Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021

BÀI 2

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI

"CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU" VÀ "LÒ CÒ TIẾP SỨC"

I. MỤC TIÊU:

- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.

- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

- Giáo dục HS tính kỷ luật, trật tự, nghiêm túc.

 II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

 - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.

 - Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.

 + HS; Trang phục gọn gàng.

 III. TIẾN TRÌNH:

A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:

* Khởi động (5 phút)

Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.

Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.

 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.

Việc 3: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát, sau đó tập bài thể dục phát triển chung lớp 2.

 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX 8N.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:

1. Ôn tập một số nội dung ĐHĐN ( Tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp ) (15 phút)

Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)

Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.

Việc 3: GV đi lại quan sát các nhóm, giúp đỡ.

Việc 4: Nhận xét:

2. Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ” và " lò cò tiếp sức"(10 phút)

 Việc 1: GV phổ biến cách chơi, luật chơi 1, 2 lần.

 Việc 2: Tổ chức chơi thử 1, 2 lần sau đó mới chơi thật.

Đội hình trò chơi "chạy đổi chỗ vỗ tay nhau"

Đội hình trò chơi "Lò cò tiếp sức "

Việc 3: Nhận xét:

3. Kết thúc: (5 phút)

Việc 1: Đứng vỗ tay và hát.

Việc 2: GV cùng h/s hệ thống bài.

Việc 3: GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.

 C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:

 - Ứng dụng vào tập trung đầu giờ, xếp hàng chào cờ, xếp hàng vào lớp .

- Em hãy tự chức chơi các trò chơi cùng các bạn ở xóm làng.

 

