Giáo án Thể dục Khối 5 - Chương trình cả năm - Năm học 2017-2018
Tiết 2: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp được hàng dọc, dóng hàng , cách chào, báo cáo khi ra vào lớp.Y/C:thực hiện được và thuần thục cách chào,báo cáo ra vào lớp. + Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
“Chạy đổi chỗ -vỗ tay nhau”
Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD.
- GV chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh về ĐHĐN, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
I.Mở đầu:
- GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, chúc sức khoẻ học sinh.
- Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD.
Xoay các khớp cơ thể.
TC: Tìm ngư¬ời chỉ huy.
II.Cơ bản:
1.ĐHĐN: Ôn :
-Cách chào báo cáo khi ra vào lớp.
- Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng.
- GV làm mẫu và nhắc lại KT động tác.
- H/S thực hiện,GV điều khiển quan sát sưa sai.
- Lớp tr¬ưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai.
- Phân chia nhóm tổ để tự ôn.
- Chỉ định HS lên điều hành cả lớp.
- GV cùng HS quan sát sửa sai.
2.Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
“Chạy đổi chỗ -vỗ tay nhau”
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho HS chơi.
- Th¬ưởng - phạt sau 1 lần
III.Kết thúc:
- Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ.
- Hệ thống lại bài.
- Nhận xét giờ .
- Hướng dẫn học ở nhà.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 5 TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY 1 1 Giới thiệu chơng trình – Đội hình đội ngũ – Trò chơi 2 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 2 3 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 4 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 3 5 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 6 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 4 7 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 8 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 5 9 Đội hình đội ngũ – Trò chơi 10 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 6 11 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 12 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 7 13 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 14 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 8 15 Đội hình đội ngũ. – Bài thể dục – Trò chơi 16 Đội hình đội ngũ. – Bài thể dục – Trò chơi 9 17 Bài thể dục – Trò chơi 18 Bài thể dục – Trò chơiGG 10 19 Bài thể dục – Trò chơi 20 Bài thể dục – Trò chơi 11 21 Bài thể dục – Trò chơi 22 Bài thể dục – Trò chơi 12 23 Bài thể dục – Trò chơi 24 Bài thể dục – Trò chơi 13 25 Bài thể dục – Trò chơi 26 Ôn bài thể dục – Trò chơi 14 27 Ôn bài thể dục – Trò chơi 28 Ôn bài thể dục – Trò chơi 15 29 Ôn bài thể dục – Trò chơi 30 Ôn bài thể dục – Trò chơi 16 31 Ôn bài thể dục – Trò chơi 32 Ôn bài thể dục – Trò chơi 17 33 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 34 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 18 35 Đội hình đội ngũ. – Trò chơi 36 Sơ kết học kì I 19 37 Đội hình đội ngũ –Trò chơi 38 Tung và bắt bóng –Trò chơi 20 39 Tung và bắt bóng bóng - Nhảy dây-Trò chơi 40 Tung và bắt bóng bóng - Nhảy dây-Trò chơi 21 41 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 42 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 22 43 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 44 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 23 45 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 46 Tung bóng - Nhảy dây- Bật cao - Trò chơi 24 47 Bật cao - Trò chơi 48 Bật cao - Trò chơi 25 49 Bật cao - Trò chơi 50 Bật cao - Trò chơi 26 51 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 52 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 27 53 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 54 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 28 55 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 56 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 29 57 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 58 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 30 59 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 60 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 31 61 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 62 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 32 63 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 64 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 33 65 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 66 Môn thể thao tự chọn - Trò chơi 34 67 Trò chơi 68 Trò chơi 35 69 Trò chơi 70 Tổng kết năm học Thứ 4 ngày 6 tháng 9 năm 2017 Tiết1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I. Mục tiêu: + Giới thiệu nội dung chương trình TD lớp 5. Biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và một số quy định, yêu cầu trong các giờ học.; Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Củng cố và nâng cao kỹ thuật đtác ĐHĐN về cách chào, báo cáo khi ra vào lớp. + Trò chơi:“Kết Bạn” Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD: - GV chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh về ĐHĐN. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, chúc sức khoẻ HS - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Giăng lới bắt cá. II.Cơ bản: 1.Giới thiệu chương trình: - Biên chế tổ cán sự;-Nội dung phải học - phần; - Nội quy giờ học;-Trang phục tập luyện 2.ĐHĐN: Ôn lại các nội dung sau:Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. - GV nhấn mạnh khẩu lệnh để HS biết rõ hơn. - GV làm mẫu, để cả lớp nhớ lại và cho học sinh luyện tập. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - GV quan sát sửa sai, nhắc lại. 3.Trò chơi: “Kết Bạn” - GV hướng dẫn cách chơi luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi;- Thưởng - phạt sau 1 lần III.Kết thúc: - Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 8-10p 5-7p 7-8p 3-5p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x X - ĐH giới thiệu CT, ĐHĐN x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x X - ĐH trò chơi:tổ chức theo ĐH vòng tròn. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 7 tháng 9 năm 2017 Tiết 2: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp được hàng dọc, dóng hàng , cách chào, báo cáo khi ra vào lớp.Y/C:thực hiện được và thuần thục cách chào,báo cáo ra vào lớp. + Trò chơi “Lò cò tiếp sức” “Chạy đổi chỗ -vỗ tay nhau” Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD. - GV chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh về ĐHĐN, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, chúc sức khoẻ học sinh. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tìm người chỉ huy. II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: Ôn : -Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. - Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng. - GV làm mẫu và nhắc lại KT động tác. - H/S thực hiện,GV điều khiển quan sát sưa sai. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát sửa sai. 2.Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” “Chạy đổi chỗ -vỗ tay nhau” - GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho HS chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần III.Kết thúc: - Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ. - Hệ thống lại bài. - Nhận xét giờ . - Hướng dẫn học ở nhà. 8p 24p 7-8p 16-18p 3p 1l -ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x X - ĐH ôn ĐHĐN: x x x x x X x x x x x - ĐH phân nhóm . x x x x x X x x x x x - ĐH trò chơi: x x x x x .............. x x x x x ............. X - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 13 tháng 9 năm 2017 Tiết 3: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN về cách chào, báo cáo khi ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay các hướng. Y/C thực hiện được. + Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện : - Sân TD. - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ học sinh. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Chim vào lồng. II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: Ôn lại các nội dung sau: *Cách chào báo cáo khi ra vào lớp, điểm số. *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay các hướng. - GV làm mẫu,để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát sửa, - Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát sửa sai. 2.Trò chơi: “Chạy tiếp sức” - GV hướng dẫn cách chợi luật chơi,cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l -ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x X - ĐH ôn ĐHĐN: x x x x x X x x x x x - ĐH phân nhóm: Chia 2 nhóm - ĐH trò chơi: x x x x x .............. x x x x x ............. X - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 14 tháng 9 năm 2017 Tiết 4: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I.Mục tiêu: + ĐHĐN cách chào, báo cáo khi ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,nghiêm, nghỉ, quay các hướng. Y/C:Thực hiện được. + Trò chơi: “Kết Bạn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD . - GV chuẩn bị 1 còi , tranh ảnh về ĐHĐN. III.Tiến trinh dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ học sinh. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD Xoay các khớp cơ thể TC: Thi xếp hàng. II. Phần cơ bản: 1.ĐHĐN: Ôn lại các nội dung sau: *Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay các hướng. - GV phân tích,làm mẫu lại ,H/S thực hiện được. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét sửa sai. 2.Trò chơi: “Kết Bạn” - GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học;- Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x X - ĐHôn ĐHĐN: x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm : Chia 2 nhóm - ĐH trò chơi: x x x x x x x x - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 20 tháng 09 năm 2017 Tiết 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I.Mục tiêu: + ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay các hướng. Y/C:Thực hiện được. + Trò chơi:“Bỏ khăn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. . II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD - GV chuẩn bị 1 còi, khăn tay. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu , kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Diệt các con vật có hại. II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng,dồn hàng, điểm số,quay các hướng. - GV làm mẫu, để cả lớp nhớ lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát sửa sai. - Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Bỏ khăn” - GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐHôn ĐHĐN: x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình vòng tròn. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 21 tháng 09 năm 2017 Tiết 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN” I.Mục tiêu: + ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay các hướng. Y/C:Thực hiện được. + Trò chơi:“Bỏ khăn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. . II. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD - GV chuẩn bị 1 còi, khăn tay. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu , kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Diệt các con vật có hại. II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng,dồn hàng, điểm số,quay các hướng. - GV làm mẫu, để cả lớp nhớ lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát sửa sai. - Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, s. sai. 2.Trò chơi: “Bỏ khăn” - GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐHôn ĐHĐN: x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình vòng tròn. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 27 tháng 09 năm 2017 Tiết 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Y/C Thực hiện được; Điểm số, quay các hướng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/C:Thực hiện cơ bản đúng. + Trò chơi:“Hoàng Anh - Hoàng Yến”.Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL . I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tìm người chỉ huy II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, điểm số, quay các hướng. * Đi đều vòng phải, trái.đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu,nhắc lại kỹ thuật động tác. - Cán sự điều hành cả lớp, GV sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Các nhóm thi đua trình diễn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, s sai. 2.Trò chơi: “Hoàng Anh - Hoàng Yến”. - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x X x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. x x x x x x x ................................. ................................. X x x x x x x x - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 28 tháng 9 năm 2017 Tiết 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Y/C Thực hiện được; Điểm số, quay các hướng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.Y/C:Thực hiện cơ bản đúng. + Trò chơi:“Hoàng Anh - Hoàng Yến”.Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - Phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL . I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tim người chỉ huy II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, điểm số, quay các hướng. * Đi đều vòng phải, trái.đổi chân khi đi đều sai nhịp. - GV làm mẫu,nhắc lại kỹ thuật động tác. - Cán sự điều hành cả lớp, GV sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Các nhóm thi đua trình diễn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Hoàng Anh - Hoàng Yến”. - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x X x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. x x x x x x x ................................. ................................. X x x x x x x x - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 4 tháng 10 năm 2017 Tiết 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN: tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Y/C thực hiện được; Điểm số, đi đều vòng trái, phải. Y/C thực hiện cơ bản đúng; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Bước đầu biết cách đổi chân; + Trò chơi:“Nhảy ô tiếp sức” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân TD ; - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài,kiểm tra sân bãi, dụng cụ - Khởi động:Chạy 1vòng sân TD; Xoay các khớp cơ thể;TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN:*Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách . - HS tập luyện; GV sửa sai. * Học cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - GV làm mẫu, giải thích - HS chú ý T/L; GV sửa sai. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GVcùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn, học. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 5 tháng 10 năm 2017 Tiết 10: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN: tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Y/C thực hiện được; Điểm số, đi đều vòng trái, phải. Y/C thực hiện cơ bản đúng; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Biết cách đổi chân. + Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân TD ;- GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài,kiểm tra sân bãi, dụng cụ - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN:*Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GVcùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 11 tháng 10 năm 2017 Tiết 11: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc. Y/C thực hiện được; Điểm số, dồn, dàn hàng. Y/C thực hiện đúng . + Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm - phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III.Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ;-GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dồn, dàn hàng. - GV làm mẫu, để cả lớp nhớ lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GVcùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2017 Tiết 12: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng trái, phải.Y/C thực hiện đúng; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/C biết cách. + Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ;-GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN dàn hàng, dồn, hàng . - Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” - GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2017 Tiết 13: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc. Y/C thực hiện được; Điểm số, dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, phải. Y/C thực hiện đúng; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/C biết cách. + Trò chơi: “Trao tín gậy” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ;-GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, phải. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - GV nhắc lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Trao tín gậy” - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 26 tháng 10 năm 2017 Tiết 14: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc. Y/C thực hiện được; Điểm số, dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, phải. Y/C thực hiện đúng; Đổi chân khi đi đều sai nhịp. Y/C biết cách. + Trò chơi: “Trao tín gậy” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện : - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, cờ, kẻ vạch, tín gậy. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ; - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN: tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng ngang, hàng dọc, điểm số, dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, phải. Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - GV nhắc lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV, HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Trao tín gậy” - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 25 tháng 10 năm 2017 Tiết 15: HÌNH ĐỘI ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + ĐHĐN tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Y/C:Thực hiện được tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng, điểm đúng số của mình; Đi đều thẳng hướng, vòng trái, phải.Y/C:Thực hiện được. + Trò chơi: “Kết bạn”. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm II.Cơ bản: 1.ĐHĐN tập hợp hàng ngang , hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Đi đều thẳng hướng, vòng trái, phải. - GV làm mẫu, để cả lớp nhớ lại và cho học sinh thực hiện. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Thi đua giữa các nhóm. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa sai. 2.Trò chơi: “Kết bạn” - GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x X x x x x x x x - ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình vòng tròn. - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 5 ngày 26 tháng 10 năm 2017 Tiết 16: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + Học động tác Vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.Y/C:Biết cách thực hiện . + Trò chơi: “Dẫn bóng” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II.Địa điểm - phương tiện:- Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh về bài thể dục, bóng, cờ, kẻ sân trò chơi. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo, cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. - Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD; - Xoay các khớp cơ thể.TC: Tiếp sức chuyển vật II.Cơ bản; 1Bài thể dục: + Học 2 động tác:Vươn thở, tay. - GV phân tích,làm mẫu động tác. - GV làm chậm các nhịp cho HS làm theo;- Cho HS quan sát tranh. - Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. - Phân chia nhóm tổ để tự ôn. - Các nhóm thi đua trình diễn. - Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. - GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Dẫn bóng” -GV hướng dẫn luật chơi, cách chơi. - Tổ chức cho học sinh chơi. - Thưởng - phạt sau 1 lần chơi. III.Kết thúc: -Thả lỏng tích cực các động tác nhẹ. - Hệ thống bài học. - Hướng dẫn học ở nhà. - Nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p 1l 2lx8N 2lx8N 2x8 3x8 4x8 4x8 - ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X - ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X - ĐH tập luyện. x x x x x x x x x x x x X - ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x X x x x - ĐH trò chơi: x x x x x x/o .......x....... x...... x x x x x x/o .......x........ x...... X - ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 1 tháng 11 năm 2017 Tiết 17: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN – TRÒ CHƠI I.Mục tiêu: + Động tác Vươn thở và tay, chân của bài thể dục phát triển chung.Biết cách thực hiện.+ Trò chơi: “Dẫn bóng” .Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện:- Sân TD; - GV chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh về bài thể dục, bóng, cờ, kẻ sân trò chơi. III. Tiến trình dạy học: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL I.Mở đầu: - Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo, cáo, chúc GV khoẻ. - GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, chúc sức khoẻ HS. -
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_khoi_5_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2017_2018.doc