Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 5 - Tuần 35 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Xuân

docx 15 trang Bích Thủy 28/08/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy các môn Lớp 5 - Tuần 35 (Thứ 5, 6) - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Xuân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 35 (tiếp)
 Thứ 5 ngày 16 tháng 5 năm 2024
 Toán
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Nắm được cáchtính và giải toán có lời văn.
 - Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
 - HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3.
 2. Năng lực chung: 
 + Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết 
vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng 
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công 
cụ và phương tiện toán học.
 3. Phẩm chất:Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận 
khi làm bài, yêu thích môn học.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: SGK, bảng phụ 
 - HS : SGK, bảng con, vở...
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 1. Khởi động:(5phút)
 - Cho HS hát - HS hát
 - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 
 2. Thực hành:(28 phút)
 * Mục tiêu:
 - Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
 - HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3.
 * Cách tiến hành:
 Bài 1(a, b, c): HĐ cá nhân
 - Gọi HS đọc yêu cầu - Tính
 - Yêu cầu HS tự làm bài - Cả lớp làm vở
 - GV nhận xét chữa bài - 3 HS làm bảng lớp, chia sẻ kết quả
 - Yêu cầu HS nêu lại thứ tự thực hiện a)1 5 x 3 = 12 x 3 = 12x3 = 4x3x3 = 9
 các bước tính trong biểu thức 7 4 7 4 7x4 7x4 7
 b) 10 : 1 1 = 10 : 4 = 10 x 3 = 10x3
 11 3 11 3 11 4 11x4 = 2x5x3 = 15
 11x2x2 22
 c. 3,57 x 4,1 + 2,43 x 4,1 
 = (3,57 + 2,43) 4,1 
 = 6 4,1 
 = 24,6
Bài 2a: HĐ cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu - Tính bằng cách thuận tiện nhất:
- GV hướng dẫn HS cần tách được các 
mẫu sốvà tử số của phân số thành các - HS theo dõi
tích và thực hiện rút gọn chúng
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét chữa bài - Cả lớp làm vở
 - 1 HS làm bảng lớp, chia sẻ cách làm
 21 22 68 21 22 68 8
 11 17 63 11 17 63 3
Bài 3: HĐ cả lớp
- Gọi HS đọc đề bài - Cả lớp theo dõi
- Hướng dẫn HS phân tích đề - HS điều khiển phân tích đề
+ Muốn biết chiều cao của bể nước + Biết được chiều cao mực nước hiện 
cần biết gì? có trong bể
+ Tìm chiều cao mực nước hiện có + Lấy mực nước hiện có chia cho diện 
trong bể bằng cách nào? tích đáy
- Cho HS làm bài - Cả lớp làm vở
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lời - 1 HS làm bảng lớp, chia sẻ cách làm
giải đúng Bài giải
 Diện tích đáy của bể bơi là:
 22,5 19,2 = 432 (m 2 )
 Chiều cao của mực nước trtong bể là:
 414,72 : 432 = 0,96 (m)
 Tỉ số chiều cao của bể bơi và chiều cao 
 của mực nước là 
 Chiều cao của bể bơi là:
 0,96 = 1,2 (m)
 Đáp số: 1,2 m
Bài tập chờ
 - HS đọc bài
Bài 4: HĐ cá nhân
 - HS phân tích đề bài - Cho HS đọc bài - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
 - Cho HS phân tích đề bài Bài giải
 - Cho HS tự làm bài a) Vận tốc của thuyền khi xuôi dòng là:
 - GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần 7,2 + 1,6 = 8,8(km/giờ)
 Quãng sông thuyền đi xuôi dòng trong 
 3,5 giờ là:
 8,8 x 3,5 = 30,8(km)
 b) Vận tốc của thuyền khi ngược dòng 
 là:
 7,2 - 1,6 = 5,6(km/giờ)
 Thời gian thuyền đi ngược dòng để đi 
 được 30,8km là:
 30,8 : 5,6 = 5,5 (giờ)
 Đáp số: a) 30,8 km
 b) 5,5 giờ
 - HS đọc
 Bài 5: HĐ cá nhân - HS nêu được Nhân một số cho một 
 - Cho HS đọc bài tổng là : (a + b) c = a c + b c.
 - Cho HS phân tích đề bài - HS vận dụng làm bài:
 - Cho HS tự làm bài 8,75 x + 1,25 x = 20
 - GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần (8,75 1,25) x = 20
 10 x = 20
 x = 20 : 10
 x = 2
 3. Vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
 - Qua bài học vừa rồi em nắm được - HS nêu: Nắm được cáchtính và giải 
 điều gì ? toán có lời văn.
