Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 32 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 32 - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

 - Biết được một số đặc điểm chính về dân cư của tỉnh Tuyên Quang như: số dân, gia tăng dân số, phân bố dân cư và ảnh hưởng của đặc điểm dân cư đến sự phát triển kinh tế - xã hội .

 - Biết tên một số dân tộc ở tỉnh Tuyên Quang .

2. Kỹ năng

 - Biết phân tích được bảng số liệu về số dân của tỉnh Tuyên Quang .

3. Thái độ

 - Có tinh thần đoàn kết dân tộc, tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động , có ý thức phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhân dân địa phương.

II. Đồ dùng dạy học

 GV: Tài liệu về Tuyên Quang.

 

doc 6 trang loandominic179 4380
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 5 - Tuần 32 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Giảng : Thứ hai ngày 24 tháng 4 năm 2017
HĐTT:	
TẬP TRUNG TOÀN TRƯỜNG
Tập đọc + Toán 
	Đ/c Tuyên soạn, dạy	
Mĩ thuật + Âm nhạc + Anh
GV chuyên dạy
 Soạn : 21 / 4 / 2017
 Giảng : Thứ ba ngày 25 tháng 4 năm 2017
Tiết 1
Tiết 2
Thể dục
GV chuyên dạy
Tiết 4
Tiết 5
Tiết đọc thư viện
Soạn riêng
____________________________________________________________
 Soạn : 24 / 4 / 2017
 Giảng : Thứ tư ngày 26 tháng 4 năm 2017
Tiết 1
Tiết 5
Anh
( Đ/C Anh dạy)
_________________________________________________________
	 Soạn : 25 / 4 / 2017
 Giảng: Thứ năm ngày 27 tháng 4 năm 2017
Tiết 4
Địa lý
	ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG
Dân cư và hoạt động kinh tế tỉnh Tuyên Quang ( 1 tiết)
I. Mục tiêu 
1. Kiến thức
 - Biết được một số đặc điểm chính về dân cư của tỉnh Tuyên Quang như: số dân, gia tăng dân số, phân bố dân cư và ảnh hưởng của đặc điểm dân cư đến sự phát triển kinh tế - xã hội .
 - Biết tên một số dân tộc ở tỉnh Tuyên Quang .
2. Kỹ năng
 - Biết phân tích được bảng số liệu về số dân của tỉnh Tuyên Quang .
3. Thái độ 
 - Có tinh thần đoàn kết dân tộc, tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động , có ý thức phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhân dân địa phương.
II. Đồ dùng dạy học
 GV: Tài liệu về Tuyên Quang.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
- Tỉnh Tuyờn Quang giáp với tỉnh nào? 
- Nhận xét, đánh giá.
3.Bài mới
3.1.Giới thiệu bài
3.2.Nội dung
*Hoạt động 1:Tìm hiểu đặc điểm dân cư tỉnh Tuyên Quang
Cách tiến hành : Tổ chức hoạt động nhóm 
- Học sinh quan sát trên Bản đồ dân cư , bảng số liệu về dân số và thông tin và trả lời các câu hỏi sau :
Câu 1: Cho biết số dân từng năm ở tỉnh ta ? 
Câu 2: Nêu nhận xét về sự tăng dân số của tỉnh ta ?
Câu 3: Hãy kể tên một số dân tộc ít người ở tỉnh ta ?
Câu 4: Dân cư tỉnh ta tập trung đông đúc và thưa thớt ở những vùng nào ?
- GV nhận xét, bổ sung.
 Dân số năm 2006 là 732.256 người , với 22 dân tộc . Một số dân tương đối đông là: tây, Dao, Cao Lan, HMông. Dân cư tập trung chủ yếu của nông thôn trong các làng bản ( chiếm 90,6% dân số ). Tỷ lệ dân thành thị thấp, chỉ chiếm 9,4% dân số, tập trung nhiều nhất ở thị xã Tuyên Quang, sau đó là các thị trấn như Sơn Dương, Sông Lô, Tháng Mười, Tân Yên, Vĩnh Lộc , Na Hang .
* Hoạt động 2 : Kể tên một số ngành nghề kinh tế tỉnh Tuyên Quang 
 Cách tiến hành : Giáo viên hướng dẫn học sinh hoạt động cá nhân .
+ Kể tên các ngành nghề có trong tỉnh ?
+Địa phương em có những nghành nghề gì ? Hãy giới thiệu một ngành nghề mà em biết . Vì sao phát triển ngành này ?
- GV nhận xét, kết luận.
 Tuyên Quang có các ngành nghề như: chăn nuôi , trồng trọt , trồng rừng , du lịch , mây giang đan, sản xuất đồ mộc ... Tuyên Quang có tiềm năng để phát triển nghề trồng trọt và chăn nuôi do có địa hình đồi núi , diện tích đất rộng . Tuyên Quang cũng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái ,thuỷ điện ...
*Hoạt động 3 : Trò chơi : Em là hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi .
