Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019

TUẦN 1

Tiết 2: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”

I, Mục tiêu.

 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin hép ra, vào lớp. Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” va Lò cò tiếp sức”

 - Yêu cầu thuần thục động tác (to, rõ, đủ nội dung).chơi đúng luật,hào hứng.

 - Chú ý tập luyện,đoàn kết.

II, Địa điểm-phương tiện.

- Địa điểm:sân tập

- Phương tiện: : Còi, mốc có cắm cờ, kẻ sân trò chơi.

TUẦN 2

Tiết 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ,đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau - Trò chơi “Chạy tiếp sức”

 I, Mục tiêu.

 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau. Trò chơi “chạy tiếp sức”

 - Yêu cầu báo cáo mạch lạc,tập hợp hàng nhanh quay thành thạo, đều, đẹp. Yêu cầu chơi đúng luật, trật tự, hào hứng trong khi chơi.

 - Tự giác chấp hành theo qui định giờ học.

II, Địa điểm, phương tiện

- Địa điểm: Sân tập trường

- Phương tiện: 1 còi, 2 lá cờ, kẻ sân chơi trò chơi.

 

doc 126 trang cuongth97 08/06/2022 3540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:30/08/2018
Ngày dạy:Thứ 6 ngày 7/9/2018: (S) D, A, (C)C,; thứ 7 (S)B
TUẦN 1
Tiết 1: Giới thiệu chương trình lớp 5. - Trò chơi “Kết bạn”
I, Mục tiêu:
 - Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. Một số qui định về nội qui, yêu cầu tập luyện. Nắm được phần đội hình, đội ngũ. Trò chơi “kết bạn”.
 - Thực hiện được những nội dung cơ bản của chương trình và một số qui định, yêu cầu trong các giờ thể dục. Biết cách chơi trò chơi.
 - Tự giác chấp hành những qui định và yêu cầu của môn học.
II, Địa điểm - Phương tiện:
 	- Địa điểm: Sân tập trường, vệ sinh an toàn.
 	- Phương tiện: Còi
III, Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
1,Phần mở đầu.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Khởi động: xoay các khớp
+ Cả lớp chạy chậm xung quanh sân tập 
+ Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh”
- GV: nhận xét, biểu dương.
2. Phần cơ bản:
A*Giới thiệu tóm tắt chương trình môn thể dục. 
- Phổ biến nội quy ,yêu cầu tập luyện
- Biên chế tổ tập luyện
- Chọn cán sự bộ môn
- Ôn cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp
+ GV làm mẫu, chỉ dẫn cho cả lớp tập.
+GV: chia tổ nhóm HS tập luyện.
+ GV: quan sát, nhắc nhở 
+GV cho các tổ thi đua thực hiện.
+ GV: nhận xét, biểu dương.
B*trò chơi “kết bạn”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi ,luật chơi
 - GV: nhận xét, bổ sung.
- GV: cho học sinh chơi trò chơi.
- GVnhận xét ,biểu dương đội chơi tốt ,động
viên đội chơi chưa tốt 
3,Phần kết thúc.
 - Thả lỏng: chân, tay, thân người
 - GV cùng HS hệ thống bài
 - Em hãy nhắc lại bài học và nêu ý nghĩa bài học hôm nay?
 - GV nhận xét, hướng dẫn học sinh chuẩn bị 
Bài sau.
7’
2’
2'
1'
2’
23’
15’
8’
5’
2’
2’
1’
- HS cán sự tập trung, điểm số, báo cáo sĩ số
- HS do cán sự điều khiển
- HS chơi trò chơi
- HS lắng nghe, thực hành chỉnh đốn trang phục. 
- HS: lắng nghe.
- HS :bình chon cán sự bộ môn
- HS tập luyện theo khẩu lệnh.
- HS: chú ý nghe.
- HS: tập theo khẩu lệnh tổ trưởng
- HS: thi đua thực hiện.
- HS: nhận xét chéo.
- HS : nêu lại cách chơi và luật chơi.
- HS : nhận xét.
- HS chơi trò chơi
- HS thực hiện
- HS trả lời câu hỏi.
- HS : nhận xét.
- HS : chú ý nghe và chuẩn bị bài sau. 
Ngày soạn:28p/08/2018
Ngày dạy:Thứ 5 ngày 6/9/2018: (S)D,C,A; thứ 6 (S)B
TUẦN 1
Tiết 2: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin hép ra, vào lớp. Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” va Lò cò tiếp sức” 
 - Yêu cầu thuần thục động tác (to, rõ, đủ nội dung).chơi đúng luật,hào hứng.
 - Chú ý tập luyện,đoàn kết.
II, Địa điểm-phương tiện.
