Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 35 - Năm học 2019-2020
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Ôn tập, củng cố về:
+Tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm.
+Tính diện tích và chu vi của hình tròn.
2. Kỹ năng: Giải toán đúng.
3. Thái độ: Có ý thức tự học.
II. Đồ dùng dạy học:
GV:
HS:
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1.Ổn định
2. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra bài tập ở nhà của HS.
3. Bài mới
3.1.Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu của tiết học.
3.2 Các hoạt động dạy học
Phần 1:
-Mời 1 HS đọc yêu cầu.
-Mời 1 HS nêu cách làm.
-Cho HS làm bài vào SGK.
-Mời một số HS nêu kết quả, giải thích.
-Cả lớp và GV nhận xét.
Phần 2
Bài tập 1 (179):
-Mời 1 HS đọc yêu cầu.
-GV hướng dẫn HS làm bài.
-Cho HS làm vào nháp.
-Mời 1 HS lên bảng chữa bài.
-Cả lớp và GV nhận xét.
Bài tập 2 (179): (HS làm thêm)
-Mời HS nêu cách làm.
-Cho HS làm vào vở.
-Mời 1 HS lên bảng chữa bài.
-Cả lớp và GV nhận xét.
4. Củng cố
- Nhắc lại nội dung bài.
-GV nhận xét giờ học
TUẦN 35 Giảng : Thứ hai ngày 15 tháng 5 năm 2017 HĐTT: TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG Tập đọc + Toán Đ/c Tuyên soạn, dạy Mĩ thuật + Âm nhạc + Anh GV chuyên dạy Soạn : 13 / 5 / 2017 Giảng : Thứ ba ngày 15 tháng 5 năm 2017 Tiết 2 Thể dục GV chuyên dạy ________________________________________________________ Tiết 4 Tiết đọc thư viện Soạn riêng ________________________________________________________ Soạn ngày: 15 / 5 / 2017 Giảng: Thứ tư ngày 17 tháng 5 năm 2017 Tiết 2 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập, củng cố về: +Tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm. +Tính diện tích và chu vi của hình tròn. 2. Kỹ năng: Giải toán đúng. 3. Thái độ: Có ý thức tự học. II. Đồ dùng dạy học: GV: HS: III. Hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra bài tập ở nhà của HS. 3. Bài mới 3.1.Giới thiệu bài - GV nêu mục tiêu của tiết học. 3.2 Các hoạt động dạy học Phần 1: -Mời 1 HS đọc yêu cầu. -Mời 1 HS nêu cách làm. -Cho HS làm bài vào SGK. -Mời một số HS nêu kết quả, giải thích. -Cả lớp và GV nhận xét. Phần 2 Bài tập 1 (179): -Mời 1 HS đọc yêu cầu. -GV hướng dẫn HS làm bài. -Cho HS làm vào nháp. -Mời 1 HS lên bảng chữa bài. -Cả lớp và GV nhận xét. Bài tập 2 (179): (HS làm thêm) -Mời HS nêu cách làm. -Cho HS làm vào vở. -Mời 1 HS lên bảng chữa bài. -Cả lớp và GV nhận xét. 4. Củng cố - Nhắc lại nội dung bài. -GV nhận xét giờ học 5. Dặn dò - Dặn HS về ôn các kiến thức vừa ôn tập. - Hát - Lắng nghe - 1 em đ ọc. - 1 HS nêu. - Làm bài theo yêu cầu. - HS nêu kết quả. Kết quả: Bài 1: Khoanh vào C Bài 2: Khoanh vào C Bài 3: Khoanh vào D - 1 em nêu. - Theo dõi. HS làm bài vao vở. Chữa. Bài giải: Ghép các mảnh đã tô màu của hình vuông ta được một hình tròn có bán kính là 10cm, chu vi hình tròn này chính là chu vi của phần không tô màu. a) Diện tích của phần đã tô màu là: 10 x 10 x 3,14 = 314 (cm2) b) Chu vi phần không tô màu là: 10 x 2 x 3,14 = 62,8 (cm) Đáp số: a) 314 cm2 ; b) 62,8 cm. - Đọc yêu cầu, nêu cách làm. - HS làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng chữa. Bài giải: Số tiền mua cá bằng 120% số tiền mua gà 120% = = hay số tiền mua cá bằng số tiền mua gà. Tổng số phần bằng nhau là: 5 + 6 = 11 (phần) Số tiền mua cá là: 88 000 : 11 x 6 = 48 000 (đồng) Đáp số: 48 000 đồng. - Lắng nghe. - Nghe và ghi nhớ. Tiết 5 Anh GV chuyên dạy _________________________________________________________ Soạn : 16 / 5 / 2017 Giảng : Thứ năm ngày 18 tháng 5 năm 2017 Tiết 2 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập, củng cố về giải bài toán liên quan đến chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật. 2. Kỹ năng: Xác định dạng toán đúng và giải được bài. