Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 29+30+31+32 - Nguyễn Thúy Kiều

Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 29+30+31+32 - Nguyễn Thúy Kiều

I/ Mục Tiêu

- Tiếp tục ổn định nền nếp học tập của học sinh.

- Kiểm tra bài cũ;phụ đạo hs chưa HT và bồi dưỡng hs HTT.

- GDHS vệ sinh trong ngoài lớp và bảo vệ cây xanh,nhằm bảo vệ môi trường .

- Nhắc nhở hs thực hiện tốt về an toàn giao thông , phòng tránh đuối nước.

II/Nội dung

- Ổn định nền nếp học tập của học sinh

1/về nếp

- Giáo dục ý thức cho hs

+ Đi học đúng giờ,lễ phép với mọi người,không nói tục chửi thề,không ăn quà vặt trong lớp.

2/Về học tập

-Tổ chức cho hs thi đua học tập theo nhóm,theo tổ với nhau để đạt được kết quả cao

-Kiểm tra đồ dùng học tập và nhắc nhỡ các em bảo quản cẩn thận

-Nhắc nhỡ hs đi học đúng giờ,học bài và làm bài đầy đủ với khẩu hiệu đến lớp thuộc bài,ra lớp hiểu bài

3/An toàn giao thông

-Tổ chức cho hs thực hiện tốt về an toàn giao thông,khi đi xe phải đội mủ bảo hiểm,chạy xe phải đúng luật giao thông.

4/Về vệ sinh

- Nhắc nhở hs làm vệ sinh trong lớp và ngoài lớp sạch sẽ và bảo vệ cây xanh gây bóng mát nhằm bảo vệ môi trường.

5/Biện pháp

-GV cùng cán sự lớp theo dõi nhắc nhỡ thường xuyên.

-Khen ngợi các nhóm và cá nhân HTT công việc

-Có hình thức trách phạt những em có biểu hiện chưa ngoan.

-Nhắc nhỡ động viên hs CHT công việc để thực hiên tốt trong tuần tới.

 

