Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động - Trường Tiểu học Tri Thủy
1/ Mục đích :
- Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ?
Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội
viên ?
2/ Phân công chuẩn bị :
- Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động.
- Chuẩn bị các hoạt động cụ thể.
3/ Chương trình cụ thể :
- Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động.
- Trình tự tiến hành các hoạt động.
- Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động - Trường Tiểu học Tri Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (Tuần 23/53) Tập làm vănTRƯỜNG TIỂU HỌC TRI THỦYTập làm vănÔn bài cũ :Câu 1 : Hãy nêu cấu tạo của chương trình hoạt động ?CTHĐ GỒM CÓ 3 PHẦN :1. Mục đích2. Phân công chuẩn bị.3. Chương trình cụ thể.Muốn tổ chức một hoạt động liên quan đến nhiều người đạt được kết quả tốt thì cần phải lập CTHĐ, nêu rõ mục đích, các việc cần làm, thứ tự công việc, phân công việc cho từng người,...lập CTHĐ rèn luyện cho con người khả năng tổ chức công việc.Tập làm vănCâu 2 : Nêu tác dụng của việc lập CTHĐ?Ôn bài cũ :Đề bài :Để hưởng ứng phong trào “Em là chiến sĩ nhỏ”, ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau :1. Tuần hành tuyên truyền về an toàn giao thông.2. Triển lãm về an toàn giao thông.3. Thi vẽ tranh, sáng tác thơ, truyện về an toàn giao thông.4. Phát thanh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy.5. Thăm các chú công an giao thông hoặc công an biên phòng. Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động trên.Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGTập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGEm biết những gì về phong trào “Em là chiến sĩ nhỏ”Phong trào của thiếu niên, nhi đồng góp phần xây dựng đất nước, giữ trật tự, bình an cho xã hội, HỘI THI VẼ TRANH “TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG”VẼ TRANH TUYÊN TRUYỀN “CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGĐề bài cho biết gì ?Đề bài yêu cầu em làm gì ?Trọng tâm của đề là gì ?Lập chương trình cho một hoạt động tập thể.CHƯƠNG TRÌNH HOẠT DỘNG GỒM CÓ 3 PHẦN :Mục đích2. Phân công chuẩn bị.3. Chương trình cụ thể.Tập làm vănLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGTập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG1/ Mục đích :- Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? -Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội viên ?2/ Phân công chuẩn bị :- Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động.- Chuẩn bị các hoạt động cụ thể.3/ Chương trình cụ thể :-Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động.- Trình tự tiến hành các hoạt động.- Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Gợi ý lập chương trình hoạt động1/ Mục đích :- Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội viên ?2/ Phân công chuẩn bị :- Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động.- Chuẩn bị các hoạt động cụ thể.3/ Chương trình cụ thể :- Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động.- Trình tự tiến hành các hoạt động.- Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Chú ý : Đề bài rất mở. Các em có thể lập chương trình hoạt động cho 1 trong 5 hoạt động mà SGK đã nêu hoặc lập chương trình hoạt động cho một hoạt động khác mà trường mình dự kiến sẽ tổ chức. Ví dụ : Một buổi làm vệ sinh trường lớp. Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGCần chú ý : Đây là những hoạt động do ban chỉ huy liên đội của trường tổ chức. Khi lập một chương trình cần tưởng tượng mình là liên độiTrưởng, liên đội phó của liên đội. Khi chọn hoạt động để lập chương trình, nên chọn hoạt động em đã biết, đã tham gia. Trong trường hợp cả 5 hoạt động em đều chưa biết, chưa tham gia, em cần dựa vào kinh nghiệm tham gia các hoạt động khác để tượng tượng và lập một CTHĐ mới.Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGTập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG1/ Mục đích :- Góp phần vào công tác giữ gìn trật tự, an ninh như thế nào ? Rèn luyện những đức tính, những phẩm chất gì cho mỗi đội viên ?2/ Phân công chuẩn bị :- Chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ cho hoạt động.- Chuẩn bị các hoạt động cụ thể.3/ Chương trình cụ thể :- Tập trung đến địa điểm tổ chức hoạt động.- Trình tự tiến hành các hoạt động.- Tổng kết, tuyên truyền các chi đội và đội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.Tiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động: Trình bày có đủ 3 phần chính của chương trình hoạt động không ? Mục đích có rõ ràng không ? Nêu việc có đầy đủ không ? Phân việc có rõ ràng, cụ thể không ? Chương trình cụ thể có hợp lý, phù hợp với phần phân công chuẩn bị không ?Tập làm vănLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGHoạt động 3: Trò chơi “ Xem tranh đoán tên chương trình hoạt động”Tập làm văn: LẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNGTUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG CHÁY, NỔTUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNGTUYÊN TRUYỀN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNGCHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH TUYÊN TRUYỀNVỀ AN TOÀN GIAO THÔNG 1.Mục đích:- Góp phần làm tăng ý thức chấp hành đúng Luật giao thông của mọi người; giảm tai nạn giao thông đường bộ. Rèn luyện thói quen tham gia giao thông đúng Luật giao thông đường bộ.2. Phân công chuẩn bị:- Mỗi chi đội mang 5 lá cờ Tổ quốc, 3 bảng cá nhân có tay cầm (cán dài 80 cm) ghi khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông. - Đội trống mang theo trống để tuyên truyền.- Các chi đội trưởng, chi đội phó phụ trách viết khẩu hiệu. 3.Chương trình cụ thể:- Tất cả độ viên tập trung về trường lúc 7 giờ ngày 25/8/2011.- Đi tuyên truyền theo tuyến quốc lộ 23/3. Tuyến đi từ trường đến tổ 6,4,3,1. Điểm kết thúc tại hội trường tổ dân phố 1.- Tổng kết, nhận xét, tuyên dương tại hội trường tổ dân phố 1.CHƯƠNG TRÌNH HOẠT DỘNG GỒM CÓ 3 PHẦN :Mục đích2. Phân công chuẩn bị.3. Chương trình cụ thể.Tập làm vănLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoàn chỉnh lại CTHĐ đã viết ở lớp , viết lại vào vở.Xem lại đề bài và yêu cầu của tiết tập làm văn trước để chuẩn bị cho tiết trả bài văn kể chuyện.Về nhàCHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC TỐT!
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tap_lam_van_khoi_5_lap_chuong_trinh_hoat_dong_truo.ppt