- Địa điểm:sân tập 
- Phương tiện: : Còi, mốc có cắm cờ, kẻ sân trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
I,Phần mở đầu
- Ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
II,Phần cơ bản.
 *Đội hình đội ngũ:
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- GV: quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho hs.
- Ôn cách xin phép ra, vào lớp.
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm.
- GV:quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho hs.
- Thi đua giữa các tổ.
- GV: nhận xét, biểu dương đội tập tốt.
Em hãy nêu tác dụng của nội dung ĐHĐN?
- GV: nhận xét, bổ sung.
 *Trò chơi vận động:
- “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
“Chạy đổi chỗ,
Vỗ tay nhau,
Một! Hai! Ba!”
 - Sau tiếng “ba”, hai bên chạy về trước đổi chỗ nhau, gặp thì vỗ tay trái vào nhau để chào.
- GV: cho hs chơi thử trò chơi.
- GV: cho cả lớp cùng chơi.
- GV: quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng:chân,tay, thân người
- GV cùng hs hệ thống bài
Em nêu lại nội dung bài học và đưa ra ý kiến về bài học hôm nay ?
- GV nhận xét,giao bài về nhà
9’
2’
2’
1v
3’
21’
13’
8’
5’
1’
3’
1’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- HS: chú ý nghe.
 - HS:hát to,hào hứng
 - HS:cán sự điều khiển
- HS: tập luyện theo đơn vị tổ nhóm quy định.
- HS: tập luyện theo khẩu lệnh của cán sự
- HS: tập luyện theo đơn vị tổ nhóm quy định
- HS: thi đua thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: trả lời.
- HS : nhận xét.
- HS: tâp trung nghe phổ biến cách chơi luật chơi.
- HS: chơi thử 1-2 lần.
- HS: chơi trò chơi.
- HS thực hiện
- HS , trả lời.
- HS : nhận xét.
- HS về nhà tập luyện.
Ngày soạn: 5/9/2017
Ngày dạy:Thứ 3 ngày 5/9/2017: (C)C,A,D; thứ 4 (S)B
TUẦN 2
Tiết 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ,đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau - Trò chơi “Chạy tiếp sức”
 I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải quay trái, quay sau. Trò chơi “chạy tiếp sức”
 - Yêu cầu báo cáo mạch lạc,tập hợp hàng nhanh quay thành thạo, đều, đẹp. Yêu cầu chơi đúng luật, trật tự, hào hứng trong khi chơi.
 - Tự giác chấp hành theo qui định giờ học.
II, Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Sân tập trường 
- Phương tiện: 1 còi, 2 lá cờ, kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
I,Phần mở đầu.
 - GV:nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu bài, nhắc nhở biện pháp an toàn.
 - Xoay các khớp
 - Chạy châm xung quanh sân tập
 - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
 - GV nhận xét
II,Phần cơ bản.
a,ĐHĐN:
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải trái.
 - GV: quan sát nhắc nhở.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực phân công.
+GV quan sát nhận xét,sửa sai
+GV:gọi các tổ lên thực hiện
+GV:nhận xét,biểu dương.
+GV: nhận xét, biểu dương.
b.Trò chơi vận động. “Chạy tiếp sức”.
- GV:nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
+GV: cho HS lên chơi thử.
+GV:chia đội chơi trò chơi
+GV:nhận xét, biểu dương đội chơi tốt.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng:chân, tay, thân người, toàn thân.
- GV cùng hs hệ thống bài
Em nêu lại nội dung bài học?
Em nêu ý và tác dụng của bài học, cần chú ý gí khi tập luyện ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
8’
2’
2’
1’
3’
22’
12’
10’
5
1’
3’
1’
- HS:cán sự tập trung,điểm số báo cáo sĩ số
- HS:thực hiện
- HS:thực hiện.
- HS:chơi trò chơi
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS :thực hiện.
- HS: tập luyện theo tổ nhóm ở khu vực phân công.
-HS:thực hiện
-HS:thực hiện
-HS:nhận xét.
- HS: tâp trung nghe phổ biến cách chơi luật chơi.
- HS:chơi thử trò chơi.
