Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em - Trường Tiểu học Đức Xuân
Từ mới:
+ Quyền: Những điều được hưởng, được làm, được yêu cầu theo quy ước chung của cộng đồng và theo quy định của pháp luật.
+ Chăm sóc sức khỏe ban đầu: Hoạt động bảo vệ sức khỏe nhân dân ở tuyến y tế cơ sở (hướng dẫn ăn ở sạch, tiêm chủng, chữa bệnh thông thường, ).
+ Công lập: Do Nhà nước lập và cấp tiền hoạt động.
+ Bản sắc: Đặc điểm riêng làm cho một sự vật phân biệt với sự vật khác.
Nội dung bài học.
Là trẻ em mỗi người đều có quyền, bổn phận của mình vì vậy hãy thực hiện đúng quyền và bổn phận của mình, cố gắng thực hiện tốt những bổn phận làm được và chưa làm được.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em - Trường Tiểu học Đức Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC XUÂNTập đọc – Lớp 5Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. TẬP ĐỌCLuật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ emTập đọc:Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em Nội dung: Là trẻ em mỗi người đều có quyền, bổn phận của mình vì vậy hãy thực hiện đúng quyền và bổn phận của mình, cố gắng thực hiện tốt những bổn phận làm được và chưa làm được.1. Kiểm tra bài cũ.Các em hãy đọc thuộc lòng bài thơ “Những cánh buồm” và nêu nội dung chính của bài.Hai cha con bước đi trên cátÁnh mặt trời rực rỡ biển xanhBóng cha dài lênh khênhBóng con tròn chắc nịch.Sau trận mưa đêm rả ríchCát càng mịn, biển càng trongCha dắt con đi dưới ánh mai hồngCon bỗng lắc tay cha khẽ hỏi:“Cha ơi!Sao xa kia chỉ thấy nước thấy trờiKhông thấy nhà, không thấy cây, không thấy người ở đó?”Cha mỉm cười xoa đầu con nhỏ:“Theo cánh buồm đi mãi đến nơi xaSẽ có cây, có cửa, có nhà.Nhưng nơi đó cha chưa hề đến.”Các em hãy kể ra những quyền và bổn phận của trẻ em mà em biết?2. Bài mới.a. Đọc bài:b.Từ mới: + Quyền: Những điều được hưởng, được làm, được yêu cầu theo quy ước chung của cộng đồng và theo quy định của pháp luật. + Chăm sóc sức khỏe ban đầu: Hoạt động bảo vệ sức khỏe nhân dân ở tuyến y tế cơ sở (hướng dẫn ăn ở sạch, tiêm chủng, chữa bệnh thông thường, ). + Công lập: Do Nhà nước lập và cấp tiền hoạt động. + Bản sắc: Đặc điểm riêng làm cho một sự vật phân biệt với sự vật khác.c. Tìm hiểu bài.Các em đọc bài và trả lời các câu hỏi dưới đây:Những điều luật nào trong bài nêu lên quyền của trẻ em?2. Đặt tên mỗi điều luật nói trên.3. Nêu những bổn phận của trẻ em được quy định trong luật.4. Em đã thực hiện được những bổn phận gì, còn những bổn phận gì cần phải tiếp tục cố gắng để thực hiện?3. Nội dung bài học. Là trẻ em mỗi người đều có quyền, bổn phận của mình vì vậy hãy thực hiện đúng quyền và bổn phận của mình, cố gắng thực hiện tốt những bổn phận làm được và chưa làm được.TRÒ CHƠI Ô CHỮ1234Câu hỏi 1: Hãy nối những từ còn thiếu vào chỗ chấm. Lao độngBảo vệ Công lập-Trẻ em có quyền được chăm sóc, .. sức khỏe.- Trẻ em học bậc Tiểu học trong các cơ sở giáo dục không phải trả học phí.- Yêu ...., giúp đỡ gia đình làm những việc vừa sức của mình. Câu hỏi 2: Trẻ em có quyền được vui chơi, giải trí lành mạnh, được hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, du lịch phù hợp với lứa tuổi. Quyền này được nêu ra trong điều luật bao nhiêu?A. Điều 14B. Điều 16C. Điều 17Đúng rồi! Bạn giỏi quá!Sai rồi! Tiếc quá, trả lời lại thôi.Câu hỏi 3: Yêu quê hương, đất nước, yêu đồng bào, có ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và đoàn kết quốc tế. Đây là .Bổn phậnQuyềnCâu hỏi 4: Trong điều 21 trong bài bổn phận của trẻ em gồm bao nhiêu ý?A. 5 ýB. 4 ýC. 3 ýChính xác! Chúc mừng bạn.Sai rồi! Tiếc quá! Trả lời lại thôi bạn.Cảm ơn các em
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_lop_5_luat_bao_ve_cham_soc_va_giao_duc_tre.pptx