Phương pháp dạy học số thập phân ở Tiểu học
Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
Học sinh biết số thập phân là một loại số mới , là một công cụ biểu diễn số đo đại lượng, một dạng biểu diễn của phân số thập phân, tiện dụng trong tính toán và trong thực tiễn.
2. Yêu cầu:
Học sinh biết đọc, viết, phân tích cấu tạo số thập phân, biết so sánh và xếp thứ tự các số thập phân, thuộc các quy tắc và thực hiện khá thành thạo về số thập phân và dùng chúng để biểu diễn số đo các đại lượng.
II. Một số nội dung cần tìm hiểu:
1. Phương pháp hình thành khái niệm số thập phân.
2. Phương pháp dạy học so sánh số thập phân.
3. Phương pháp dạy học các phép tính đối với số thập phân.
4. Phương pháp dạy học giải các bài toán về số thập phân.
Bạn đang xem tài liệu "Phương pháp dạy học số thập phân ở Tiểu học", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCBạn biết gì về nội dung: “Dạy học số thập phân ở Tiểu học”?Dạy học nội dung “Số thập phân ở Tiểu học” nhằm mục đích gì?Bạn mong muốn GV cung cấp kiến thức, kỹ năng cũng như một số kinh nghiệm gì trong quá trình tìm hiểu nội dung này ở trường sư phạm?PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCMục đích, yêu cầu: 1. Mục đích: Học sinh biết số thập phân là một loại số mới , là một công cụ biểu diễn số đo đại lượng, một dạng biểu diễn của phân số thập phân, tiện dụng trong tính toán và trong thực tiễn. 2. Yêu cầu: Học sinh biết đọc, viết, phân tích cấu tạo số thập phân, biết so sánh và xếp thứ tự các số thập phân, thuộc các quy tắc và thực hiện khá thành thạo về số thập phân và dùng chúng để biểu diễn số đo các đại lượng. (trang 171)PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCII. Một số nội dung cần tìm hiểu:1. Phương pháp hình thành khái niệm số thập phân.2. Phương pháp dạy học so sánh số thập phân.3. Phương pháp dạy học các phép tính đối với số thập phân.4. Phương pháp dạy học giải các bài toán về số thập phân. TRUNG TÂM HỌC TẬP TRỰC TUYẾN Dạy học hình thành khái niệm số thập phân:PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCTHẢO LUẬN –CHIA SẺTIẾT 32TIẾT 33Tr172-173PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCLưu ý : 1, STP là một loại số mới, một dạng biễu diễn khác của phân số thập phân. Nó mở rộng tác dụng so với số tự nhiên ở chỗ có thể biễu diển được chính xác hơn các số đo đại lượng. 2, Cách ghi số thập phân dựa trên nguyên tắc ghi số theo vị trí với hệ cơ số 10, giá trị của mỗi chữ số phụ thuộc vào vị trí của hàng mà nó đứng trong cách ghi. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCLưu ý : 3, STP có mối liên hệ mật thiết với phân số thập phân và số tự nhiên. Cụ thể là: Mọi số tự nhiên đều có thể coi là STP với phần thập phân là 0, mọi STP có thể biểu diễn được dưới dạng phân số thập phân và ngược lại. 4, Khi nêu các ví dụ về STP trong thực tế, biểu thị các số đo đại lượng (có đơn vị kèm theo), cần chỉ rõ đâu là STP, để HS tránh các sai lầm có thể mắc (lầm lẫn STP với số đo đại lượng). Phương pháp dạy học so sánh số thập phân: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC SỐ THẬP PHÂN Ở TIỂU HỌCTr 174
Tài liệu đính kèm:
- phuong_phap_day_hoc_so_thap_phan_o_tieu_hoc.ppt