 - Về nhà tìm các bài tập tương tự để - HS nghe và thực hiện
 làm.
 - Chuẩn bị cho bài học sau.
 ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 ______________________________
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù:
 - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc 
diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu 
nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
 - Đọc bài thơ: Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong 
bài thơ.
 - HS năng khiếu: Cảm nhận được vẻ đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ; 
miêu tả được một trong những hình ảnh vừa tìm được.
 -Nghiêm túc ôn tập
 2. Năng lực chung: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết 
vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
 3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và trách nhiệm trong ôn tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng.
 - HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 1. Khởi động:(5phút)
 - Cho HS hát - HS hát
 - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 
 2. Thực hành:(28 phút)
 * Mục tiêu:
 - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học 
 - Đọc bài thơ: Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài 
 thơ.
 - HS năng khiếu: Cảm nhận được vẻ đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ; miêu 
 tả được một trong những hình ảnh vừa tìm được.
 * Cách tiến hành:
 * Kiểm tra đọc 
 - Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 
 đọc. HS), về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi 
 lần lượt đọc bài
 - Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm - Đọc và trả lời câu hỏi
 được và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung 
 bài
 - Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời - Theo dõi, nhận xét câu hỏi
 - GV nhận xét trực tiếp HS
 *Hướng dẫn làm bài tập
 Bài 2: HĐ cá nhân
 - Gọi HS đọc yêu cầu và bài thơ Trẻ - 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng
 con ở Sơn Mỹ.
 - Yêu cầu HS tự làm bài cá nhân - HS làm bài
 - Trình bày kết quả
 - Bài thơ gợi ra những hình ảnh rất - HS nêu những hình ảnh mình thích
 sống động về trẻ em. Hãy miêu tả một 
 hình ảnh mà em thích nhất?
 - Tác giả quan sát buổi chiều tối và ban - Tác giả quan sát bằng những giá 
 đêm ở vùng quê ven biển bằng cảm quan: mắt, tai, mũi
 nhận của những giác quan nào? Hãy + Bằng mắt để thấy hoa xương rồng 
 nêu một hình ảnh hoặc chi tiết mà em chói đỏ, những đứa bé da nâu, tóc khét 
 thích trong bức tranh phong cảnh ấy? nắng màu râu bắp, thả bò, ăn cơm 
 khoai với cá chồn, thấy chim bay phía 
 vầng mây như đám cháy. Võng dừa 
 đưa sóng. Những ngọn đèn tắt vội dưới 
 màn sao, những con bò nhai cỏ. 
 + Bằng tai để nghe thấy tiếng hát của 
 những đứa bé thả bò, nghe thấy lời ru. 
 Tiếng đập đuôi của những con bò đang 
 nhai lại cỏ.
 + Bằng mũi: để ngửi thấy mùi rơm 
 nồng len lỏi giữa cơn mơ
 3. Vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
 - Qua bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ giúp - Thấy được sự ngây thơ, trong sáng 
 em cảm nhận được điều gì ? của tre em ở nơi đây.
 - Nhận xét tiết học - HS nghe
 - Học thuộc lòng những hình ảnh trong - HS nghe và thực hiện
 bài thơ mà em thích và đọc cho mọi 
 người trong gia đình cùng nghe.
 - Chuẩn bị bài sau.
 ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 ............
 ................... ______________________________
CHIỀU:
 Toán
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 1. Năng lực đặc thù:
 - Nắm được cách thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành 
phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
 - Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa 
biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
 - HS làm bài 1(cột 1), bài 2(cột 1), bài 3.
 2. Năng lực chung: 
 + Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết 
vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng 
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công 
cụ và phương tiện toán học.
 3. Phẩm chất:Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận 
khi làm bài, yêu thích môn học.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Bảng phụ, SGK
 - HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 1. Khởi động:(5phút)
 - Cho HS hát - HS hát
 - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 
 2. Thực hành:(28 phút)
 * Mục tiêu:
 - Biết thực hiện phép nhân, phép chia; biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết 
 của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
 - HS làm bài 1(cột 1), bài 2(cột 1), bài 3.
 * Cách tiến hành:
 Bài1(cột 1) : HĐ cá nhân
 - Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc đề bài, nêu yêu cầu.
 - Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp làm vở
 - GV nhận xét chữa bài - 4 HS lên bảng làm bài, chia sẻ
 a) 683 x 35 = 23 905 7 2 21
 b) 
 9 35 315
 c) 36,66 : 7,8 = 4,7
- Chốt : d) 16 giờ 15 phút : 5 = 3 giờ 15 phút
+ Nêu cách thực hiện nhân, chia hai - HS nêu
phân số ? 
+ Muốn chia số thập phân cho một số - Ta đếm xem có bao nhiêu chữ số ở 
thập phân ta làm thế nào? phần thập phân của số chia thì chuyển 
 dấu phẩy ở số bị chia sang bên phải 
 bấy nhiêu chữ số. 
 - Bỏ dấu phẩy ở số chia rồi làm phép 
 chia như chia cho số tự nhiên.
Bài 2(cột 1): HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc đề bài, nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp làm vở
- GV nhận xét chữa bài. Yêu cầu HS - 4 HS lên bảng làm bài, chia sẻ
nêu lại cách tìm thành phần chưa biết a) 0,12 xx = 6 c) 5,6 : x = 4 
trong phép tính x = 6 : 0,12 x = 5,6 : 4 
 x = 50 x = 1,4
 2
 b) x : 2,5 = 4 d) xx 0,1 = 
 5
 2
 x = 4 x 2,5 x = : 0,1
 5
 x = 10 x = 4
 - HS đọc đề, tóm tắt 
Bài 3: HĐ cá nhân - Cả lớp làm vở
- Gọi HS đọc đề bài - 1 HS lên bảng làm, chia sẻ
- Yêu cầu HS tự làm bài Bài giải
- GV nhận xét chữa bài Số đường bán trong hai ngày đầu là:
 2400 : 100 x ( 40 + 35) = 1800 ( kg)
 Số đường bán trong ngày thứ ba là:
 2400 – 1800 = 600 ( kg)
 Đáp số: 600 kg đường
Bài tập chờ - HS đọc đề
Bài 4: HĐ cá nhân - HS phân tích đề và làm bài sau đó 
- Cho HS đọc đề bài chia sẻ kết quả
- HS tự phân tích đề và làm bài Bài giải - GV quan sát, hướng dẫn nếu cần thiết Vì tiền lãi bằng 20% tiền vốn, nên tiền 
 - GVKL vốn là 100% và 1 800 000 đồng bao 
 gồm:
 100% + 20% = 120%(tiền vốn)
 Tiền vốn để mua số hoa quả đó là:
 1800 000 : 120 x 100 = 1500000(đ)
 Đáp số : 1500 000 đồng
 3. Vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
 - Về nhà tìm các bài tập tương tự để - HS nghe và thực hiện
 làm thêm.
 - Nhận xét tiết học. - HS nghe
 - Dặn HS ôn lại các dạng toán được - HS nghe và thực hiện
 nêu trong bài.
 ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 ___________________________
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II ( Tiết 6)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù
 - Nghe viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết 
khoảng 100 chữ /15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
 - Viết đoạn văn khoảng 5 câu (dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ 
bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ).
 -Cẩn thận, tỉ mỉ khi viết văn.
 2. Năng lực chung: 
 + Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết 
vấn đề và sáng tạo.
 + Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
 3. Phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và trách nhiệm trong ôn tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Bảng phụ, SGK
 - HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 1. Khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 
2. Thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết 
khoảng 100 chữ /15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
 - Viết đoạn văn khoảng 5 câu (dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài 
thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ).
* Cách tiến hành:
* Hướng dẫn HS nghe- viết
- GV gọi đọc bài chính tả. - HS theo dõi trong SGK
- Yêu cầu HS tìm những tiếng khi viết - HS nêu
dễ viết sai lỗi chính tả
- Luyện viết từ khó - HS luyện viết các từ ngữ dễ viết sai
- GV yêu cầu HS nhận xét cách trình - HS nêu cách trình bày khổ thơ.
bày 
- GV đọc cho HS viết bài. - HS nghe,viết chính tả .
- GV đọc lại bài viết - HS soát lại bài.
 - HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
- GV chấm một số bài . Nhận xét.
* Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài tập 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài - Dựa vào những hiểu biết của em và 
 những hình ảnh được gợi ra từ bài thơ: 
 Trẻ con ở Sơn Mỹ, hãy viết một đoạn 
 văn khoảng 5 câu theo một trong các 
 đề bài sau:
 a) Tả một đám trẻ ( không phải tả một 
 đứa trẻ) đang chơi đùa hoặc đang chăm 
 trâu, chăn bò.
 b) Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm 
 yên tĩnh ở vùng biển hoặc một làng 
 quê.
