Giáo án Khoa học Lớp 5 - Tuần 32: Tài nguyên thiên nhiên - Năm học 2017-2018 - Phùng Thị Diễm Thúy
I. Mục tiêu: giúp HS:
- Nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên.
- Kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta.
- Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên:
- Hình vẽ trong SGK trang 130, 131.
- Phiếu học tập.
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi bài.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học Lớp 5 - Tuần 32: Tài nguyên thiên nhiên - Năm học 2017-2018 - Phùng Thị Diễm Thúy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ ba, ngày 24 tháng 4 năm 2018 KHOA HỌC TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN Mục tiêu: giúp HS: Nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên. Kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta. Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên. II. Chuẩn bị Giáo viên: Hình vẽ trong SGK trang 130, 131. Phiếu học tập. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học A. Bài cũ * Mục tiêu: HS ôn kiến thức bài trước * Cách tiến hành: - GV gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nói về môi trường sống mà em mơ ước? - HS, GV nhận xét. B. Bài mới 1. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận * Mục tiêu: HS nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên. Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên. * Cách tiến hành: - GV chia lớp thành 4 nhóm. Yêu cầu các nhóm đọc thông tin và quan sát các hình trang 130, 131/ SGK trả lời các câu hỏi (5 phút): + Tài nguyên thiên nhiên là gì? + Nêu tên tài nguyên thiên nhiên trong mỗi hình? + Xác định công dụng của từng loại tài nguyên đó? - Nhóm quan sát, nhận biết các tài nguyên thiên nhiên được thể hiện trong mỗi hình và xác định công dụng của tài nguyên đó. - Đại diện mỗi nhóm trình bày. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung (nếu có). - GV chốt lại bằng bảng sau: 2. Hoạt động 2: Trò chơi “Thi kể tên các tài nguyên thiên nhiên” * Mục tiêu: HS kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta. * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn HS cách chơi: chia lớp thành 2 đội, các thành viên mỗi đội thi đua viết lên bảng tên một tài nguyên thiên nhiên. - HS tham gia chơi. - GV chốt lại các đáp án, tổng kết số tài nguyên mỗi đội tìm được, tuyên dương đội thắng cuộc. 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò * Mục tiêu: HS khắc sâu kiến thức đã học. * Cách tiến hành: - Yêu cầu 2 HS nêu nội dung chính của bài. - Nhắc HS về xem lại bài và học bài. - Chuẩn bị bài “Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người”. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_khoa_hoc_lop_5_tuan_32_tai_nguyen_thien_nhien_nam_ho.docx