- HS:chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:5/09/2017
Ngày dạy:Thứ 5 ngày 14/9/2017: (S)D,C,A; thứ 6 (S)B
TUẦN 2
Tiết 2: Trò chơi “Kết bạn”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Trò chơi “Kết bạn”.
 - Thực hiện tập hợp hàng nhanh, quay đúng hướng,đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh. Chơi trò chơi chú ý, phản xạ nhanh, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình.
 - Tập chung chú ý, chấp hành quy định giờ học.
 II, Địa điểm- phương tiện.
- Địa Điểm: sân tập trường 
- Phương tiện: 1 còi.
 III, Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
 I,Phần mở đầu.
- GV:nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu bài và nhắc nhở học sinh giữ an toàn khi tập luyện.
 -Xoay các khớp
 - Chạy châm xung quanh sân tập
 - Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”
 - GV nhận xét.
 II,Phần cơ bản.
a, ĐHĐN:
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái 1-2 lần.
.- GV:hô khẩu lệnh và quan sát sửa sai cho học sinh.
 - GV: Chia tổ tập luyện
 - GV quan sát nhận xét, sửa sai
- Cả lớp cùng thực hiện lại nội dung để củng cố.
b, Trò chơi vận động: “Kết bạn”.
- GV:nêu tên trò chơi nêu lại cách chơi ,luật chơi
- GV: cho lớp chơi thử.
- GV: cho cả lớp chơi trò chơi.
- GV: nhận xét, biểu dương đội chơi tốt.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng:chân, tay, thân người
- GV cùng hs hệ thống bài
Em nêu lại nội dung bài học?
Em nêu tác dụng của việc học đội hình đội ngũ và trò chơi vận động, cần làm gì đảm bảo an toàn?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
7’
2’
2’
1’
2’
23’
14’
9’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung, điểm số báo cáo sĩ số.
- HS: thực hiện.
- HS: thực hiện.
- HS: chơi trò chơi.
.
-HS:thực hiện.
-HS:thực hiện theo khẩu lệnh giáo viên.
- HS: tập nhóm quy định.
- HS: tập luyện củng cố kiến thức
- HS:lắng nghe phổ biến cách chơi và luật chơi
-HS:chơi thử
- HS:chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:4/09/2019
Ngày dạy:thứ 2 ngày 9/9/2019:( C)D; thứ 3:(S)A,B.(C)C
TUẦN 3
Tiết 1: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng ,dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau - Trò chơi “Bỏ khăn”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau,dồn hàng, dàn hàng.Chơi trò chơi “Bỏ khăn”
 - Thực hiện dàn hàng nhanh, quay đúng hướng, đều,đẹp, đúng khẩu lệnh,khéo léo nhanh nhẹn, chơi đúng luật và nhiệt tình.
 - Chấn chỉnh nề nếp, tác phong nhanh nhẹn.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập trường 
- Phương tiện: 1 còi, 1 chiếc khăn tay.
 III, Các hoạt động dạy - học.
Hoạt động của GV
ĐL
Hoạt động của HS
 I,Phần mở đầu.
- GV:nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu bài, nhắc nhở biện pháp an toàn.
 - Xoay các khớp
 - Chạy châm xung quanh sân tập
 - Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
 - GV nhận xét
 II,Phần cơ bản.
a, ĐHĐN:
 - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái 1-2 lần.
- GV:hô khẩu lệnh và quan sát sửa sai cho học sinh.
 - GV: Chia tổ tập luyện
 - GV quan sát nhận xét, sửa sai
- GV: cho các tổ lên thực hiện.
- GV: nhận xét chốt lại.
- Cả lớp cùng thực hiện lại nội dung để củng cố.
- GV: nhận xét, chốt lại.
b, Trò chơi vận động:“Bỏ khăn”
- GV:nêu tên trò chơi nêu lại cách chơi, luật chơi.
- GV: cho lớp chơi thử.
- GV: cho cả lớp chơi trò chơi.
- GV: nhận xét, biểu dương đội chơi tốt.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng:chân, tay, thân người
- GV cùng hs hệ thống bài
Em nêu lại nội dung bài học?
Em nêu tác dụng của việc học đội hình đội ngũ và trò chơi vận động, cần làm gì đảm bảo an toàn?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
7’
2’
