Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 3: Đi xe buýt một mình an toàn - Huỳnh Văn Đông

Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 3: Đi xe buýt một mình an toàn - Huỳnh Văn Đông

I. Mục tiêu:

* Kiến thức, kĩ năng: HS cần nắm lộ trình của tuyến xe buýt để đi cho đúng tuyến. Biết một số quy tắc khi đi xe buýt.

- HS biết ứng xử đúng văn hoá khi lên, xuống xe buýt.

* Giáo dục: HS biết thực hiện văn hoá giao thông khi đi trên xe buýt.

II. Đồ dùng dạy học: Tài liệu văn hoá giao thông

III. Các hoạt động dạy học:

A. Kiểm tra bài cũ: An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ (5’)

- 2HS nhắc lại những điều cần thực hiện khi đi xe đạp trên cầu đường bộ. GV nhận xét.

B. Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Đi xe buýt một mình an toàn (1’)

2. Hoạt động 1: Đọc truyện: Nhớ lời chị dặn (8’)

 

doc 2 trang quynhdt99 03/06/2022 7930
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 3: Đi xe buýt một mình an toàn - Huỳnh Văn Đông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	Văn hoá giao thông	Tiết: 3
Bài 3: Đi xe buýt một mình an toàn
	Trang 12 - 15 	Thời gian dự kiến: 40 phút
I. Mục tiêu:
* Kiến thức, kĩ năng: HS cần nắm lộ trình của tuyến xe buýt để đi cho đúng tuyến. Biết một số quy tắc khi đi xe buýt.
- HS biết ứng xử đúng văn hoá khi lên, xuống xe buýt.
* Giáo dục: HS biết thực hiện văn hoá giao thông khi đi trên xe buýt.
II. Đồ dùng dạy học: Tài liệu văn hoá giao thông
III. Các hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ: An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ (5’)
- 2HS nhắc lại những điều cần thực hiện khi đi xe đạp trên cầu đường bộ. GV nhận xét. 
B. Bài mới: 	
1. Giới thiệu bài: Đi xe buýt một mình an toàn (1’)	
2. Hoạt động 1: Đọc truyện: Nhớ lời chị dặn (8’)
Mục tiêu: HS cần nắm lộ trình của tuyến xe buýt để đi cho đúng tuyến. Biết một số quy tắc khi đi xe buýt.
Cách tiến hành:	
1. GV đọc truyện: Nhớ lời chị dặn/12.
2. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm thảo luận các câu hỏi sgk/13. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV kết luận, chốt lại ý đúng: Khi đi xe buýt, các em cần nắm lộ trình của tuyến xe buýt để đi cho đúng tuyến. Biết một số quy tắc khi đi xe buýt.
4. HS đọc ghi nhớ sgk/13
3. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành (10’)
Mục tiêu: HS xác định được hành động đúng, sai khi đi xe buýt. Thực hiện đúng luật GTĐB.
Cách tiến hành:
1. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm quan sát tranh sgk/13 - 14, thảo luận: Quan sát các tranh sgk và nêu ý kiến của mình khi xem những ảnh đó. 
2. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV: Các em nên nhớ khi đi xe buýt không được chen lấn xô đẩy. Nên đón xe buýt tại trạm dừng xe buýt. Không được leo lên xe buýt khi xe đang chạy. Khi đứng trên xe buýt, cần vịn chặt hai tay vào khung an toàn.
4. HS đọc ghi nhớ sgk/14
4. Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng: Thảo luận tình huống (10’)
Mục tiêu: HS thực hiện đúng Luật ATGT khi đi xe buýt
Cách tiến hành:
1. GV phát phiếu tình huống sgk/15 cho các nhóm. 1HS đọc to tình huống ghi trên phiếu. Các nhóm thảo luận 2 câu hỏi sgk/15
2. Đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. Các nhóm khác nhận xét.
3. GV: Em cần nhớ các tuyến xe buýt để tránh đi nhầm đường.
- Cả lớp bình bầu nhóm học tốt, HS học tốt. Tuyên dương. 
5. Hoạt động 4: Hoạt động nối tiếp (5’)
- HS nhắc lại các ghi nhớ trong bài học. Giáo dục HS thực hiện đúng Luật ATGT khi đi xe buýt. Ứng xử đúng khi tham gia giao thông là thể hiện văn hoá giao thông.
- Chuẩn bị bài Lịch sự khi đi xe đạp trên đường.
6. Nhận xét tiết học: (1’)
- GV nhận xét thái độ học tập của HS
7. Bổ sung sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_5_bai_3_di_xe_buyt_mot_minh_an_to.doc