Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình Học kì I - Năm học 2018-2019 - Phan Vũ Linh
I. Mục tiêu:
- Ôn để nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ; Cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp.
Yêu cầu: Học sinh thực hiện thuần thục động tác và báo cáo to, rõ dàng, đủ nội dung báo cáo.
- Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ Lò cò tiếp sức”.
- Yêu cầu: HS nắm đư¬ợc cách chơi, chơi đúng luật hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm và ph¬ương tiện:
- Địa điểm: Sân trư¬ờng dọn vệ sinh an toàn nơi tập
- Ph¬ương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung ĐL Phư¬ơng pháp tổ chức
1 Mở đầu:
- GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát .
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy.”
2.Cơ bản:
a.Ôn đội hình đội ngũ:
- Ôn cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Cách xin phép ra vào lớp.
b. Chơi trò chơi.
“Lò cò tiếp sức”
“ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”
3. Kết thúc:
- Cho học sinh hát một bài.
- GV cùng học sinh hệ thống bài
- GV nhận xét kết quả giờ học.
- Ôn đội hình đội ngũ vừa học.
6.8’
1.2L
1.2’
18.22
12.14’
4.5 L
8.10’
3.5’
*
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
- GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học
- Cho học sinh KĐ
- GV nêu nội dung tập luyện sau đó cho học sinh tập luyện kết hợp GV nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi.
- GV nhận xét kết quả giờ học
- GV giao bài tập về nhà.
TUẦN 1 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH, TỔ CHỨC LỚP- ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN” TCT: 1 I. Mục tiêu: - Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5. - Yêu cầu: HS biết được 1số nội dung cơ bản và có thái độ học tập đúng. - Một số qui định về nội qui, yêu cầu tập luyện - Yêu cầu: HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học thể dục - Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn. - Ôn đội hình đội ngũ, cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu: học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác, nói to, rõ dàng, đủ nội dung. - Chơi trò chơi: “Kết bạn”. - Yêu cầu: HS nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát 2.Cơ bản: a.Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5. - Thời lượng học 2 tiết / tuần, học trong 35 tuần, cả năm 70 tiết. -Nội dung gồm: + Đội hình đội ngũ + Bài thể dục phát triển chung, + Bài tập dèn luyện kỹ năng vận động, + Trò chơi vận động, + Môn học tự chọn đá cầu, ném bóng b. Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện. - Trong giờ học quần áo phải gọn gàng, không được đi dép lê phải đi dầy hoặc đi dép có quai hậu. - Khi muốn ra vào lớp hoặc nghỉ học phải xin phép, c. Chọn cán sự lớp: - GV dự kiến nêu để học sinh quyết định. - Chia lớp thành ba tổ, tổ trưởng do tổ bầu ra. d. Ôn đội hình đội ngũ: - Chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. e. Chơi trò chơi: “Kết bạn.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ -GV giới thiệu chương trình học cho học sinh nắm được nội dung chương trình học để học sinh chuẩn bị tốt cho môn học. - GV tổ chức chia tổ tập luyện. - Cho Hs ôn đội hình đội ngũ - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 2 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “ CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU” VÀ “ LÒ CÒ TIẾP SỨC” TCT: 2 I. Mục tiêu: - Ôn để nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ; Cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu: Học sinh thực hiện thuần thục động tác và báo cáo to, rõ dàng, đủ nội dung báo cáo. - Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “ Lò cò tiếp sức”. - Yêu cầu: HS nắm được cách chơi, chơi đúng luật hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát . - Trò chơi “ Tìm người chỉ huy.” 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ: - Ôn cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. - Cách xin phép ra vào lớp. b. Chơi trò chơi. “Lò cò tiếp sức” “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 18.22 12.14’ 4.5 L 8.10’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nêu nội dung tập luyện sau đó cho học sinh tập luyện kết hợp GV nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho học sinh chơi. - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 2 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 3 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC”. TCT: 3 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu: Báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh nhẹn, động tác quay phải, quay trái, quay sau đúng hứơng, thành thạo, đều đúng với khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức.” Yêu cầu: HS biết cách chơi đúng luật trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, nhắc lại nội quy tập luyện chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát *Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1.2 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Ôn cách chào báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. - Cách xin phép ra vào lớp. - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau. b. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức.” 3. Kết thúc: - Cho cả lớp đi thành vòng tròn để thả lỏng hít thở sâu. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác quay phải, quay trái, quay đằng sau. 6.8’ 1.2’ 1.2 L 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó Cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-TRÒ CHƠI “KẾT BẠN.” TCT: 4 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số,đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau. Yêu cầu: Tập hợp hàng nhanh, quay đúng hướng, đều đẹp đúng với khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu: HS tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học, chấn chỉnh đội hình đội ngũ, trang phục tập luyện. - Xoay các khớp, cổ tay, đầu gối hông, bả vai Chơi trò chơi . “ Thi đua xếp hàng”. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1,2 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Động tác tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay đằng sau. b. Chơi trò chơi: “Kết bạn.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài vừa hát vừa vỗ tay thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tác ĐHĐN vừa học. 6.8’ 2.8N 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần kết hợp GV sửa sai. - GV chia tổ nhóm cho học sinh tập luyện giáo viên cùng học sinh nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 3 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN ” TCT: 5 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hìmh đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu: Tập hợp hàng nhanh trật tự quay trái, quay phải, quay đằng sau đúng hướng, đều đẹp đúng với khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Bỏ khăn ”. Yêu cầu: HS tập chung chú ý, nhanh nhẹn, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giơ học. - Trò chơi “ Diệt các con vật có hại” - Xoay khớp: cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, dàn hàng, dồn hàng. b. Chơi trò chơi: “Bỏ khăn” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài. - Dũ chân, lắc vai thả lỏng - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn động tac quay phải, quay trái, quay đằng sau. 6.8’ 1.2L 2x8N 18.22’ 12.14’ 6.8 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần kết hợp GV sửa sai. - GV chia tổ nhóm cho học sinh tập luyện giáo viên cùng học sinh nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ĐUA NGỰA ” TCT: 6 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao chất lượng động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu: Tập hợp nhanh dóng thẳng hàng, đi đều đúng hướng, đều đẹp, đúng với khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu: HS chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 4 đầu ngựa chơi trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Chơi trò chơi . “ Làm theo hiệu lệnh”. - Cho HS xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đi đều vòng phải, vòng trái. b. Chơi trò chơi: “ Đua ngựa ” 3. Kết thúc: - Cho HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi đứng lại quay mặt vào trong. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2L 1.2’ 2.8N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó chia tổ cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 4 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 7 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH HOÀNG YẾN” TCT: 7 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu: Thực hiện thuần thục động tác theo nhịp hô của GV. - Chơi trò chơi “ Hoàng anh, hoàng yến”. Yêu cầu: HS chơi đúng luật, giữ kỷ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, Chơi trò chơi . “ Tìm người chỉ huy ”. - Cho HS xoay các khớp: cổ tay, đầu gối, hông, bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Hoàng anh, hoàng yến.” 3. Kết thúc: - Cho cả lớp chạy chậm thành một vòng tròn sau đó cho học sinh đi chậm, đứng lại dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 2.8N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó chia tổ cho HS tập - Cho HS thi đua giữa các tổ kết hợp nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 8 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT ” TCT: 8 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu: Thực hiện động tác đúng với kỹ thuật ,theo nhịp hô của GV - Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột ”. Yêu cầu: HS tập chung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1. Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, bả vai. - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp 1.2. - Chơi trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh”. 2. Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Quay phải, quay trái, quay sau. - Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Mèo đuổi chuột ” 3. Kết thúc: - Cho học sinh chạy thường theo vòng tròn sau đó cho đi thừơng và hít thở sâu - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.8 N 1.2’ 1.2’ 18.22 12.14’ 5-7’ 3-5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển một lần sau đó chia tổ cho HS tập luyện GV nhận xét * * * * * * * * * * Gv * * * * * - GV cho HS chơi kết hợp nhận xét GV - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 5 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 9 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC ” TCT: 9 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp. - Yêu cầu: tập hợp hàng nhanh, trật tự, động tác nhanh đúng với kỹ thuật, đều đúng với khẩu lệnh - Chơi trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức ”. Yêu cầu: HS chơi đúng luật, nhanh nhẹn, khéo léo, tập trung chú ý hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trờng dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiẹn: 1 còi , khăn chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu gìơ học - Chấn chỉnh đội hình trang phục tập luyện. * Chơi trò chơi . “Tìm người chỉ huy ”. - Khởi động: Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi sai nhịp. b.Chơi trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức .” 