁP
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
5’
I.Kiểm tra bài cũ :
- Nờu cỏc kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 5 trong mụn đạo đức?
- GV nhận xột, đỏnh giỏ
- HS trả lời
- HS nhận xột, bổ sung
II. Thực hành:
Giới thiệu bài
-GV nờu yờu cầu tiết học
- HS nghe
10’
Hoạt động 1 : 
Thống kê các bài đạo đức đã học
Mục tiờu: HS thống kờ được tờn bài và nội dung từ bài 1 đến bài 5
-GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập
Tên bài
Nội dung bài
Kĩ năng 
-Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận
-KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn
-Hoạt động theo nhóm 4
- Đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận
-HS nhận xét, bổ sung
- HS nghe
20’
Hoạt động 2: 
Thảo luận nhóm và đóng vai 
Mục tiờu: HS thực hành các kĩ năng đã học vào tình huống cụ thể
-Chia nhóm , giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luậnvà đóng vai về một tình huống trong các bài:
TH1: Bạn Nam cho mình là HS lớp 5, lớn nhất trường nên vì thế thường xuyên bắt nạn các em nhỏ.
TH2: Đến lượt em phân trực nhật nhưng em lại đến muộn
-Thảo luận nhóm và chuẩn bị đóng vai.
-Một vài nhóm lên đóng vai theo sự phân công tình huống của GV
TH3: Nhà bạn Hoa có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đau ốm, việc làm bấp bênh. Nếu em là bạn Hoa em sẽ làm gì?
TH4: Vào dịp cuối năm, bố em rủ đi thăm mộ tổ tiên?
TH5: Bạn em bị rủ rê, lôi kéo làm những việc không tốt?
-Cho hs thảo luận theo các câu hỏi:
+Cách ứng xử nh vậy đã phù hợp chưa?Có cách ứng xử nào khác không ? Vì sao ?
+Em cảm thấy thế nào khi ứng xử như vậy ?
-Nối tiếp nhau trả lời
-KL: Cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống 
- Lắng nghe
5’
III. Củng cố- dặn dò
- Nờu nội dung kiến thức, kĩ năng tiết ụn tập?
-GV nhận xột.
-Y/c HS đọc ghi nhớ SGK
-Nhận xét giờ học.
- HS trả lời
- HS nhận xột, bổ sung
Iv. rút kinh nghiệm, bổ sung:
 . 
 . 
 . 
 . 
 . 
PHòNG GD & ĐT QUậN LONG BIÊN
TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH BÀN A
Lớp: 5C
Giỏo viờn: Trần Mai Diệu Anh
Thứ ngày thỏng năm 201
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Mụn: Đạo đức Tiết: .. Tuần: ..
Bài: thực hành các kĩ năng cuối kì I
 I/ Mục tiêu: 
 Ôn tập các kiến thức và cho HS thực hành các kĩ năng cuối kì I
 II/ Đồ dùng dạy học:
 Phiếu học tập
 III/ Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung
 kiến thức
PHƯƠNG PHÁP
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trũ
5’
I.Kiểm tra bài cũ :
- Nờu cỏc kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 8 trong mụn đạo đức?
- GV nhận xột, đỏnh giỏ
- HS trả lời
- HS nhận xột, bổ sung
II. Bài mới :
Giới thiệu bài
-GV nờu yờu cầu tiết học
- HS nghe
10’
Hoạt động 1 : 
Thống kê các bài đạo đức đã học
Mục tiờu: HS thống kờ được tờn bài và nội dung từ bài 1 đến bài 8
-GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập
Tên bài
Nội dung bài
Kĩ năng 
-Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận
-KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn
-Hoạt động theo nhóm 4
- Đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận
-HS nhận xét, bổ sung
- HS nghe
20’
Hoạt động 2: 
Thảo luận nhóm và đóng vai 
Mục tiờu: HS thực hành các kĩ năng đã học vào tình huống cụ thể
-Chia nhóm , giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luậnvà đóng vai về một tình huống trong các bài:
TH1: Em gặp một bà cụ và em nhỏ đang tìm cách sang đường? 
TH2: Có nhiều người tỏ ra không đồng ý cho bạn Hoa là lớp trưởng vì bạn là nữ?
-Thảo luận nhóm và chuẩn bị đóng vai.
-Một vài nhóm lên đóng vai theo sự phân công tình huống của GV
TH3: Trong công tác làm báo tường chào mừng 20-11 nhiều bạn tỏ ra không muốn hợp tác?
-Cho hs thảo luận theo các câu hỏi:
+Cách ứng xử nh vậy đã phù hợp chưa?Có cách ứng xử nào khác không ? Vì sao ?
+Em cảm thấy thế nào khi ứng xử như vậy ?
-Nối tiếp nhau trả lời
-KL: Cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống 
- Lắng nghe
5’
III. Củng cố- dặn dò
- Nờu nội dung kiến thức, kĩ năng tiết ụn tập?
-GV nhận xột.
-Y/c HS đọc ghi nhớ SGK
-Nhận xét giờ học.
- HS trả lời
- HS nhận xột, bổ sung
Iv. rút kinh nghiệm, bổ sung:
 . 
 . 
 . 
 . 
 . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_dao_duc_lop_5_tuan_1118_tran_mai_dieu_anh.docx