doc 108 trang loandominic179 6930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 2 - Tuần 29+30+31+32 - Nguyễn Thúy Kiều", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD& ĐT ĐẦM DƠI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TÂN ĐIỀN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 LỚP 2A3
LỊCH BÁO GIẢNG
	TUẦN LỄ THỨ : 29 (TỪ NGÀY 09/03 ĐẾN NGÀY 13/04)
Thứ, ngày, tháng, năm
Tiết TKB
Môn dạy
PPCT
Tên bài dạy
Thứ hai
09/04/2018
1
SHĐT
2
Tập đọc
85
Những quả đào
3
Tập đọc 
86
Những quả đào
4
Toán
141
Các số từ 111 đến 200
Thứ ba
10/04/2018
1
Toán
142
Các số có ba chữ số
2
Chính tả
56
Những quả đào
Thứ tư
11/04/2018
1
Tập đọc
87
Cây đa quê hương
2
Tập làm văn
29
Đáp lời chia vui.Nghe - trả lời câu hỏi
3
Toán
143
So sánh các số có ba chữ số
4
Kể chuyện
29
Những quả đào
5
 PĐHS
Thứ năm
12/04/2018
1
LT&Câu
 29
Từ ngữ về cây cối.Câu hỏi để làm gì?
2
Toán
144
Luyện tập
3
Đạo đức
29
Giup đỡ người khuyết tật
Thủ công
29
Làm vòng đeo tay( t1)
PĐHS
Thứ sáu
13/04/2018
1
Tập viết
29
Chữ hoa A(kiểu 2)
2
Chính tả
57
Hoa phượng
3
Toán
145
Mét
4
TN-XH
29
Một số loài vật sống dưới nước
5
SHCT
 Thanh tùng, ngày 13 tháng 04 năm 2018
 Tổ Phó	 GV Chủ nhiệm
 Huỳnh Lê
 Nguyễn Thúy Kiều
PHÒNG GD& ĐT ĐẦM DƠI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TÂN ĐIỀN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 LỚP 2A3
LỊCH BÁO GIẢNG
	TUẦN LỄ THỨ : 30 (TỪ NGÀY 16/04 ĐẾN NGÀY 20/04)
Thứ, ngày, tháng, năm
Tiết TKB
Môn dạy
PPCT
Tên bài dạy
Thứ hai
16/04/2018
1
SHĐT
2
Tập đọc
88
Ai ngoan sẽ được thưởng
3
Tập đọc 
89
Ai ngoan sẽ được thưởng
4
Toán
146
Ki –lô –mét
Thứ ba
17/04/2018
1
Toán
147
Mi –li-mét
2
Chính tả
58
Ai ngoan sẻ được thưởng
Thứ tư
18/04/2018
1
Tập đọc
90
Cháu nhớ Bác Hồ
2
Tập làm văn
30
Nghe – trả lời câu hỏi
3
Toán
148
Luyện tập
4
Kể chuyện
30
Ai ngoan sẻ được thưởng
5
 PĐHS
Thứ năm
19/04/2018
1
LT&Câu
 30
Từ ngữ về Bác Hồ
2
Toán
149
Viết số thành tổng các trăm,chục,đơn vị.
3
Đạo đức
30
Giup đỡ người khuyết tật
Thủ công
30
Làm vòng đeo tay (t2)
PĐHS
Thứ sáu
20/04/2018
1
Tập viết
30
Chữ hoa M (kiểu 2)
2
Chính tả
59
Cháu nhớ Bác Hồ
3
Toán
150
Phép cộng (không nhớ) trong phạm vi 100
4
TN-XH
30
Nhận biết cây cối và các con vật
5
SHCT
 Thanh tùng, ngày 20 tháng 04 năm 2018
 Tổ Phó 	 GV Chủ nhiệm
 Huỳnh Lê
 Nguyễn Thúy Kiều
Thứ 2 ngày 09 tháng 04 năm 2018
Sinh hoạt đầu tuần
TUẦN 29
I/ Mục Tiêu
 Tiếp tục ổn định nền nếp học tập của học sinh.
 Kiểm tra bài cũ;phụ đạo hs chưa HT và bồi dưỡng hs HTT.
 GDHS vệ sinh trong ngoài lớp và bảo vệ cây xanh,nhằm bảo vệ môi trường .
Nhắc nhở hs thực hiện tốt về an toàn giao thông , phòng tránh đuối nước.
II/Nội dung 
Ổn định nền nếp học tập của học sinh
1/về nếp
Giáo dục ý thức cho hs
+ Đi học đúng giờ,lễ phép với mọi người,không nói tục chửi thề,không ăn quà vặt trong lớp...
2/Về học tập
-Tổ chức cho hs thi đua học tập theo nhóm,theo tổ với nhau để đạt được kết quả cao
-Kiểm tra đồ dùng học tập và nhắc nhỡ các em bảo quản cẩn thận
-Nhắc nhỡ hs đi học đúng giờ,học bài và làm bài đầy đủ với khẩu hiệu đến lớp thuộc bài,ra lớp hiểu bài
3/An toàn giao thông
-Tổ chức cho hs thực hiện tốt về an toàn giao thông,khi đi xe phải đội mủ bảo hiểm,chạy xe phải đúng luật giao thông.
4/Về vệ sinh
- Nhắc nhở hs làm vệ sinh trong lớp và ngoài lớp sạch sẽ và bảo vệ cây xanh gây bóng mát nhằm bảo vệ môi trường.
5/Biện pháp
-GV cùng cán sự lớp theo dõi nhắc nhỡ thường xuyên.
-Khen ngợi các nhóm và cá nhân HTT công việc
-Có hình thức trách phạt những em có biểu hiện chưa ngoan.
-Nhắc nhỡ động viên hs CHT công việc để thực hiên tốt trong tuần tới.
Môn: Tập đọc
Những quả đào
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu đọc phân biệt được lời kể chuyện và lời nhân vật (ông, 3 cháu : Xuân, Việt, Vân)
 - Hiểu nội dung : Nhờ quả đào, ông biết tính nết các cháu. Ông khen ngợi các cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm.(trả lời được các câu hỏi trong SGK).
 KNS: Tự nhận thức. Xác định giá trị bản thân.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 Tranh : Những quả đào.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
-Gọi 3 em HTL bài “Cây dừa”
-Các bộ phận của cây dừa được so sánh với những gì ?
-Cây dừa gắn bó với thiên nhiên như thế nào ?
-Em thích những câu thơ nào nhất vì sao ?
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Luyện đọc .
