Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 đến 18 - Năm học 2019-2020
Bài 16
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. Mục tiêu.
- Học hai động tác của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi “Dẫn bóng ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham ra các trò chơi.
II. Tài liệu và phương tiện.
- Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ
- Trò trang phục gọn gàng
III. Tiến trình.
Khởi động:
HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên.
Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn.
A. Hoạt động cơ bản.
1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp).
HS thuộc tên bài tập động tác vươn thử và tay
2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp).
GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến.
B. Hoạt động thực hành.
1. Hoạt động cả lớp
Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ.
Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai.
Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS.
Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần.
Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc.
2. Hoạt động nhóm
Chuẩn bị.
- GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV
- Phân công nhóm và vị trí tập luyện
- HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao.
Thực hành theo nhóm
Nhóm trưởng điều hành.
Trình diễn kết quả tập luyện
- Lần lượt các nhóm lên trình diễn
- Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả.
TUẦN 8 Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 15 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. Mục tiêu. - Ôn để nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ. Yêu cầu tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, biết cách đổi chân khi đi đêu sai nhịp. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô khẩu lệnh và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo khẩu lệnh hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô khẩu lệnh, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô khẩu lệnh cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau tập đội hình đội ngũ trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. Thứ tư ngày 23 tháng 10 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 16 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Mục tiêu. - Học hai động tác của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Dẫn bóng ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham ra các trò chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài tập động tác vươn thử và tay 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Dẫn bóng” Chơi trò chơi “Dẫn bóng” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Dẫn bóng” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. ====================================================== TUẦN 9 Thứ hai ngày 28 tháng 10 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 17 ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Mục tiêu. - Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung. - Học động tác chân. Yêu cầu biết cách thực hiện. - Trò chơi “Dẫn bóng” Yêu cầu biết cách chơi và tham ra chơi được trò chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài tập động tác chân 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Dẫn bóng” Chơi trò chơi “Dẫn bóng” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Dẫn bóng” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. ______________________________________________________________ Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 18 TRÒ CHƠI “AI NHANH HƠN VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu. - Ôn ba động tác vươn thở, tay,chân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung. - Học trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn ” Yêu cầu biết cách chơi và tham ra các trò chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Ai nhanh hơn và khéo hơn” và Ôn ba động tác vươn thở, tay,chân của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn ” Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn ” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. TUẦN 10 Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 19 ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH TRÒ CHƠI “AI NHANH HƠN VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu. - Học động tác vặn mình. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham ra các trò chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III.Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Ai nhanh hơn và khéo hơn” và động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn ” Chơi trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Ai nhanh hơn và khéo hơn” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. ___________________________________________________________ Thứ tư ngày 6 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 20 TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số ”. Yêu cầu biết cách chơi và tham ra các trò chơi. - Ôn 4 động tác vươn thở đến chân vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Chạy nhanh theo số” và động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Chạy nhanh theo số” Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng. - HS cùng nhau chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. TUẦN 11 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 21 ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu. - Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số” yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Chạy nhanh theo số” và động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Chạy nhanh theo số” Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng. - HS cùng nhau chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. __________________________________________________________ Thứ tư ngày 13 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 22 