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. II. Hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài tập làm ở nhà của HS. 3. Bài mới 3.1. Giới thiệu bài - GV nêu mục tiêu của tiết học. 3.2. Luyện tập Phần 1: -Mời 1 HS đọc yêu cầu. -Mời 1 HS nêu cách làm. -Cho HS làm bài vào SGK. -Mời một số HS nêu kết quả, giải thích. -Cả lớp và GV nhận xét. Phần 2: (*HS làm thêm) Bài tập 1 (179): - Yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT. -GV hướng dẫn HS làm bài. -Cho HS làm vào nháp. -Mời 1 HS lên bảng chữa bài. -Cả lớp và GV nhận xét. Bài tập 2 (179): -Cho HS làm vào vở. -Mời HS nêu cách làm. -Cả lớp và GV nhận xét. 4. Củng cố - GV nhận xét giờ học 5. Dặn dò -Dặn HS về ôn các kiến thức vừa ôn tập. - Hát - Theo dõi - HS đọc yêu cầu bài tập. - Làm bài theo yêu cầu. - HS nêu kết quả. Kết quả: Bài 1: Khoanh vào C Bài 2: Khoanh vào A Bài 3: Khoanh vào B - HS đọc yêu cầu. - Theo dõi. - HS làm bài. - 1 HS lên bảng chữa. Bài giải Phân số chỉ tổng số tuổi của con gái và của con trai là: 1 1 9 + = (tuổi của mẹ) 4 5 20 Coi tổng số tuổi của hai con là 9 phần bằng nhau thì tuổi của mẹ là 20 phần như thế. Vậy tuổi mẹ là: 18 : 9 x 20 = 40 (tuổi) Đáp số: 40 tuổi. - HS đọc yêu cầu và làm bài - 1 HS nêu cách thực hiên và kết quả. Bài giải: a) Số dân ở Hà Nội năm đó là: 2627 x 921 = 2419467 (người) Số dân ở Sơn La năm đó là: 61 x 14210 = 866810 (người) Tỉ số phần trăm của số dân ở Sơn La và số dân ở Hà Nội là: 866810 : 2419467 = 0,3582 0,3582 = 35,82% b) Nếu mật độ dân số của Sơn La là 100 người/km2 thì trung bình mỗi ki-lô-mét vuông sẽ có thêm : 100 - 61 = 39 (người), khi đó số dân của tỉnh Sơn La tăng thêm là: 39 x 14210 = 554190 (người) Đáp số: a) khoảng 35,82% b) 554 190 người. - Lớp theo dõi. Thực hện bài ở nhà Tiết 3 Kể chuyện KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI KỲ II ( Đọc hiểu – LTVC) (Đề của Sở GD ĐT ) Tiết 4 Địa lí KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II Đề do nhà trường ra chung _______________________________________________________ Tiết 5 Kĩ thuật: LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tiết 3) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Lắp ghép mô hình đã chọn. 2. Kĩ năng: Lắp được mô hình mà em chọn. 3. Thái độ: Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Lắp sẵn 1 hoặc 2 mô hình đã gợi ý trong SGK. - HS: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III. Hoạt động dạy-học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra việc chuẩn bị đồ dùng của HS. -Yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học ở tiết trước. 3. Bài mới 3.1. Giới thiệu bài - Giới thiệu và nêu mục đích của tiết học. 3.2. Thực hành a. Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp ghép. - GV cho các nhóm HS tự chọn một mô hình lắp ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu tầm. b. Hoạt động 2: HS thực hành lắp mô hình đã chọn. - Yêu cầu HS thực hành lắp ghép. - GV theo dõi uốn nắn. c. Hoạt động 3: Đánh giá sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm - Mời một HS nêu tiêu chuẩn đánh giá SP theo mục III SGK. - Cử 3 HS lên đánh giá sản phẩm. - GV nhận xét đánh giá sản phẩm của HS theo 2 mức. - GV nhắc HS tháo các chi tiết và thiết bị kĩ thuật và xếp gọn gàng vào hộp. 4. Củng cố. - GV nhận xét giờ học. 5. Dặn dò - Nhắc HS về nhà học bài và tự lắp các mô hình kĩ thuật khác. - Hát - HS nhắc lại. - Lắng nghe. - HS thực hành theo nhóm 4. - HS thực hành lắp. a) Chọn các chi tiết. b) Lắp từng bộ phận. c) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. - HS trưng bày SP. - Thực hiện yêu cầu - HS thu gọn đồ dùng. - HS thực hiện Soạn: 17 / 5 / 2017 Giảng: Thứ sáu ngày 19 tháng 5 năm 2017 Tiết 1 Tập làm văn KIỂM TRA ĐỊN KỲ CUỐI KỲ II ( Chính tả - Tập làm văn) Kiểm tra theo đề của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiết 2 Toán KIỂM TRA Kiểm tra theo đề của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiết 3 Khoa học KIỂM TRA Nhà trường ra đề chung ______________________________________________ Tiết 6 Sinh hoạt cuối năm Theo sổ liên đội
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_5_tuan_35_nam_hoc_2019_2020.doc