Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu

- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; tập hợp hàng dọc dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác dứt khoát, thực hiện đúng khẩu lệnh

- Trò chơi chạy tiếp sức

II. Địa điểm Phơng tiện

- Sân thể dục

- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi

- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định

 III . Nội dung Phơng pháp thể hiện

Nội dung Định lợng Phơng pháp tổ chức

A, Mở đầu 6 phút

1. Nhận lớp *

2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học ********

********

3. Khởi động:

 Đội hình nhận lớp

- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối

- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 2x8 nhịp

Đội hình khởi động

cả lớp khởi động dới sự điều khiển của cán sự

B, Cơ bản 25 phút

1. Ôn ĐHĐN

- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ

- Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác dứt khoát, thực hiện đúng khẩu lệnh

 Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)

GV nhận xét sửa sai cho HS

Cho các tổ thi đua biểu diễn

 *

********

********

********

2. Trò chơi vân động

- Chơi trò chơi chạy tiếp sức

3. củng cố

 GV nêu tên trò chơi hớng dẫn cách chơi

HS thực hiện

GV và HS hệ thống lại kiến thức

 C, Kết thúc.

- Tập chung lớp thả lỏng.

- Nhận xét đánh giá buổi tập

- Hớng dãn học sinh tập luyện ở nhà 4 phút *

*********

*********

 