2’
1’
2’
23’
14’
9’
5’
1’
3’
1’
- HS:cán sự tập trung,điểm số báo cáo sĩ số.
- HS:thực hiện
- HS:thực hiện
- HS: chơi trò chơi.
.
-HS:thực hiện.
-HS:thực hiện theo khẩu lệnh giáo viên.
- HS: tập nhóm quy định.
- HS:các tổ lện thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: tập luyện củng cố kiến thức.
 - HS:lắng nghe phổ biến cách chơi và luật chơi.
-HS:chơi thử
- HS:chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:4/09/2019
Ngày dạy:thứ 4 ngày 9/9/2019:( S)D; thứ 5:(C)A,B.(C)C
TUẦN 3
Tiết 2: Trò chơi “Đua ngựa”
 I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,đi đều vòng phải, vòng trái. Trò chơi “Đua ngựa”.
 - Thực hiện nhanh, dóng thẳng hàng, đi đều vòng trái, vòng phải đều,đẹp,đúng với khẩu lệnh. Chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi.
 - Giáo dục thể chất cho học sinh, chấn chỉnh đội ngũ.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: Sân tập trường 
- Phương tiện: 1 còi, 1 khăn.
III, Các hoạt động dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I.Phần mở đầu.
- GV:nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu bài, nhắc nhở biện pháp an toàn.
- Trò chơi “ Làm theo hiệu lệnh.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân,gối, vai.
II.Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ.
Em hãy nêu khẩu lệnh tập hợp hàng ngang, dóng hàng?
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
- GV: điều khiển 1-2 lần.
- GV:quan sát, sửa sai.
- Chia tổ tập luyện.
- GV: quan sát sửa sai.
- GV: cho các tổ thi đua thực hiện xem tổ nào tập tốt.
- GV: nhận xét, biểu dương tổ tập tốt.
b, Trò chơi vận động: “Đua ngựa”.
- Em hãy nêu lại tên trò chơi, luật chơi?
- GV: nhận xét chốt lại cách chơi và luật chơi.
- GV: tổ chức HS chơi trò chơi.
- GV: nhận xét, chốt lại.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
- Hôm nay các em học bài gì ?
- Em nêu ý nghĩa và tác dụng của bài học và khi tập luyện các em cần chú ý gì để an toàn ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
7’
2’
3’
2’
23’
15’
9’
5’
1'
1’
2’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số.
- HS: cán sự điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS:trả lời câu hỏi.
-HS:nhận xét.
- HS: thực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS: các tổ thi đua thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: nêu lại cách chơi và luật chơi.
- HS : nhận xét.
- HS: cả lớp cùng chơi.
- HS: thực hiện 
- HS : trả lời
- HS : trả lời
- HS : nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn: 20/9/2017
Ngày dạy:Thứ 3 ngày 26/9/2017: (C)C,A,D; thứ 4 (S)B
TUẦN 4
Tiết 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số quay phải, quay trái, quay sau - Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”
I, Mục tiêu.
 - Ôn củng cố Kỹ thuật đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, quay trái,quay sau. Trò chơi “Hoàng anh , hoàng yến”
 - Thực hiện thuần thục động tác theo nhịp hô của giáo viên, tập trung chú ý, chơi đúng luật, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi.
 - Giáo dục thể chất cho học sinh, chấn chỉnh đội ngũ, rèn tác phong nhanh nhẹn.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - hoc.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I,Phần mở đầu.
 Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học nhắc nhở học sinh giữ an toan khi học tập.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- GV: nhận xét, biểu dương.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ.
 Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vong trái?
- GV: nhận xét.
- Ôn Kỹ thuật đội hình đội ngũ: tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, quay trái,quay sau
