Giáo án Đạo đức 5 (Kết nối tri thức) - Tuần 24
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đạo đức 5 (Kết nối tri thức) - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24: CHỦ ĐỀ: LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN Bài 6: LẬP KẾ HOẠCH CÁ NHÂN (Tiết 4) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Lập được kế hoạch cá nhân để thực hiện các công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Tự lập được một kế hoạch cá nhân để thực hiện các công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nắm được cách lập kế hoạch cá nhân và lập được kế hoạch cá nhân cho bản thân. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, thảo luận cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ dưới sự hướng dẫn của giáo viên. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi, tự giác lập và kiên trì thực hiện các kế hoạch đã đề ra để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc trong học tập và cuộc sống. - Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm với lớp, tôn trọng tập thể. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - SGK và các thiết bị, học liệu và đồ dùng phục vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Thông qua khởi động, giáo viên dẫn dắt bài mới hấp dẫn để thu hút học sinh tập trung. - Cách tiến hành: - GV cho HS chơi trò chơi: “Đưa sóc về nhà” + GV chuẩn bị trò chơi, câu hỏi: + HS lắng nghe và thực hiện theo 1. Kể tên các loại kế hoạch cá nhân. yêu cầu của GV. 2. Vai trò của kế hoạch cá nhân. 3. Sắp xếp các bước để lập kế hoạch cá nhân. + GV phổ biến luật chơi, tiến hành cho HS chơi. - GV nhận xét HS chơi, tuyên dương. 2. Hoạt động luyện tập: - Mục tiêu: + HS lập một kế hoạch cá nhân cho bản thân trong học tập hoặc trong cuộc sống. - Cách tiến hành: Hoạt động 1: Lập kế hoạch để thực hiện một mục tiêu của em - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 1. - HS đọc yêu cầu. - GV gọi HS nêu lại các bước lập kế hoạch cá - HS nêu lại các bước. nhân. + Xác định mục tiêu. + Xác định thời gian hoàn thành. + Tìm điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân. + Kế hoạch hành động. - Gọi HS nhận xét – GV nhận xét. - HS lắng nghe. - GV cho HS xem mẫu một bản kế hoạch cá - HS quan sát. nhân để HS tham khảo. - GV yêu cầu HS lập một kế hoạch cá nhân vào vở theo các bước đã nêu ở trên. - HS làm vào vở. - GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn. - GV gọi một số HS chia sẻ kế hoạch của mình trước lớp. - HS đọc bài làm. - Gọi HS khác nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét. Hoạt động 2: Sưu tầm tấm gương, câu - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. châm ngôn. - GV cho HS thảo luận nhóm bàn nêu một số tấm gương hoặc câu châm ngôn về sống và - HS thảo luận nhóm bàn chia sẻ câu châm ngôn hoặc tấm gương sống và làm việc có kế hoạch. làm việc có kế hoạch mà mình sưu tầm được. - GV gọi đại diện các nhóm trình bày. - Đại diện các nhóm trình bày. - GV nhận xét. - HS lắng nghe. - GV chiếu cho HS xem video về tấm gương - HS quan sát. sống và làm việc có kế hoạch. - Giáo dục HS làm việc có kế hoạch. - HS lắng nghe. 3. Vận dụng trải nghiệm. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV nhắc HS về nhà chia sẻ kế hoạch cá - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. nhân của mình với người thân. - GV nhận xét tuyên dương. - Nhận xét sau tiết dạy. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Dặn dò về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... ---------------------------------------------------
Tài liệu đính kèm:
giao_an_dao_duc_5_ket_noi_tri_thuc_tuan_24.docx