 Cách tiến hành : Chọn 2 đến 3 học sinh thi làm '' Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi'' giới thiệu về một số đặc điểm chủ yếu về tự nhiên thế mạnh về du lịch của tỉnh Tuyên Quang. Giới thiệu một sô điểm du lịch sinh thái như : Thác Bản Ba (Chiêm Hoá) Hồ thuỷ điện Tuyên Quang (Na Hang) ...
- Gọi học sinh trình bày.
- Nhận xét, đánh giá.
4. Củng cố
- Củng cố bài, nhận xét giờ học.
5. Dặn dò
- Dặn học sinh về học bài. Tìm hiểu thêm về Tuyên quang qua sách báo.
- Hát
- 2 HS nêu.
- Nhận xét.
-HS Quan sát, xác định vị trí địa lý, giới hạn.
- HS thảo luận theo các câu hỏi.
- Học sinh trình bày kết quả.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.
- HS suy nghĩ và trả lơi các câu hỏi.
- HS phát biểu.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.
- Vài HS lên bảng trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.
- Thực hiện theo yêu cầu.
	 Soạn : 26 / 4 / 2017
 Giảng : Thứ sáu ngày 28 tháng 4 năm 2017
Tiết 4
Tiết 5
Đạo đức
 Tiết 32: Dành cho địa phương
(EM YÊU TUYÊN QUANG)
I. Mục tiờu
1. Kiến thức: 
	- Biết được những danh lam thắng cảnh, di tích LS tiêu biểu của quê hương Tuyên Quang .
	 - Biết được vì sao cần phải bảo vệ các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của TQ.
2. Kỹ năng: 
	- Thực hiện các hành vi, giữ gìn bảo vệ danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Tuyên Quang. Giới thiệu được cho bạn bè và mọi người về di tích lịch sử .
3. Thái độ
 	- Tự hào, trân trọng những cảnh đẹp thiên nhiên và truyền thống Cách mạng
II. Đồ dựng dạy học 
	GV: Tập tranh ảnh danh lam thắng cảnh của ngành du lịch.
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của thầy
Hđcủa trò 
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
3.1. Giới thiệu bài
3.2. Nội dung
*Hoạt động 1: Tìm hiểu về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Tuyên Quang .
 Mục tiêu : Học sinh nêu được những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cách mạng của tỉnh Tuyên Quang 
 Cách tiến hành : 
- GV chia lớp thành 4 nhóm nhỏ , thảo luận theo nội dung sau: Hãy kể tên các danh lam thắng cảnh, di tích LS của CM tỉnh TQ mà em biết ?
- Yêu cầu Đại diện nhóm trình bày.
- GV kết luận : TQ là một tỉnh miền núi, phong cảnh hữu tình là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng có danh lam thắng cảnh nổi tiếng như : Thành Nhà Mạc - Thị xã TQ , suối nước nóng Mỹ Lâm , hồ thuỷ điện Na Hang , đền Khiếp Bạc thị xã TQ, khu di tích lịch sử của cách mạng Tân Trào có nhiều di tích lịch sử quan trọng như đình Tân Trào, đỉnh Hồng Thái, cây đa Tân Trào, lán Nà Lừa, Hàng Bòng ... mỗi chúng ta ai cũng tự hào về quê hương TQ của mình .
* Hoạt động 2: Tìm hiểu một số mốc lịch sử, cách mạng của Tuyên Quang.
Mục tiêu : Học sinh biết được một số mốc thời gian diễn ra các sự kiện di tích lịch sử gắn với di tích lịch sử cách mạng của Tuyên Quang ( đình Tân Trào , đình Hồng Thái , Lán Nà Lừa,... 
Cách tiến hành 
- Giáo viên chia nhóm 4, yêu cầu các nhóm thảo luận .
- Yêu cầu đại diện nhóm trình bày.
- GV chốt lại đáp án và kết luận : Mỗi địa danh của khu di tích lịch sử Tân Trào đều gắn với sự kiện lịch sử quan trọng đất nước, cũng từ nơi đây dưới sự đùm bọc che chở của người dân Tân Trào - TQ, Bác Hồ, đã lãnh đạo đảng và nhân dân ta đánh thắng thực dân pháp xâm lược . Khu di tích lịch sử Tân Trào là niềm vinh dự tự hào ... tỉnh TQ . Nhiệm vụ của mỗi chúng ta phải biết bảo vệ giữ gìn các di tích lịch sử đó .
4. Củng cố
- Củng cố bài, nhận xét giờ học. 
* GD:Tự hào, trân trọng những cảnh đẹp thiên nhiên và truyền thống Cách mạng 
5. Dặn dò 
- GV dặn dò HS sưu tầm các tư liệu để chuẩn bị cho hoạt động : '' Em là hướng dẫn viên du lịch ''.
- Hát 
- Các nhòm thảo luận làm bài ghi ra giấy các danh lam thắng cảnh, và di tích lịch sử của Cách mạng tỉnh Tuyên Quang.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe.
- Thảo luận trong nhómvà ghi ra giấy.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến thảo luận.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- Thực hiện theo yêu cầu.
Tiết 6
Sinh hoạt
Soạn riêng

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_5_tuan_32_nam_hoc_2019_2020.doc