+ GV: điêu khiển, hô khẩu lệnh và quan sát sửa sai nhắc nhở học sinh tập luyện.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực phân công.
+ GV: đi từng tổ nhắc nhở học sinh.
- Tập cả lớp để củng cố do giáo viên điều khiển.
b, Trò chơi “Hoàng anh , hoàng yến”
- GV tập trung HS rồi phổ biến cách chơi và luật chơi.
+ cho học sinh chơi thử.
+ cho học sinh chơi trò chơi.
+ GV: quan sát, nhận xét, biểu dương HS chơi nhiệt tình không phạm luật.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Hôm nay các em học bài gì ?
Em nêu tác dụng của việc học đội hình đội ngũ và trò chơi vận động, cần làm gì đảm bảo an toàn?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
6’
2’
1’
3’
24’
16’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: thực hiện.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: 2 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: cả lớp cùng đồng loạt tập luyện .
- HS: 5 em lên thực hiện 
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: tập luyện tích cực.
- HS: tập 1 lần để củng cố.
- HS: tập trung theo đội hình chơi nghe phổ biến trò chơi.
- HS: cả lớp chơi thử.
- HS: cả lớp cùng chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:20/09/2017
Ngày dạy:Thứ 5 ngày 28/9/2017: (S)D,C,A; thứ 6 (S)B
TUẦN 4
Tiết 2: Đi đều vòng phải, vàng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp;Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác quay phải, quay trái, quay sau, vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi “ mèo đuổi chuột".
 - Thực hiện động tác đúng, đúng khẩu lệnh, chơi đúng luật, tâp trung chú ý nhanh nhẹn khéo léo.
 - Tích cực tập luyện, rèn sức nhanh, khéo léo,đoàn kết.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - hoc.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I,Phần mở đầu.
- Gv: nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học, nhắc nhở an toàn khi tập luyện.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân,gối, vai.
- KTBC: quay phải quay, trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ:
Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
- Ôn quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV: điều khiển 2 lần,rồi quan sát nhắc nhở học sinh thực hiện.
- Chia tổ ra tập luyện.
- GV: quan sát, sửa sai.
- Các tổ thi đua trình diễn.
- GV: quan sát,nhận xét, biểu dương tổ thực hiện tốt.
b, chơi trò chơi: “ Mèo đuổi chuột".
- Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- GV: cho lớp chơi thử trò chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi
- GV: quan sát nhận xét. Biểu dương HS chơi tốt.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Em nêu lại nội dung bài học ?
Em hãy nêu tác dung của bài học và trò chơi ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
8’
2’
2’
2’
2’
 22’
14’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: chơi trò chơi.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: khởi động tích cực.
- HS:3 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: Thực hiện theo khẩu lệnh của giao viên.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS: thi đua thực hiên.
- HS: nhận xét.
- HS: tập trung theo đội hình chơi, nghe phổ biến cách chơi và luật chơi.
- HS: chơi thử trò chơi.
- HS: cả lớp cùng chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:17/09/2019
Ngày dạy:thứ 2 ngày 23/9/2019:( C)D; thứ 3:(S)A,B.(C)C
TUẦN 5
Tiết 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số,đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
 I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số,đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức".
 - Thực hiện động tác đúng, đúng khẩu lệnh, chơi đúng luật, tâp trung chú ý nhanh nhẹn khéo léo.