-Giáo viên đọc mẫu lần 1 (giọng kể khoan thai, rành mạch, giọng ông : ôn tồn, hiền hậu, hồ hởi khi chia quà cho các cháu, thân mật, ấm áp khi hỏi các cháu ăn đào có ngon không, ngạc nhiên khi hỏi Việt vì sao không nói gì, cảm động phấn khởi khen Việt có tấm lòng nhân hậu. 
 Giọng Xuân : hồn nhiên, nhanh nhảu. Giọng Vân : ngây thơ. Giọng Việt lúng túng rụt rè.
Đọc từng câu :
-Kết hợp luyện phát âm từ khó ( Phần mục tiêu )
Đọc từng đoạn trước lớp. 
-Bảng phụ :Giáo viên giới thiệu các câu cần chú ý cách đọc.
-Hướng dẫn đọc chú giải .
-Giảng thêm : nhân hậu : thương người, đối xử có tình nghĩa với mọi người.
- Đọc từng đoạn trong nhóm
-Nhận xét .
-3 em HTL bài và TLCH.
-Những quả đào.
-Theo dõi đọc thầm.
-1 em giỏi đọc . Lớp theo dõi đọc thầm.
-HS nối tiếp nhau đọc từng câu .
-HS luyện đọc các từ : làm vườn, hài lòng, nhận xét, tiếc rẻ, thốt lên .
-HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn trong bài.
-Luyện đọc câu .
-HS đọc chú giải (SGK/ tr 92)
-HS nhắc lại nghĩa “nhân hậu”
-Học sinh đọc từng đoạn trong nhóm.
-Đọc giữa các nhóm (từng đoạn, cả bài). CN 
- Đồng thanh (từng đoạn, cả bài).
(Tiết 2)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
-Tìm hiểu bài .
-Người ông dành những quả đào cho ai ? 
-Mỗi cháu của ông đã làm gì với những quả đào ?
-GV hướng dẫn HS đọc cả bài và yêu cầu thảo luận cặp đôi .
-Gọí em đọc đoạn 3.
-Nêu nhận xét của ông về từng cháu ? Vì sao ông nhận xét như vậy ?
-Ông nói gì về Xuân ? vì sao ông nhận xét như vậy ?
- Ông nói gì về Vân ? vì sao ông nói như vậy ?
-Ông nói gì về Việt ? vì sao ông nói như vậy ?
-Em thích nhân vật nào, vì sao ?
-Luyện đọc lại :
-Nhận xét. 
3.Củng cố : Gọi 1 em đọc lại bài.
-Câu chuyện cho em hiểu điều gì ?
-Nhận xét tiết học.
Dặn dò – Đọc bài.
-1 em đọc đoạn 1.
-Đọc thầm đoạn 1 và trả lời .
-Ông dành những quả đào cho vợ và 3 cháu nhỏ.
-Đọc thầm thảo luận cặp đôi bàn về hành động của 3 cháu.
-Từng cặp thực hành (1 em hỏi, em kia trả lời)
-Xuân đem hạt trồng vào một cái vò.
-Bé Vân ăn hết quả đào của mình và vứt hạt đi. Đào ngon quá, cô bé ăn xong vẫn còn thhèm.
-Việt dành quả đào cho bạn Sơn bị ốm. Sơn bị ốm, Sơn không nhận, cậu đặt quả đào lên giường rồi trốn về.
-1 em đọc đoạn 2. Giọng kể chậm rãi, buồn, lời người cha căn dặn các con trước khi qua đời- mệt mỏi, lo lắng.
-1 em đọc đoạn 3.
-Đọc thầm trao đổi nhóm.
-Thảo luận nhóm.
-Đại diện nhóm phát biểu.
-Mai sau Xuân làm vườn giỏi vì em thích trồng cây.
-Vân còn thơ dại quá, vì Vân háu ăn, ăn hết phần mình vẫn thấy thèm.
-Ông khen Việt có tấm lòng nhân hậu vì em biết thương bạn, nhường biết ngon cho bạn .
-HS tuỳ chọn nhân vật em thích và nêu lí do. “em thích nhân vật ông vì ông quan tâm đến các cháu, hỏi các cháu ăn đào có ngon không và nhận xét rất đúng về các cháu. Có một người ông như thế gia đình sẽ rất hạnh phúc. Nhận xét.
-2-3 nhóm thi đọc theo phân vai.
-3-4 em thi đọc lại truyện .
-1 em đọc bài.
- Nhờ quả đào ông biết tính nết các cháu. Ông khen ngợi các cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm.
-Tập đọc bài.
Môn : Toán
Các số từ 111 đến 200
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : 
 - Nhận biết được các số từ 111 đến 200.
 - Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200.
 - Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200.
 - Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.
 BT: 1, 2a,3.
II/ CHUẨN BỊ :
 Các hình vuông biểu diễn trăm, và các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị, các hình chữ nhật.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 2 em lên bảng viết các số từ 101 ® 110 mà em đã học .
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : 
- Gắn bảng số 100 và hỏi : Có mấy trăm?
- Gắn thêm một hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, 1 hình vuông nhỏ và hỏi : Có mấy chục và mấy đơn vị ?
-Để chỉ có tất cả 1 trăm, 1 chục, 1 đơn vị, trong toán học người ta dùng số một trăm mười một và viết là 111.
-GV yêu cầu : Chia nhóm thảo luận và giới thiệu tiếp các số 112®115 nêu cách đọc và viết
-Hãy đọc lại các số vừa lập được.
Hoạt động 2 : Luyện tập, thực hành.
Bài 1 : Yêu cầu HS tự làm bài.
Vẽ hình biểu diễn tia số.
Bài 2 : Gọi 1 em lên bảng làm bài
-Nhận xét.
Bài 3 :-Gọi 1 em đọc yêu cầu ?
-GV nhắc nhở : Để điền số đúng, trước hết phải thực hiện việc so sánh số, sau đó điền dấu ghi lại kết quả so sánh đó.
-PP hỏi đáp : Viết bảng 123 124 và hỏi : 
