Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 1: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư - Huỳnh Văn Đông

Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 1: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư - Huỳnh Văn Đông

Mục tiêu: HS biết được khi đi xe đạp trên đường, khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần quan sát và giơ tay xin đường

Cách tiến hành:

1. GV đọc truyện: Giơ tay xin đường/ 4.

2. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm thảo luận các câu hỏi sgk/5. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.

3. GV kết luận, chốt lại ý đúng: Khi đi xe đạp trên đường, khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần quan sát và giơ tay xin đường để đảm bảo an toàn.

4. HS đọc ghi nhớ sgk/5

 

doc 2 trang quynhdt99 03/06/2022 7100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án An toàn giao thông 5 - Bài 1: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư - Huỳnh Văn Đông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	Văn hoá giao thông	Tiết: 1
Bài 1: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
	Trang 4 - 7	 Thời gian dự kiến: 40 phút
I. Mục tiêu:
* Kiến thức, kĩ năng: HS có kĩ năng khi đi xe đạp trên đường, muốn rẽ trái hoặc rẽ phải, cần quan sát và đưa tay ra hiệu xin đường
* Giáo dục: HS biết thực hiện văn hoá giao thông qua ngã ba, ngã tư
II. Đồ dùng dạy học: Tài liệu văn hoá giao thông
III. Các hoạt động dạy học:
A. Mở đầu: Giới thiệu về nội dung Văn hoá giao thông ở lớp 5 (1’)
B. Bài mới: 	
1. Giới thiệu bài: Đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư (1’)	
2. Hoạt động 1: Đọc truyện: Giơ tay xin đường (10’)
Mục tiêu: HS biết được khi đi xe đạp trên đường, khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần quan sát và giơ tay xin đường
Cách tiến hành:	
1. GV đọc truyện: Giơ tay xin đường/ 4.
2. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm thảo luận các câu hỏi sgk/5. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV kết luận, chốt lại ý đúng: Khi đi xe đạp trên đường, khi rẽ trái hoặc rẽ phải cần quan sát và giơ tay xin đường để đảm bảo an toàn.
4. HS đọc ghi nhớ sgk/5
3. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành (14’)
Mục tiêu: HS xác định được hành động đúng, sai khi đi xe đạp. Thực hiện đúng luật GTĐB.
Cách tiến hành:
1. Chia lớp thành 4 nhóm. Các nhóm quan sát tranh sgk/5 - 6, thảo luận: Hình nào thể hiện hành động sai khi đi xe đạp và nêu rõ lí do. Đại diện nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
3. GV: Chúng ta cần phản đối những hành động sai trái khi đi xe đạp. Khi muốn rẽ sang trái và sang phải, các em cần phải quan sát kĩ và giơ tay xin đường.
4. HS đọc ghi nhớ: Đi xe không rẽ bất ngờ. Mà nên ra hiệu giơ tay xin đường.
4. Hoạt động 3: Hoạt động ứng dụng: Chơi trò chơi: An toàn qua ngã tư đường (8’)
Mục tiêu: HS thực hiện đúng Luật ATGT khi đi xe đạp qua ngã ba, ngã tư
Cách tiến hành:
1. GV nêu tên trò chơi: An toàn qua ngã tư đường.
- GV chuẩn bị và nêu cách chơi như sgk/7.
2. HS chơi theo luật. GV cùng cả lớp đánh giá và tuyên dương HS thực hiện đúng.
3. HS đọc ghi nhớ: Đi đường nhớ Luật giao thông. Làm theo quy định mới mong an toàn.
- Cả lớp bình bầu nhóm học tốt, HS học tốt. Tuyên dương. 
5. Hoạt động 4: Hoạt động nối tiếp (5’)
- HS nhắc lại các ghi nhớ trong bài học. Giáo dục HS thực hiện đúng Luật ATGT khi tham gia giao thông. Ứng xử đúng khi tham gia giao thông là thể hiện văn hoá giao thông. Chuẩn bị bài An toàn khi đi xe đạp qua cầu đường bộ.
6. Nhận xét tiết học: (1’)
- GV nhận xét thái độ học tập của HS
7. Bổ sung sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_5_bai_1_di_xe_dap_qua_nga_ba_nga.doc