Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Tiếp theo) - Lương Thị Kim Xuân

Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Tiếp theo) - Lương Thị Kim Xuân

Chương trình quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai

I - Mục đích :

- Thấy cuộc sống của người dân, các bạn thiếu nhi ở vùng bị thiên tai như thế nào ?

- Và việc làm đó thể hiện tinh thần gì của nhân dân ta ?

II - Phân công nhiệm vụ, công việc:

1. Thống nhất về vật chất quyên góp: Vật chất quyên góp gồm ?

2. Lập Ban phụ trách vận động quyên góp, ủng hộ: Gồm những ai, làm công việc gì ?

III - Chương trình cụ thể :

1. Thời gian thực hiện:

2. Địa điểm:

3. Thành phần tham gia:

4. Cách thức:

pptx 20 trang loandominic179 3740
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Khối 5 - Lập chương trình hoạt động (Tiếp theo) - Lương Thị Kim Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC THƯ PHÚTẬP LÀM VĂNLẬP CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG (TT)Thực hiện: LƯƠNG THỊ KIM XUÂNĐề bài :Khi xây dựng chương trình công tác của liên đội trong năm học, Ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau đây:1. Hội trại Chúng em tiếp bước theo Đoàn (nhân kỉ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3).2. Thi nghi thức Đội.3. Triển lãm về các chủ đề: Bảo vệ môi trường, Yêu hòa bình, Uống nước nhớ nguồn 4. Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.5. Gặp gỡ, giao lưu với học sinh các trường kết nghĩa hoặc với các bạn thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập ở Việt Nam.Em hãy lập chương trình cho một trong các hoạt động nói trên (hoặc cho một hoạt động khác mà trường em dự kiến tổ chức).Buổi sinh hoạt tập thể đó là gì ?1. Hội trại Chúng em tiếp bước theo Đoàn.2. Thi nghi thức Đội.3. Triển lãm tranh về một số chủ đề.4. Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.5. Gặp gỡ, giao lưu với học sinh hoặc các bạn thiếu nhi quốc tế.Mục đích của hoạt động đó là gì ?Vui chơi, cắm trại, cùng thi đua Tiến bước theo Đoàn/Hiểu thêm về vùng bị thiên tai và có hành động ủng hộ thiết thực/Đoàn kết thiếu nhi thế giới Để tổ chức buổi sinh hoạt tập thể đó, có những việc gì cần làm ?Chuẩn bị đồ dùng, phân công công việc, trang trí, Để phân công cụ thể từng công việc đó, em làm thế nào ?Em nêu rõ từng việc cần làm và giao cho từng thành viên cho lớp.Để có kế hoạch cụ thể cho tiến hành buổi sinh hoạt, em cần hình dung công việc đó như thế nào ?Việc nào cần làm trước, viết trước. Việc nào làm sau, viết sau.Hội trại “chúng em tiến bước theo đoàn”Thi nghi thức độiTriển lãm tranh theo các chủ đềQuyên góp, ủng hộ vùng bị thiên taiGặp gỡ, giao lưu với học sinh quốc tếMiền Bắc mưa đá, lũ lụt Miền Nam hạn hán, xâm nhập mặnQuyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai. GỢI Ý: Chương trình quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên taiCần chú ý : Trình bày đủ 3 phần chính của chương trình. Mục đích cần ghi ngắn gọn, mạch lạc. Nêu công việc đầy đủ. Phân việc cụ thể, rõ ràng. Chương trình cụ thể cần hợp lí, phù hợp với phân công chuẩn bị.Chương trình quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên taiI - Mục đích :- Thấy cuộc sống của người dân, các bạn thiếu nhi ở vùng bị thiên tai như thế nào ?- Và việc làm đó thể hiện tinh thần gì của nhân dân ta ?II - Phân công nhiệm vụ, công việc:1. Thống nhất về vật chất quyên góp: Vật chất quyên góp gồm ? 2. Lập Ban phụ trách vận động quyên góp, ủng hộ: Gồm những ai, làm công việc gì ?III - Chương trình cụ thể :1. Thời gian thực hiện:2. Địa điểm:3. Thành phần tham gia:4. Cách thức:VÍ DỤ Chương trình quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai1/ Mục đích :- Hiểu tình hình lũ lụt và thông cảm với nỗi cơ cực của thiếu nhi, nhân dân vùng bị thiên tai. Nhận thức đúng: quyên góp, ủng hộ là việc làm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “ lá lành đùm lá rách”. Có hành động ủng hộ thiết thực, đáp ứng kịp thời.VÍ DỤ2/ Phân công chuẩn bị :- Họp lớp, thống nhất vật chất quyên góp: (Bằng tiền hoặc sách vở, quần áo, ) Lớp trưởng chủ trì.- Lập Ban phụ trách chịu trách nhiệm vận động, tiếp nhận quyên góp, ủng hộ; đóng gói, chuyển về nhà trường. Gồm:+ Trưởng ban: Lớp trưởng+ Phó ban: Lớp phó học tập.+ Tiếp nhận quà: Các tổ trưởng.VÍ DỤ3/ Chương trình cụ thể :- Thời gian thực hiện: Tiết 4, sáng thứ 6, ngày tháng năm - Địa điểm: Tại lớp 5 , Trường Tiểu học - Thành phần tham dự:- Chi đội lớp 5 , Trường Tiểu học - Ban phụ trách vận động quyên góp ủng hộ.VÍ DỤ3/ Chương trình cụ thể :d) Cách thức:- Phát biểu ý kiến về tình hình, kêu gọi ủng hộ: Lớp trưởng.- Thầy (cô) chủ nhiệm, Ban phụ trách và lần lượt các tổ lên thực hiện hành động quyên góp, ủng hộ:+ Các phần quà được xếp gọn gàng, trang trọng.+ Tiền mặt: Bỏ vào thùng quyên góp của lớp.- Tổng kết đợt vận động quyên góp ủng hộ.+ Trưởng ban công bố cụ thể: Số phần quà? Tổng số tiền mặt?+ Nơi nhận quyên góp ủng hộ của lớp: Ban giám hiệu Trường Tiểu học ...- Thời gian chuyển đến vùng bị thiên tai: Ngày... tháng ... năm Mời các em viết bài8phútTiêu chuẩn đánh giá chương trình hoạt động: Trình bày có đủ 3 phần chính của chương trình hoạt động không ? Mục đích có rõ ràng không ? Nêu việc có đầy đủ không ? Phân việc có rõ ràng, cụ thể không ? Chương trình cụ thể có hợp lý, phù hợp với phần phân công chuẩn bị không ?Dặn dò: Về nhà xem lại bài Chuẩn bị bài sau: Trả bài văn tả người (trang 34)

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_khoi_5_lap_chuong_trinh_hoat_dong_tiep.pptx