-Hãy so sánh chữ số hàng trăm của số 123 và số 124 ?
-Hãy so sánh chữ số hàng chục của số 123 và số 124?
-Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của số 123 và số 124 ?
-GV nói : Vậy 123 nhỏ hơn 124 hay 124 lớn hơn 123, và viết : 123 123.
-Yêu cầu HS làm tiếp các bài còn lại.
-GV đưa ra vấn đề : Một bạn nếu dựa vào vị trí của các số trên tia số, chúng ta cũng có thể so sánh được các số với nhau, bạn đó nói như thế nào ?
-Dựa vào vị trí các số trên tia số hãy so sánh 155 và 158 ?
-Nhận xét.
3.Củng cố : Em hãy đọc các số từ 111 đến 200.
-Nhận xét tiết học.
-Tuyên dương, nhắc nhở.
-2 em lên bảng viết các số : 101.102.103.104.105.106.107.108.109.110.
-Lớp viết bảng con.
-Có 1 trăm, 1 em lên bảng viết số 1 vào cột trăm.
-Có 1 chục và 1 đơn vị. Lên bảng viết 1 vào cột chục, 1 vào cột đơn vị.
-Vài em đọc một trăm mười một. Viết bảng 111 .
-Thảo luận để viết số còn thiếu trong bảng
-3 em lên bảng : 1 em đọc số, 1 em viết số, 1 em gắn hình biểu diễn số.
-Thảo luận tiếp để tìm cách đọc và viết các số còn lại trong bảng từ 118.119.120121.122.127.135 .
-Vài em đọc lại các số vừa lập.
-2 em lên bảng. Lớp làm vở. Nhận xét bài bạn.
-Quan sát tia số. 1 em lên bảng điền số thích hợp vào tia số. Lớp làm vở.
-HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn.
-Điền dấu = vào chỗ trống.
-Làm bài .
-Chữ số hàng trăm cùng là 1.
- Chữ số hàng chục cùng là 2.
- Chữ số hàng đơn vị là : 3 nhỏ hơn 4 hay 4 lớn hơn 3.
-Làm bài 
-Điều đó đúng.
-155 155 vì trên tia số 158 đứng sau 155.
-Vài em đọc từ 111 đến 200
 Thứ 3 ngày 10 tháng 04 năm 2018
Môn: Toán
Các số có ba chữ số
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Nhận biết được các số có ba chữ số, biết cách đọc, viết chúng. Nhận biết số có 3 chữ số gồm số trăm, số chục, số đơn vị.
BT: 2,3.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 Bộ ô vuông biểu diễn số của GV(hình vuông to, nhỏ, các hình chữ nhật)
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 3 em lên bảng.
	400 c 700
	400 c 700
	400 c 700
Xếp các số sau đây theo thứ tự từ bé đến lớn:300.900.1000.100 xếp lại: ...
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
-Giáo viên gắn lên bảng 2 hình vuông biều diễn 200 và hỏi : có mấy trăm ?
-Tiếp tục gắn tiếp 4 hình chữ nhật biểu diễn 40 và hỏi : Có mấy chục ?
-Gắn tiếp 3 hình vuông nhỏ biểu diễn 3 đơn vị và hỏi : Có mấy đơn vị ?
-Hãy viết số gồm 2 trăm, 4 chục và 3 đơn vị ?
-Em hãy đọc số vừa viết ?
-GV viết bảng : 243
- 243 gồm mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị ?
- Tiến hành phân tích cách đọc viết nắm được cấu tạo các số còn lại : 235. 310. 240. 411. 205. 252.
-Nhận xét.
Tìm hình biểu diễn số .
-Thực hành : GV đọc số .
-Nhận xét.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
-GVhướng dẫn: Chú ý nhìn số, đọc số theo hướng dẫn về cách đọc, sau đó tìm cách đọc đúng trong các cách đọc đã liệt kê.
-Nhận xét.
Bài 3 : Yêu cầu gì ?
-Nhận xét.
3. Củng cố : Thi đọc và viết số có 3 chữ số.
-Nhận xét tiết học.
-3 em làm bài.Lớp làm phiếu .
	400 c 700
	400 c 700
	400 c 700
Xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn : 100.300.900.1000.
-Các số có ba chữ số.
 -Có 2 trăm.
-1 em nêu : Có 4 chục.
-Có 3 đơn vị.
-1 em lên bảng viết số. Cả lớp viết bảng con : 243.
-Vài em đọc. Đồng thanh “Hai trăm bốn mươi ba”
-Nhiều HS nêu 243 gồm 2 trăm, 4 chục, 3 đơn vị.
-Thảo luận cặp đôi . Từng cặp học sinh phân tích cấu tạo số (mỗi cặp phân tích một số VD 235)
-HS lấy bộ đồ dùng. Tìm hình biểu diễn tương ứng với số GV đọc.
-Bài 2 yêu cầu tìm cách đọc tương ứng với số .
-Làm vở BT : nối số với cách đọc :315-d, 311-c, 322-g, 521-e, 450-b, 405-a.
-Viết số tương ứng với lời đọc. Làm tiếp vào vở BT.
-Chia 2 đội tham gia thi đọc và viết số.
-Ôn cấu tạo số, cách đọc-viết số có 3 chữ số.
Môn: Chính tả
Những quả đào
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Chép chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức bài văn ngắn.
 - Làm được BT (2) a/ b hoặc BT chính tả phương ngữ do GV soạn. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Viết sẵn đoạn truyện “Những quả đào” . Viết sẵn BT 2a, 2b.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : 
-Giáo viên nhận xét bài viết trước, còn sót một số lỗi cần sửa chữa.
-GV đọc : giếng sâu, song cửa, vin cành, xâu kim.
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