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu. - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. - Ôn trò chơi “Chạy nhanh theo số ” yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Chạy nhanh theo số” và 5 động tác của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Chạy nhanh theo số” Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng. - HS cùng nhau chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. TUẦN 12 Thứ hai ngày 18 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 23 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, CHÂN, TAY, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN - TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” I. Mục tiêu. - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô. - Ôn trò chơi “Ai nhanh và khéo” yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. - Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ - Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Ai nhanh và khéo ” và 5 động tác của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Ai nhanh và khéo” Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. Thứ tư ngày 20 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 24 ÔN TẬP 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu. - Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô. - Trò chơi “kết bạn” yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài TC “Ai nhanh và khéo ” và 5 động tác của bài thể dục phát triển chung 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Hoạt động cả lớp Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “kết bạn” Chơi trò chơi “kết bạn” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi. C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “kết bạn” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. TUẦN 13 Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 25 ĐỘNG TÁC THĂNG BẰNG TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO” I. Mục tiêu. - Ôn 5 động tác vươn thở tay và chân, vặn mình, toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô. - Học mới động tác thăng bằng. Yêu cấu thực hiện đúng động tác - Trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ. Trò trang phục gọn gàng. III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài 5 động tác của bài thể dục phát triển chung và động tác thăng bằng. 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Thực hành: Tập động tác thăng bằng (Hoạt động cả lớp) Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV. - Phân công nhóm và vị trí tập luyện. - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Ai nhanh và khéo ” Chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Ai nhanh và khéo” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. Thứ tư ngày 27 tháng 11 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A1 tiết: 3 Lớp 5A2 Bài 26 HỌC ĐỘNG TÁC NHẢY TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ” I. Mục tiêu. - Ôn 6, động tác vươn thở tay và chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô. - Học mới động tác nhảy. Yêu cấu thực hiện đúng động tác. - Trò chơi “Chạy nhanh theo số”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên 6 động tác của bài thể dục phát triển chung và động tác nhảy 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Thực hành: Tập động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung (Hoạt động cả lớp) Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Chạy nhanh theo số” Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. TUẦN 14 Thứ hai ngày 02 tháng 12 năm 2019 Buổi sáng; tiết: 2 Lớp 5A2 Buổi chiều; tiết: 3 Lớp 5A1 Bài 27 HỌC ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. Mục tiêu. - Ôn 7 động tác vươn thở tay và chân, vặn mình,toàn thân, thăng bằng của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng theo nhịp hô. - Học mới động tác điều hòa. Yêu cấu thực hiện đúng động tác - Trò chơi “Thăng bằng ”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn khéo léo khi chơi. II. Tài liệu và phương tiện. Thầy chuẩn bị sân bãi, dụng cụ Trò trang phục gọn gàng III. Tiến trình. Khởi động: HS chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân trường, sau đó tại chỗ khởi động các khớp: Cổ, vai, cổ chân, cổ tay, hông, gối, vặn thân sang hai bên. Chơi trò chơi khởi động do GV hoặc HS tự chọn. A. Hoạt động cơ bản. 1. Xây dựng kiến thức cơ bản (Hoạt động cả lớp). HS thuộc tên bài 7 động tác của bài thể dục phát triển chung và động tác điều hòa. 2. Củng cố khắc sâu kiến thức (Hoạt động cả lớp). GV cho 1 HS lên nhắc lại cách tập, một số HS khác bổ sung những nội dung còn thiếu. GV tổng hợp ý kiến. B. Hoạt động thực hành. 1. Thực hành: Tập động tác điều hòa (Hoạt động cả lớp) Lần 1: HS tập chậm, GV hô và quan sát, giúp đỡ. Lần 2: HS vừa tập theo hô vừa sửa sai. Lần 3: Cán sự hô, HS tập, GV giúp đỡ và sửa lỗi sai cho HS. Lần tiếp theo GV hô cho HS cả lớp thực hiện động tác 1 - 2 lần. Từng hàng tập, các hàng khác quan sát, sau đó có ý kiến về mức độ hoàn thành Gv đưa ra cách khắc phục những lỗi sai thường mắc. 2. Hoạt động nhóm Chuẩn bị. - GV nêu nhiệm vụ: Các nhóm lần lượt thực hiện các nội dung đã học theo hướng dẫn của GV - Phân công nhóm và vị trí tập luyện - HS nhắc lại các nhiệm vụ được giao. Thực hành theo nhóm Nhóm trưởng điều hành. Trình diễn kết quả tập luyện - Lần lượt các nhóm lên trình diễn - Sau mỗi lần trình diễn, GV cùng HS nhận xét kết quả. 3. Trò chơi “Thăng bằng ” Chơi trò chơi “Thăng bằng” là trò chơi rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kỹ năng chạy. HS nêu cách chơi, luật chơi Tổ chức cho HS chơi thử 1 lần Giải thích những thắc mắc của HS về cách chơi, luật chơi. Cán sự chia đội chơi, phân công trọng tài. Tổ chức chơi chính thức 3 lần: GV và cán sự là trọng tài chính. Sau mỗi lần chơi. C. Hoạt động ứng dụng - HS cùng nhau chơi trò chơi “Thăng bằng” trong giời ra chơi và các hoạt động tập thể khác ở trường. Thứ tư
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_8_den_18_nam_hoc_2019_2020.doc