Bài tập cuối Tuần 24 Lớp 5
2. Một bể chứa nước hình hộp chữ nhật. Đo ở trong lòng bể chiều dài 3m, chiều rộng 2,4m, chiều cao 1,8m. Hỏi khi bể chứa đầy nước thì được bao nhiêu lít biết 1lít = 1dm3 ?
3. Hình lập phương có cạnh dài 5cm, nếu gấp đôi cạnh của hình lập phương đó lên thì thể tích của nó thay đổi như thế nào?
4. Một bể hình hộp chữ nhật có chứa 675lít nước. Tính chiều cao của mực nước trong bể biết rằng lòng bể có dạnh hình vuông cạnh 12cm.
Bạn đang xem tài liệu "Bài tập cuối Tuần 24 Lớp 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Toán 1. Điền số thích hợp vào chỗ chấm: a.2m3 = . dm3 42dm3 = cm 3 3,1m3 = dm3 1489cm3 = dm 3 5,42 m3 = dm3 456cm3 = . dm3 b. T×m x : x + 3,07 + 1,28 = 7,2 x - 17,7 - 12,3 = 42,5 2. Một bể chứa nước hình hộp chữ nhật. Đo ở trong lòng bể chiều dài 3m, chiều rộng 2,4m, chiều cao 1,8m. Hỏi khi bể chứa đầy nước thì được bao nhiêu lít biết 1lít = 1dm3 ? 3. Hình lập phương có cạnh dài 5cm, nếu gấp đôi cạnh của hình lập phương đó lên thì thể tích của nó thay đổi như thế nào? 4. Một bể hình hộp chữ nhật có chứa 675lít nước. Tính chiều cao của mực nước trong bể biết rằng lòng bể có dạnh hình vuông cạnh 12cm. 5. Một bể cá hình hộp chữ nhật có các kích thước trong lòng bể là: chiều dài 7,5dm ; chiều rộng 7,5dm, chiều cao 7dm. Hiện nay 1/3 bể có chứa nước. Hỏi muốn thể tích nước là 85% thể tích bể thì phải đổ thêm bao nhiêu lít nước? 6. Một phòng học có chiều dài 9m, chiều rộng 6,5 m, chiều cao 4,5 m. Phòng học có 32 học sinh và một giáo viên. Bình quân mỗi người cần 4,2 m3 không khí. Hỏi phòng học đó có đủ không khí không? 7. Tính biểu thức 61,7 + 6993 : 315 x 2,5 ( 56,41 + 169,07) : 12 x 0,05 b) + 9% + 42,5 + 24% 8. Lúc 7 giờ 15 phút một xe máy đi từ A đến B. Biết xe máy đi từ A đến B hết 1 giờ 20 phút. Hỏi xe máy đến B lúc mấy giờ? 9. Lúc 6 giờ 30 phút một người đi xe lửa từ tỉnh A về nhà và đi hết 3 giờ 15 phút, sau đó đi tiếp bằng xe đạp hết 45 phút nữa thì về đến nhà. Hỏi người đó về đến nhà lúc mấy giờ? Môn: Tiếng Việt 1. Thêm vế câu thích hợp vào cho thành câu ghép hô ứng: a) Mọi người chưa đến đông đủ b) Họ vừa đi đường c) , nó làm như vậy. d) , anh ấy đã hiểu ngay. 2. Thêm từ hô ứng vào chỗ trống để nối các vế câu thành câu ghép : a_ Thầy giáo cho phép , bạn ấy .ra về. b_ Anh đi . , em đi . c_ Chúng em .. nhìn bảng, chúng em . chép bài. d_ Mọi người . cười , nó .. xấu hổ. 3. Xác định TN, CN, VN trong mỗi câu sau: - Ngoài đồng, lúa đang chờ nước. Chỗ này, các xã viên đang đào mương; chỗ kia, các xã viên đang tát nước. Mọi người đang ra sức đánh giặc hạn. - Tiết trời đã về cuối năm. Trên cành lê, giữa đám lá xanh mơn mởn, mấy bông hoa trắng xoá điểm lác đác. Bài