Giáo án môn Thể dục Lớp 4 - Chương trình cả năm - Năm học 2014-2015
I. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu chương trình môn học và một số nội quy, yêu cầu tập luyện.Biết được nội quy cơ bản của chương trình thể dục lớp 4 và các nội quy trong giờ thể dục
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay phải, trái.
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi
II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn
- Phương tiện: Còi gv, 2-4 cờ
III.Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức
1. Phần mở đầu
- Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Trò chơi khởi động ( Gv chọn )
2. Phần cơ bản
- Gới thiệu chương trình thể dục lớp 4:
- Gv giới thiệu tóm tắt chương trình
Nội dung chương trình:
+ ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động và đặc biệt có môn tự chọn như: Đá cầu, ném bóng Yêu cầu các em tham gia đầy đủ các tiết học và tích cực tập luyện ở nhà
- Phổ biến nội quy, yêu cầu
+ Trong giờ học, quần áo phải gọn gàng, đi dầy hoặc dép có quai hậu
- Biên chế tổ tập luyện
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải( trái)
- Trò chơi “Chạy tiếp sức ”
3.Phần kết thúc
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát
- Gv cùng hs hệ thống bài
- Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p
1-2 p
1-2 p
1-2 p
18-22 p
3-4 p
2-3 p
1-2 lần
6-8 p
3-5 p
1-2 p
1-2 p
1-2 p ĐH nhận lớp
********
********
*
- Hs ngồi trật tự lắng nghe gv phổ biến nội dung chương trình
- Hs lắng nghe
- Gv điều lần 1. Lần 2 cán sự lớp điều khiển, gv nhận xét sửa sai
- Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt
- Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc.
********
********
*
Ngày soan: 5 / 9 Ngày Giảng: T4/10/9/2014 TUẦN 1 BÀI 1 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Giới thiệu chương trình môn học và một số nội quy, yêu cầu tập luyện.Biết được nội quy cơ bản của chương trình thể dục lớp 4 và các nội quy trong giờ thể dục - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. - Trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, 4 quả bóng nhỡ III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Gới thiệu chương trình thể dục lớp 4: - Gv giới thiệu tóm tắt chương trình Nội dung chương trình: + ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động và đặc biệt có môn tự chọn như: Đá cầu, ném bóng Yêu cầu các em tham gia đầy đủ các tiết học và tích cực tập luyện ở nhà - Phổ biến nội quy, yêu cầu + Trong giờ học, quần áo phải gọn gàng, đi dầy hoặc dép có quai hậu - Biên chế tổ tập luyện - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải( trái) - Trò chơi “Chuyền bóng tiếp sức” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 3-4 p 2-3 p 1-2 lần 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Hs gồi trật tự nắng nghe gv phổ biến nội dung chương trình - Hs nắng nghe - Gv điều lần 1. Lần 2 cán sự lớp điều khiển, gv nhận xét sửa sai - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ------------------------------------------------- Ngày soan: 9 / 9 Ngày giảng: T6/12/9/2014 BÀI 2 GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Giới thiệu chương trình môn học và một số nội quy, yêu cầu tập luyện.Biết được nội quy cơ bản của chương trình thể dục lớp 4 và các nội quy trong giờ thể dục - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, nghiêm, nghỉ, quay phải, trái. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, 2-4 cờ III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Gới thiệu chương trình thể dục lớp 4: - Gv giới thiệu tóm tắt chương trình Nội dung chương trình: + ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung, bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản, trò chơi vận động và đặc biệt có môn tự chọn như: Đá cầu, ném bóng Yêu cầu các em tham gia đầy đủ các tiết học và tích cực tập luyện ở nhà - Phổ biến nội quy, yêu cầu + Trong giờ học, quần áo phải gọn gàng, đi dầy hoặc dép có quai hậu - Biên chế tổ tập luyện - Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải( trái) - Trò chơi “Chạy tiếp sức ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 3-4 p 2-3 p 1-2 lần 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Hs ngồi trật tự lắng nghe gv phổ biến nội dung chương trình - Hs lắng nghe - Gv điều lần 1. Lần 2 cán sự lớp điều khiển, gv nhận xét sửa sai - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ............................................................. Ngày soan: 14/ 9 Ngày Giảng: T4/17/9/2014 TUẦN 2 BÀI 3 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng và đi đều. Biết cách dàn hàng dồn hàng, quay phải trái đúng khẩu lệnh - Bước đầu biết quay sau và đi đều - Trò chơi “ Thi xếp hàng ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Ôn quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng +Học quay sau TTCB: Đứng nghiêm KL: “ Đằng sau quay !” ĐT: Khi dứt lệnh, giữ nguyên thân trên, đồng thời dùng gót chân phải và nửa trước bàn chân trái làm trụ, quay qua phải- ra sau. Khi quay trọng tâm cơ thể dồn vào chân phải, quay xong nhanh chóng thu chân trái về sát chân phải thành tư thế nghiêm. - Trò chơi “Thi xếp hàng 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 10-12 p 6-8 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập, có nhận xét, sửa sai cho hs - Chia tổ tập luyyện do tổ trưởng điều khiển. Gv quan sát sửa sai cho hs - Gv làm mẫu động tác 2 lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu giải thích động tác, sau đó cho 3 hs ra tập thử. Gv nhận xét sửa sai. Cuối cùng cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của gv - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ------------------------------------------------ Ngày soạn: 16 / 9 Ngày giảng: T6/19/9/2014 BÀI 4 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng và đi đều. Biết cách dàn hàng dồn hàng,quay phải trái đúng khẩu lệnh - Bước đầu biết quay sau và đi đều - Trò chơi “ Nhẩy đúng nhẩy nhanh ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Ôn quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng -Thi đua tập động tác quay sau - Trò chơi “ Nhẩy đúng nhẩy nhanh” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 10-12 p 3-5 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập, có nhận xét, sửa sai cho hs - Chia tổ tập luyyện do tổ trưởng điều khiển. Gv quan sát sửa sai cho hs -Từng tổ lên trình diễn động tác quay sau. Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soạn: 21 / 9 Ngày giảng: T4/24/9/2014 TUẦN 3 BÀI 5 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I.MỤC TIÊU: - Đi đều, đứng lại, quay sau. Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều ,đứng lại và quay sau - Bước đầu thực hiện động tác đi đều vòng phải, vòng trải- đứng lại - Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Ôn đi đều đứng lại , quay sau -Thi đua tập động tác đi đều,quay sau - Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 8-10 p 3-5 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác quay sau. Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soan: 23 / 9 Ngày giảng: T6/26/9/2014 BÀI 6 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Đi đều, đứng lại, quay sau. Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều ,đứng lại và quay sau - Bước đầu thực hiện động tác đi đều vòng phải, vòng trải- đứng lại - Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Ôn đi đều đứng lại , quay sau - Học đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại + KL: “Vòng bên phải (bên trái) bước ! +ĐT: Động lệnh bước bao giờ cũng dơi vào chân phía bên sẽ vòng của đội hình hàng dọc. Hs đang đi ở đội hình hàng dọc nghe thấy tiếng hô “vòng bên phải”hoặc bên trái.. bước thì em ở đầu hàng bước chân phải(trái) thêm một bước nữa, dùng mũi bàn chân vừa bước lên vừa làm động tác đẩy xoay người về phía phải (trái) rồi tiếp tục đi. Các em đi sau đến chỗ vòng cũng thực hiện như trên. + Đứng lại: Động lệnh đứng rơi vào chân phải, lúc này chân trái tiếp tục bước lên một bước nữa, tiếp theo chân phải thu về thành tư thế nghiêm - Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 lần 6-8 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1 gv điều khiển tập lần 2-3 cán sự lớp điều khiển, gv quan sát sửa sai - Gv làm mẫu động tác 1-2lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu giải thích động tác, sau đó cho 3 hs ra tập thử. Gv nhận xét sửa sai. Cuối cùng cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của gv - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soan: 28 / 9 Ngày giảng: T4/1/10/2014 TUẦN 4 BÀI 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Ôn đi đều đứng lại , quay sau - Học đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại + KL: “Vòng bên phải (bên trái) bước ! +ĐT: Động lệnh bước bao giờ cũng dơi vào chân phía bên sẽ vòng của đội hình hàng dọc. Hs đang đi ở đội hình hàng dọc nghe thấy tiếng hô “vòng bên phải”hoặc bên trái.. bước thì em ở đầu hàng bước chân phải(trái) thêm một bước nữa, dùng mũi bàn chân vừa bước lên vừa làm động tác đẩy xoay người về phía phải (trái) rồi tiếp tục đi. Các em đi sau đến chỗ vòng cũng thực hiện như trên. + Đứng lại: Động lệnh đứng rơi vào chân phải, lúc này chân trái tiếp tục bước lên một bước nữa, tiếp theo chân phải thu về thành tư thế nghiêm - Trò chơi “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 lần 6-8 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1 gv điều khiển tập lần 2-3 cán sự lớp điều khiển, gv quan sát sửa sai - Gv làm mẫu động tác 1-2lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu giải thích động tác, sau đó cho 3 hs ra tập thử. Gv nhận xét sửa sai. Cuối cùng cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của gv - Chia tổ để hs tự quản và tập luyện do tổ trưởng điều khiển, gv uốn nắn sửa sai - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ...................................................... Ngày soạn: 1 / 10 Ngày Giảng: T6/3/10/2014 BÀI 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. I. MỤC TIÊU - Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Bỏ khăn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, khăn III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ + Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ - Trò chơi “Bỏ khăn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 8-10 p 3-5 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác quay sau. Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ............................................................ Ngày soạn: 5/10 Ngày Giảng: T4/8/10/2014 TUẦN 5 BÀI 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. I. MỤC TIÊU - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Bỏ khăn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, khăn cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Bỏ khăn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 2 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * ........................................................ Ngày soan: 7 / 10 Ngày Giảng: T6/10/10/2014 BÀI 10: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. Mục tiêu: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Bỏ khăn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.Địa điểm phương tiện - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, khăn cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Bỏ khăn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 2 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soạn: 12 / 10 Ngày Giảng: T4/15/10/2014 TUẦN 6 BÀI 11: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Bỏ khăn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, khăn cho trò chơi III.NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Bỏ khăn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 1-2 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soạn: 14 / 10 Ngày giảng: T6/17/10/2014 BÀI 12 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Bỏ khăn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, khăn cho trò chơi III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Bỏ khăn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 2 p 4-6 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv hoặc cán sự điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soan: 19 / 10 Ngày Giảng: T4/22/10/2014 TUẦN 7 BÀI 13 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Kết bạn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Kết bạn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 2 p 6-8 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soạn: 14/ 10 Ngày Giảng: T6/24/10/2014 BÀI 14: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau.Thực hiện cơ bản đúng động tác Đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Kết bạn ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay sau - Đi đều vòng phải, vòng trái – đứng lại -Thi đua tập luyện giữa các tổ -Tập cả lớp củng cố - Trò chơi “Kết bạn ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p 18-22 p 2-3 p 3-5 p 1-2 p 4-6 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * - Lần 1-2 gv điều khiển tập lần 3-4 tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển, gv quan sát sửa sai -Từng tổ lên trình diễn động tác . Gv cùng hs quan sát, nhận xét đánh giá. Gv tuyên dương tổ có nhiều bạn thực hiện tốt -Gv điều khiển - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương ******** ******** * Ngày soan: 26 / 10 Ngày giảng: T4/29/10/2014 TUẦN 8 BÀI 15: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU: - Quau sau, đi đều vòng phải, vòng trái- đứng lại. Bước đầu biết cách đi đều vòng phải, vòng trái đúng hướng - Trò chơi “Ném trúng đích ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, 4-6 bóng, vật làm đích III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông * Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, đi theo vòng tròn hít thở sâu - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản - Đội hình đội ngũ +Kiểm tra: quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái đứng lại + Cách đánh giá: Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng theo khẩu lệnh Hoàn thành: Thực hiện đúng theo khẩu lệnh, có thể bị mất thăng bằng đôi chút khi thực hiện động tác Chưa hoàn thành: Làm động tác không đúng với khẩu lệnh - Trò chơi “Ném trúng đích ” 3.Phần kết thúc - Đứng tại chỗ vỗ tay hát - Gv cùng hs hệ thống bài - Gv nhận xét, đánh giá kết quả giờ học, giao bài về nhà 6-10 p 1-2 p 1-2 p 100-200 m 1-2 p 18-22 p 14-15 p 4-5 p 3-5 p 1-2 p 1-2 p 1-2 p ĐH nhận lớp ******** ******** * ******** ******** * - Kiểm tra theo tổ, dưới sự điều khiển của gv - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cho hs chơi thử, sau chơi chính thức với hình thức khen phạt - Gv nhận xét, tuyên dương đội thắng cuộc. ******** ******** * Ngày soan: 28 / 10 Ngày Giảng: T6/31/10/2014 BÀI 16 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I. MỤC TIÊU: - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu thực hiện được động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung - Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi ”. Biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Trên sân vệ sinh an toàn - Phương tiện: Còi gv, 4 cờ nhỏ III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ/L Phương pháp – Tổ chức 1. Phần mở đầu - Tập hợp lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài - Đứng tại xoay các khớp, cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông * Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên, đi theo vòng tròn hít thở sâu - Trò chơi khởi động ( Gv chọn ) 2. Phần cơ bản -Bài thể dục phát triển +Động tác vươn thở: -Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rông bằng hoặc hơn vai, đồng thời hai tay đưa song song ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng, hít vào bằng mũi -Nhịp 2: Từ từ hạ tay xuống và thở ra bằng miệng -Nhịp 3: Hai tay đưa từ dưới dang ngang lên chếch cao ( chữ v ) lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay -Nhịp 4: Từ từ hạ hai tay xuống, đồng thời thu chân trái về TTCB -Nhịp 5,6,7,8 như trên, nhưng đổi chân + Đ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_mon_the_duc_lop_4_chuong_trinh_ca_nam_nam_hoc_2014_2.doc