doc 156 trang cuongth97 07/06/2022 4020
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Ngày soạn: 07/09/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 09/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 10/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 1 
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TỔ CHỨC LỚP - ĐHĐN
TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN ”
I. MỤC TIÊU:
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyên trong giờ học thể dục lớp 5.
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
 - Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục lớp 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
 III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động (5 phút)
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát, sau đó tập bài thể dục phát triển chung lớp 3.
 +Tại chỗ xoay các khớp; 4L X 8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Giới thiệu chương trình, tổ chức lớp học (7 phút).
Việc 1: GV phổ biến một số nội quy, quy định trong tập luyện chương trình thể dục lớp 5 trước lớp.
 	Việc 2: Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
GV nêu một số nội quy tập luyện
2. Ôn tập một số nội dung ĐHĐN (Tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp) (10 phút). 
Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.
Việc 3: Nhận xét:
3. Chơi trò chơi “ Kết bạn ” (8 phút).
 	Việc 1: GV phổ biến cách chơi, luật chơi 1, 2 lần.
 	Việc 2: Tổ chức chơi thử 1, 2 lần sau đó mới chơi thật. 
Việc 3: Nhận xét:
3. Kết thúc: (5 phút)
Việc 1: Đi thường theo nhịp và hát.
Việc 2: GV cùng h/s hệ thống bài.
Việc 3: GV nhận xét gời học và giao bài tập về nhà.
 C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 - Em hãy kể lại với bố mẹ một số nội dung cơ bản của chương trình thể dục lớp 5 và một số quy định trong giờ học thể dục lớp 5.
- Em hãy hướng dẫn cho các bạn (anh, chị, em) trong làng xóm và cùng các bạn tổ chức chơi trò chơi “ Kết bạn ”.
Ngày soạn: 08/09/2020	 
Ngày dạy: Sáng ngày 10/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 4
Ngày dạy: Sáng ngày 11/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 2
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
"CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU" VÀ "LÒ CÒ TIẾP SỨC"
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
- Giáo dục HS tính kỷ luật, trật tự, nghiêm túc.
 II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
 - Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
 III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động (5 phút)
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát, sau đó tập bài thể dục phát triển chung lớp 2.
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX 8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Ôn tập một số nội dung ĐHĐN ( Tập hợp hàng dọc, dóng thẳng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp ) (15 phút)
Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.
Việc 3: GV đi lại quan sát các nhóm, giúp đỡ.
Việc 4: Nhận xét:
2. Chơi trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ” và " lò cò tiếp sức"(10 phút)
 	Việc 1: GV phổ biến cách chơi, luật chơi 1, 2 lần.
 	Việc 2: Tổ chức chơi thử 1, 2 lần sau đó mới chơi thật. 
Đội hình trò chơi "chạy đổi chỗ vỗ tay nhau"
Đội hình trò chơi "Lò cò tiếp sức "
Việc 3: Nhận xét:
3. Kết thúc: (5 phút)
Việc 1: Đứng vỗ tay và hát.
Việc 2: GV cùng h/s hệ thống bài.
Việc 3: GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
 C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 	- Ứng dụng vào tập trung đầu giờ, xếp hàng chào cờ, xếp hàng vào lớp .
- Em hãy tự chức chơi các trò chơi cùng các bạn ở xóm làng.
TUẦN 2
Ngày soạn: 14/09/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 16/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 17/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 3
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ -TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC ”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
- Giáo dục HS tính kỉ luật nghiêm túc và sự nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Ôn các nội dung ĐHĐN (17 p')
Việc 1: GV điều khiển cả lớp tập 1 lần, sau đó mời cán sự bộ môn lên điều khiển lớp tập 1 lần. GV quan sát nhắc nhở.
Việc 2: Nhận xét.
Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.
Việc 3: Nhận xét:
2. Chơi trò chơi " Chạy tiếp sức " ( 8 p' )
Việc 1: GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi 1 lần.
Việc 2: GV cùng cán sự bộ môn tổ chức lớp chơi.
Đội hình trò chơi “ chạy tiếp sức ”
 	Việc 3: Nhận xét, biểu dương.
3. Kết thúc: (5 p’).
Việc 1: Đi theo vòng tròn vỗ tay và hát. ( 3 p' )
Việc 2: GV cùng h/s hệ thống bài.
Việc 3: GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Ứng dụng vào tập trung đầu giờ, xếp hàng chào cờ, xếp hàng vào lớp .
- Em hãy tự chức chơi các trò chơi cùng các bạn ở xóm làng.
Ngày soạn: 15/09/2020	 
Ngày dạy: Sáng ngày 17/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 4
Ngày dạy: Sáng ngày 18/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 4
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ -TRÒ CHƠI
 “ KẾT BẠN ”
I. MỤC TIÊU:
 - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
 - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
 - Giáo dục HS tính kỉ luật nghiêm túc và sự nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục .
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động ( 5 p' )
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Bài thể dục phát triển chung; 2l x 8N.
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Ôn các nội dung ĐHĐN ( 17 p' )
Việc 1: GV điều khiển cả lớp tập 1 lần, sau đó mời cán sự bộ môn lên điều khiển lớp tập 1 lần. GV quan sát nhắc nhở.
Việc 2: Nhận xét.
Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.
Việc 3: Nhận xét:
2. Chơi trò chơi " Kết bạn " ( 8 p' )
Việc 1: GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi 1 lần.
Việc 2: GV cùng cán sự bộ môn tổ chức lớp chơi.
Đội hình trò chơi "Kết bạn "
Việc 2: Nhận xét, biểu dương.
3. Kết thúc: (5 p’)
Việc 1: Đứng vỗ tay và hát.
Việc 2: GV cùng h/s hệ thống bài.
Việc 3: GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:	
- Ứng dụng vào tập trung đầu giờ, xếp hàng chào cờ, xếp hàng vào lớp .
- Em hãy tự chức chơi các trò chơi cùng các bạn ở xóm làng.
TUẦN 3
Ngày soạn: 21/09/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 23/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 24/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 5
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- HS có tính kỉ luật nghiêm túc và sự nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái quay sau ( 17 p' ). 