3. Kết thúc: - Cho học sinh tập động tác dũ vai, cúi lắc người thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 2.8 N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét - Cho từng tổ tập HS nhận xét đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 10 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH ” TCT: 10 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu: Động tác đúng kỹ thuật. - Chơi trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh ”. Yêu cầu: HS nhảy đúng ô quy định đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, kẻ sân chơi . III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc quanh sân tập. - Cho HS xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, bả vai. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Đi đều vòng phải, vòng trái và đổi chân khi đi sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “ Nhảy đúng nhảy nhanh .” 3. Kết thúc: - Cho học sinh hát một bài vừa hát vừa vỗ tay. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2 ‘ 200.300m 2.8N 18.22 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét. - Cho từng tổ tập HS nhận xét. đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 6 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 11 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT ” TCT: 11 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng Yêu cầu: Tập hợp hàng và dàn hàng nhanh, đúng kỹ thuật, đúng khẩu lệnh. - Chơi trò chơi “Chuyển đồ vật ”. Yêu cầu: HS chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, bả vai. - Kiểm tra bài cũ: Động tác quay sau. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. b. Chơi trò chơi: “ Chuyển đồ vật .” 3. Kết thúc: - cho học sinh hát một bài vừa hát vừa vỗ tay - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 1.2’ 1.2’ 1.2’ 18.22’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét. - Cho từng tổ tập HS nhận xét đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 12 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY” TCT: 12 I. Mục tiêu: - Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: Dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự,đi đều vòng phải, vòng trái, tới vị trí bẻ góc không xô lệch, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhip. - Chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay”. Yêu cầu: HS bình tĩnh, khéo léo, lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc vật chuẩn. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, bóng chơi trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh” - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. - Đi thành vòng tròn vừa đi vừa hít thở sâu. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Dàn hàng, dồn hàng. - Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Lăn bóng bằng tay.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học 6.8’ 1.2’ 100.200m 1’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - Cho học sinh chơi trò chơi - GV điều khiển Cho HS tập một lần sau đó chia tổ cho cả lớp tập luyện GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 7 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 13 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” TCT: 13 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: Tập hợp hàng nhanh trật tự, đi đều vong phải, trái,đúng kỹ thuậu không xô lệch hàng, thực hiện động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi “ Trao tín gậy” Yêu cầu: Nhanh nhẹn bình tĩnh, trao tín gậy cho bạn. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 2- 4 tín gậy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai *Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường. Chơi trò chơi . “ Chim bay, cò bay”. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái - đứng lại, đổi chân khi đi dều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Trao tín gậy.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2x8 N 100.150m 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV nhắc lại cách tập sau đó điều khiển cho cả lớp ôn một lần và chia tổ cho HS tập GV nhận xét - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 14 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” TCT: 14 I. Mục tiêu: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu: Tập hợp hàng nhanh và thao tác thành thạo các kỹ thuật động tác của đội hình đội ngũ. Trò chơi “ Trao tín gậy” Yêu cầu: Hào hứng nhiệt tình, chơi đúng luật. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 2- 4 tín gậy III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai *Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Gọi 2 học sinh lên kiểm tra động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Trao tín gậy.