 - Tích cực tập luyện, rèn sức nhanh, khéo léo,đoàn kết.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - hoc.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I,Phần mở đầu.
- Gv: nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học, nhắc nhở an toàn khi tập luyện.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân,gối, vai.
- KTBC: quay phải quay, trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ:
Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
- Ôn Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số,đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV: điều khiển 2 lần,rồi quan sát nhắc nhở học sinh thực hiện.
- Chia tổ ra tập luyện.
- GV: quan sát, sửa sai.
- Các tổ thi đua trình diễn.
- GV: quan sát,nhận xét, biểu dương tổ thực hiện tốt.
b, chơi trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức".
- Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- GV: cho lớp chơi thử trò chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi
- GV: quan sát nhận xét. Biểu dương HS chơi tốt.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Em nêu lại nội dung bài học ?
Em hãy nêu tác dung của bài học và trò chơi ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
8’
2’
2’
2’
2’
 22’
14’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: chơi trò chơi.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: khởi động tích cực.
- HS:3 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: Thực hiện theo khẩu lệnh của giao viên.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS: thi đua thực hiên.
- HS: nhận xét.
- HS: tập trung theo đội hình chơi, nghe phổ biến cách chơi và luật chơi.
- HS: chơi thử trò chơi.
- HS: cả lớp cùng chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:17/09/2019
Ngày dạy:thứ 4 ngày 25/9/2019:( S)D; thứ 5:(C)A,B.(C)C
TUẦN 5
Tiết 2: Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác quay phải, quay trái, quay sau, vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh".
 - Thực hiện động tác đúng, đúng khẩu lệnh, chơi đúng luật, tâp trung chú ý nhanh nhẹn khéo léo.
 - Tích cực tập luyện, rèn sức nhanh, khéo léo,đoàn kết.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - hoc.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I,Phần mở đầu.
- Gv: nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học, nhắc nhở an toàn khi tập luyện.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân,gối, vai.
- KTBC: quay phải quay, trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ:
Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
- Ôn quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV: điều khiển 2 lần,rồi quan sát nhắc nhở học sinh thực hiện.
- Chia tổ ra tập luyện.
- GV: quan sát, sửa sai.
- Các tổ thi đua trình diễn.
- GV: quan sát,nhận xét, biểu dương tổ thực hiện tốt.
b, chơi trò chơi: “ Nhảy đúng, nhảy nhanh".
- Gv nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- GV: cho lớp chơi thử trò chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi
- GV: quan sát nhận xét. Biểu dương HS chơi tốt.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Em nêu lại nội dung bài học ?
Em hãy nêu tác dung của bài học và trò chơi ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
8’
2’
2’
2’
2’
 22’
14’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: chơi trò chơi.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: khởi động tích cực.
- HS:3 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: Thực hiện theo khẩu lệnh của giao viên.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS: thi đua thực hiên.
- HS: nhận xét.
- HS: tập trung theo đội hình chơi, nghe phổ biến cách chơi và luật chơi.