- Nhớ lại cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Chia sẻ cách thực hiện với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 2 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
Việc 3: Ban học tập điều hành: Mời 1 nhóm ra tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Bỏ khăn” ( 8 p' )
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc ( 5 p' )
- Cúi người thả lỏng.
- Bạn cho tớ biết cách dồn hàng ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em trong gia đình và các bạn cùng chơi trò chơi “Bỏ khăn”.
Ngày soạn: 22/09/2020	 
Ngày dạy: Sáng ngày 24/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 4
Ngày dạy: Sáng ngày 25/09/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
 BÀI 6
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- HS có tính kỉ luật nghiêm túc và sự nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái quay sau ( 17 p' ). 
- Nhớ lại cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
- Chia sẻ cách thực hiện với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 3 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
Việc 3: Ban học tập điều hành: Mời 1 nhóm ra tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Bỏ khăn” ( 8 p' ). 
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc ( 5 p' ). 
- Rũ người thả lỏng.
- Bạn cho tớ biết cách dàn hàng ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em và các bạn cùng chơi trò chơi “Bỏ khăn”.
TUẦN 4
Ngày soạn: 28/09/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 30/09/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 01/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 7
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
* Hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp (5 p')
- Quan sát cách đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Chia sẻ với bạn
- Chia sẻ trong nhóm
- Việc 1: Em nghe thầy hướng dẫn lại cách đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Việc 2: Em cùng thầy thực hiện đi 1- 2 lần.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. (13 p') 
- Nhớ lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chia sẻ với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 2 nhóm ra tập 
Việc 2: Từng nhóm tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Việc 3: Ban học tập điều hành: Mời 1 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả hoạt động, GV kiểm định. 
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. (7 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 2 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Cúi người thả lỏng.
- Bạn cho tớ biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn các bạn cùng chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
Ngày soạn: 29/09/2020	 
Ngày dạy: Sáng ngày 01/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 4
Ngày dạy: Sáng ngày 02/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 8
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. 
- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái. Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
 - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. (15 p') 
- Nhớ lại cách thực hiện các động tác
- Chia sẻ cách thực hiện các động tác với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 2 nhóm ra tập 
Việc 2: Từng nhóm tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Việc 3: Ban học tập điều hành: Mời 1 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả hoạt động, GV kiểm định. 
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”. (10p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Rũ người thả lỏng.
- Bạn cho tớ biết các nội dung của tiết học vừa rồi ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em trong gia đình và các bạn cùng chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.
TUẦN 5
Ngày soạn: 05/10/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 07/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 08/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 9
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. 
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
* Hướng dẫn cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.(5 p')
- Quan sát TTCB và cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Chia sẻ với bạn
- Chia sẻ trong nhóm
- Việc 1: Em nghe thầy hướng dẫn lại cách đi vượt chướng ngại vật thấp
- Việc 2: Em cùng thầy thực hiện đi 1-2 lần.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. (13 p') 
- Nhớ lại cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chia sẻ cách thực hiện với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 3 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 1 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định.
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.(7 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 2 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Đi thường thả lỏng.
- Bạn nào nêu cho tớ những nội dung của tiết học hôm nay ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em trong gia đình và các bạn cùng chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
Ngày soạn: 06/10/2020	 
Ngày dạy: Sáng ngày 08/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 4
Ngày dạy: Sáng ngày 10/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 10
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang. 
- Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
 - Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. (15 p') 
- Nhớ lại cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chia sẻ cvới bạn
Việc 1: Ban học tập chia 3 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 2 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.(10 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Vừa hát vừa vỗ tay thả lỏng.
- Bạn nào cho tớ biết khẩu lệnh của tập hợp hàng ngang ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn các bạn cùng chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
TUẦN 6
Ngày soạn: 12/10/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 14/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 15/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 11
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng. 
- Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số. (15 p') 
- Nhớ lại cách thực hiện các động tác
- Chia sẻ cách thực hiện các động tác với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 3 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hang, điểm số, dàn hàng, dồn hàng.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 1 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định.
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.(10 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Lớp chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Lớp vừa hát vừa vỗ tay thả lỏng