a/ Nội dung bài viết :
-Giáo viên đọc mẫu nội dung đoạn viết .
-Người ông chia quà gì cho các cháu ?
-Ba người cháu đã làm gì với quả đào ông cho ?
-Ngöôøi oâng ñaõ nhaän xeùt gì veà caùc chaùu ?
b/ Höôùng daãn trình baøy .
Nhöõng chöõ naøo trong baøi chính taû phaûi vieát hoa ? Vì sao vieát hoa ?
c/ Höôùng daãn vieát töø khoù. Gôïi yù cho HS neâu töø khoù.
-Tìm trong baøi thô caùc chöõ baét ñaàu bôûi aâm d.ch.tr, daáu hoûi/ daáu ngaõ.
-Ghi baûng. Höôùng daãn phaân tích töø khoù.
-Xoaù baûng, ñoïc cho HS vieát baûng.
d/ Vieát baøi.
-Giaùo vieân ñoïc cho hoïc sinh vieát baøi vaøo vôû.
-Ñoïc laïi. Chaám vôû, nhaän xeùt.
Baøi 2 : 
-Phaàn b yeâu caàu gì ?
-Nhaän xeùt, choát yù ñuùng.
 To nhö coät ñình
 Kín nhö böng.
 Kính treân nhöôøng döôùi.
 Tình laøng nghóa xoùm.
 Chín boû laøm möôøi.
3.Cuûng coá : Nhaän xeùt tieát hoïc, tuyeân döông HS vieát baøi ñuùng , ñeïp vaø laøm baøi taäp ñuùng.
-3 em leân baûng. Lôùp vieát baûng con.
-Chính taû (taäp cheùp) : Nhöõng quaû ñaøo
-2-3 em nhìn baûng ñoïc laïi.
-Ngöôøi oâng chia cho moãi chaùu moät quaû ñaøo.
-Xuaân aên xong ñem haït troàng. Vaân aên xong coø theøm. Vieät khoâng aên bieáu baïn bò oám.
-Xuaân thích laøm vöôøn. Vaân coøn beù daïi. Vieät laø ngöôøi nhaân haäu.
-Nhöõng chöõ caùi ñöùng ñaàu caâu vaø ñöùng ñaàu moãi tieáng trong caùc teân rieâng phaûi vieát hoa.
-HS neâu töø khoù : cho, xong, troàng, beù daïi, moãi, vaãn.
-Nhieàu em phaân tích.
-Vieát baûng con.
-Nghe ñoïc vieát vôû.
-Doø baøi.
-Phaàn b yeâu caàu ñieàn vaøo choã troáng in hay inh.
-2 em leân baûng ñieàn. Lôùp laøm baûng con.
Thứ 4 ngày 11 tháng 04 năm 2018
Môn: Tập đọc
Cây đa quê hương
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 -Đọc rành mạch toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và cụm từ.
 -Hiểu ND: Tả vẻ đẹp của cây đa quê hương, thể hiện tình của tác giả với quê hương. (trả lời được CH 1,2,4)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Tranh cây đa quê hương .
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 3 em đọc truyện “Những quả đào” và TLCH.
-Người ông dành những quả đào cho ai ?
-Mỗi cháu của ông đã làm gì với những quả đào ?
-Em thích nhân vật nào vì sao ?
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài : 
-Giáo viên đọc mẫu toàn bài (giọng nhẹ nhàng tình cảm, đôi chỗ lắng lại thể hiện sự hồi tưởng. Nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả gợi cảm : gắn liền, không xuể chót vót, gợn sóng, lững thững .
-Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giảng từ.
Đọc từng câu :
-Giáo viên uốn nắn cách đọc của từng em.
Đọc từng đoạn : Chia 2 đoạn .
-GV hướng dẫn học sinh đọc rõ ràng mạch lạc, nghỉ hới đúng.
-Bảng phụ : Hướng dẫn luyện đọc câu.
-Nhận xét.
- Hướng dẫn học sinh đọc các từ chú giải.
-Giảng thêm : 
Đọc từng đoạn trong nhóm.
-Nhận xét, kết luận.
3: Tìm hiểu bài.
- Tranh Cây đa quê hương.
-Những từ ngữ câu văn nào cho biết cây đa đã sống rất lâu ?
-Các bộ phận của cây đa được tả bằng những hình ảnh nào ?
-Hãy nói lại đặc điểm mỗi bộ phận của cây đa bằng một từ ?
-Ngồi hóng mát ở gốc đa, tác giả còn thấy những cảnh đẹp nào của quê hương 
-Luyeän ñoïc laïi : Nhaän xeùt, tuyeân döông em ñoïc toát.
3.Cuûng coá : Qua baøi vaên em thaáy tình caûm cuûa taùc giaû vôùi queâ höông nhö theá naøo ?
-Giaùo duïc tö töôûng.Nhaän xeùt tieát hoïc.
-3 em ñoïc vaø TLCH.
-Cho vôï vaø ba ñöùa chaùu.
-Xuaân aên xong ñem haït troàng. Vaân aên xong coøn theøm. Vieät khoâng aên bieáu baïn.
-Caây ña queâ höông.
-Theo doõi ñoïc thaàm.
-1 em ñoïc laàn 2.
-HS noái tieáp nhau ñoïc töøng caâu . -HS luyeän ñoïc caùc töø ngöõ: gaén, khoâng xueå,choùt voùt, reã caây, luùa vaøng, löõng thöõng,gôïn soùng, gaåy leân.
-HS tieáp noái nhau ñoïc töøng ñoaïn.
-Ñoaïn 1 : töø ñaàu ñeán ñang cöôøi ñang noùi.
-Ñoaïn 2 : phaàn coøn laïi.
Trong voøm laù,/ gioù chieàu gaåy leân nhöõng ñieäu nhaïc li kì/ töôûng chöøng nhö ai ñang cöôøi/ ñang noùi.//
-HS ñoïc caùc töø chuù giaûi thôøi thô aáu, coå kính, choùt voùt, li kì, töôûng chöøng, löõng thöõng (STV/ tr 94)
-HS nhaéc laïi nghóa .
-Chia nhoùm: ñoïc töøng ñoaïn trong nhoùm. Ñoïc caû baøi.
-Ñoïc giöõa caùc nhoùm ñoïc noái tieáp nhau.
-Ñoàng thanh.
-Ñoïc thaàm. 
-Quan saùt. Ñoïc thaàm.
-Caây ña nghìn naêm ñaõ gaén lieàn vôùi thôøi thô aáu cuûa chuùng toâi. Ñoù laø caû moät toøa nhaø coå kính hôn laø caû moät thaân caây.
