Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Trả bài văn tả người - Năm học 2007-2008

Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Trả bài văn tả người - Năm học 2007-2008

Ưu điểm:

Đa số các em giới thiệu được người mình cần tả.

 Nhiều bài viết có bố cục (mở bài, thân bài, kết luận) rõ ràng, trình tự miêu tả hợp lí.

 Diễn đạt trôi chảy, ý văn dồi dào ,thể hiện được tình cảm chân thật, dùng một số từ ngữ làm nổi bật lên đặc điểm ngoại hình, tính cách của người được tả . Câu văn có hình ảnh, viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp.

Tồn tại :

Vẫn còn một số ít bài viết của các em có bố cục chưa rõ ràng.Trình bày bài văn chưa khoa học .

- Một số em dùng từ chưa chính xác khi miêu tả, câu văn dài dòng chưa rõ ý, ý văn nghèo, chưa lồng cảm xúc vào bài văn, sai chính tả nhiều.

 

ppt 16 trang loandominic179 3490
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Trả bài văn tả người - Năm học 2007-2008", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHAØO CAÙC THAÀY COÂ VAØ CAÙC EMThứ sáu ngày 15 tháng 2 năm 2008TAÄP LAØM VAÊNKieåm tra baøi cuõ1/ Hãy nêu dàn bài chung của bài văn tả người? TUẦN: 21TIẾT: 42TRẢ BÀI VĂNTẢ NGƯỜIBài mới Tả một ca sĩ đang biểu diễn.Tả một nghệ sĩ hài mà em yêu thích.Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện mà em đã đọc.Choïn moät trong ba ñeà baøi sau :- Ưu điểm: - Đa số các em giới thiệu được người mình cần tả. Nhiều bài viết có bố cục (mở bài, thân bài, kết luận) rõ ràng, trình tự miêu tả hợp lí. Diễn đạt trôi chảy, ý văn dồi dào ,thể hiện được tình cảm chân thật, dùng một số từ ngữ làm nổi bật lên đặc điểm ngoại hình, tính cách của người được tả . Câu văn có hình ảnh, viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp.1/ Nhận xét kết quả làm bài - Tồn tại : Vẫn còn một số ít bài viết của các em có bố cục chưa rõ ràng.Trình bày bài văn chưa khoa học .- Một số em dùng từ chưa chính xác khi miêu tả, câu văn dài dòng chưa rõ ý, ý văn nghèo, chưa lồng cảm xúc vào bài văn, sai chính tả nhiều.Điểm 9 -10Điểm 7 - 8Điểm 5 - 6Điểm 3 - 41 bài 15 bài20 bài 2 bài Thoáng keâ ñieåm1/ * Mở bài: Trong những câu tích em thích nhất là chuyện Thạch Sanh.2/ Chiếc mũi của chị có dọc dừa rất dễ thương.3/ bị đối rất tàn Tấm vẫn không hề kêu ca.4/ Cô mặc bộ đồ màu . Dáng cô thon thả, bước đi . 5/ Mặc dù chị là một người hiền lành Nhưng phải ở với mụ dì ghẻ độc ác. Lúc nào cũng phải làm việc rất cực khổ.6/ Kết luận: Em rất yêu quí cô Hồng Nhung Hãy tìm chỗ sai của những câu văn sau và sửa cho đúng: truyện cỗ hìnhtrongMặc dùsửnhẩn màxanh dương trờimềm mạiem cố học giỏi để không phụ lòng cô..2/ Sửa bài .* Dựa vào kết quả bài làm và hướng dẫn của cô, tự nhận xét bài làm của em.Trao đổi bài với bạn để học tập cái hay của bạn.3/ Tự sửa bài Tả Cô Tấm - Tuy phải dầm mưa dãi nắng mò cua bắt ốc, chăn trâu, cắt cỏ nhưng làn da Tấm vẫn trắng trẻo hồng hào. Cô có dáng người thon thả, đôi bàn tay nho nhỏ xinh xinh. Khuôn mặt trái xoan trong sáng và hiền hậu. Đôi lông mày lá liễu, đôi mắt bồ câu vừa ngây thơ vừa trung thực. Mái tóc đen mượt che phủ hai vai. Đôi môi hình trái tim luôn thắm đỏ như son . Sống lam lũ nơi nhà mẹ ghẻ cô mặc những bộ đồ đã bạc phếch nhưng không làm giảm đi vẻ đẹp hiếm có của cô. Khi mặc bộ đồ lấy từ mấy hũ xương cá Bống để đi trẩy hội, trông Tấm đẹp như một nàng tiên.Moät soá ñoaïn vaên hay Kết luận: Chỉ gặp cô được ít phút nhưng tình cảm của em đối với cô thật gần gũi. Cô Hồng Nhung không biết em là ai nhưng tên cô, giọng hát của cô gợi cho em một nỗi nhớ vô cùng. Em ước gì em có được giọng hát như cô. 3/ Tả ca sĩ * Chọn một đoạn trong bài làm của em viết lại theo cách khác hay hơn, ví dụ: Một đoạn tả ngoại hình hoặc tả tính tình, hoạt động của người được tả.Đoạn mở bài hoặc kết bài viết theo kiểu khác.Thöïc haønh Trò chơi:Thi đua đọc những bài văn, đoạn văn hay và bình chọn tổ nào có bạn làm bài văn hay nhất. - Nếu bạn nào sửa bài chưa xong về làm tiếp cho hoàn chỉnh.- Chuẩn bị: Xem lại dàn bài của bài văn tả người . Hoaït ñoäng noái tieápChuùc caùc em hoïc toát

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_5_tra_bai_van_ta_nguoi_nam_hoc_200.ppt