- Bạn nào nêu cho tớ những nội dung của tiết học hôm nay ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn các bạn cùng chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
Ngày soạn: 15/10/2018
Ngày dạy: Sáng ngày 17/10/2018
Lớp: 5a2 - Tiết: 4
Ngày dạy: Chiều ngày 18 /10/2018
Lớp: 5a1 - Tiết: 3
BÀI 12
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái. 
- Biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. (15 p') 
- Nhớ lại cách đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chia sẻ với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 3 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 1 nhóm tập, các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định.
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”.(10 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Chạy nhẹ nhàng thả lỏng.
- Bạn nào cho tớ biết nội dung của bài học hôm nay ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em trong gia đình và các bạn cùng chơi trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”.
TUẦN 7
Ngày soạn: 19/10/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 21/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 22/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 13
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng. 
- Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hang, dồn hang, đi thường vòng phải, vòng trái. 
- Biết cách chơi và tham gia chơi được
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số, đi thường vòng phải, vòng trái.(15 p') 
- Nhớ lại cách thực hiện các bài tập
- Chia sẻ với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 4 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại các bài tập.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 3 bạn đi chuyển hướng phải, trái, sau đó các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định.
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Trao tín gậy”.(10 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Lớp chơi thử 2 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Lắc người thả lỏng.
- Bạn nào nêu cho tớ những nội dung của tiết học hôm nay ?
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn anh chị em trong gia đình và các bạn cùng chơi trò chơi “Trao tín gậy”.
Ngày soạn: 20/10/2020
Ngày dạy: Sáng ngày 22/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 4
Ngày dạy: Chiều ngày 23 /10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 3
BÀI 14
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng. Thực hiện đúng cách điểm số, dàn hang, dồn hang, đi thường vòng phải, vòng trái. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
- Biết bố trí thời gian học tập, sinh hoạt ở nhà.
- Có ý thức tham gia các hoạt động xây dựng ở trường.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
1. Hoạt động 1: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, điểm số, đi thường vòng phải, vòng trái. (15 p') 
- Nhớ lại cách thực hiện các bài tập
- Chia sẻ cách thực hiện các động tác với bạn
Việc 1: Ban học tập chia 4 nhóm ra tập
Việc 2: Từng nhóm tập lại các bài tập.
Việc 3: Ban học tập điều hành: mời 1 nhóm lên tập, sau đó các bạn góp ý, chia sẻ.
Việc 4: Các nhóm báo cáo kết quả tập luyện, GV kiểm định.
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Trao tín gậy”.(10 p')
- Nhớ lại cách chơi, luật chơi
- Chia sẻ cách chơi, luật chơi với bạn 
Việc 1: Chơi thử 1 lần
Việc 2: Lớp chơi thi
3. Hoạt động 3: Kết thúc (5 p')
- Chạy nhẹ nhàng thả lỏng.
- Bạn nào cho tớ biết tư thế khi dóng hàng ngang ? (Đánh mặt sang phải để dóng hàng cho thẳng)
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
- Hướng dẫn cùng và các bạn chơi trò chơi “Trao tín gậy”.
TUẦN 8
Ngày soạn: 26/10/2020	 
Ngày dạy: Chiều ngày 28/10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 1
Ngày dạy: Sáng ngày 29/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 3
BÀI 15
 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN ”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng dọc, hàng ngang.
- Thực hiện Được đi đều thẳng hướn và vòng phải, vòng trái.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
 II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
 - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
 - Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
 III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Ôn các nội dung ĐHĐN; (15 phút).
Việc 1: GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
 Việc 2: Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai.
Việc 3: GV tổ chức cho các nhóm thi trình diễn bài tập.
Việc 4: Nhận xét, tuyên dương.
Việc 1: GV điều khiển cả lớp tập 1 lần.
Đội hình tập luyện
Việc 2: Nhận xét, tuyên dương.
2. Chơi trò chơi “ Kết bạn " ( 10 phút).
Việc 1: GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi 1, 2 lần.
Việc 2: GV cùng cán sự bộ môn tổ chức lớp chơi thử 1, 2 lần sau đó mới chơi thật.
Đội hình trò chơi.
Việc 3: Nhận xét, tuyên dương.
3. Kết thúc: (5 phút)
Việc 1: Thả lỏng, hồi tĩnh. 
Việc 2: Chia sẻ bài học.
Việc 3: GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
 C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:
 - Với sự giúp đữ của gia đình em hãy tự tập luyện các nội dung ĐHĐN ở nhà.
 - Em hãy tự tổ chức chơi trò chơi cùng các bạn ở xóm làng.
Ngày soạn: 27/10/2020
Ngày dạy: Sáng ngày 29/10/2020
Lớp: 5a2 - Tiết: 4
Ngày dạy: Chiều ngày 30 /10/2020
Lớp: 5a1 - Tiết: 3
BÀI 16
 BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG ”	
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
- Có ý thức tham gia các hoạt động xây dựng ở trường.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn.
- Phương tiện: + GV; Chuẩn bị 1 còi, sách GV thể dục 5.
 + HS; Trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH:
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
* Khởi động (5 p')
Việc 1: GV nhận lớp, HS báo cáo sĩ số lớp, tình trạng sức khoẻ.
Việc 2: + Đọc mục tiêu trên bảng phụ hoặc nhắc lại mục tiêu theo GV.
 + GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Việc 3: + Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc vòng quanh sân tập (2 vòng).
 + Tại chỗ xoay các khớp; 4LX8N.
* Học động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung ( 5 phút ).
Việc 1: + GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và kết hợp cho HS quan sát tranh.
+ Động tác vươn thở:
 + Động tác tay:
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Ôn tập 2 động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung( 10 phút). 
Việc 1: + GV chia lớp thành các nhóm tập luyện (4 nhóm)
 + Các nhóm trưởng điều khiển nhóm mình TL, giáo viên đi lại quan sát, hướng dẫn, sửa sai. 
Việc 2: Nhận xét, biểu d

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2020_2021.doc