- HS: chơi thử trò chơi.
- HS: cả lớp cùng chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:23/09/2019
Ngày dạy:thứ 2 ngày 30/9/2019:( C)D; thứ 3:(S)A,B.(C)C
TUẦN 6
Tiết 1: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,điểm số, dàn hàng, dồn hàng đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
I, Mục tiêu.
 - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật: : Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,điểm số, dàn hàng, dồn hàng đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp và chơi trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”.
 - Thực hiện đúng kĩ thuật, khẩu lệnh của ĐHĐN và chơi trò chơi đúng luật, nhiệt tình.
 -Rèn tác phong nhanh nhẹn, tự giác tập luyện, tinh thần đoàn kết.
II, Địa điểm_phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, , kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - học.
Ho¹t ®éng cña GV
ĐL
Ho¹t ®éng cña HS
I,Phần mở đầu.
 Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học nhắc nhở học sinh giữ an toan khi học tập.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- GV: nhận xét, biểu dương.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ.
 Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vong trái?
- GV: nhận xét.
- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,,điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
+ GV: điêu khiển, hô khẩu lệnh và quan sát sửa sai nhắc nhở học sinh tập luyện.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực phân công.
+ GV: đi từng tổ nhắc nhở học sinh.
- Tập cả lớp để củng cố do giáo viên điều khiển.
b, Trò chơi : “Nhảy ô tiếp sức”.
 - Em hãy nêu lại cách chơi và luật chơi.
-GV: nhận xét, chốt lại.
+ cho học sinh chơi thử
+ cho học sinh chơi trò chơi.
+ GV: quan sát, nhận xét, biểu dương HS chơi nhiệt tình không phạm luật.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Hôm nay các em học bài gì ?
Em nêu tác dụng của việc học đội hình đội ngũ và trò chơi vận động, cần làm gì đảm bảo an toàn?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
6’
2’
1’
3’
24’
16’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: thực hiện.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: 2 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: cả lớp cùng đồng loạt tập luyện .
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: tập luyện tích cực.
- HS: tập 1 lần để củng cố.
- HS: nêu lại cách chơi và luật chơi.
- HS: nhận xét.
- HS: cả lớp chơi thử.
- HS: cả lớp cùng chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
Ngày soạn:23/09/2019
Ngày dạy:thứ 4 ngày 2/10/2019:( S)D; thứ 5:(C)A,B.(C)C
TUẦN 6
Tiết 2 Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
 - Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
 I, Mục tiêu.
 - Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.và chơi trò chơi “Lăn bóng bằng tay
 - Thực hiện đúng kĩ thuật, khẩu lệnh của ĐHĐN và chơi trò chơi đúng luật, nhiệt tình.
 -Rèn tác phong nhanh nhẹn, tự giác tập luyện, tinh thần đoàn kết.
II, Địa điểm - phương tiện
- Địa điểm: sân tập trường 
- Phương tiện:1 còi, , kẻ sân chơi trò chơi.
III, Các hoạt động dạy - học.
Ho¹t ®éng cña GV
ĐL
Ho¹t ®éng cña HS
I,Phần mở đầu.
- Gv: nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học, nhắc nhở an toàn khi tập luyện.
- Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân,gối, vai.
- KTBC: quay phải quay, trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ:
Em hãy thực hiện đi đều vòng phải, vòng trái?
- GV: nhận xét, đánh giá.
- Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV: điều khiển 2 lần,rồi quan sát nhắc nhở học sinh thực hiện.
- Chia tổ ra tập luyện.
- GV: quan sát, sửa sai.