-Thaûo luaän, ñöa yù kieán.
-Ñaïi dieän nhoùm trình baøy.
 Thaân caây : laø moät toøa coå kính, chín möôøi ñöùa beù baét tay nhau oâm khoâng xueå.
 Caønh caây lôùn hôn coät ñình.
 Ngoïn caây : choùt voùt giöõa trôøi xanh.
 Reã caây noåi leân maët ñaát thaønh nhöõng hình thuø quaùi laï, nhö nhöõng con raén hoå mang giaän döõ.
-Nhieàu em phaùt bieåu : 
	Thaân caây raát to/ raát ñoà soä.
	Caønh caây raát lôùn/ to laém.
	Ngoïn caây raát cao/ cao vuùt.
	Reã caây ngoaèn ngoeøo/ kì dò.
-Ngoài hoùng maùt ôû goác ña, taùc giaû coøn thaáy luùa vaøng gôïn soùng, ñaøn traâu löõng löõng ra veà, boùng söøng traâu döôùi aùnh chieàu.
-3-4 em ñoïc laïi baøi.
-Taùc giaû yeâu caây ña, yeâu queâ höông, luoân nhôù nhöõng kæ nieäm thôøi thô aáu gaén lieàn vôùi caây ña queâ höông.
Môn: Tập làm văn
Đáp lời chia vui. Nghe và trả lời câu hỏi
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1).
 - Nghe GV kể, trả lời được cau hỏi về nội dung câu chuyện Sự tích hoa dạ lan hương (BT2).
 KNS: Giao tiếp: ứng xử văn hóa. Lắng nghe tích cực.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 2-3 cặp HS đối thoại :
-1em nói lời chia vui.
-1em đáp lại lời chúc.
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
- Cho 2 em thực hành nói lời chia vui .
-1 bạn cầm bó hoa trao cho 1 bạn
-Theo dõi.
-Em cần nói lời chia vui với thái độ như thế nào ?
-GV nói : Khi nói lời chia vui, lời chúc và đáp lại lời chúc bằng nhiều cách nói khác nhau.
Bài 2 : Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài
- Cho HS xem tranh minh họa.
- Em nhìn thấy gì trong tranh ?
- Gọi 1 em đọc 4 câu hỏi .
- GV kể chuyện (kể 3 lần) Giọng chậm rãi nhẹ nhàng. Nhấn giọng các từ ngữ : vứt lăn lóc, hết lòng hăm bón, sống lại, nở, thật to, lộng lẫy, niềm vui, cảm động, tỏa hương thơm nồng nàn.
-Kể lần 1 .
-Kể lần 2 : Vừa kể vừa giới thiệu tranh.
-Kể lần 3 : không cần giới thiệu tranh.
-Bảng phụ : Ghi 4 câu hỏi.
- Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ?
-Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ?
-Về sau cây hoa xin trời điều gì ?
-Vì sao trời lại cho hoa có hương vào ban đêm ?
3.Củng cố : 
-Giáo dục tư tưởng 
-Nhận xét tiết học.
-2 em thực hành nói lời lời chia vui :
Chúc mừng bạn được bình chọn là người kể chuyện hay nhất trong tiết học hôm nay.
-Cám ơn bạn, mình vẫn còn phải cố gắng nhiều.
-2 bạn khác tiếp tục hỏi đáp .
-1 em nhắc tựa bài.
-1 em nêu yêu cầu. Lớp đọc thầm suy nghĩ về nội dung lời đáp chúc mừng.
-2 em thực hành nói lời chia vui.
-1 bạn cầm bó hoa trao cho 1 bạn
Chúc mừng bạn tròn 8 tuổi./ Chúc mừng ngày sih của bạn. Mong bạn luôn vui và học giỏi./ mình có bó hoa này tặng bạn nhân ngày sinh nhật. Mong bạn luôn tươi đẹp như những bông hoa.
-1 bạn nhận hoa và nói :
Rất cám ơn bạn./ Cám ơn bạn nhớ ngày sinh nhật của mình./ Cám ơn bạn đã đến dự buổi sinh nhật của mình.
-Chia vui với thái độ vui vẻ, niềm nở.
-Nhiều em thực hành tiếp với tình huống b.c. (SGV/ tr 195)
-Nghe kể chuyện và TLCH.
-Em nhìn thấy cảnh đêm trăng, một ông lão vẻ mặt nhân từ đang chăm sóc cây hoa (được vẽ nhân hóa).
-1 em đọc 4 câu hỏi.
- Theo dõi.
-HS quan sát tranh, đọc 4 câu hỏi dưới tranh.
-Nêu nội dung tranh
-3-4 cặp HS hỏi đáp.
-Vì ông lão nhặt cây hoa bị vứt lăn lóc ven đường về trồng, hết lòng chăm bón cho cây sống lại, nở hoa.
-Cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nở những bông hoa thật to, và 
lộng lẫy.
-Cây hoa xin trời cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão.
-Vì ban đêm là lúc yên tĩnh, ông lão không phải làm việc nên có thể thưởng thức hương thơm của hoa.
-Nhiều cặp thực hành đối đáp.
-1-2 em khá giỏi kể toàn bộ câu chuyện.
-Làm BT2 vào vở. Tập thực hành đáp lại lời chia vui.
Môn: Toán
So sánh các số có ba chữ số
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Biết sử dụng cấu tạo thập phân của số và giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số để so sánh các số có ba chữ số; nhận biết thứ tư các số (không quá 1000).
BT: 1, 2a, 3dòng1.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 Các hình vuông (25cm x 25cm), hình vuông nhỏ, hình chữ nhật.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 2 em lên bảng làm.
 420 c 240 
	 368 c 638
	 690 c 609
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : So sánh 234 và 235.
-GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 234 và hỏi : Có bao nhiêu hình vuông nhỏ ?