doc 125 trang loandominic179 4370
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7.9.2019
 Ngày giảng: T3.10. 9.2019
TUẦN 1	
Bài 1
GIỚI THIỆU NỘI DUNG CHƯƠNG TRèNH MễN HỌC VÀ MỘT SỐ NỘI QUY, YấU CẦU TẬP LUYỆN. TRề CHƠI “ TẬP BểNG”
I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 4, Yêu cầu HS biết một số nội dung cơ bản và có thái độ học tập đúng
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện, yêu cầu HS biết những điều cơ bản để thực hiện trong những giờ học thể dục
- Biên chế tổ, chọn cán sự
- Trò chơi tập bóng, yêu cầu HS nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn.
II. Địa điểm - Phương tiện
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III. Nội dung - Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung .
- Đứng tại chổ, hát và vỗ tay
- Trò chơi tập bóng 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
a, Phân công cán sự, chọn tổ nhóm môn học.
- Giới thiệu c trình nội dung trong năm học
b - Biên chế tổ tập luyện 
- G/V chọn C/S khoẻ mạnh nhanh nhẹn làm C/S lớp
- G/V phổ biến, nội qui tập luyện ở lớp dưới cần tiếp tục củng cố hoàn thiện chỉnh đốn tác phong gọn gàng 
- Giáo viên giới thiệu chương trình 
 *
********
********
 ĐHTC 
- H/S dồn hàng nghe nhận xét
- Giải tán********
2. Phổ biến nội quy yêu cầu tập luyện
+ Khi học thể dục quần áo phải gọn gàng
ra vào lớp phải xin phép giáo viên
3. Chọn cán sự thể dục lớp
- GV nêu dự kiến lớp quýêt định
4. Trò chơi tập bóng 
5. Củng cố:
GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi
HS thực hiện thử 1 lần sau đó chơi thật
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
4 phút
*
*********
*********
Ngày soạn : 9. 09.2019
 Ngày giảng: T5.12.09.2019
Bài 2
TẬP HỢP HÀNG DỌC, DểNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, ĐỨNG NGHIấM, ĐỨNG NGHI. TRề CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; tập hợp hàng dọc dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác dứt khoát, thực hiện đúng khẩu lệnh
- Trò chơi chạy tiếp sức
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1. Ôn ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ
- Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác dứt khoát, thực hiện đúng khẩu lệnh
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi chạy tiếp sức
3. củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
 C, Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dãn học sinh tập luyện ở nhà
4 phút
*
*********
*********
TUẦN 2
Ngày soạn: 14.9.2019
 Ngày giảng: T3.17.9.2019
Bài 3 : QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, QUAY SAU, DÁN HÀNG, DỒN HÀNG, VÀ ĐI ĐỀU. TRề CHƠI “THI XẾP HÀNG”
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, học quay phải, trái. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi thi xếp hàng nhanh. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
- Giậm chân tại chỗ 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1 . Ôn ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái 
- Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vận động 
- Chơi trò chơi thi xếp hàng nhanh
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C. Kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
4 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 16.9.2019
 Ngày giảng: T5.19.9.2019
Bài 4
QUAY PHẢI, QUAY TRÁI, QUAY SAU, DÁN HÀNG, DỒN HÀNG, VÀ ĐI ĐỀU. TRề CHƠI “THI XẾP HÀNG” ( Tiếp )
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác, đều và đẹp
- Trò chơi thi xếp hàng. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- Thầy: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- Trò : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1. Ôn ĐHĐN
- ôn cách chào và báo cáo
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái, đằng sau
- Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác, đều và đẹp
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi thi xếp hàng
3. Củng cố 
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
4 phút
*
*********
*********
TUẦN 3
Ngày soạn: 21.9.2019
 Ngày giảng: T3.24.9.2019
Bài 5: ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, QUAY SAU- TRề CHƠI : “KẫO CƯA LỪA SẺ”
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều đứng lại. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi kéo cưa lừa sẻ. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III. Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1 . Ôn ĐHĐN
a- Đội hình đội ngũ - ôn đi đều, đứng lại, Quay sau, chia tổ tập luyện cho các em các tổ thi đua trình diễn 
*H/S Bước đầu biết đi đều đứng lại và quay sau 
- Học kỹ thuật động tác quay sau. GV làm mẫu động tác chậm cho HS quan sát 
- GV chia các tổ thực hiện, và củng cố sửa sai các tổ
- Tập cả lớp do GV điều khiển 2 lần
ĐHTL
**********_
**********_
**********_
**********_
 ĐHCB
 GV 
 ĐHTC
- H/ S dồn hàng giải tán Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi kéo cưa lừa sẻ
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dãn học sinh tập luyện ở nhà
4 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 23.9.2019
 Ngày giảng: T5.26.9.2019
Bài 6
ĐI ĐỀU, VềNG PHẢI, VềNG TRÁI – ĐỨNG LẠI. TRề CHƠI “KẫO CƯA LỪA SẺ”
I. Mục tiêu.
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều vòng trái, phải. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi bịt mắt bắt dê. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
6 phút
1. nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
24 phút
a- Đội hình đội ngũ, đi đều, vũng phải, vũng trỏi – đứng lại. tập 1-2 lần do gv điều khiển sau chia tổ tập luyện theo khu vực
* Bước đầu H/S biết quay sau và đi đều đúng nhịp . nhịp1 chân trái nhịp 2 chân phải chú ý đến động tác đánh tay đánh so le với chân
- Học đi đều vòng phải vòng trái, đứng lại GV nêu động tác và làm mẫu chậm cho hs thực hiện . - Yêu cầu HS thực hiện tới độ dài và tốc độ và bước đi của HS bẻ góc 
- GV chia các tổ thực hiện , và củng cố sửa sai các tổ
- Tập cả lớp do GV điều khiển 2 -4 lần 