- Các tổ thi đua trình diễn.
- GV: quan sát,nhận xét, biểu dương tổ thực hiện tốt.
b, chơi trò chơi: “Lăn bóng bằng tay
- GV: Em hãy nêu lại cách chơi và luật chơi?
- GV: nhận xét, chốt lại.
- GV: cho lớp chơi thử trò chơi.
- Cho cả lớp cùng chơi
- GV: quan sát nhận xét. Biểu dương HS chơi tốt.
III, Phần kết thúc
- Thả lỏng: chân, tay, thân người. 
- GV cùng học sinh hệ thống bài. 
Em nêu lại nội dung bài học ?
Em hãy nêu tác dung của bài học và trò chơi ?
- GV nhận xét, dặn dò học sinh chuẩn bị bài.
8’
2’
2’
2’
2’
 22’
14’
8’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: chơi trò chơi.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: khởi động tích cực.
- HS:3 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: Thực hiện theo khẩu lệnh của giáo viên.
 HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: thực hiện.
- HS: thi đua thực hiên.
- HS: nhận xét.
- HS: nêu lại cách chơi và luật chơi.
- HS: nhận xét.
- HS: chơi thử trò chơi.
- HS: cả lớp cùng chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe và về nhà chuẩn bị bài.
'Ngày soạn:10/10/2017
Ngày dạy:Thứ 3 ngày 17/10/2017: (C)D,C,A; thứ 4 (S)B
TUẦN 7
Tiết 1: Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng,điểm số, dàn hàng, dồn hàng đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Trò chơi “Trao tín gậy”
I,Mục tiêu.
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng hàng ngang, điểm số, đi đều đứng lại, dàn hàng, dồn hàng, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Chơi trò chơi “trao tín gậy”
 - Thực hiện được quay sau, đi đều đứng lại,đổi chân khi đi đều sai nhịp cơ bản đúng.Tích cực chơi trò chơi.
 - Rèn tác phong nhanh nhẹn,chính xác,khéo léo.
II,Địa điểm-phương tiện.
 - Địa điểm:sân tập,vệ sinh,an toàn.
 	 - Phương tiện:còi, 2 tín gậy, 2cờ, kẻ sân chơi trò chơi
III.Tiến Tình Lên Lớp.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
I,Phần mở đầu.
 Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học và nhắc nhở an toàn khi học.
- GV: cho khởi động các khớp cổ tay, chân, thân người.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”.
- GV nhận xét, biểu dương.
II,Phần cơ bản.
a, Đội hình đội ngũ.
 Em hãy thực hiện đi đều, đứng lại?
- GV: nhận xét.
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,,điểm số, đi đều vòng phải, vong trái, đổi chân khi đi sai nhịp.
+ GV: điêu khiển lần 1-2 hô khẩu lệnh và quan sát sửa sai nhắc nhở học sinh tập luyện.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực phân công.
+ GV: đi từng tổ nhắc nhở học sinh.
- Tập cả lớp để củng cố do giáo viên điều khiển.
b, Trò chơi :"Trao tín gậy”
- GV tập trung HS rồi phổ biến cách chơi và luật chơi.
+ cho học sinh chơi thử.
+ cho học sinh chơi trò chơi.
+GV:nhận xét, chốt lại.
III,Phần kết thúc.
- Thả lỏng:chân, tay, thân người
- GV cùng hs hệ thống bài
Em nêu lại nội dung bài học?
Em nêu tác dụng của việc học đội hình đội ngũ và trò chơi vận động?
- GV nhận xét tiết học, dặn dò.
7’
2’
2’
3’
23’
16’
7’
5’
1’
3’
1’
- HS: cán sự tập trung báo cáo sĩ số lớp.
- HS: khởi động tích cực.
- HS: cán sự lớp điều khiển để cả lớp chơi.
- HS: 2 em lên thực hiện.
- HS: nhận xét.
- HS: cả lớp cùng đồng loạt tập luyện .
- HS: lần 3-4 các sự hô nhịp cả lớp thực hiện.
- HS: cán sự lớp điều khiển.
- HS: tập luyện tích cực.
- HS: tập 1 lần để củng cố.
- HS: tập trung theo đội hình chơi nghe phổ biến trò chơi.
- HS: cả lớp chơi thử.
- HS: cả lớp cùng chơi trò chơi.
- HS: thực hiện
- HS:trả lời
- HS,:trả lời
- HS: nhận xét.
- HS: chú ý nghe. 
Ngày soạn:10/10/2017
Ngày dạy:Thứ 5 ngày 19/10/2017: (S)D,C,A; thứ 6 (S)B
TUẦN 7
Tiết 2 Đi đều vòng

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2018_2019.doc