văn tả chiếc trống trường Từ năm học lớp một đến nay, không ai trong chúng tôi lại không biết rõ về cái trống trường. Anh chàng trống này thân tròn như cái chum, lúc nào cũng trên một cái giá giỗ kê ở trước phòng bảo vệ. Mình anh ta được ghép bằng những mảnh gỗ đều chằn chặn, nở ở giữa, khum nhỏ lại ở hai đầu. Quanh lưng quấn hai vành đai to bằng con rắn cạp nong, nom rất hùng dũng. Hai đầu trống buộc kín bằng da trâu thuộc kĩ, căng rất phẳng. Sáng sáng đi học tới gần trường, nghe thấy tiếng trống ồm ồm giục giã "Tùng! Tùng! Tùng!" là chúng tôi rảo bước cho kịp giờ học. Khi anh ta "xả hơi " một hồi dài là lúc chúng tôi cũng được "xả hơi" sau buổi học. Cứ thế, bác trống gắn bó với nhà trường, thầy cô và các bạn học sinh. Bác chứng kiến bao kỉ niệm của tuổi học trò và những thành tích được trao dưới sân trường. Dù mai này rời xa mái trường, nhưng hình ảnh của bác trống trường vẫn in đậm trong tâm trí em. Dàn bài bài văn tả cái đồng hồ treo tường. I. Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ nhà em( Ai mua ? Vào lúc nào ? ) II. Thân bài: * Miêu tả bao quát:+ Hình dạng Đó là chiếc đồng hồ hình tròn trông như chiếc đĩa đựng hoa quả. Lóp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa + Viền bên ngoài bằng nhựa màu nâu bong dày 1cm. * Miêu tả chi tiết: Mạt đồng hồ màu trắng sữa - Xung quanh mặt đồng hồ, các con số từ 1 đến 12 đứng thành vòng tròn như đang chơi trò mèo đuổi chuột - Khi đồng hồ chạy, một cuộc ganh đua của ba anh em nhà kim lại bắt đầu. Kim giờ béo nhất, không chịu giảm cân nên đi chậm như rùa. Anh hai - Kim phút cao nhất nhà, đi nhanh hơn anh cả một chút. Nhưng người luôn đạt giải quán quân trong cuộc đua đó là em út - Kim giây . Dù chạy nhanh hay châm ba kim vẫn cuốn lấy nhau quanh trục ở chính giữa kim đồng hồ. - tất cả các bộ phận đó đều được bảo vệ bởi mặt kính mê ca trong suốt bên ngoài. * Mặt sau: + Có 1 ô lắp pin hình chữ nhật . + Có nút điều chỉnh kim giờ, kim phút - Chiếc đồng hồ rất có ích trong đời sống hàng ngày. - Nó báo giờ, báo thức giúp em đi học đúng giờ - Nó còn nhắc nhở mọi người phải biết quý trọng thời gian và dùng thời gian vào những việc có ích. III. Kết bài Đồng hồ là thứ không thể thiếu trong gia đình em, em rất yêu quý và trân trọng đồng hồ cũng như thời gian trôi qua hàng ngày. Dàn ý tả quyển sách tiếng việt 5 tập 2 1. Mở bài: Học kì I đã kết thúc từ lâu và em cũng đã có đầy đủ sách vở cho học kì II. Trong đó, các đồ dùng nào cũng thân thiết và gần gũi với em. Nhưng em thích nhất là quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2. 