Giáo án Thể dục Lớp 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2017-2018 - Đặng Văn Tân
TIẾT 2 : ĐHĐN - TC“CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I.MỤC TIÊU:
- Đội hình đội ngũ, trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo xin phép ra vào lớp. Biết cách tham gia trò chơi.
- HSKT chỉ nêu tên được trò chơi
- HSDTTS không thực hiện nội dung 2 phần cơ bản
II.CHUẨN BỊ:
- Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ.
- Phương tiện: còi.
III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A.PHẦN MỞ ĐẦU: 6ph
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học.
- Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang
- GV theo dõi sửa sai nhắc nhở.
* Kiểm tra bài cũ: Gọi 8 HS lên thực hiện.
+ Chơi trò chơi: “Kết bạn”
- GV nhận xét, đánh giá.
B.PHẦN CƠ BẢN: 25ph
1.Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- GV điều khiển và sửa sai.
- Thành 3 hàng dọc .tập hợp.
- Nhìn trước .Thẳng .Thôi
- Báo cáo Thầy giáo sĩ số lớp có mặt ,vắng báo cáo hết. Khi Gv trả lời “Được!”, cán sự lớp làm động tác quay, đi về vị trí của mình và hô “ cả lớp chúc Thầy giáo, Hs đồng thanh hô “khỏe!”, GV hô “chúc các em khỏe!”.
2.Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”.
- Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau.
+ Cách chơi: Các em đọc đồng thanh. “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau, một, hai, ba”. Sau tiếng “ba”các em chạy đổi chỗ và vỗ tay theo từng đôi một.
+ Gọi 2-4 em lên chơi thử.
+ GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương HS thực hiện đúng, phạt Hs thực hiện sai.
- Lò cò tiếp sức.
+Cách chơi: Khi có lệnh chơi em số 1 của mỗi hàng nhanh chóng nhảy lò cò bằng một chân chạm vào vạch phía trước rồi nhảy lò cò trở lại vạch xuất phát và đưa tay chạm vào người số 2, sau đó đi về đứng ở cuối hàng và cứ như thế cho đến hết.
+ Luật chơi: Hàng nào lò cò xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc.
+ Gọi 2-4 em lên chơi thử.
+ GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua
C.PHẦN KẾT THÚC: 4ph
- Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp
- Gọi HS nhắc lại bài tập
- GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, khéo léo.
* GV dặn dò:
- Về nhà ôn đội hình đội ngũ và chơi trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”.
- Nhận xét tiết học.
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV.
(GV nhận lớp)
- Lớp trưởng điều khiểnHS
(Gv)
- 8 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét
- Học sinh thực hiện.
- Chia tổ thực hiện.
- Học sinh nghe.
.
- HS chơi thử
- HS chơi thật
- Học sinh nghe
- HS chơi thử
- HS chơi thật
- HS đứng theo đội hình 3 hàng ngang thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân.
- 1 học sinh nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung.
- HS nghe
- HS nghe và về nhà thực hiện.