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
- GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi kéo cưa lừa sẻ
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV nhắc lại kiến thức gọi 1-2 HS thực hiện lớp quan sát nhận xét
C, kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 28.9.2019
 Ngày giảng: T3.1.10.2019
TUẦN 4
Bài 7: ĐI ĐỀU, VềNG PHẢI, VềNG TRÁI, ĐỨNG LẠI - trò chơI chạy đổi chỗ vỗ tay nhau
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hang dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi chạy đổi chỗ vỗ tay nhau. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A. Mở đầu
6 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- thực hiện bài thể dục phát triển chung .
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1. Ôn ĐHĐN
- Đi đều, vũng phải, vũng trỏi, đứng lại 
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái, đằng sau đi đều vòng trái, vòng phải
- Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi chạy đổi chỗ vỗ tay nhau
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
4 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 29.9.2019
 Ngày giảng: T5.3.10.2019
Bài 8
ĐI ĐỀU, VềNG PHẢI, VềNG TRÁI, ĐỨNG LẠI- trò chơI bỏ khăn
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau, đi đều đứng lại vòng phải trái. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
- Chơi trò chơi bỏ khăn. 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1. Ôn ĐHĐN
- Đi đều, vũng phải, vũng trỏi, đứng lại
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái, đằng sau
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN 
- Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi bỏ khăn
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
 C. Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 5.10.2019
 Ngày giảng: T3.02.10.2019
TUẦN 5
Bài 9 : TẬP HỢP HÀNG NGANG, DểNG HÀNG, ĐIỂM SỐ, QUAY SAU “ trò chơI bịt mắt bắt dê ”
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hang dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi bịt mắt bắt dê. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi, tăng khả năng định hướng
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ 
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
- Chơi trò chơi bịt mắt bắt dê
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1, Đội hình đội ngũ 
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi đều vòng phải vòng trái đứng lại. tập 1-2 lần do GV điều khiển sau chia tổ tập luyện 
*Thực hiện được tạp hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số và quay sau cơ bản đúng. Biết cách đi đều vòng phải vòng trái đúng hướng và đứng lại 
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn 1L
- Ôn tập 1 lần do giáo viên điều khiển củng cố 
- Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi bịt mắt bắt dê
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thốnglại kiến thức
 C, kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dãn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn : 7.10.2015
 Ngày giảng : T5.10.10.2015
Bài 10
ĐI ĐỀU, VềNG PHẢI, VềNG TRÁI, ĐỨNG LẠI - trò chơI bỏ khăn
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN ; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi bỏ khăn. Yêu cầu chơi đúng luật, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
- Trò chơi bỏ khăn
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1, Đội hình đội ngũ 
- Ôn quay sau, đi đều vòng phải vòng trái, đứng lại, tập 1-2 lần do GV điều khiển sau chia tổ tập luyện và GV sửa sai, chon các tổ tập 
* Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số và quay sau cơ bản đúng. Biết cách đi đều vòng phải vòng trái đúng hướng và đứng lại 
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ trình diễn, GV quan sát sửa sai, tuyên dương tổ thi đua tập tốt 
- Ôn tập 1 lần do giáo viên điều khiển củng cố 
- Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vận động 
- Chơi trò chơi bỏ khăn
3. Củng cố
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thóng lại kiến thức
C, kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dãn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 12.10.2019
 Ngày giảng: T3.15.10.2019
Tuần 6
Bài 11: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DểNG HÀNG, ĐIỂM SỐ
chơI kết bạn
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN; cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi kết bạn. Yêu cầu chơi đúng luật, chuyển đồ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS: sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III. Nội dung – Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1. Ôn ĐHĐN
- Tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải trái, đằng sau
* Thực hiện hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang điểm đúng số của mình. 
- Tập hợp cả lớp, cho từng tổ trình diễn, GV quan sát sửa sai, tuyên dương tổ thi đua tập tốt 
- Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
*******
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi kết bạn
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
C, Kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 14.10.2019
 Ngày giảng: T5.17.10.2019
Bài 12
ĐI ĐỀU, VềNG PHẢI, VềNG TRÁI, ĐỨNG LẠI
trò chơI ném bóng trúng đích
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN, cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi ném bóng trúng đích. Yêu cầu chơi đúng luật, bình tĩnh ném bóng trúng đích, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS: sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung – Phương pháp thể hiện
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
a- Đội hình đội ngũ - 
* H/S Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, quay sau cơ bản đúng, biết cách đi đều vòng phải đứng lại 
GV điều khiển lớp tập 1-2 lần - sau chia tổ tập luyện và sửa sai.
- Tập cả lớp do cán sự giáo viên điều khiển củng cố 
25 phút