-Gọi 1 em lên bảng viết.
-Gắn tiếp hình biểu diễn số 235 vào bên phải và hỏi : có bao nhiêu hình vuông ?
-Gọi 1 em lên bảng viết số 235 ở dưới hình biểu diễn.?
-GV hỏi : 234 hình vuông và 235 hình vuông thì bên nào có ít hình vuông hơn, bên nào có nhiều ô vuông hơn ?
-Vậy 234 và 235 số nào bé hơn ? số nào lớn hơn ?
-Gọi HS lên bảng điền dấu > < vào chỗ trống .
-Dựa vào việc so sánh 234 và 235. Trong toán học việc so sánh thực hiện dựa vào việc so sánh các chữ số cùng hàng.
-Hãy so sánh chữ số hàng trăm của 234 và 235 ?
-Hãy so sánh chữ số hàng chục của 234 và 235 ?
-Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của 234 và 235 ?
-Khi đó ta nói 234 nhỏ hơn 235 và viết 234 234.
B/ So sánh số 194 và 139.
-Hướng dẫn học sinh so sánh 194 hình vuông với 139 hình vuông tương tự như so sánh số 234 và 235. 
-Em hãy so sánh 194 và 139 với các chữ số cùng hàng.
-Hãy so sánh chữ số hàng trăm của 194 và 139 ?
-Hãy so sánh chữ số hàng chục của 194 và 139 ?
-Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của 194 và 139 ?
c/ So sánh số 199 và 215.
-Hướng dẫn học sinh so sánh 199 hình vuông với 215 hình vuông tương tự như so sánh số 234 và 235. 
-Em hãy so sánh 199 và 215 với các chữ số cùng hàng.
-Hãy so sánh chữ số hàng trăm của 199 và 215?
-Nhận xét.
-Kết luận : Khi so sánh các số có 3 chữ số với nhau ta bắt đầu so sánh từ hàng nào ?
-Số có hàng trăm lớn hơn sẽ như thế nào so với số kia ?
-Khi nào ta cần so sánh tiếp đến hàng chục ?
-Khi hàng trăm của các số cần so sánh bằng nhau thì số có hàng chục lớn hơn sẽ như thế nào so với số kia 
-Nếu hàng chục của các số cần so sánh bằng nhau thì ta phải làm gì ?
-Khi haøng traêm vaø haøng chuïc baèng nhau, soá coù haøng ñôn vò lôùn hôn seõ nhö theá naøo so vôùi soá kia ?
Baøi 1 : Yeâu caàu gì ?
Goïi 2 em leân baûng laøm.
Baøi 2: Goïi 1 em neâu yeâu caàu ? 
-Ñeå tìm ñöôïc soá lôùn nhaát ta phaûi laøm gì ?
-GV vieát baûng caùc soá : 624. 671. 578. Em haõy tìm soá lôùn nhaát ?
Baøi 3 : Yeâu caàu HS töï laøm baøi .Nhaän xeùt.
3.Cuûng coá : Nhaän xeùt tieát hoïc.
-2 em leân baûng laøm, lôùp laøm nhaùp
 420 c 240 
 	368 c 638
 690 c 609
-So saùnh caùc soá troøn traêm.
-Coù 234 hình vuoâng. 
-1 em leân baûng vieát 234 vaøo döôùi hình bieåu dieãn soá.
-Coù 235 hình vuoâng. 
-1 em leân baûng vieát soá 235.
-234 hình vuoâng ít hôn 235 hình vuoâng, 235 hình vuoâng nhieàu hôn 234 hình vuoâng.
 1 em leân baûng vieát 
234 < 235
235 > 234
-Chöõ soá haøng traêm cuøng laø 2.
-Chöõ soá haøng chuïc cuøng laø 3.
-Chöõ soá haøng dôn vò laø 4 < 5
-234 234
-1 em leân baûng. Lôùp laøm baûng con :
194 > 139
139 < 194
-3 em neâu mieäng . Lôùp laøm nhaùp.
-Chöõ soá haøng traêm cuøng laø 1.
-Chöõ soá haøng chuïc laø 9 > 3
-Neân 194 > 139.
-1 em : 199 199
-Haøng traêm 2 > 1
-Neân 215 > 199 hay 199 < 215
-Baét ñaàu so saùnh töø haøng traêm.
-Soá coù haøng traêm lôùn hôn thì lôùn hôn.
-Khoâng caàn so saùnh tieáp.
-Khi haøng traêm cuûa caùc soá caàn so saùnh baèng nhau.
-Soá coù haøng chuïc lôùn hôn seõ lôùn hôn.
-Ta phaûi so saùnh tieáp ñeán haøng ñôn vò .
-Soá coù haøng ñôn vò lôùn hôn seõ lôùn hôn.
-Vaøi em ñoïc laïi.
-So saùnh caùc soá coù 3 chöõ soá vaø ñieàn daáu thích hôïp.
-2 em leân baûng laøm. Lôùp laøm vôû.
-Nhaän xeùt.
-Tìm soá lôùn nhaát vaø khoanh vaøo soá ñoù.
-Phaûi so saùnh caùc soá vôùi nhau.
-HS tìm soá lôùn nhaát : 671 lôùn nhaát vì coù haøng chuïc lôùn 7 > 2
-2 em leân baûng laøm. Lôùp laøm vôû BT.
Môn: Kể chuyện
Những quả đào	
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Bước đầu biết tóm tắt nội dung mỗi đoạn truyện bằng 1 cụm từ hoặc 1 câu (BT 1).
 - Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào lời tóm tắt (BT 2).
 *HS NB, VB biết phân vai, dựng lại câu chuyện (BT 3).
 KNS: Tự nhận thức. Xác định giá trị bản thân.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Gọi 3 HS nối tiếp nhau kể 3 đoạn câu chuyện “ Kho báu” và TLCH:
-Người ông dành những quả đào cho ai ?
-Mỗi cháu của ông đã làm gì với những quả đào ?
-Nêu nhận xét của ông về từng cháu ?
-Nhận xét.
2. Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
-Goïi 1 em neâu yeâu caàu baøi 1.
-Yeâu caàu HS môû SGK/ tr 91.
-SGK toùm taét noäi dung ñoaïn 1 nhö theá naøo ?
-Ñoaïn naøy coøn coù caùch toùm taét naøo khaùc maø vaãn neâu ñöôïc noäi dung cuûa ñoaïn 1 ?
- SGK toùm taét noäi dung ñoaïn 2 nhö theá naøo ?
