Giáo án Đạo đức Lớp 5 - Tuần 11+18 - Trần Mai Diệu Anh
I.Kiểm tra bài cũ : - Nờu các kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 5 trong môn đạo đức?
- GV nhận xét, đánh giá
II. Thực hành:
Giới thiệu bài -GV nờu yờu cầu tiết học
Hoạt động 1 :
Thống kê các bài đạo đức đã học
Mục tiờu: HS thống kê được tên bài và nội dung từ bài 1 đến bài 5 -GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập
Tên bài
Nội dung bài
Kĩ năng
-Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận
-KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức Lớp 5 - Tuần 11+18 - Trần Mai Diệu Anh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHòNG GD & ĐT QUậN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH BÀN A Lớp: 5C Giỏo viờn: Trần Mai Diệu Anh Thứ ngày thỏng năm 201 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mụn: Đạo đức Tiết: .. Tuần: .. Bài: thực hành các kĩ năng giữa học kì I I/ Mục tiêu: Ôn tập các kiến thức và cho HS thực hành các kĩ năng giữa học kì I II/ Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập III/ Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức PHƯƠNG PHÁP Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 5’ I.Kiểm tra bài cũ : - Nờu cỏc kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 5 trong mụn đạo đức? - GV nhận xột, đỏnh giỏ - HS trả lời - HS nhận xột, bổ sung II. Thực hành: Giới thiệu bài -GV nờu yờu cầu tiết học - HS nghe 10’ Hoạt động 1 : Thống kê các bài đạo đức đã học Mục tiờu: HS thống kờ được tờn bài và nội dung từ bài 1 đến bài 5 -GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập Tên bài Nội dung bài Kĩ năng -Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận -KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn -Hoạt động theo nhóm 4 - Đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận -HS nhận xét, bổ sung - HS nghe 20’ Hoạt động 2: Thảo luận nhóm và đóng vai Mục tiờu: HS thực hành các kĩ năng đã học vào tình huống cụ thể -Chia nhóm , giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luậnvà đóng vai về một tình huống trong các bài: TH1: Bạn Nam cho mình là HS lớp 5, lớn nhất trường nên vì thế thường xuyên bắt nạn các em nhỏ. TH2: Đến lượt em phân trực nhật nhưng em lại đến muộn -Thảo luận nhóm và chuẩn bị đóng vai. -Một vài nhóm lên đóng vai theo sự phân công tình huống của GV TH3: Nhà bạn Hoa có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đau ốm, việc làm bấp bênh. Nếu em là bạn Hoa em sẽ làm gì? TH4: Vào dịp cuối năm, bố em rủ đi thăm mộ tổ tiên? TH5: Bạn em bị rủ rê, lôi kéo làm những việc không tốt? -Cho hs thảo luận theo các câu hỏi: +Cách ứng xử nh vậy đã phù hợp chưa?Có cách ứng xử nào khác không ? Vì sao ? +Em cảm thấy thế nào khi ứng xử như vậy ? -Nối tiếp nhau trả lời -KL: Cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống - Lắng nghe 5’ III. Củng cố- dặn dò - Nờu nội dung kiến thức, kĩ năng tiết ụn tập? -GV nhận xột. -Y/c HS đọc ghi nhớ SGK -Nhận xét giờ học. - HS trả lời - HS nhận xột, bổ sung Iv. rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . . PHòNG GD & ĐT QUậN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH BÀN A Lớp: 5C Giỏo viờn: Trần Mai Diệu Anh Thứ ngày thỏng năm 201 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Mụn: Đạo đức Tiết: .. Tuần: .. Bài: thực hành các kĩ năng cuối kì I I/ Mục tiêu: Ôn tập các kiến thức và cho HS thực hành các kĩ năng cuối kì I II/ Đồ dùng dạy học: Phiếu học tập III/ Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức PHƯƠNG PHÁP Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 5’ I.Kiểm tra bài cũ : - Nờu cỏc kĩ năng được học từ bài 1 đến bài 8 trong mụn đạo đức? - GV nhận xột, đỏnh giỏ - HS trả lời - HS nhận xột, bổ sung II. Bài mới : Giới thiệu bài -GV nờu yờu cầu tiết học - HS nghe 10’ Hoạt động 1 : Thống kê các bài đạo đức đã học Mục tiờu: HS thống kờ được tờn bài và nội dung từ bài 1 đến bài 8 -GV chia nhóm , yêu cầu hoàn thành phiếu học tập Tên bài Nội dung bài Kĩ năng -Gọi đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận -KL: Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn -Hoạt động theo nhóm 4 - Đại diện các nhóm trình bày KQ thảo luận -HS nhận xét, bổ sung - HS nghe 20’ Hoạt động 2: Thảo luận nhóm và đóng vai Mục tiờu: HS thực hành các kĩ năng đã học vào tình huống cụ thể -Chia nhóm , giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm thảo luậnvà đóng vai về một tình huống trong các bài: TH1: Em gặp một bà cụ và em nhỏ đang tìm cách sang đường? TH2: Có nhiều người tỏ ra không đồng ý cho bạn Hoa là lớp trưởng vì bạn là nữ? -Thảo luận nhóm và chuẩn bị đóng vai. -Một vài nhóm lên đóng vai theo sự phân công tình huống của GV TH3: Trong công tác làm báo tường chào mừng 20-11 nhiều bạn tỏ ra không muốn hợp tác? -Cho hs thảo luận theo các câu hỏi: +Cách ứng xử nh vậy đã phù hợp chưa?Có cách ứng xử nào khác không ? Vì sao ? +Em cảm thấy thế nào khi ứng xử như vậy ? -Nối tiếp nhau trả lời -KL: Cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống - Lắng nghe 5’ III. Củng cố- dặn dò - Nờu nội dung kiến thức, kĩ năng tiết ụn tập? -GV nhận xột. -Y/c HS đọc ghi nhớ SGK -Nhận xét giờ học. - HS trả lời - HS nhận xột, bổ sung Iv. rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . .
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dao_duc_lop_5_tuan_1118_tran_mai_dieu_anh.docx