Giáo án thể dục lớp 5 Ngày soạn: 01/12/2017 Giáo viên : Đặng Văn Tân Ngày dạy : 04/12/2017 TIẾT 1 : GIỚI THỆU CHƯƠNG TRÌNH- ĐHĐN- TC “KẾT BẠN” I.MỤC TIÊU: - Giới thiệu chương trình, trò chơi “kết bạn” - Biết được các nội dung cơ bản của chương trình và một số quy định của giờ học. Cách chào, báo cáo xin phép ra vào lớp. Biết cách tham gia trò chơi. - HSKT chỉ biết tên trò chơi. - HSDTTS không thực hiện nội dung 3 phần cơ bản II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: 6ph - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. B.PHẦN CƠ BẢN: 25ph 1.Giới thiệu chương trình TD lớp 5. Biên chế tổ chức tập luyện, chọn cán sự bộ môn. - Lớp trưởng là cán sự bộ môn TD, có nhiệm vụ quản lý chung. - Tổ trưởng có nhiệm vụ tổ chức tổ tập luyện. 2.Phổ biến nội quy học tập. - Cán sự bộ môn tổ chức tập trung lớp. - Trang phục trong giờ học phải đảm bảo. - Nhận xét chung tinh thần học tập của học sinh. 3.Đội hình đội ngũ: - Thành 3 hàng dọc ..tập hợp. - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Nghiêm, nghỉ, điểm số - Bên trái ( Phải) ..quay 4.Trò chơi: “Kết bạn”. - Cách chơi: Học sinh đi nhẹ nhàng theo vòng tròn, đọc “kết bạn, kết bạn”. Đọc xong những câu trên. Các em hô kết mấy, kết mấy, khi thấy GV hô “kết ” tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm .người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn người là sai và phải chịu một hình phạt nào đó. - Gọi 3-4 em lên chơi thử. - GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, phạt HS thua. C.PHẦN KẾT THÚC: 4ph - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “kết bạn” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện thể dục hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tật. * GV dặn dò: - Về nhà chơi trò chơi “kết bạn”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (GV) (GV điều khiển) - Học sinh nghe. - Học sinh thực hiện. - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - HS đứng theo đội hình 3 hàng ngang thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 học sinh nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung. - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện 2 Soạn ngày 29 tháng 8 năm 2019 Dạy: Buổi sáng thứ 5 lớp 5A tiết 3 ngày 5, buổi sáng thứ 5 lớp 5B tiết 4 ngày 5, Buổi sáng thứ 3 lớp 5C tiết 2 ngày 3. TIẾT 2 : ĐHĐN - TC“CHẠY ĐỔI CHỖ VỖ TAY NHAU” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo xin phép ra vào lớp. Biết cách tham gia trò chơi. - HSKT chỉ nêu tên được trò chơi - HSDTTS không thực hiện nội dung 2 phần cơ bản II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: 6ph - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 8 HS lên thực hiện. + Chơi trò chơi: “Kết bạn” - GV nhận xét, đánh giá. B.PHẦN CƠ BẢN: 25ph 1.Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp. - GV điều khiển và sửa sai. - Thành 3 hàng dọc ..tập hợp. - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Báo cáo Thầy giáo sĩ số lớp có mặt ,vắng báo cáo hết. Khi Gv trả lời “Được!”, cán sự lớp làm động tác quay, đi về vị trí của mình và hô “ cả lớp chúc Thầy giáo, Hs đồng thanh hô “khỏe!”, GV hô “chúc các em khỏe!”. 2.Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”. - Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau. + Cách chơi: Các em đọc đồng thanh. “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau, một, hai, ba”. Sau tiếng “ba”các em chạy đổi chỗ và vỗ tay theo từng đôi một. + Gọi 2-4 em lên chơi thử. + GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương HS thực hiện đúng, phạt Hs thực hiện sai. - Lò cò tiếp sức. +Cách chơi: Khi có lệnh chơi em số 1 của mỗi hàng nhanh chóng nhảy lò cò bằng một chân chạm vào vạch phía trước rồi nhảy lò cò trở lại vạch xuất phát và đưa tay chạm vào người số 2, sau đó đi về đứng ở cuối hàng và cứ như thế cho đến hết. + Luật chơi: Hàng nào lò cò xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc. + Gọi 2-4 em lên chơi thử. + GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua C.PHẦN KẾT THÚC: 4ph - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, khéo léo. * GV dặn dò: - Về nhà ôn đội hình đội ngũ và chơi trò chơi “chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (Gv) - 8 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Chia tổ thực hiện. - Học sinh nghe. . - HS chơi thử - HS chơi thật - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - HS đứng theo đội hình 3 hàng ngang thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 học sinh nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung. - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện. 4 Soạn ngày 7 tháng 9 năm 2019 Dạy: Buổi chiều thứ 2 lớp 5A tiết 3 ngày 9, Buổi chiều thứ 3 lớp 5B tiết 1 ngày 10, Buổi sáng thứ 3 lớp 5C tiết 1 ngày 10. TIẾT 3 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ-TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “chạy tiếp sức” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, thực hiện cơ bản đúng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái quay sau. Biết cách tham gia trò chơi. - HSKT thực hiện quay sau còn chậm - HSDTTS không thực hiện quay sau. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: 6ph - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - Gv theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Chơi trò chơi: “chuyển bóng tiếp sức” - GV nhận xét, đánh giá. B.PHẦN CƠ BẢN: 25ph 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 3 hàng dọc ..tập hợp - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Nghiêm, nghỉ - Từ 1 đến hết .điểm số. - Bên trái ( Phải) ..quay - Đằng sau .quay - Báo cáo ra vào lớp. * Lần 1: Cho thực hiện cả lớp - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét đánh giá * Lần 2: Chia tổ thực hiện - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét đánh giá 2.Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. - Cách chơi: Khi có lệnh, các em số 1 của mỗi hàng chạy nhanh, vòng qua cờ rồi chạy về vạch xuất phát chạm tay bạn số 2, số 2 lại chạy như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước ít phạm quy là thắng cuộc. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: 4 ph - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “chạy tiếp sức” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, cơ thể phát triển toàn diện, chân, tay khéo léo. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau và chơi trò chơi “chạy tiếp sức”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (GV) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - HS thực hiện cả lớp - HS nhận xét - HS nghe - HS thực hiện - HS nhận xét - HS nghe - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 HS nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung. - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện. 6 Soạn ngày 8 tháng 9 năm 2019 Dạy: Buổi chiều thứ 3 lớp 5A tiết 3 ngày 10, Buổi chiều thứ 3 lớp 5B tiết 2 ngày 10, Buổi sáng thứ 3 lớp 5C tiết 2 ngày 10. TIẾT 4 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “kết bạn” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, thực hiện cơ bản đúng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái quay sau. Biết cách tham gia trò chơi. - HSKT thực hiện quay sau còn chậm. - HSDTTS không thực hiện quay sau. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: 6ph - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Quay trái, quay phải, quay sau. - GV nhận xét, đánh giá. B.PHẦN CƠ BẢN: 25ph 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 4 hàng dọc ..tập hợp - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Nghiêm, nghỉ Từ 1 đến hết .điểm số. - Bên trái ( Phải) ..quay - Đằng sau .quay - Nhận xét, đánh giá 2.Trò chơi: “Kết bạn”. - Cách chơi: Học sinh đi nhẹ nhàng theo vòng tròn, đọc “kết bạn, kết bạn”. Đọc xong những câu trên. Các em hô kết mấy, kết mấy, khi thấy GV hô “kết ” tất cả nhanh chóng kết thành từng nhóm .người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn người là sai và phải chịu một hình phạt nào đó. - Gọi 3-4 em lên chơi thử. - GV cùng học sinh nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: 4ph - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tật. Có thể chơi trò chơi “chạy tiếp sức” vào giờ ra chơi. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau và chơi trò chơi “kết bạn”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (GV) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Thi đua tổ. - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - HS đứng theo đội hình 3 hàng ngang thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 học sinh nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung. - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện. 8 Soạn ngày 15 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi sáng thứ 3 lớp 5A tiết 4 ngày 18, Buổi sáng thứ 5 lớp 5B tiết 4 ngày 20, Buổi sáng thứ 5 lớp 5C tiết 3 ngày 20. TIẾT 5 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “bỏ khăn” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính tư duy, sáng tạo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi, khăn. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện. + Quay phải, quay trái, quay sau - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 4 hàng dọc ..tập hợp. - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Nghiêm, nghỉ. - Bên trái ( Phải) ..quay. -Đằng sau ..quay. - Em làm chuẩn, giãn cách một sải tay dàn hàng. -Em dồn hàng lại. - Đánh giá, nhận xét. 2. Trò chơi: “Bỏ khăn” - Cách chơi: Em cầm khăn chạy 1-2 vòng sau lưng các bạn, khi thấy thuận lợi thì bỏ khăn sau lưng một bạn nào đó rồi chạy tiếp hết vòng. Trong khi bạn bỏ khăn chạy, bạn cầm khăn chạy đuổi theo và dùng khăn quấn nhẹ vào lưng bạn. Khi người bỏ khăn chạy về đến chỗ trống lúc nãy người bỏ khăn ngồi, nhanh chóng ngồi thay vào vị trí đó. Người cầm khăn trở thành người chạy bỏ khăn và tiếp tục chạy như từ đầu. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “bỏ khăn” vào giờ ra chơi. Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tim mạch, hô hấp, giảm căng thẳng. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau và chơi trò chơi “bỏ khăn”. - Nhận xét tiết học. -Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng (GV) - 2 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Thi đua tổ. - HS nghe - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 HS nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện. 10 Soạn ngày 16 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi chiều thứ 4 lớp 5A tiết 3 ngày 19, Buổi chiều thứ 6 lớp 5B tiết 5 ngày 21, Buổi sáng thứ 6 lớp 5C tiết 2 ngày 21. TIẾT 6 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “bỏ khăn” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay trái, quay phải, quay sau. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính tư duy, sáng tạo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi, khăn. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - Gv theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên thực hiện. + Dàn hàng, dồn hàng - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 4 hàng dọc ..tập hợp. - Nhìn trước .Thẳng .Thôi - Nghiêm, nghỉ. - Bên trái ( Phải) ..quay. - Đằng sau ..quay. - Em làm chuẩn, giãn cách một sải tay dàn hàng. - Em dồn hàng lại. - GV nhận xét, đánh giá. 2.Trò chơi: “Bỏ khăn” - Cách chơi: Em cầm khăn chạy 1-2 vòng sau lưng các bạn, khi thấy thuận lợi thì bỏ khăn sau lưng một bạn nào đó rồi chạy tiếp hết vòng. Trong khi bạn bỏ khăn chạy, bạn cầm khăn chạy đuổi theo và dùng khăn quấn nhẹ vào lưng bạn. Khi người bỏ khăn chạy về đến chỗ trống vừa rồi người bỏ khăn ngồi, nhanh chóng ngồi thay vào vị trí đó. Người cầm khăn trở thành người chạy bỏ khăn và tiếp tục chạy như từ đầu. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương HS tích cực chơi, nhắc nhở HS không tích cực chơi. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “bỏ khăn” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện đội hình đội ngũ hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tật. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau và chơi trò chơi “bỏ khăn”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (GV) - 3 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - HSthực hiện dóng hàng dọc - HS thực hiện dàn hàng - Học sinh nghe. - HS nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 HS nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện 12 Soạn ngày 22 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi chiều thứ 4 lớp 5A tiết 3 ngày 26, Buổi sáng thứ 5 lớp 5B tiết 4 ngày 27, Buổi sáng thứ 6 lớp 5C tiết 2 ngày 28. TIẾT 7 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến” - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính khéo léo, mềm dẻo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Dàn hàng, dồn hàng - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 3 hàng ngang ..tập hợp - Nhìn phải .Thẳng. Thôi - Nghiêm, nghỉ - Điểm số từ 1 đến hết - Bên trái ( Phải) ..quay - Đi đều bước -Vòng bên phải(trái) .bước -Đứng lại ..đứng *Các tổ trình diễn ĐHĐN Nhận xét – tuyên dương. 2.Trò chơi: Hoàng Anh-Hoàng Yến - Cách chơi: Khi GV hô tên hàng nào hàng đó phải nhanh về vạch giới hạn bên mình, đội còn lại sẽ đuổi theo để bắt, nếu đuổi kịp người chạy thì vỗ nhẹ vào người bạn và người đó coi như bị bắt. Hàng nào có nhiều người bị bắt thì hàng đó thua cuộc. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến” vào giờ ra chơi. Tính tự giác, tích cực trong tập luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp hàng ngày để có sức khỏe tốt, biết các kỹ năng để tập đội. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp và chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiển häc sinh khëi ®éng (LT) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh nghe. - HS chơi thử - HS chơi thử - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 HS nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung - HS nghe. - HS nghe và về nhà thực hiện. 14 Soạn ngày 23 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi chiều thứ 6 lớp 5A tiết 4 ngày 28, Buổi chiều thứ 6 lớp 5B tiết 5 ngày 28, Buổi sáng thứ 6 lớp 5C tiết 2 ngày 28. TIẾT 8 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “MÈO ĐUỔI CHUỘT” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “mèo đuổi chuột” - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính khéo léo, mềm dẻo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Đi đều vòng trái. - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 3 hàng ngang ..tập hợp - Nhìn phải .Thẳng. Thôi - Nghiêm, nghỉ - Điểm số báo cáo từ 1 đến hết - Bên trái ( Phải) ..quay - Đi đều bước - Vòng bên phải(trái) .bước - Đứng lại ..đứng *Các tổ trình diễn ĐHĐN Nhận xét – tuyên dương 2.Trò chơi: “Mèo đuổi chuột”. - Cách chơi: Khi có lệnh của Gv, các em đứng theo vòng tròn nắm tay. “Chột” chạy luồn qua các “lỗ hổng” chạy chốn khỏi “mèo”, còn “mèo” phải nhanh chóng luồn qua các “lỗ hổng” mà “chuột” đã chạy để bắt “chuột”. Khi đuổi “mèo” không được chạy tắt đón đầu, nếu đuổi kịp, “mèo” đập nhẹ tay vào người “chột” và coi như “chuột” bị bắt. Trò chơi dừng lại và các em đổi vai cho nhau hoặc thay bằng đôi khác. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. *GV và HS tổng kết trò chơi, tuyên dương HS tích cực chơi, nhắc nhở HS không tích cực. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục: Có thể chơi trò chơi “mèo đuổi chuột” vào giờ ra chơi.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm sô, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp hàng ngày để có sức khỏe tốt, giảm căng thẳng do học tập. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, quay sau, đổi chân khi đi đều sai nhịp và chơi trò chơi “mèo đuổi chuột”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng. (LT) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh nghe. - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 HS nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung - HS nghe. - HS nghe và về nhà thực hiện 16 Soạn ngày 29 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi sáng thứ 3 lớp 5A tiết 4 ngày 2, Buổi sáng thứ 5 lớp 5B tiết 4 ngày 4, Buổi sáng thứ 5 lớp 5C tiết 3 ngày 4. TIẾT 9 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính khéo léo, mềm dẻo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi, kẻ sân. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện. + Quay phải, quay trái, quay sau. - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Thành 4 hàng ngang ..tập hợp - Nhìn phải .Thẳng. Thôi - Nghiêm, nghỉ - Điểm số báo cáo từ 1 đến hết - Đi đều bước - Vòng bên phải(trái) .bước - Đứng lại ..đứng *Các tổ trình diễn ĐHĐN Nhận xét – tuyên dương 2.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội bằng nhau. Khi có lệnh, các em số 1 bật bằng hai chân vào ô số 1 và bật bằng hai chân vào ô số 2, 3 và 4 sau đó bật quay lại cũng như vậy trở lại đích và chạm tay bạn số 2. Bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy thì thắng cuộc. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục:Có thể chơi trò chơi “nhảy ô tiếp sức” vào giờ ra chơi và ở nhà. Tính tự giác, tích cực trong tập luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tật. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” giúp các em nhanh nhẹn hơn, phát triển được óc quan sát. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp và chơi trò chơi “nhảy ô tiếp sức”. - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng (LT) - 2 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện đi đều - Học sinh nghe. 1 2 3 4 1 2 3 4 - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - HS nhắc lại bài tập - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện 18 Soạn ngày 30 tháng 9 năm 2018 Dạy: Buổi chiều thứ 4 lớp 5A tiết 3 ngày 3, Buổi chiều thứ 6 lớp 5B tiết 5 ngày 5, Buổi sáng thứ 6 lớp 5C tiết 2 ngày 5. TIẾT 10 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” - Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính khéo léo, mềm dẻo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: còi, kẻ sân. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Đi đều - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 4 hàng ngang ..tập hợp - Nhìn phải .Thẳng. Thôi - Nghiêm, nghỉ. - Điểm số báo cáo từ 1 đến hết - Đi đều bước - Vòng bên phải(trái) .bước - Đứng lại ..đứng - GV giúp đỡ lớp trưởng điều khiển. *Các tổ trình diễn ĐHĐN - Nhận xét – tuyên dương 2.Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”. - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội bằng nhau. Khi có lệnh, em số 1 bật chân phải vào ô số 1, chân trái vào ô số 2, chân phải vào số 3 và bật hai chân vào ô số 4 rồi bật hai chân ra ngoài. Sau đó chạy về cuối hàng của đội mình đứng, khi chạy về cuối hàng thì chạm tay bạn số 2. Bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm quy thì thắng cuộc. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục:Có thể chơi trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” vào giờ ra chơi và ở nhà.Tính tự giác, tích cực trong tập luyện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp hàng ngày để có sức khỏe tốt, chống lại bệnh tật. Trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” giúp các em phát triển được óc quan sát, khả năng phản xạ. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp và chơi trò chơi “nhảy đúng nhảy nhanh” - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng (LT) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh nghe - HS chơi thử - HS chơi thật - HS đứng theo đội hình 3 hàng ngang thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - 1 học sinh nêu, lớp nghe, nhận xét, bổ sung - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện 20 Soạn ngày 6 tháng 10 năm 2018 Dạy: Buổi sáng thứ 3 lớp 5A tiết 4 ngày 9, Buổi sáng thứ 5 lớp 5B tiết 4 ngày 11, Buổi sáng thứ 5 lớp 5C tiết 3 ngày 11. TIẾT 11 : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ- TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I.MỤC TIÊU: - Đội hình đội ngũ, trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách tham gia trò chơi. - Phát huy được tính khéo léo, mềm dẻo của học sinh. II.CHUẨN BỊ: - Địa điểm: Sân trường thoáng mát, sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ sân. III.TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ A.PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi học. - Hướng dẫn học sinh khởi động: Xoay các khớp gối, hông, vai, ép dọc, ép ngang - GV theo dõi sửa sai nhắc nhở. * Kiểm tra bài cũ: Gọi 4 HS lên thực hiện. + Đi đều vòng phải, vòng trái. - GV nhận xét, đánh giá B.PHẦN CƠ BẢN: 1.Ôn tập ĐHĐN - Thành 3 hàng dọc, hàng ngang ..tập hợp - Nhìn phải .Thẳng. Thôi - Nghiêm, nghỉ - Điểm số báo cáo từ 1 đến hết - Em làm chuẩn, giãn cách một sải tay dàn hàng. - Em dồn hàng lại. - Đi đều bước - Vòng bên phải(trái) .bước - Đứng lại ..đứng *Các tổ trình diễn ĐHĐN - GV giúp đỡ lớp trưởng điều khiển và sửa sai. - Nhận xét – tuyên dương 2.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội bằng nhau. Khi có lệnh, các em số 1 bật bằng hai chân vào ô số 1 và bật bằng hai chân vào ô số 2, 3 và 4 sau đó bật quay lại cũng như vậy trở lại đích và chạm tay bạn số 2. Bạn số 2 bật nhảy như bạn số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước, ít phạm quy thì thắng cuộc. - Gọi 1-2 em lên chơi thử. - GV cùng HS nhận xét, tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. C.PHẦN KẾT THÚC: - Hướng dẫn HS thả lỏng cơ bắp - Gọi HS nhắc lại bài tập - GV liên hệ giáo dục:Có thể chơi trò chơi “nhảy ô tiếp sức” vào giờ ra chơi và ở nhà. Tính tự giác, tích cực trong tập luyện tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịphàng ngày để có sức khỏe tốt, chống béo phì. Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” giúp các em nhanh nhẹn hơn, phát triển óc quan sát. * GV dặn dò: - Về nhà ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp - Nhận xét tiết học. - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnhhàng ngũ, điểm số, báo cáo sĩ số cho GV. (GV nhận lớp) - Lớp trưởng điều khiểnHS khëi ®éng (LT) - 4 HS lên thực hiện, lớp quan sát nhận xét - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh thực hiện. - Học sinh nghe 1 2 3 4 1 2 3 4 - HS chơi thử - HS chơi thật - Thả lỏng tại chỗ, rũ tay, chân. - HS nhắc lại bài tập - HS nghe - HS nghe và về nhà thực hiện 22 Soạn ngày 7 tháng 10 năm 2018 Dạy: Buổi chiều thứ 4 lớp 5A tiết 3 ngày 10, Buổi chiều thứ 6 lớp 5B tiết 5 ngày 12, Buổi sáng thứ 6 lớp 5C tiết 2 ngày 12. T
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2017_2018.doc