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2x8 N 1.2’ 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV chia tổ cho HS tập kết hợp GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. TUẦN 8 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 15 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TCT: 15 I. Mục tiêu: - Ôn tập: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều (thẳng hướng vòng phải, vòng trái), đứng lại. Yêu cầu: HS thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh . II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: Sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện, *Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Ôn động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2.Cơ bản: a.Ôn đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi dều sai nhịp. b. Chơi trò chơi: “Kết bạn.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn đội hình đội ngũ vừa học. 6.8’ 2.3L 18.22’ 12.14’ 6.8’ 3.5’ 4.5 L - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV chia tổ cho HS tập kết hợp GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học. - GV giao bài tập về nhà. BÀI 16 ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY - TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG BẰNG TAY” TCT: 16 I. Mục tiêu: - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng động tác. - Trò chơi “ Dẫn bóng bằng tay” Yêu cầu: Chơi nhiệt tình và chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 2- 4 bóng chơi trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai - Gọi 2 học sinh lên kiểm tra động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2.Cơ bản: a.Học bài thể dục phát triển chung. * Động tác vươn thở. - TTCB: Đứng cơ bản. - N1: Chân trái bước lên 1 bước, trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải kiễng gót, đồng thời hai tay đưa sang ngang lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, căng ngực ngẩng đầu và hít vào. - N2: Hai tay đưa vòng qua trước, xuống dưới và bát chéo vao nhau phía trước bụng ( tay phải ở ngoài) hóp bụng cúi đầu, thở ra. - N3: Về tư thế nhịp 1. - N4: Về TTCB. - N5.8. Như 1.4 đổi chân. * Động tác tay. - TTCB: Đứng cơ bản. - N1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, đồng thời hai tay dang ngang bàn tay sấp, căng ngực, mắt nhìn thẳng. - N2: Hai tay đưa lên cao và vỗ vào nhau, ngẩng đầu. - N3: Hai tay đưa về ngang ngực, đồng thời gập cẳng tay, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. - N4: Về TTCB. - N5.8. Như 1.4 đổi chân. * Ghép 2 động tác vừa học b. Chơi trò chơi: “Lăn bóng bằng tay.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 2 động tác thể dục vừa học. 6.8’ 100.150m 2x8 N 1.2’ 18.22’ 12.14’ 4.5 L 2x8N 1x8N 1x8N 2x8N 2.3 L 2x8N 4.5 L 2x8N 1x8N 1x8N 2x8N 2.3 L 2x8N 2x8 N 6.8’ 3.5’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo - GV hô và cùng tập với HS - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai cho HS - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo - GV hô và cùng tập với HS - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai cho HS - GV hô cho HS tập kết hợp nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. KÍ DUYEÄT CUÛA KHOÁI TRÖÔÛNG KÍ DUYEÄT CUÛA BAN GIAÙM HIEÄU TUẦN 9 Thứ ....... ngày ........ tháng ........năm 2018 BÀI 17: ĐỘNG TÁC CHÂN - TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG BẰNG TAY” TCT: 17 I. Mục tiêu: - Ôn hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác. - Học động tác: Chân. Yêu cầu: Thực hiện cơ bản đúng động tác Trò chơi “ Dẫn bóng bằng tay” Yêu cầu: Biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II. Địa điểm và phương tiện: - Địa điểm: sân trường dọn vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: 1 còi, 2- 4 bóng chơi trò chơi III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức 1 Mở đầu: - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc thành vòng tròn. - Xoay khớp cổ tay, đầu gối, hông, bả vai - Gọi 2 học sinh lên kiểm tra động tác vươn thở và tay. 2.Cơ bản: a.Học bài thể dục phát triển chung. * Ôn hai động tác vươn thở và tay. * Học độngtác chân. - TTCB: Đứng cơ bản. - N1: Nâng đùi trái lên cao( vuông góc với thân người), đồng thời hai tay đưa sang ngang rồi gập khuỷu tay, các ngón tay đặt trên hõm vai. - N2: Đưa chân trái ra sau, kiễng gót chân, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, ngực căng. - N3: Đá chân trái ra trước đồng thời hai tay đưa ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng. - N4: Về TTCB. - N5.8. Như 1.4 đổi chân. * Ghép 3 động tác đã học b. Chơi trò chơi: “Lăn bóng bằng tay.” 3. Kết thúc: - Cho học sinh dũ vai, lắc chân thả lỏng. - GV cùng học sinh hệ thống bài - GV nhận xét kết quả giờ học. - Ôn 3 động tác thể dục vừa học. 6.8’ 100.150m 2x8 N 1.2’ 18.22’ 12.14’ 2x8 N 1x8N 1x8N 2x8N 2.3 L 2x8N 2x8 N 6.8’ 3.5’ 4.5 L * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV nhận lớp phổ biến nội dung giờ học - Cho học sinh KĐ - Gọi hai em lên kiểm tra - GV tập mẫu động tác 1 lần - GV vừa tập vừa phân tích động tác cho HS tập theo - GV hô và cùng tập với HS - GV hô cho HS tập kết hợp sửa sai cho HS - Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện * * * * * * * * * * * * * * GV - GV hô cho HS tập kết hợp nhận xét. - GV nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi - GV nhận xét kết quả giờ học - GV giao bài tập về nhà. BÀI 18 TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN” TCT: 18 I. Mục tiêu: - Học trò chơi “ Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu: Nắm được cách chơi - Ôn 3 động tác vươn thở, tay, chân của bài thể dục Yêu cầu : Thực hiện đúng được 3 đông tác II. Địa điểm và ph
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_hoc_ki_i_nam_hoc_2018_201.doc