***********
***********	*
***********
*********** ĐHN1
 ĐHCB 	
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi ném bóng trúng đích
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
 C, kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn:19.10.2019
 Ngày giảng: T3.22.10.2019
Tuần 7
Bài 13: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DểNG HÀNG, ĐIỂM SỐ - QUAY SAU
trò chơI kết bạn
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN, cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi kết bạn. Yêu cầu chơi đúng luật,tập chung chú ý, quan sát, phản xạ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS: sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung – Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
a- Đội hình đội ngũ - 
* H/S Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, quay sau cơ bản đúng, biết cách đi đều vòng phải đứng lại 
GV điều khiển lớp tập 1-2 lần - sau chia tổ tập luyện và sửa sai.
- Tập cả lớp do cán sự giáo viên điều khiển củng cố 
- Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
***********
***********	*
***********
***********	ĐHN1
 ĐHCB 	
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi kết bạn
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, kết thúc.
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 21.10.2019
 Ngày giảng: T5.24.10.2019
Bài 14
đĐI ĐỀU VềNG PHẢI, VềNG TRÁI – ĐỨNG LẠI - TRề CHƠI NẫM TRÚNG ĐÍCH
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác ĐHĐN, cách chào và xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, trái, đằng sau. Yêu cầu thuần thục động tác thực hiện nhanh nhẹn khẩn trương đúng động tác
- Trò chơi ném bóng trúng đích. Yêu cầu chơi đúng luật, tập chung chú ý, quan sát, phản xạ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm - Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung – Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
a- Đội hình đội ngũ - Ôn quay sau đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại 
* H/S Ôn tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, quay sau cơ bản đúng, biết cách đi đều vòng phải đứng lại 
 GV điều khiển lớp tập 1-2 lần - sau chia tổ tập luyện và sửa sai 
- Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển, GV quan sát sửa sai cho HS
-Tập cả lớp cho từng tổ thi đua trình diễn Gv quan sát biểu dương thi đua 
***********
***********	*
***********
***********
 GV NL 
 ĐHCB 
Học sinh luyện tập theo tổ(nhóm)
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi ném bóng trúng đích
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
 C, Kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn:26.10.2019
 Ngày giảng: T3.29.10.2019
Tuần 8
Bài 15: QUAY SAU ĐI ĐỀU VềNG PHẢI, VềNG TRÁI - ĐỨNG LẠI TRề CHƠI NẫM BểNG TRÚNG ĐÍCH
I. Mục tiêu
- Ôn quay sau đi đều vòng trái vòng phải. Yêu cầu thục động tác thực hiện tương đối đúng nhanh nhẹn khẩn trương 
- Trò chơi nộm búng trỳng đớch. Yêu cầu chơi đúng luật, tập chung chú ý, quan sát, phản xạ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
-HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội dung – Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B, Cơ bản
25 phút
1 . ĐHĐN
- ễn quay sau đi đều vòng trái vòng phải
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi ném bóng trúng đích
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, Kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 28.10.2019
 Ngày giảng: T5.31.10.2019
Bài 16
động tác vươn thở, tay CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG–trò chơI nhanh lên bạn ơi
I. Mục tiêu.
- Học 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục tay không. Yêu cầu thục động tác thực hiện tương đối đúng nhanh nhẹn khẩn trương 
- Trò chơi nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu chơi đúng luật, tập chung chú ý, quan sát, phản xạ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện
- Sân thể dục 
- GV : giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III . Nội DUNG – Phương pháp thể hiện 
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A, Mở đầu
5 phút
1. Nhận lớp
*
2. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học
********
********
3. Khởi động:
Đội hình nhận lớp
- Học sinh chạy nhẹ nhàng từ hàng dọc thành vòng tròn, thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, hông, vai, gối 
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung 
2x8 nhịp
Đội hình khởi động
cả lớp khởi động dưới sự điều khiển của cán sự
B. Cơ bản
1. Bài thể dục
a- Bài thể dục phát triển chung :
 - Động tác Vươn thở : N5, 6,7, 8, như 1, 2, 3, 4
- Động tác tay :
N5, 6,7, 8,như 1,2 ,3,4 
+ N1 chân trái sang trái một bước rộng bằng vai đồng thời 2 tay đưa trước song song
+ N2 từ từ hạ tay thở ra
+ N3 2 tay đưa từ dưới lên cao 
+ N4 về tư thế chuẩn bị
- Động tác tay
25 phút
GV làm mẫu phân tích động tác
GV nhận xét sửa sai cho HS
Cho các tổ thi đua biểu diễn
 *
********
********
********
2. Trò chơi vân động 
- Chơi trò chơi nhanh lên bạn ơi
3. Củng cố: ĐHĐN
GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi 
HS thực hiện
GV và HS hệ thống lại kiến thức
C, Kết thúc
- Tập chung lớp thả lỏng.
- Nhận xét đánh giá buổi tập
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
5 phút
*
*********
*********
Ngày soạn: 2.11.2019
 Ngày giảng: T3.5.11.2019
Tuần 9
Bài 17: động tác VƯƠN THỞ, TAY VÀ LƯNG – BỤNG –trò chơI nhanh lên bạn ơi
I. Mục tiêu
- Ôn 2 động tác vươn thở, tay của bài thể dục tay không, học động tác chân. Yêu cầu thục động tác thực hiện tương đối đúng nhanh nhẹn khẩn trương 
- Trò chơi nhanh lên bạn ơi. Yêu cầu chơi đúng luật, tập chung chú ý, quan sát, phản xạ nhanh, hứng thú trong khi chơi
II. Địa điểm –Phương tiện 
- Sân thể dục 
- GV: giáo án, sách giáo khoa, đồng hồ thể thao, còi 
- HS : sân bãi, trang phục gon gàng theo quy định 
 III. Nội dung – Phương pháp t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_4_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2019_2020.doc