- Hướng dẫn HS phân tích đề
- Yêu cầu HS giới thiệu đề bài em -HS nối tiếp nhau nêu.
chọn - 2 HS làm bài bảng nhóm, cả lớp viết 
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
 - 2 HS viết bảng nhóm trình bày, chia - Trình bày kết quả sẻ kết quả
 - GV nhận xét, bình chọn người viết 
 bài hay nhất. - HS dưới lớp trình bày.
 - Yêu cầu HS dưới lớp trình bày - Nhận xét bài làm của bạn.
 - GV nhận xét chữa bài
 2. Vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
 - Em thích nhất hình ảnh nào trong bài - HS nêu:
 thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ ? Tóc bết đầy nước mặn
 Chúng ùa chạy mà không cần tới đích
 Tay cầm cành củi khô
 Vớt từ biển những vỏ ốc âm thanh
 Mặt trời chảy bên bàn tay nhỏ xíu
 Gió à à u u như ngàn cối xay xay lúa
 Trẻ con là hạt gạo của trời
 Tuổi thơ đứa bé da nâu
 Tóc khét nắng màu râu bắp
 Thả bò những ngọn đồi vòng quanh 
 tiếng hát
 - GV nhận xét tiết học . - HS nghe
 - Dặn những HS viết đoạn văn chưa - HS nghe và thực hiện
 đạt về nhà hoàn chỉnh lại.
 ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 _____________________________
 Địa lí
 KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
 ( ĐỀ DO TRƯỜNG RA)
 ______________________________
 Thứ 6 ngày 18 tháng 5 năm 2024
 Toán
 KIỂM TRA CUỐI KÌ 2
 ( ĐỀ DO TRƯỜNG RA)
 ____________________________
 Tiếng Việt
 KIỂM TRA ĐỌC
 _____________________________ CHIỀU:
 Tiếng Việt
 KIỂM TRA VIẾT
 _____________________
 Đạo đức
 THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ II VÀ CUỐI NĂM ( T2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
 1. Năng lực đặc thù:
 - Giúp HS củng cố các chuẩn mực đạo đức đã được học.
 - HS có tình cảm đạo đức với mỗi chuẩn mực đạo đức đã học.
 2. Năng lực chung:Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, 
năng lực thẩm mĩ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác
 3. Phẩm chất: Yêu thích môn học
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV: Phiếu học tập.
 - HS : SGK
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 Hoạt động dạy Hoạt động học
 1. Hoạt động khởi động:(5phút)
 - Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Truyền - HS nêu: Em yêu quê hương, UBND 
 điện" : Nêu tên các bài đạo đức đã học xã ( phường) em, Em yêu Tổ quốc Việt 
 trong chương trình lớp 5? Nam, Kính già yêu trẻ, Tôn trọng phụ 
 nữ, Hợp tác với những ngời xung 
 quanh
 - GV nhận xét - HS nghe
 - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
 2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
 * Cách tiến hành:
 * Hoạt động 1 : Làm việc theo nhóm
 - GV yêu cầu các nhóm thực hành các - Các nhóm thực hành, trao đổi
 chuẩn mực đạo đức đã được học và nêu + HS nêu các việc làm phù hợp với mỗi 
 tác dụng khi thực hiện các chuẩn mực chuẩn mực đạo đức.
 đạo đức đó ? + Đại diện các nhóm trình bày.
 - Nhận xét.
 * Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
 - Em đã làm gì để xứng đáng là HS lớp - HS trả lời : nhiều em trả lời
 5 ? - Những việc làm nào của em thể hiện - HS nêu theo việc làm mình đã thực 
sự hợp tác với những người xung hiện.
quanh? 
- Hợp tác như vậy có lợi gì? - .. giúp công việc thuận lợi hơn, đạt 
 kết quả cao hơn.
- GV chốt: Có những công việc đòi hỏi 
các em cần phải hợp tác với những 
người xung quanh để công việc diễn ra 
thuận lợi hơn, sớm hoàn thành công 
việc: lao động vệ sinh lớp, làm báo 
tường, 
- GV nhắc nhở HS thực hiện các việc 
làm phù hợp với những chuẩn mực đạo 
đức đã quy định.
 * Hoạt động 3: Đóng vai
- GV yêu cầu HS giới thiệu với bạn bè - Hoạt động nhóm.
nước ngoài về đất nước và con người - HS đóng vai hướng dẫn viên du 
Việt Nam ? lịch 
- Các em cần làm gì để góp phần xây - Các nhóm cử đại diện trình bày.
dựng Tổ quốc Việt Nam ? - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
 - HS liên hệ bản thân: học tập và rèn 
 luyện để trở thành người công dân có 
 ích cho xã hội.
