Giáo án Khoa học Lớp 5 - Tuần 32: Tài nguyên thiên nhiên - Năm học 2017-2018 - Phùng Thị Diễm Thúy

Giáo án Khoa học Lớp 5 - Tuần 32: Tài nguyên thiên nhiên - Năm học 2017-2018 - Phùng Thị Diễm Thúy

I. Mục tiêu: giúp HS:

- Nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên.

- Kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta.

- Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.

II. Chuẩn bị

1. Giáo viên:

- Hình vẽ trong SGK trang 130, 131.

- Phiếu học tập.

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi bài.

 

docx 3 trang quynhdt99 04/06/2022 5770
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học Lớp 5 - Tuần 32: Tài nguyên thiên nhiên - Năm học 2017-2018 - Phùng Thị Diễm Thúy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ ba, ngày 24 tháng 4 năm 2018
KHOA HỌC
TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
Mục tiêu: giúp HS:
Nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên.
Kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta.
Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.
II. Chuẩn bị
Giáo viên: 
Hình vẽ trong SGK trang 130, 131.
Phiếu học tập.
Học sinh: 
SGK, vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy học
A. Bài cũ
* Mục tiêu: HS ôn kiến thức bài trước
* Cách tiến hành:
- GV gọi 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nói về môi trường sống mà em mơ ước?
- HS, GV nhận xét.
B. Bài mới
1. Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận
* Mục tiêu: HS nắm được khái niệm ban đầu về tài nguyên thiên nhiên. Biết được ích lợi của tài nguyên thiên nhiên.
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 4 nhóm. Yêu cầu các nhóm đọc thông tin và quan sát các hình trang 130, 131/ SGK trả lời các câu hỏi (5 phút):
+ Tài nguyên thiên nhiên là gì?
+ Nêu tên tài nguyên thiên nhiên trong mỗi hình?
+ Xác định công dụng của từng loại tài nguyên đó?
- Nhóm quan sát, nhận biết các tài nguyên thiên nhiên được thể hiện trong mỗi hình và xác định công dụng của tài nguyên đó.
- Đại diện mỗi nhóm trình bày.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
- GV chốt lại bằng bảng sau:
2. Hoạt động 2: Trò chơi “Thi kể tên các tài nguyên thiên nhiên”
* Mục tiêu: HS kể được tên một số tài nguyên thiên nhiên ở nước ta.
* Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS cách chơi: chia lớp thành 2 đội, các thành viên mỗi đội thi đua viết lên bảng tên một tài nguyên thiên nhiên.
- HS tham gia chơi. 
- GV chốt lại các đáp án, tổng kết số tài nguyên mỗi đội tìm được, tuyên dương đội thắng cuộc.
3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
* Mục tiêu: HS khắc sâu kiến thức đã học.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu 2 HS nêu nội dung chính của bài.
- Nhắc HS về xem lại bài và học bài.
- Chuẩn bị bài “Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sống con người”.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_lop_5_tuan_32_tai_nguyen_thien_nhien_nam_ho.docx