-Giaùo vieân hoûi theâm : Baïn naøo coøn coù caùch toùm taét naøo khaùc ?
-Noäi dung cuûa ñoaïn 3 laø gì ?
-Noäi dung cuûa ñoaïn cuoái laø gì ?
-GV nhaän xeùt.
- Yeâu caàu HS chia nhoùm keå töøng ñoaïn.
Baûng phuï : Ghi gôïi yù .	
-Yeâu caàu keå trong nhoùm.
-Yeâu caàu ñaïi dieän nhoùm cöû 1 baïn keå tröôùc lôùp.
-Toå chöùc keå 2 voøng .
-HS luùng tuùng GV neâu caâu hoûi gôïi y cho töøng ñoaïn.
-Tuyeân döông caùc nhoùm HS keå toát.
-Nhaän xeùt : noäi dung, gioïng keå, ñieäu boä.
-GV yeâu caàu HS chia nhoùm keå theo hình thöùc phaân vai (ngöôøi daãn chuyeän, oâng, Xuaân, Vaân, Vieät)
-Yeâu caàu caùc nhoùm leân keå.
-Nhaän xeùt.
3. Cuûng coá : Khi keå chuyeän phaûi chuù yù ñieàu gì ?
-Caâu chuyeän noùi leân yù nghóa gì ?
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
-3 em keå laïi caâu chuyeän “Kho baùu” vaø TLCH.
-Cho vôï vaø 3 ñöùa chaùu.
-Ñem haït troàng, aên heát maø vaãm theøm, bieáu baïn bò oám.
-Oâng nhaän xeùt caùc chaùu seõ laø : ngöôøi laøm vöôøn, coøn thô daïi, coù tính nhaân haäu.
-Nhöõng quaû ñaøo.
-1 em ñoïc yeâu caàu baøi 1.
-SGK/ tr 91.
-Ñoaïn 1 : chia ñaøo.
-Quaø cuûa oâng.
-Chuyeän cuûa Xuaân .
-HS noái tieáp nhau traû lôøi : Xuaân laøm gì vôùi quaû ñaøo cuûa oâng cho./ Suy nghó vaø vieäc laøm cuûa Xuaân./ Ngöôøi troàng vöôøn töông lai.
-Vaân aên ñaøo nhö theá naøo ./ Coâ beù ngaây thô./ Söï ngaây thô cuûa beù Vaân./ Chuyeän cuûa Vaân./
-Taám loøng nhaân haäu cuûa Vieät./ Quaû ñaøo cuûa Vieät ôû ñaâu ?/ Vì sao Vieät khoâng aên ñaøo./ Chuyeän cuûa Vieät./ Vieät ñaõ laøm gì vôùi quaû ñaøo ?/
-Ñoïc thaàm yeâu caàu vaø gôïi yù treân baûng.
-Chia nhoùm. Moãi nhoùm keå 1 ñoaïn theo gôïi yù.
-Caùc baïn theo doõi, laéng nghe, nhaän xeùt, boå sung.
-Ñaïi dieän nhoùm thi keå töøng ñoaïn (moãi baïn nhoùm ñeà cöû keå 1 ñoaïn)
-8 em tham gia keå . Nhaän xeùt
-Chia nhoùm. Taäp keå trong nhoùm toaøn boä chuyeän trong nhoùm .
-Moãi nhoùm keå theo phaân vai.
-Nhaän xeùt.
-Keå baèng lôøi cuûa mình. Khi keå phaûi thay ñoåi neùt maët cöû chæ ñieäu boä..
-Tình thöông cuûa oâng daønh cho caùc chaùu.
 Thứ 5 ngày 12 tháng 04 năm 2018
Môn: LT & C
Từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi: Để làm gì ?
I/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Nêu được một số từ ngữ chỉ cây cối (BT1- BT 2).
 - Dựa theo tranh, biết đặt và trả lời câu hỏi với cụm từ “Để làm gì ?” (BT 3)
 *THMT: Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : Chia bảng làm 2 phần. Gọi 2 em lên bảng.
-Bảng phụ 
Cây ăn quả
Cây lương thực
Cam, quýt, xoài, táo, na
Cây ngô, cây khoai, sắn
-Nhận xét.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Bài 1 :Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
- Tranh minh họa các loài cây ăn quả phóng to. Giới thiệu tên từng loài cây.
-Nhận xét.
Bài 2 : (viết)
-Gọi 1 em nêu yêu cầu.
-GV nhắc nhở : Các từ tả bộ phận của cây là những từ chỉ hình dáng, màu sắc, tính chất, đặc điểm của từng bộ phận.
- Yêu cầu chia lớp thành các nhóm, trao đổi thảo luận ghi kết quả vào phiếu.
-Gọi 1 đại diện nhóm trình bày phần rễ ?
-Phần gốc cây thì sao, 1 đại diện nhóm nêu tiếp.
-Phần thân cây có gì đổi mới, 1 bạn trình bày.
-Cành cây cũng không kém phần quan trong, 1 bạn khác nói tiếp.
-Lá cây xum xuê ra sao, 1 bạn tiếp nối.
-Hoa là phần tô điểm cho cây thêm đẹp, 1 em khác trình bày ?
- Phần quả hấp dẫn ra sao, 1 em tiếp tục nêu?
-Ngọn cây đứng vững như thế nào, đại diện một bạn nói ?
-Nhận xét.
Bài 3 (miệng)
-Gọi 1 em nêu yêu cầu ?
- Tranh .
-Hướng dẫn trao đổi theo cặp : Dựa vào tranh , em hãy đặt và TLCH với cụm từ “để làm gì ?”
-Nhận xét, khen ngợi HS hiểu biết về cây cỏ, giàu vốn từ.
3.Củng cố : Nhận xét tiết học.
-2 em lên bảng
-1 em : Viết tên các cây ăn quả.
-1 em : Viết tên các cây lương thực.
 -2 em thực hành đặt và TLCH “Để làm gì?”
-Nhà bạn trồng xoan để làm gì ?
-Để lấy gỗ đóng tủ, bàn, giường
-1 em nhắc tựa bài.
-Quan sát.
-1 em đọc yêu cầu và mẫu. Cả lớp đọc thầm.
-Quan sát các loài cây ăn quả trong tranh , kể tên từng loài câyđó, chỉ các bộ phận của cây (rễ, gốc, thân, cành, lá, hoa, quả, ngọn). Nhiều em kể.
-1 em đọc yêu cầu : Tìm những từ có thể dùng để tả các bộ phận của cây.
-Theo dõi.
-Chia các nhóm trao đổi thảo luận, viết kết quả trao đổi vào phiếu.
-Đại diện nhóm lên dán bảng và trình bày. Nhận xét, bổ su

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_2_tuan_29303132_nguyen_thuy_kieu.doc