3.Hoạt động vận dụng:(2 phút)
- Qua bài học giúp em ôn lại những - Học sinh nêu được hành vi đạo đức, 
hành vi đạo đức nào ? thói quen đạo đức cần đạt được trong 
 năm học:
 +Có trách nhiệm về việc làm của mình;
 + Có ý thức vượt khó khăn;
 + Nhớ ơn tổ tiên;
 + Xây dựng và giữ gìn tình bạn tốt;
 + Kính già yêu trẻ;
 +Hợp tác với những người xung quanh;
 + Yêu quê hương đất nước;
 + Bảo vệ môi trường,....
 - HS nghe và thực hiện
- Vân dụng những hành vi đạo đức vào cuộc sống.
 ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG
 ........................................................................................................................................
 ........................................................................................................................................
 ..............................................................................................................
 _______________________________
 Hoạt động tập thể
 SINH HOẠT LỚP 
 SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 - HS nắm được ưu điểm và nhược điểm về các mặt: Học tập, nề nếp, vệ sinh, 
và việc thực hiện nội quy của trường của lớp.
 - HS đưa ra được nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện kế hoạch tuần tiếp theo.
 - Sinh hoạt theo chủ điểm.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 Bảng phụ viết sẵn kế hoạch tuần tới.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 
1. Khởi động:
- Gọi lớp trưởng lên điều hành: - Lớptrưởng lên điều hành:
 - Cả lớp cùng thực hiện.
2. Nội dung sinh hoạt:
a. Giới thiệu: 
- GV hỏi để học sinh nêu 3 nội dung hoặc - HS lắng nghe và trả lời.
giáo viên nêu.
1. Đánh giá nhận xét hoạt động tuần vừa 
qua.
2. Xây dựng kế hoạch cho tuần sau. 
3. Sinh hoạt theo chủ điểm 
b. Tiến hành sinh hoạt:
*Hoạt động 1: Đánh giá nhận xét hoạt 
động trong tuần
Gv gọi lớp trưởng lên điều hành. - Lớp trưởng điều hành các tổ báo cáo 
- Nề nếp: ưu và khuyết điểm:
- Học tập: + Tổ 1 
- Vệ sinh: + Tổ 2 
- Hoạt động khác + Tổ 3 
GV: nhấn mạnh và bổ sung: - HS lắng nghe. - Một số bạn còn chưa có ý thức trong 
công tác vê sinh.
- Sách vở, đồ dùng học tập 
- Kĩ năng chào hỏi
? Để giữ cho trường lớp xanh - sạch- đẹp - HS trả lời
ta phải làm gì?
? Để thể hiện sự tôn trọng đối với người 
khác ta cần làm gì?
*H. đông 2: Xây dựng kế hoạch trong 
tuần
- GV giao nhiệm vụ: Các nhóm hãy thảo - Lớp trưởng điều hành các tổ thảo luận 
luận, bàn bạc và đưa ra những việc cần và báo cáo kế hoạch tuần 6
làm trong tuần tới (TG: 5P) + Tổ 1 
 + Tổ 2 
 + Tổ 3 
- GV ghi tóm tắt kế hoạch lên bảng hoặc 
bảng phụ
- Nề nếp: Duy trì và thực hiện tốt mọi nề 
nếp
- Học tập: - Lập thành tích trong học tập
 - Chuẩn bị bài trước khi tới lớp.
- Vệ sinh: Vệ sinh cá nhân, lớp học, khu 
vực tư quản sạch sẽ.
- Hoạt động khác
+ Chấp hành luật ATGT
+ Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh lớp học, 
khu vực sân trường.
- Tiếp tục trang trí lớp học
- Hưởng ứng tuần lễ Học tập suốt đời
*Hoạt động 3: Sinh hoạt theo chủ điểm 
- GV mời LT lên điều hành: - HS nhắc lại kế hoạch tuần
 - LT điều hành
 + Tổ 1: Nêu một số quy định khi tham 
 gia giao thông.
 + Tổ 2: Tuyên truyền vẽ tranh
 - GV chốt nội dung, chuẩn bị cho tiết sinh + Tổ 3 : Viết thông điệp
hoạt theo chủ điểm tuân sau.
3. Tổng kết: - Cả lớp cùng hát bài: “Lớp chúng ta đoàn 
kêt”
 ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
 ... .. 
 ___________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_cac_mon_lop_5_tuan_35_thu_5_6_nam_hoc_2023.docx