2. Thân bài: tả quyển sách Tiếng Việt 5, tập 2 a.Tả bao quát – Quyển sách Tiếng Việt 5 thật đẹp và sinh động. – Sách hình chữ nhật, dài khoảng 20 – 24 cm, rộng khoảng 17 cm. b. Tả từng bộ phận – Quyển sách gồm hai phần : bìa và ruột. – Mặt bìa làm bằng giấy cứng, láng bóng ở giữa là một bức tranh phong cảnh sơn thủy hữu tình. Xa xa, dãy núi trùng điệp, dòng sông uốn quanh chân núi như một dải lụa mềm. Trên cánh đồng đang mùa cày cấy, các bác nông dân đang làm việc, học sinh ngồi trò chuyện trên thảm cỏ. – Còn phía dưới là lô gô và tên nhà xuất bản Giáo Dục. – Ruột sách gồm 171 trang được in chữ đen đều tăm tắp trên giấy trắng tinh. – Nội dung cuốn sách gồm có 5 phần, rất phong phú: Tập đọc, Chính tả, Kể chuyện, Luyện từ và câu, Tập làm văn với 5 chủ đề khác nhau: Người công dân, Vì cuộc sống thanh bình, Nhớ nguồn, Nam và nữ, Những chủ nhân tương lai. Để thuận tiện cho việc học tập, sách đã sắp xếp khéo léo các bài học theo từng chủ điểm, từng tuần học, từng phân môn. Ngoài nội dung bằng chữ, sách còn ghép các bức tranh minh hoạ màu sắc đẹp, sinh động giúp các em hứng thú hơn trong học tập – Các bài học trong sách là cả một kho kiến thức giúp em thêm hiểu, thêm yêu thiên nhiên đất nước mình và biết nhiều về phong tục tập quán của các nước trên thế giới, biết cách dung từ viết câu và biết viết bài văn hay, sinh động. viết đúng, đẹp. 3. Kết bài: Quyển sách TIẾNG VIỆT 5, tập hai sẽ là người bạn đồng hành cùng em trong suốt học kì II giúp em mở mang kiến thức và học tốt môn Tiếng Việt. Em quý quyển sách của em lắm. Ñeà 1 : Taû chieác ñoàng hoà baùo thöùc I. Môû baøi : Giôùi thieäu chieác ñoàng hoà nhaø em( Ai mua ? Vaøo luùc naøo ? ) - Nhaân dòp ñaàu naêm hoïc môùi - Meï mua cho em chieác ñoàng hoà ñeå baùo thöùc II. Thaân baøi : 1) Taû bao quaùt : hình daùng, maøu saéc, chaát lieäu - Hình daùng troøn, baèng chieác ñóa ñöïng traùi caây. - Lớp voû beân ngoaøi laøm baèng nhöïa - Maøu hoàng töôi, pha laãn maøu traéng hai beân. - Chaân ñeá baèng laøm baèng saét maï boùng loaùng. 2) Taû chi tieát : maët soá, kim ñoàng hoà, quaû laéc, boä maùy, .. - Maët soá maøu ñoû thaãm, coù in hình chuù chuoät Mickey caàm boù hoa raát ngoä nghónh. - Coù 12 soá maøu traéng, vieàn ñen - Coù boán caây kim : kim giôø, kim phuùt, kim giaây vaø kim baùo thöùc - Phía döôùi coù moät con laéc hình troøn cuõng coù in hình chuù chuoät Mickey luùc naøo cuõng laéc qua laïi moät caùch ñeàu ñaën. - Phía sau coù moät caùi hoäp maøu ñen chöùaboä maùy chính. III. Keát baøi : - Chieác ñoàng hoà raát coù ích trong ñôøi soáng haøng ngaøy. - Noù baùo giôø, baùo thöùc giuùp em ñi hoïc ñuùng giôø - Noù coøn nhaéc nhôû moïi ngöôøi phaûi bieát quyù troïng thôøi gian vaø duøng thôøi gian vaøo nhöõng vieäc coù ích.
Tài liệu đính kèm:
- bai_tap_cuoi_tuan_24_lop_5.doc